Cốt truyện Thần Trùng: Chuyện ma ở khu Trần Duy Hưng P.Cuối
Tiếp nổi với phần phân tích cốt truyện trước, sau khi đã làm rõ thân phận người đàn ông bí ẩn, vậy chuyện gì đã xảy ra với gia đình Mai Linh.
Ở phần trước, chúng ta đã theo chân chàng thanh niên Dũng đến với căn nhà số 4 bị bỏ hoang, vậy chuyện gì đã xảy ra với cái chết của 4 người trong gia đình Mai Linh, ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
4 người chết trong nhà số 4
Tiếp tục với những gì đã xảy ra trong quá khứ, khi bị Thần Trùng tra khảo, có khả năng Long vì oán hận về những việc làm của bà Dung, nên đã khai tên bà với thần Trùng để thần Trùng bắt bà ta đi. Tôi không nghĩ Long khai tên ông Vũ, vì từ đầu đến cuối có thể thấy, ông Vũ là người duy nhất ủng hộ chuyện tình của cả hai, nên Long chẳng có lý do gì để hại ông cả.
Việc cái xác của bà Dung xuất hiện trong tủ lạnh là một dấu chấm hỏi lớn mà đến giờ tôi vẫn không nghĩ ra lời giải thích hợp lý cho điều đó. Trước khi t ìm thấy xác bà Dung, ta sẽ thấy hình ảnh con lật đật và con quạ Thần Trùng. Con lật đật đó tượng trưng cho Mai Linh vì hình ảnh lật đật luôn gắn liền với con trẻ, chính cái chết của Linh đã gọi Thần Trùng tới, vậy nên con quạ Thần Trùng mới đậu trên con lật đật.
Có khả năng vì sợ hãi Thần Trùng, bà Dung đã trốn vào tủ lạnh nhưng cuối cùng vẫn bị rút hồn mang đi. Nhưng cũng có khả năng bà ta đã bị ai đó giết hại. Nếu anh em nào có lời giải thích nào khác phù hợp hơn thì để lại bình luận bên dưới cho tôi biết với nhé.
Tiếp tục là đến cái chết của ông Vũ, sau khi con gái chết, vợ cũng qua đời, nợ nần chồng chất, ông ta cũng đã chết theo vợ và con vì không chịu nổi những bi kịch đã xảy ra, tôi nghĩ một phần cũng vì ông ta tự trách mình đã không thể giúp cho con gái được hạnh phúc. Tượng trưng cho điều này là hình ảnh ông Vũ ôm mặt khóc trước cái tivi và gọi tên con ơi.
Đến đây thì có một điểm đặc biệt mà tôi muốn nhắc đến, đó là số thứ tự đánh số trên con tò he và mật khẩu mở khóa căn phòng giam giữ tro cốt của Mai Linh. Hẳn các bạn đều biết mật khẩu là dựa theo thứ tự con tò he mà chúng ta nhìn thấy, nhưng tôi nghĩ số đánh trên con tò he còn liên quan đến thứ tự người chết trong câu chuyện.
Tò he của Linh và Long đánh số 1, chứng tỏ hai người này chết đầu tiên và chết gần như cùng một lúc, cùng một chỗ với nhau. Tò he của bà Dung đánh số 2, chứng tỏ bà ta là người chết sau Linh và Long. Tò he của ông Vũ là số 3, thể hiện sau khi bà Dung chết, ông cũng đau buồn mà tự sát theo. Còn tò he của T.A được đánh số 6, tôi nghĩ điều này có nghĩa là không lâu sau, có lẽ khoảng 2 ngày sau, T.A cũng đã chết vì bị dằn vặt, và cái chết của T.A làm ông thầy bói lo sợ, bắt đầu suy nghĩ về việc chuộc lỗi của mình.
Video đang HOT
Ngoài ra, trong tờ giấy viết tay mà Thế Anh gửi qua cho Vũ, ta sẽ thấy có đề cập đến việc gia đình nhờ vả cánh báo chí bưng bít về cái chết của Long, nên mọi người chỉ biết nhà này từng có 3 người chết là Vũ – Dung – Linh. Tôi cho rằng gia đình nhờ cánh báo chí bưng bít là nhà họ Phạm hoặc nhà của T.A, vì họ sợ phiền phức hoặc ảnh hưởng đến việc làm ăn của mình, lí do tôi nghĩ không phải nhà Long vì nhà cậu ta quá nghèo, không đủ điều kiện tài chính để làm mấy chuyện mua chuộc báo chí như vậy.
