Cô Pao mặc gì dự liên hoan phim?
Hiếm có diễn viên nào ở Việt Nam có thể đạt được tầm vóc của ngôi sao quốc tế với số vai diễn chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng Đỗ Hải Yến đã làm được.
Từ một vai osin nhỏ xíu trong “Mùa hè chiều thẳng đứng” rồi thêm một vai không mấy ấn tượng trong Vũ khúc con cò, con số sau đó cũng chẳng tăng bao nhiêu nhưng đều là những vai diễn lớn: Phượng của Người Mỹ trầm lặng, Pao trong Chuyện của Pao, Duyên trong Chơi vơi và mới nhất là vai cô gái điếm Sương trong Cánh đồng bất tận.
Quả không ngoa khi người ta ví Đỗ Hải Yến là người của các liên hoan phim (LHP) trong nước và quốc tế. Bởi ngoài thời gian đóng phim, hầu như độc giả chỉ thấy cô luôn “bận rộn” xuất hiện trên thảm đỏ của các liên hoan phim. Bộ phim nào có sự xuất hiện của cô luôn gây sự chú ý của dư luận và giải thưởng.
Đỗ Hải Yến luôn xuất hiện tươi tắn, trẻ trung và quyến rũ trên thảm đỏ. Lúc thì rực rỡ và nổi bật với đầm đính đá, kim sa lấp lánh, lúc cổ điển với trang phục truyền thống, lúc trẻ trung, lúc lại giản dị và thanh thoát với những kiểu đầm đơn giản trắng và đen…Mời bạn cùng SSM điểm lại một vài mẫu váy dễ lọt vào mắt xanh của cô diễn viên tài năng này.
Trắng và đen
Trang phục với những màu trung tính, thanh lịch như trắng và đen đặc biệt được Yến ưa thích. Trong chiếc váy màu trắng tinh khôi nhấn ở eo một cách gợi cảm, cô đến dự một trong 7 LHP có đẳng cấp nhất trên thế giới – LHP Montreal (Canada) năm 2006. Đây là giai đoạn cặp đôi Quang Hải – Hải Yến còn hạnh phúc và luôn sánh bước bên nhau khắp các liên hoan phim.
Sau 3 năm khá im hơi lặng tiếng, Đỗ Hải Yến trở lại với điện ảnh cùng một vai diễn ấn tượng Duyên trong Chơi Vơi. Tại LHP Bangkok năm 2009, Hải Yến diện váy đen trẻ trung khi cùng đoàn làm phim giao lưu cùng khán giả.
Một năm sau, thành công của Cánh đồng bất tận đưa cô đến với LHP Pusan 2010. Trong buổi công chiếu, cô diện váy ngắn suông màu đen với viền trắng đơn giản và xúc động trước sự quan tâm của khán giả với bộ phim. Hơn ba tháng rong ruổi theo đoàn phim, mái tóc dài bị cháy nắng nên khán giả có dịp gặp gỡ một Đỗ Hải Yến tươi mới trong kiểu tóc ngắn.
Chiếc đầm dài thanh lịch được phối màu đen và trắng tiếp tục theo chân cô Sương của Cánh đồng bất tận đến thảm đỏ Cánh Diều Vàng vào tháng 3 vừa qua tại TP HCM.
Đính hạt lấp lánh
Kiểu đầm đính đá, kim sa lung linh được hầu hết ngôi sao ưa chuộng và Đỗ Hải Yến cũng không là ngoại lệ. 4 năm về trước, ở LHP Việt Nam lần thứ 15, Đỗ Hải Yến diện chiếc đầm xanh ngọc lam điểm một dải hạt lấp lánh cười “thả ga” khi được xướng tên “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.
Video đang HOT
Trưởng thành và chững chạc qua từng vai diễn, phong cách thời trang của Đỗ Hải Yến cũng liên tục thay đổi. Hoàng Hải là nhà thiết kế được cô “chuộng” nhất với kiểu đầm đính đá kiêu sa.
Tham dự lễ bế mạc trao giải LHP Việt Nam lần thứ 16 năm 2009, Hải Yến mặc váy màu xanh đính hạt cầu kỳ. Cô nằm trong đề cử giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Duyên trong bộ phim Chơi vơi.
Trong hành trình quảng bá Chơi vơi, tại LHP Vience lần thứ 66, Đỗ Hải Yến diện đầm dài màu hồng đính đá lộng lẫy cũng của NTK Hoàng Hải. Lần này, Chơi vơi đoạt giải thưởng của Hiệp hội Phê bình phim quốc tế (FIPRESCI Prize).
Còn lại Cánh diều vàng 2009, cô nổi bật cùng chiếc đầm thắt eo và kết kim sa lấp lánh ở ngực. Tác giả của nó không ai khác vẫn là nhà tạo mẫu Hoàng Hải.
Mới đây, trong LHP Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2010, cô rạng rỡ cùng váy ngắn lấp lánh màu tím bên cạnh tài tử Dustin Nguyễn.
Tua rua
Chiếc đầm tua rua dài chấm đất giúp Yến “lột xác” trở thành quý cô sành điệu tại lễ trao giải LHP châu Á – Thái Bình Dương lần 51 năm 2006. Chuyện của Pao do Quang Hải viết kịch bản và đạo diễn đoạt giải đặc biệt của ban giám khảo.
Tại liên hoan phim quốc tế Việt Nam diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 10 năm 2010, trong buổi ra mắt báo giới, Đỗ Hải Yến trẻ trung cùng váy ngắn và hội ngộ cùng Phillip Noyce – đạo diễn của Người Mỹ trầm lặng, bộ phim đầu tiên góp phần đưa tên tuổi của Đỗ Hải Yến vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.
Còn tại lễ khai mạc của LHP, cô lại vô cùng quý phái và huyền bí với đầm đen dài chấm đất khoác tay bạn trai và cùng bạn diễn trong phim Cánh đồng bất tận bước trên thảm đỏ.
Trang phục truyền thống
Thường xuyên tham dự các LHP quốc tế ở khắp nơi trên thế giới, Đỗ Hải Yến luôn ưu ái chọn trang phục truyền thống để xuất hiện trước công chúng. Trong các trang phục truyền thống dân tộc, