Cộng đồng LMHT bức xúc vì Samira quá mất cân bằng – ‘Riot cần xóa đòn đánh hất tung của cô ta’
Kể cả khi Samira đã bị nerf ở bản 10.21 thì cô nàng vẫn quá mức mất cân bằng trong mắt cộng đồng LMHT.
Không biết do trùng hợp hay có lý do khác mà những vị tướng xạ thủ mới của LMHT trong khoảng 1 năm qua đều vô cùng mất cân bằng. Vào cuối năm 2019, chúng ta có bộ đội Aphelios và Senna mạnh mẽ tới nỗi thống trị hoàn toàn vị trí xạ thủ. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, sau rất nhiều đợt nerf nặng vào sát thương lẫn độ đa dụng, hai vị tướng này vẫn được sử dụng tại CKTG 2020.
Aphelios và Senna dù đã bị nerf rất nhiều lần nhưng vẫn được lựa chọn ở CKTG 2020
Thật may mắn cho giải đấu lớn nhất thế giới LMHT khi Samira bị khóa khỏi phiên bản thi đấu, vị tướng này đơn giản là mất cân bằng vì sở hữu quá nhiều sức mạnh. Samira đang là nhân vật bị cấm nhiều nhất LMHT với banrate trong xếp hạng đơn lên tới 74,5%, bỏ rất xa những vị tướng còn lại. Game thủ LMHT dường như không muốn thấy vị tướng này trong trận đấu của mình cho tới khi yêu cầu của họ – xóa bỏ đòn đánh hất tung của Samira – được đáp ứng.
Samira đang có tỉ lệ cấm lên tới 74,5% trong LMHT, bỏ rất xa những cái tên còn lại
Bài viết yêu cầu xóa bỏ đòn đánh hất tung từ nội tại của Samira của game thủ
Đòn đánh hất tung từ nội tại của Samira cần phải bị xóa
Như tiêu đề ở trên, cái hiệu ứng hất tung đó quá mức mất cân bằng. Tôi có thể chấp nhận khả năng lướt liên tục, hút máu quá nhiều hay spam chiêu cuối nhưng đòn đánh hất tung này là không thể hiểu nổi. Khi Pantheon đơn giản là bước tới, dùng W để Samira kích hoạt đòn đánh hất tung, bạn bất lực trong việc Tốc Biến đi và chỉ biết chịu chết mà thôi, kể cả có kháng hiệu ứng thì cũng vô dụng. Nó đơn giản là không có khắc chế.
Mấy ông bạn nên biết rằng Samira và Alistar là bộ đôi có tỉ lệ thắng cao nhất, tôi từng chứng kiến Thresh Tốc Biến rồi dùng Lưỡi Hái Xoáy và xạ thủ của tôi bị khống chế tới chết. Bạn không có cách nào khắc chế được ngoài chuyện chơi theo kiểu “hèn hạ” khi đi đường. Tôi bắt đầu không cấm Pyke nữa, thay vào đó là Samira, tập chơi Janna để khắc chế lại nhưng mà tôi không muốn trận nào cũng sử dụng con tướng này.
Có lẽ với cách phát triển tướng của Riot Games trong vài năm vừa qua, game thủ đã quá quen với việc nhân vật sở hữu độ cơ động cao và sát thương lớn rồi. Tuy nhiên Samira lại còn có thêm khả năng hất tung từ đòn đánh nội tại làm cho vị tướng này chiếm lợi thế quá lớn trong giao tranh ở mọi giai đoạn của trận đấu. Thậm chí đòn đánh này không yêu cầu kỹ năng gì quá phức tạp cả, bạn chỉ cần click chuột phải là gây ra hiệu ứng mạnh rồi.
Chính điều này khiến cho Samira có thể snowball cực kì dễ dàng bởi cô nàng có quá nhiều cơ hội để gây sát thương, khống chế và tiêu diệt kẻ địch. Với một vị tướng vốn đã có sát thương khủng khiếp như Samira thì việc có thêm cả khống chế là điều rất khó chấp nhận.
Samira bá đạo ở chỗ vừa có sát thương khủng, lại còn sở hữu khả năng đè hiệu ứng khống chế vô cùng đơn giản
Có thể Riot Games tạo ra đòn đánh hất tung đó để khiến Samira phải đi đường dưới và kết hợp với tướng hỗ trợ, tuy nhiên khi hiệu ứng này quá mạnh thì họ buộc phải đưa ra chỉnh sửa. Họ nên thay bằng đòn đánh làm choáng, làm chậm, gây thêm sát thương bởi ít nhất là chúng còn có khắc chế chứ không mạnh quá mức như hiệu ứng hất tung ở thời điểm hiện tại.
Game thủ phát hiện Samira mạnh tới mức có thể hất tung cả tướng ở trạng thái không thể bị khống chế
Samira mạnh thì hẳn là ai cũng biết rồi nhưng bá đạo tới mức này thì game thủ cũng phải bó tay với Riot Games.