Quay lại hiện tại, sau khi Dũng đã tìm được đủ những món đồ mà ông thầy bói yêu cầu, ông ta đã tiến hành nghi lễ rửa tội và tự giam mình trong chỗ tối. Và dựa vào việc Dũng có tìm đủ tò he hay không, ta sẽ mở được bad ending và true ending.
Trong bad ending, lão thầy bói sẽ tấn công Dũng, điều này tượng trưng cho việc nghi lễ thất bại, ông ta trở thành một trong các linh hồn ám ảnh căn nhà số 4. Còn trong true ending, đèn sẽ sáng và lão thầy bói cũng không tấn công chúng ta, đến đây tôi phải nói một chút về nghi thức rửa tội trong trò chơi.
Trong danh sách những thứ dùng để nấu trong nghi thức rửa tội, ta sẽ thấy có thạch tín, sa nhân, chu sa, ngưu hoàng, hổ phách và đông trùng, trong đó các vi thuốc như sa nhân, chu sa, ngưu hoàng, hổ phách và đông trùng là những vị thuốc dùng để hòa tan khi uống chứ không sắc vì làm mất dược tính. Riêng thạch tín và chu sa là hai vị thuốc có độc tính mạnh, chỉ nên sử dụng với liều lượng được chỉ định, nhưng trong tài liệu trang 654 ta tìm thấy lại không hề đề cập đến liều lượng của những loại này.
Vậy nên nghi lễ rửa tội này thật ra chỉ là một bài thuốc độc, cái gọi là rửa tội, chẳng qua là để người uống nó tự chuốc lấy cái chết, chỉ có thế mới tiêu trì được tội nghiệt của mình, nhưng tên thầy bói lại không biết điều đó, vậy nên lão mới bảo Dũng lên phòng chờ lão ta dẫn ra khỏi đây.
Trong true ending, việc tên thầy bói ở yên trong cái thùng thể hiện lão ta đã chết, và trả giá cho tội lỗi của mình. Còn trong bad ending, việc lão tấn công nhân vật chính thể hiện dù cho đã chết, lão vẫn không hề sám hối về tội lỗi của mình, thậm chí còn sát hại người đã giúp mình.
Ở true ending, sau khi lấy được hủ tro cốt của Mai Linh, nhân vật chính đã gọi Mai Linh bằng cô, kết hợp với chú Long mà mẹ của Dũng nhắc trong thư, tôi kết luận Dũng chính là cháu của Long. Vì Long khai tên mẹ của Mai Linh, dẫn đến việc người đời sau trong gia đình anh phải chịu sự dày vò.
Dựa vào những biểu hiện của Dũng ở đầu game như: sợ hãi khi nhà có ma, sau đó nhờ bạn điều tra giúp khi đã dọn vào ở, có thể thấy Dũng ban đầu không biết căn nhà này có liên quan đến cái chết của Long, cũng không đến đây ở với ý định giải thoát cho Mai Linh. Nhưng sau khi nhận được tờ fax cuối cùng của Thế Anh, Dũng mới nhận ra sự thật và quyết định đưa Mai Linh đi.
Việc này có thể giải thích rằng, đây là duyên nợ, có lẽ chính Long vì không chịu được người yêu mình bị cảnh giam giữ giày vò nên đã dẫn lối cho Dũng đến đây giải cứu Linh, cũng trả dứt món nợ tình của anh và cô, để cả hai có thể đầu thai và gặp nhau ở thế giới bên kia.
Sau cùng thì, đối với tôi Thần Trùng đã kể một câu chuyện về nhân quả tuần hoàn, kẻ làm ác thì cuối cùng vẫn phải bị quả báo. Thần Trùng chẳng qua chỉ là một quan niệm trong nhân gian, còn thứ đáng sợ thật sự dẫn đến nó chính là lòng người. Với tôi thì từ đầu đến cuối, Mai Linh vẫn là một cô gái tốt, vì cô ấy không hề cố tình doạ Dũng mà giống như đang cầu cứu được giải thoát. Việc cô gái thuê lần trước bị tâm thần hẳn là vì cô ấy không chịu nổi sự cầu cứu của Mai Linh, cũng không có đủ tuệ căn để làm điều đó.
