Confrontation – Cuộc đối đầu định mệnh
“Có ý tưởng tốt nhưng cách thức mà nhà phát triển xây dựng Confrontation lại chưa đủ độ chín để có thể chinh phục hoàn toàn người chơi…”
Confrontation – tên của trò chơi như chứa đựng một tiềm năng lớn về sự hấp dẫn và lôi cuốn, thế nhưng câu trả lời thật sự sẽ tìm được sau khi người chơi trải nghiệm tất cả mọi ngóc ngách của nó. Dựa trên nền tảng của thể loại game chiến thuật tuân theo quy luật sắp xếp và bố trí các nhân vật trên mặt bàn cờ, nó được chuyển thể sang hình thức trò chơi điện tử với nhiều hiệu ứng hình ảnh đẹp đẽ và âm thanh hùng tráng để cuốn hút người chơi.
ame mô phỏng lại các trận chiến lớn nhỏ khác nhau của các phe phái thiện ác cùng tồn tại trong thế giới Aarklash. Địa điểm người chơi được mang đến là một thế giới âm u đen tối nhưng chứa đựng một truyền thuyết rất phong phú, nơi đây bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh Rag’narok giữa hai thế lực chính là tộc Griffin và tộc Scorpion. Bên cạnh đó cũng có sự xuất hiện quấy phá của bọn ác quỉ tượng trưng cho tộc Jackal và bọn người sói thuộc phe phái Wolf. Để ngăn chặn chiến tranh khiến dân lành đói khổ và tiêu diệt các thế lực độc ác, bạn sẽ vào vai các vị anh hùng ưu tú của tộc Griffin.
Một điểm cộng cho Confrontation khi tuyến nhân vật được xây dựng rất kĩ càng, đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của một game nhập vai. Mỗi nhân vật sẽ được đặt trưng bởi các tài năng và sức mạnh của mình. Mặc dù bạn có thể tuyển mộ thêm được các chiến sỉ mới khi di chuyển qua các vùng đất khác nhau trong trò chơi, tuy nhiên trong một trận chiến bạn chỉ có thể điều khiển tối đa bốn thành viên của đội mình, vì vậy hãy cẩn thận trong việc tính toán để có thể lựa chọn được một đội hình mạnh mẽ, phù hợp với phong cách của bạn.
Video đang HOT
Trong game các bạn sẽ thường xuyên bị bao vây bởi một hàng ngũ dày đặc kẻ thù, bọn chúng thường rất mạnh và có kỹ năng chiến đấu tốt nên ngay lúc này đây thật sự cần những tư duy logic của các bạn để có thể lên kế hoạch tốt và đem lại chiến thắng vẻ vang cho đội. 4 nhân vật mà chúng ta sở hữu ban đầu sẽ gắn bó với chúng ta xuyên suốt chiều dài của cuộc phiêu lưu.
Hãy chú ý đặc tính của từng nhân vật để bạn có được sự sắp xếp đội hình tối ưu. Darius – chiến binh có khả năng phòng thủ, tăng cường sức phòng vệ cũng như sự chính xác trong các trận chiến, ngoài ra anh ta còn có thể hồi phục sức khỏe cho đồng đội khi cần thiết. Lanwys sử dụng phép thuật nhằm bảo vệ và cứu nguy khi đội bị nhiễm phù phép từ bọn pháp sư Scorpion, bên cạnh đó anh ta còn được trang bị một khẩu súng giúp bản thân có khả năng chiến đấu tầm xa nhưng có thể bạn sẽ gặp một rắc rối nhỏ trong việc kết hợp nhuần nhuyễn khả năng chữa bệnh và chiến đấu. Lothaire là một sự kết hợp khéo léo giữa chiến binh và phù thủy giúp các đồng đội chống lại sự sợ hãi và tê liệt. Lothaire mang trong người một sức mạnh phi thường và khả năng gây sức công phá phạm vi rộng tác dụng lên một lượng lớn kẻ thù và làm suy yếu khả năng chống phép của bọn chúng. Zelia nên hạn chế tham gia vào các cuộc cận chiến vì từ phía xa cô ấy đã có thể tấn công kẻ thù bằng những ngọn lửa của mình, điều này thật hữu ích khi phải đối đầu với một đám đông quái vật. Zelia cũng có thể hi sinh một lượng sức khỏe để bù đắp vào lượng mana để sử dụng phép thuật. Các diễn tiến trong trò chơi được thiết kế như các mắc xích gắn chặt vào nhau nhưng phần dẫn chuyện lại hơi sơ sài khiến cho sự hấp dẫn của game cũng theo đó mà thuyên giảm phần nào.
