Có thể bạn không tin – Không phải Riot, chính cha đẻ của DOTA2 mới là nhà phát hành đầu tiên của LMHT
Thậm chí khi đó bạn không được tải miễn phí như bây giờ mà còn phải mua LMHT với cái giá không hề rẻ chút nào.
Trong thập kỷ vừa qua, biến động lớn nhất của làng game chính là việc Esports hay Thể Thao Điện Tử bùng nổ trở thành cơn sốt cho tới thời điểm hiện tại. Nó đã thay đổi quan niệm của nhiều người về việc chơi game, thay vì cắm mặt cày một trò chơi console nào đó, người ta có khuynh hướng tìm tới những trò chơi kết nối với nhiều người và tranh đấu với nhau.
Những trò chơi mang thiên hướng đồng đội ngày càng được ưa chuộng hơn là những game console
Và 2 cái tên lớn nhất trong làng Esports suốt một thập kỷ vừa qua không ai khác chính là Valve và Riot Games với hai cái tên cạnh tranh quyết liệt về mọi mặt là DOTA2 và LMHT. Chúng ta hẳn sẽ nghĩ rằng “ồ bọn họ cạnh tranh với nhau như vậy, làm gì có chuyện một bên chấp nhận mở bán game của đối thủ trên nền tảng của mình”. Đó hẳn là câu chuyện hiển nhiên và ai cũng tin là sự thật rồi.
Chả ai nghĩ tới chuyện Valve từng phát hành LMHT của Riot Games cả.
Tuy nhiên cuộc sống thì không biết trước được điều gì và ngay cả chuyện này cũng vậy, LMHT từng có thời điểm được phát hành trên Steam của Valve, thậm chí còn từ trước khi DOTA2 được ông trùm này phát hành. Trở lại vào thời điểm năm 2010, Riot Games khi đó vẫn là một công ty nhỏ với những nhà phát triển hoàn toàn vô danh, họ đang thử nghiệm một trò chơi có tên League of Legends aka LMHT.
Video đang HOT
LMHT vào những năm 2010 vẫn còn cực kì thô sơ, thậm chí Riot Games còn không đủ kinh phí để tự mình phát hành game
Bài toán đặt ra cho Riot khi đó là làm thế nào để game thủ có thể tiếp cận với trò chơi của mình đây? Game thủ thì quen ngồi máy tính, chuyện bán đĩa ở các cửa hàng bán game truyền thống thì không mang tới hiệu quả, bản thân Riot Games thì chưa nghĩ ra cách để game thủ có thể tải và cài game trực tuyến.
Giải pháp khi đó là Riot Games tìm tới hệ thống bán game trực tuyến lớn nhất lúc bấy giờ – Steam của Valve, và thế là LMHT được phát hành đầu tiên trên Steamstore vào đầu năm 2010. Vài tháng sau đó khi trò chơi của Riot Games phát triển nhanh chóng ở Bắc Mỹ cũng như bản thân công ty này quyết định cho game thủ tải game miễn phí, họ có thể tự mình phát hành game mà không cần phải nhờ tới Valve và Steam nữa.
Một game thủ từng mua LMHT qua hệ thống Steam vào năm 2010 chia sẻ: “Vào đầu năm 2010, LMHT từng được bán ở trên Steam store với giá 20 euro và bạn sẽ nhận được Collector Pack (gồm 20 tướng, ngọc và skin Annie Gô tích) và một chút RP. Vài tháng sau đó, LMHT đã được Riot gỡ khỏi Steam Store để tự mình phát hành game do họ không muốn trả tiền cho Steam nữa”
Nên nhớ rằng vào thời điểm 2010 đó, DOTA2 thậm chí còn chưa một ai nghĩ tới, người ta vẫn ngày ngày chơi Custom map DotA Allstars. Mãi tới năm 2011 thì sự kiện The International 2011 mới diễn ra và DOTA2 mới chính thức xuất hiện, nổ phát súng đầu tiên cho sự cạnh tranh giữa Riot Games và Valve. Và mọi chuyện cứ tiếp diễn cho tới thời điểm hiện tại khi LMHT và DOTA2 là những tựa game Esports lớn nhất thế giới.