Chốt lại, Thần Trùng với tôi ở mức ổn, nhưng vẫn còn nhiều chi tiết bị mâu thuẫn với nhau, từ đó dẫn ra nhiều giả thuyết khác nhau. Phía trên chỉ là giả thuyết mà tôi cảm thấy là hợp lý nhất theo cảm nhận của tôi thôi, vậy nên nó có thể đúng, nhưng cũng có thể sai tại vì tôi có phải ông Dũng đâu mà biết chính xác câu chuyện, có khi còn các bạn thì thế nào? Nếu có giả thuyết nào hay thì hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé, còn bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, tạm biệt.
Theo dõi KDN Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé
Tình Bolero 2022 - Tái hiện những tác phẩm bất hủ vang bóng một thời với chủ đề Duyên Nợ
Tình Bolero 2022 tập 4 nối tiếp với chủ đề 2 - Duyên Nợ - là sự xuất hiện của đội đạo diễn Vũ Trần với 4 gương mặt Trọng Nhân, Kỳ Nam, Phạm Sĩ Toàn và Phi Ngọc Ánh. Đồng hành cùng dàn nghệ sĩ với chủ đề lần này trên hàng ghế nóng là NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đông Đào, Ca sĩ Quang Hà và giám khảo khách mời Diễn viên - Ca sĩ Minh Luân. Cùng sự kết nối của Ca - Nhạc sĩ Hamlet Trương.
Với bối cảnh được dàn dựng là bến xe miền Tây quen thuộc trong ký ức của mỗi người, câu chuyện tình đơn phương của anh chàng Phạm Sĩ Toàn được kể lại qua ca khúc Người Không Cô Đơn. Lần thứ hai "cầm mic" trên sân khấu, chàng nghệ sĩ vẫn cho thấy sự nghiêm túc khi trình diễn, đặt trọn tâm tư tình cảm vào từng lời ca, hát như được sống trong chính nhân vật, tất cả đã vẽ nên bức tranh chân thật nhất, phản ánh phần nào tâm trạng của một số người. Chất giọng trầm ấm trời phú, xen lẫn chút mộc mạc, tự nhiên là màu sắc độc đáo mà chỉ chàng trai này mới có, anh đã đem đến màn trình diễn trọn vẹn, nhẹ nhàng đưa khán giả lạc vào mê cung nhạc điệu không thể thoát ra.
Lựa chọn Bolero trong chủ đề này, nam thí sinh được ca sĩ Đông Đào đánh giá cao khi thể hiện được sự điêu luyện, chau chuốt hơn, mặc dù vẫn còn chút lúng túng của người lần đầu tiếp xúc với sân khấu. Giữ được cá tính riêng của chính mình qua 2 chủ đề, Phạm Sĩ Toàn đã chiếm được sự yêu thích của đạo diễn Vũ Thành Vinh. Để những phần thi sau trở nên tốt hơn, ca sĩ Quang Hà đã có những lời góp ý về cách trình diễn, cách xử lý nốt nhạc và làm thế nào để anh chàng bớt run trên sân khấu.
"Hồn lỡ sa vào đôi mắt em" - giai điệu thân quen của Về Đâu Mái Tóc Người Thương vang lên cùng giọng hát của Kỳ Nam. Nam tính, nội lực, cách hát khác biệt trong từng nốt ngân, luyến láy khác với bản gốc đã khiến tiết mục trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Phần hòa âm phối khí mang hơi thở của hiện đại, trẻ trung trong từng tiết tấu, nhưng không vì vậy mà anh chàng làm mất đi màu sắc của bài hát gốc. Mặc dù tạo hình không được chỉn chu, toát lên sự "bóng bẩy" như tiết mục trước, nhưng bằng kỹ thuật hát cũng như giọng hát của mình, chàng nghệ sĩ đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn trình diễn của mình.
Tuy rằng khá ấn tượng với phiên bản mới của ca khúc xưa cũ, cũng như cách xử lý bài hát lạ của Kỳ Nam, nhưng ca sĩ Quang Hà hy vọng phiên bản Bolero thuần túy sẽ được giữ nguyên. Đồng quan điểm, giám khảo Đông Đào cũng khuyên rằng nam thí sinh có thể sáng tạo nhưng cần phải giữ lại một vài phân đoạn theo nguyên tác. Ca sĩ Minh Luân bị thu hút ngay từ những giây đầu khi ánh đèn sân khấu sáng lên cùng khung cảnh được dàn dựng, nam giám khảo cũng "đổ gục" bởi nét diễn tự nhiên, vào vai rất mượt mà của chàng nghệ sĩ.