Nếu như bạn là một game thủ LMHT lâu năm thì hẳn đã quá quen thuộc với việc các nhân vật mới được Riot tạo ra mạnh tới mức không thể tưởng tượng. Chẳng nói đâu xa, vào cuối năm 2019 thì Aphelios đã làm cả cộng đồng LMHT chao đảo vì độ "lỗi" và sức mạnh quá lớn của mình. Từ đó chúng ta có cụm từ "200 năm kinh nghiệm" để ám chỉ việc Riot thường xuyên tạo ra tướng mới mất cân bằng như vậy.
Và Samira thì cũng chẳng phải là trường hợp ngoại lệ khi cô nàng này mạnh tới mức bị nerf chỉ sau 24h ra mắt máy chủ chính thức. Thậm chí ở phiên bản 10.21 sắp tới, Samira sẽ tiếp tục bị nerf một lần nữa khi hồi chiêu của kỹ năng E - Đánh Liều tăng lên, lượng tốc độ đánh cộng thêm bị giảm.
Samira bị nerf chỉ 1 ngày sau khi ra mắt và khả năng cao sẽ bị giảm sức mạnh nhiều lần nữa trong tương lai
Tuy nhiên, Samira không phải chỉ là vị tướng mạnh về chỉ số nên nerf đó không giải quyết được vấn đề mất cân bằng của cô nàng. Nội tại của Samira cho phép vị tướng này tung đòn đánh hất tung kẻ địch nếu họ bị khống chế trước đó, điều này khiến cho khả năng kết liễu đối thủ trở nên vô cùng dễ dàng. Thậm chí game thủ còn khám phá ra rằng, nội tại của Samira "lỗi" tới mức thể hất tung tướng địch kể cả khi họ đang ở trạng thái không thể bị khống chế.
Nếu căn đúng thời điểm, Samira có thể hất tung đối thủ trong trạng thái không thể bị khống chế bằng phát bắn nội tại
Đương nhiên là điều này cực kì khó để thực hiện nhưng một khi làm được thì sẽ mang lại lợi thế lớn cho Samira. Bên cạnh đó thì việc khống chế được tướng địch trong trạng thái không thể bị khống chế là một điều cực kì vô lý. Vì vậy khi đoạn video trên được đăng lên diễn đàn Reddit, cộng đồng LMHT lại có dịp chế giễu cách thiết kế tướng của Riot Games.
Thật là một con tướng ngu ngốc, Samira đơn giản là quá lỗi giống như Aphelios hồi trước vậy.
Ai đó lại động vào mấy dòng spaghetti code rồi (Spaghetti code là từ dùng để chế giễu những người lập trình không đủ năng lực, ở đây chỉ Riot Games - ND).
Xóa cô ta đi làm ơn, Samira sở hữu quá nhiều công dụng không nên có.
Làm ơn, con tướng này thật sự là quá vô lý. Thay đổi giữa dạng đánh xa và cận chiến thì hiểu được, tôi ghét việc phá hủy đạn nhưng ít ra nó còn có lý. Tự nhiên hất tung ai đó lên không trung là tính năng tôi không thể hiểu nổi. Tại sao không để nội tại của Samira đơn giản là thay đổi giữa dạng đánh xa và cận chiến nhỉ?
Samira bị cộng đồng phàn nàn quá nhiều vì sức mạnh ở mức "siêu lỗi" của mình
Hiệu ứng hất tung kẻ địch khi bị khống chế của Samira dường như được tạo ra để khiến cho vị tướng này gắn với vai trò xạ thủ, lý do là bởi cô nàng cần hỗ trợ để tung đòn đánh cường hóa đó. Có thể Riot Games lo sợ rằng Samira sẽ áp đảo ở vị trí các đường đơn nên mới đưa ra quyết định này, tuy nhiên nó lại khiến cô nàng bị quá tải công dụng và trở thành một tướng "toàn năng" mới của LMHT.
Có thể phát hiện trên của game thủ chỉ là bug đơn thuần và Riot có thể sửa được. Nếu đó thực sự là tính năng của Samira thì quả thật cô nàng đang sở hữu sức mạnh quá lớn và chuyện Riot Games bị chế giễu bởi cộng đồng cũng chẳng oan chút nào.
Những meme nói về cách thiết kế tướng sai lầm của Riot liên tục được cộng đồng nghĩ ra
LMHT: Tóm lược bản 10.21 - Samira và Nidalee bị nerf, Pantheon Hỗ Trợ bị xóa sổ Aphelios, Lee Sin, Corki, Trundle,Karma và Udyr được buff. Khi mà nhiều người vẫn đang theo sát diễn biến tại Chung kết Thế giới 2020 thì Riot Games không quên chuẩn bị cho bản cập nhật 10.21. Lần này, nhà phát triển LMHT đang lên kế hoạch giảm sức mạnh một loạt các vị tướng đang "nổi như cồn" trong đó có Samira...