The International 2011 là giải đấu Esports triệu đô đầu tiên trong lịch sử
Có một điều khá hài hước là mặc dù từ lâu đã được phát hành độc lập, thế nhưng bạn vẫn có thể chơi LMHT thông qua Steam ở ngay thời điểm này. Thậm chí nếu bạn tìm tên game “League of Legends” trên Steamcharts, LMHT vẫn sẽ hiện ra như bất kì game nào được bán trên Steam vậy. Điều đáng nói là số người chơi LMHT qua Steam chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi.
Số người chơi LMHT qua Steam chưa tới con số 10
Thế mới thấy trên đời này không gì là không thể, kể cả những thứ hoang đường nhất như Valve từng mở bán LMHT trên Steam.
CLG cải tổ đội hình, quyết tâm lọt vào playoff LCS Mùa Xuân 2020
Mới đây, tuyển thủ Oh "Wind" Myeong-jin đã gia nhập đội tuyển CLG với vai trò tuyển thủ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải LCS, thay thế cho Trevor "Stixxay" Hayes.
Trước khi đưa ra quyết định này, ban huấn luyện CLG đã phải cân nhắc rất nhiều khi Trevor "Stixxay" Hayes vẫn thể hiện phong độ không phải là tồi. Nhưng, hiện tại, CLG đang cách tấm vé dự vòng play-off một khoảng cách khá xa về điểm số nên cần một quyết định được đưa ra nhanh chóng để thay đổi tình thế của đội hiện tại.
Đây là dấu ấn không thể chối cãi về tên tuổi của Faker trong lịch sử LMHT thế giới, tuy nhiên với những người hâm mộ DOTA2, nó lại quá nhỏ bé và ngay lập tức, họ đã có những bình luận về kỷ lục này.
Cụ thể, dòng trạng thái: "Anh ta phải thi đấu chăm chỉ hơn nữa để đuổi kịp Resolut1on đó" đã được phân tích viên DOTA2 là Noxville đăng lên trang mạng xã hội của anh kèm ảnh về kỷ lục những tuyển thủ đang sở hữu số mang hạ gục nhiều nhất của DOTA 2.
Tuy vậy, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, ngoài ra, cũng không có gì quá là lạ khi chuyện các tuyển thủ DOTA2 có nhiều mạng trong một môi trường mà việc hạ gục lẫn nhau xảy ra thường xuyên giữa cả 2 đội. Đấy là còn chưa kể số lượng giải đấu mà một player Dota 2 có thể tham dự trong một năm nhiều hơn của LMHT rất nhiều.
Một lý do nữa được người hâm mộ LMHT đưa ra để bảo về cho Faker tại mục bình luận của trạng thái từ anh chàng Noxville là Faker thi đấu tại Hàn Quốc, trong một môi trường đặt nặng kỹ năng di chuyển và né giao tranh, vì thế thực sự không hề dễ dàng để bạn kiếm điểm hạ gục tại một khu vực như LCK.
Chia sẻ khi gia nhập CLG, Oh "Wind" Myeong-jin cho biết: "Tôi cảm thấy rất vinh hạnh vì được gia nhập một đội tuyển giàu truyền thống như CLG và hy vọng sẽ có thể giúp đội tuyển dành vé playoffs tại LCS năm nay."
Tuần thi đấu tới đây, CLG sẽ thi đấu với Team Liquid và Evil Geniuses. Nếu muốn giành vé dự vòng playoffs, CLG không còn cách gì khác phải vượt qua 2 cái tên này để tiếp tục nuôi hy vọng.
Theo Game TV
CS:GO bỗng nhiên tăng mạnh về số lượng người chơi, phải chăng nhờ hiệu ứng Project A của Riot Games? Số người chơi cao nhất trong tháng 2 của CS:GO là kỷ lục của tựa game này kể từ khi ra mắt, một phần nhờ tựa game bí ẩn Project A của Riot? Trong vòng hơn 2 năm qua, ba tựa game DOTA2, CS:GO và PUBG luôn luôn thống trị và chia nhau 3 vị trí dẫn đầu về số lượng người chơi...