Hệ thống nhiệm vụ của Confrontation được phân tách bởi các đoạn phim cắt cảnh như để giới thiệu bối cảnh mới mà chúng ta sắp di chuyển đến và cũng là thời gian ngắn ngủi để người chơi có thể nghỉ mệt một chút sau những trận chiến vất vả. Bên cạnh cốt truyện thì chắc hẳn những điều sau đây cũng sẽ làm chúng ta ưa thích. Cơ chế tạm dừng rồi chơi lại giúp người chơi có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho các nhân vật, bố trí và chuẩn bị những vũ khí cần thiết để dùng cho từng loại kẻ địch thích hợp.
Với góc nhìn hợp lý mà game mang đến (tương tự như Warcraft hoặc League of Legends) chắc hẳn sẽ làm cho các bạn cảm thấy thoải mái khi nhìn ngắm đội của mình chiến đấu cũng như nhiều các cảnh vật xung quanh. Ngoài ra chúng ta còn được hỗ trợ chế độ xoay linh hoạt để người chơi có được góc nhìn tốt nhất. Các thông số lượng máu, lượng năng lượng hoặc mini map bố trí trên màn hình cũng khá hợp lý. Hệ thống AI trong trò chơi cũng được phân thành nhiều cấp độ, một số trong chúng không quá thông minh vì thế chúng sẽ luôn tấn công những người đầu tiên mà chúng phát hiện, một số người chơi lợi dụng điều này và họ luôn bố trí cho Darius đi đầu hàng ngũ trong đội. Tuy nhiên một số khác trong bọn kẻ thù đủ thông minh để nhận ra rằng chúng nên tấn công Zelia để tiêu diệt người hỗ trợ trong đội. Trong các trận đấu bạn sẽ có thể dự đoán được kẻ địch sẽ làm gì tiếp theo bởi cơ quan đại diện màu sắc tương ứng, màu đỏ là có khả năng gây sát thương cao, màu xanh lá là khả năng chữa bệnh, màu vàng cho khả năng cung cấp năng lượng và màu xanh biển cho khả năng chống phép thuật.
Hình ảnh và âm thanh trong game cũng không có gì khiến người chơi phải phàn nàn. Đồ họa 3D tạo nên các nhân vật và lũ quái vật khá sắc sảo, nhờ có độ sâu của phông nền mà cảnh vật trở nên sinh động và thực hơn. Âm thanh diễn biến của các cuộc chạm trán khá sôi động. Sự kết hợp cả hai sẽ giúp hấp dẫn người chơi hơn nữa. Tuy nhiên trò chơi còn tồn tại nhiều khuyết điểm dễ làm nản lòng game thủ. Confrontation diễn ra với nhịp độ khá chậm rãi có thể không làm hài lòng những game thủ có quĩ thời gian giải trí ít ỏi, hay đòi hỏi những nhịp độ mau lẹ và kịch tính. Cơ chế tìm đường không hiệu quả và nhiều lần bạn sẽ thấy nhân vật mắc kẹt đâu đó khiến bạn lại phải can thiệp khi trận đấu đang diễn ra ác liệt. Đồ họa tuy khá đẹp nhưng chứa nhiều lỗi dựng hình, phần chơi mạng không được đầu tư kỹ và kênh người chơi thường ở tình trạng “vườn không nhà trống” nên phần lớn người chơi chỉ có thể trải nghiệm trận chiến tay đôi với bạn bè – những người cùng mua Confrontation với bạn mà thôi.