Chuỗi câu chuyện được tiếp tục với đoạn tình của Trọng Nhân cùng người con gái anh yêu qua ca khúc Khuya Nay Anh Đi Rồi. Với chất giọng ấm áp, truyền cảm và sâu lắng, nam diễn viên đã khắc họa rõ nét tâm tư của nhân vật, đưa khán giả đi qua đẩy đủ chuỗi cung bậc cảm xúc. Giữa khung cảnh bến xe - nơi diễn ra những cuộc chia ly đẫm nước mắt - chuyện tình của Trọng Nhân cũng giống không ít người, những câu thoại tuy không nhiều nhưng lại chân thật chạm đến tim của người xem. Kết hợp cùng khả năng diễn xuất, nhập vai mượt mà đã đem đến một tiết mục để lại nhiều dư vị trong lòng mỗi người.
Không ngừng nỗ lực, Trọng Nhân được giám khảo Đông Đào công nhận vì sự tiến bộ qua hai chủ đề, thêm vào đó, nữ ca sĩ cũng dành lời khuyên cho anh chàng một vài kỹ thuật hát để có thể phát huy tối đa điểm mạnh của mình. Đạo diễn Vũ Thành Vinh lại cho rằng nên hạn chế việc kết hợp diễn xuất, vì như vậy sẽ khiến cho ca sĩ bị phân tâm dẫn đến tiết mục không được hoàn hảo.
Kết lại hành trình tại bến xe miền Tây là Người Đi Ngoài Phố cùng Phi Ngọc Ánh. Lôi cuốn ánh nhìn tập trung vào những thước phim mang màu sắc "điện ảnh", nữ diễn viên chỉn chu trên sân khấu trong tà áo dài thướt tha cùng những cử chỉ nhẹ nhàng mà tinh tế. Khán giả thả hồn đắm mình vào những giai điệu bay bổng cùng giọng hát trầm lắng, sâu sắc và quyến rũ đầy chất thơ của cô nàng. Không cần đối thoại, không cần phô diễn nhiều nét diễn xuất, chỉ đơn giản cầm mic và hát, nhưng sự chân thành xuất phát từ đáy lòng đã lay động trái tim của những người yêu nhạc.
Ca sĩ Quang Hà khá bất ngờ với "độ ngọt" mà nữ diễn viên đem đến qua giọng hát khi chọn Bolero bên cạnh những tình khúc ở chủ đề 1. Quan tâm nhiều hơn đến kịch bản, NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét rằng câu chuyện vẫn còn chưa được hoàn hảo lắm, khiến anh còn hơi "lấn cấn" khi xem. Giám khảo Đông Đào cũng góp ý thêm về bố cục dàn dựng sân khấu và mạch truyện được dẫn dắt để tiết mục được tròn trịa hơn. Với kinh nghiệm từng tham gia Tình Bolero, ca sĩ Minh Luân chia sẻ về kỹ năng xử lý trên sân khấu, cách trình diễn để đem lại phần thi hoàn hảo nhất.
Vòng 1 - Ký Ức - chính thức kết thúc với hai chủ đề Duyên Tình - Duyên Nợ và chuỗi 16 tiết mục đong đầy dư vị cảm xúc, có ngọt ngào, có sôi động, có buồn bã, có nhẹ nhàng. Tuần sau lên sóng vòng 2 với chủ đề mới, kịch bản mới và phần dàn dựng ấn tượng hơn, hứa hẹn sẽ là những màn trình diễn hấp dẫn dành tặng người hâm mộ yêu nhạc.
Chương trình Tình Bolero 2022 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 5 lên sóng vào ngày 16/09/2022.
Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM: Tài xế 'chặt chém' là tự hất chén cơm của mình Sau nhiều phản ánh về thái độ tài xế, chất lượng phục vụ của các hãng taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tuổi Trẻ Online có trao đổi với ông Tạ Long Hỷ, chủ tịch Hiệp hội Taxi TP, về vấn đề này. Taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: LÊ PHAN - Trước các phản ánh của người dân...