Công bố Blizzard DotA trong StarCraft II
Mới đây, Blizzard đã công bố thêm 4 custom map được phát triển bởi chính hãng: Blizzard DotA , Aiur Chef, Left 2 Die và Starjeweled. 4 map này đang được triễn lãm tại BlizzCon 2010 và chuẩn bị được phát hành trong những tháng tới.
Blizzard DotA có thể coi là một phiên bản Defense of the Ancients trong StarCraft II. Aiur Chef sẽ thách thức người chơi bằng việc kết hợp giữa “nấu ăn” và tiêu diệt quân địch. Trong khi đó, custom mao survival horror Left 2 Die sẽ yêu cầu khả năng co-op của người chơi. Cuối cùng, Starjeweled vẫn sẽ sử dụng cơ chế xếp ngọc quen thuộc, chỉ có điều, lần này bạn sẽ ở trong thế giới của StarCraft.
Blizzard DotA
Aiur Chef
Video đang HOT
Left 2 Die
Starjeweled
Theo gamek
StarCraft II sẽ có thể cứu vãn nền eSport toàn thế giới?
Cùng lắng nghe những trải nghiệm về tác động tích cực của StarCraft II tới nền eSport khu vực Bắc Mỹ sau khi phiên bản chính thức Wings of Liberty được phát hành trên toàn thế giới.
Trước khi StarCraft II được Blizzard chính thức phát hành, nền eSport của Bắc Mỹ đã ở trong tình trạng đóng băng qua rất nhiều năm. Kể từ khi hệ thống giải đấu CGS (Championship Gaming Series) bị hủy bỏ và các top progaming như 3D, coL, EG và Pandemic bị giải tán, khu vực Bắc Mỹ đã không còn khả năng tranh tài với phần còn lại của thế giới.
Phiên bản chính thức của StarCraft II: Wings of Liberty đã được phát hành.
Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, mọi việc cũng trở nên đổi khác. StarCraft II đã bơm vào cộng đồng eSport trên thế giới một luồng sinh khí mới, đặc biệt là ở khu vực Bắc Mỹ. Tựa game mới của Blizzard này đã giành tặng cho các game thủ yêu quý thể loại RTS cơ hội để tất cả cùng trở về chung một xuất phát điểm. Từ khi chính thức phát hành phiên bản Beta đầu tiên, các game thủ ở khu vực Bắc Mỹ đã có thể đánh ngang cơ với những người đồng nghiệp đến từ Châu Âu hay Châu Á.
Những game thủ mới, những người chưa bao giờ được biết đến, nay đã bắt đầu có thể sánh ngang với các gamer chuyên nghiệp trước kia, hơn thế nữa, đã có rất nhiều người trong số họ giành chiến thắng tại nhiều giải đấu lớn. Các cuộc tranh luận đã nổ ra với những ý kiến trái chiều.
Nhiều người cho rằng đó là do StarCraft II là một bộ môn eSport phù hợp với những người trẻ tuổi cũng như 2 người đàn anh của nó StarCraft: Brood War và WarCraft III. Tuy vậy, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng rồi đây, khi các game thủ chuyên nghiệp từ 2 bộ môn kia chuyển sang StarCraft II, họ sẽ nhanh chóng vận dụng được hết tiềm năng của 3 chủng tộc trong game, điều mà những người trẻ tuổi hiện chưa thể làm được.
StarCraft II không phù hợp với các game thủ nhiều tuổi.
Câu trả lời vẫn đang đợi chúng ta trong tương lai. Liệu rằng nền eSport của Bắc Mỹ có thể một lần nữa tỏa sáng như loài phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn của chúng, hay sẽ lại tiếp tục bị lu mờ dần. Câu trả lời cho vấn đề này không hề đơn giản, chúng ta sẽ cần phải suy xét nhiều nhân tố khác nhau.
Đầu tiên, đó là việc Hàn Quốc - Vương quốc của StarCraft mới chỉ có một vài huyền thoại như NaDa hay JulyZerg chuyển sang chơi StarCraft II. Họ có một xuất phát chậm hơn so với thể giới và thêm vào đó, các huyền thoại của Hàn đã lớn tuổi và sẽ khó có thể thích nghi với một tựa game đòi hỏi sức trẻ như StarCraft II?
JulyZerg.
Mặt khác, khu vực Bắc Mỹ hiện nay cũng đã có rất nhiều tài năng xuất hiện ở tựa game này, cùng với đó là sự trở lại của hệ thống các giải đấu. MLG (Major League Gaming) là một ví dụ điển hình, từng thành công với Halo in Raleigh, MLG mới đây đã đưa thêm StarCraft II vào trong nội dung những bộ môn thi đấu của mình.
Việc những sự kiện LAN được tổ chức đã gây nên sự xuất hiện của các fan hâm mộ eSport tại Bắc Mĩ. Các progamer giờ đây đã có thể trổ hết tài năng của mình trước sự chứng kiến của rất nhiều fan thay vì lặng lẽ ngồi nhà thi đấu các giải đấu Online như trước đây. Một trong những điều hấp dẫn các progamer StarCraft II ở Bắc Mỹ là họ còn có thể đi chu du khắp thế giới để tham dự các sự kiện LAN ở cả Châu Âu lẫn Châu Á (Hàn Quốc).
Bắc Mỹ đã mất đi rất nhiều các giải đấu lớn như CPL, WSVG, Digital Life,... Nhưng thay vào đó, hàng loạt các sự kiện về eSport sắp tới sẽ được khởi động như MLG, ESL và Blizzcon.
Blizzcon.
Nền eSport của một lục địa muốn phát triển được phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thứ nhất, đó là sự quan tâm của ban tổ chức các giải đấu có thể làm một sự kiện đủ lớn để thu hút các game thủ cũng như fan hâm mộ đến tham dự hay không. Thứ hai, đó là các nhà tài trợ lớn hiện nay như FnaticMSI, Evil Geniuses, compLexity hay TeamLiquids liệu có thể giúp cho các progamer tham dự tất cả các sự kiện eSport quan trọng trong năm.
Bắc Mỹ cần được trao cho cơ hội để có thể giành lại được vị thế của mình trên đấu trường eSport thế giới. Với sự hỗ trợ của các nhà tổ chức sự kiện, các giải đấu hàng tuần là môi trường rất tốt cho cả các game thủ amateur hay chuyên nghiệp nâng cao trình độ của mình. Các tổ chức eSport lớn trên thế giới đang tạo những điều kiện tốt nhất cho những tài năng StarCraft II ở Bắc Mỹ cơ hội được luyện tập hết sức.
Sẽ cần có nhiều cố gắng hơn nữa cùng một chút may mắn để eSport Bắc Mỹ có thể một lần nữa xưng danh cùng thế giới. Tuy vậy, nó đang dần thay đổi theo chiều hướng tốt.
Theo gamek
Điểm nhấn tuần qua: Ice Frog ra mắt map DotA 6.69 DotA 2 sẽ ra mắt vào năm 2011 Theo thông tin mới đây nhất được cập nhật thì Valve đã chính thức xác nhận sẽ phát hành DotA 2 vào năm 2011 đồng thời công bố những hình ảnh artwork đầu tiên của tựa game rất được chờ đợi này. DotA 2 sẽ ra mắt vào năm 2011. "Sẽ có mặt trên PC...