Ở một khía cạnh nào đó, Confrontation cảm giác giống như một trải nghiệm tầm trung. Những lỗi khó chịu phần nào đã đẩy người chơi xa dần những ưu điểm rất tốt của trò chơi. Thế nhưng nếu chịu khó mày mò, game thủ sẽ thấy Confrontation là một chiến trường rất đáng để thử qua. Những ai yêu thích thể loại chiến thuật sẽ không ngần ngại kiểm nghiệm tất cả các kiểu đội hình mà họ nghĩ ra được để chinh phục sự tối ưu trong việc xây dựng một nhóm chiến binh hoàn hảo. Những game thủ có tham vọng cao sẽ muốn cố gắng khám phá tất cả những bí mật ẩn chứa trong mỗi chương của chuyến hành trình, mở khóa mọi thành tựu trong game. Tiếc rằng những khuyết điểm của Confrontation rất khó bỏ qua đối với một game thuộc thể loại khó nhằn như nhập vai chiến thuật, nếu không chắc Confrontation có thể đã giành được nhiều thiện cảm hơn nữa từ phía người chơi.
Phát triển: Cyanide
Phát hành: Focus Home Interactive
Thể loại: Nhập vai chiến thuật
Ngày phát hành: 4/4/2012
Theo Game Thủ
Webgame tại Việt Nam đã bão hòa?
- Việc bội thực các webgame thời gian gần đây có khiến cho game thủ chán ngán thể loại này? Câu trả lời chính là: do chưa có webgame nào đột phá.
Nếu chỉ cách đây 03 năm, webgame như "gã tí hon" khi cạnh tranh với những người khổng lồ game cài đặt như Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition hay Đột Kích thì tới năm 2012 này những "gã tí hon" này đã chiếm số đông và thu hút đông đảo người chơi.
Thay đổi "khẩu vị" giải trí?
Nếu so sánh về độ "hoành tráng" của hình ảnh, nội dung cốt truyện sâu sắc thì có lẽ webgame không bao giờ "có cửa" đối với những sản phẩm game cài đặt 2D hay 3D "khủng" như Con đường tơ lụa, Kiếm tiên, Thiên long bát bộ hay Võ lâm 3 sắp ra tới đây. Tuy nhiên ở thời điểm trào lưu giải trí game đa dạng hơn thì webgame là giải pháp giải trí khá mới mẻ và thú vị.
Game thủ sau một thời gian "bội thực" với những đêm cày ải săn boss, đua top, Tống Kim... thì họ cần một hình thức giải trí mới, nhẹ nhàng và "đỡ nhức đầu" hơn. Đó là lý do lý giải khá nhiều cựu game thủ VLTK đã chuyển qua Linh Vương ngay khi sản phẩm này mới ra mắt vào năm 2009, trong đó có cả những VIP tiếng tăm đã đầu tư hàng tỷ đồng cho nhân vật trong Võ lâm trước đó như Hắc Điểu hay "Excavator".
Chơi webgame, game thủ dễ dàng bỏ qua những yếu điểm kỹ thuật của loại sản phẩm "siêu nhẹ" này. Thay vì nhập vai vào câu chuyện Kim Dung thì nay họ là một vị vua hay danh tướng có tài điều quân khiển tướng thần tốc, được "đấu trí" thay cho "đấu sức" chặt chém như game cài đặt, hay chỉ đơn giản vào "bắn gà Gunny" hay chơi một số trò giải trí nhỏ giảm stress.
Hơn thế nữa, nếu trước kia muốn chơi được game các game thủ phải ì ạch tải bản cài đặt về máy, thì với webgame chỉ cần 1 cú click chuột vào trang game là có thể tham gia ngay. Với sự tiện lợi như vậy, webgame đã chiếm được khá nhiều tình cảm từ các game thủ.
Vào những năm gần đây, các thể loại webgame đã đa dạng hơn và những điểm yếu về đồ họa hay nội dung đã được cải thiện đáng kể khiến game thủ hài lòng hơn với khẩu vị giải trí mới. Khoảng cách giữa game cài đặt và webgame đã được thu gần lại hơn bao giờ hết khi số lượng server mới của webgame tăng lên từng ngày, đầu tư cho marketing hay truyền thông được quan tâm với sự xuất hiện dày đặc tin bài, banner quảng cáo trên các web chuyên game nổi tiếng.
2012 - Năm của webgame
Luôn được xem là một thị trường tiềm năng đứng đầu Đông Nam Á, Việt Nam hiển nhiên trở thành một bản sao chép hoàn hảo với Trung Quốc, nơi webgame đang trở thành một thế lực mới tồn tại song song cùng với client game. Theo thống kê mới nhất, riêng doanh thu quý 3 năm 2011 của webgame tại Trung Quốc đã đạt 1 tỷ 400 triệu RMB (nhân dân tệ), tức xấp xỉ 5,000 tỷ VND, tương đương 250 triệu USD, một con số không thể ấn tượng hơn.
Chỉ hai tháng đầu năm 2012 thị trường GO Việt đã chứng kiến sự bùng nổ của thể loại webgame khi hàng loạt game mới thuộc loại này xâm nhập thị trường. Đa phần các sản phẩm đều nhập từ "công xưởng game" Trung Quốc theo cốt chuyện Tam Quốc, Kim Dung, Tây Du Ký và một số ít theo thần thoại Châu Âu. Theo ước tính trong 06 tháng trở lại đây, có ít nhất gần 20 webgame đã cập bến Việt Nam. Chủ yếu là do một số đại gia game như VNG, FPT nhập về thông qua các hội chợ game thường niên. Ngoài ra chưa kể hàng chục nhà phát hành mới khác cũng đưa game ra phát hành khiến thị trường gần như "bội thực" webgame.
Game thủ dường như bối rối trước sự xuất hiện liên tục hàng tuần của các sản phẩm. Đặc biệt VNG, có vẻ như nhà phát hành đang áp dụng chiến thuật "dội mưa" game vào thị trường với sự xuất hiện liên tục của các sản phẩm như Long Tướng, Hùng Bá Thiên Hạ, Võ Lâm Chi Mộng, Ngọa Long... trong thời gian 2 tháng vừa qua, chưa kể những sản phẩm "tự trồng được" như Ủn Ỉn hay Khu vườn trên mây đang khá ăn khách trên MXH Zing Me.
Miếng bánh webgame còn khá "thơm" vì lượng game thủ khá dồi dào, điều này dự báo sẽ còn có nhiều webgame sẽ cập bến Việt Nam trong thời gian tới với sự xuất hiện của nhiều nhà phát hành mới. Với số lượng gần 40 triệu khách hàng dự báo vào năm 2014 (chiếm 35% dân số Việt Nam) và doanh số khoảng 20 ngàn tỷ, thì ngành game vẫn là miếng bánh béo bở đối với những ai dám nhảy vào kinh doanh thị trường rất tiềm năng này.
Dù vậy, riêng với thể loại webgame đã quá bão hòa rồi, liệu game thủ có khả năng tiếp nhận thêm các sản phẩm mới nữa hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có, bởi lẽ hiện tại, các webgame ở VN lượng thì nhiều, nhưng chất chẳng bao nhiêu. Việc bội thực các webgame nhập vai khiến người chơi trông chờ một sản phẩm mới, phá cách hơn. Chúng ta hãy chờ xem điều này trong thời gian tới.
Theo Game Thủ
Confrontation - RPG dành cho những gamer thích... chiến thuật Khi bạn yêu thích một tác phẩm nào, hẳn bạn sẽ cảm thấy rất hào hứng khi thấy tác phẩm đó được chuyển thể thành một thể loại khác, đặc biệt là video game. Thử nhìn vào Dungeons & Dragons, Dragon Age và thậm chíWarhammer 40K xem. Nắm bắt được thị hiếu này, Cyanide Studio đã chọn tựa game nổi tiếng củaRackham Entertainment...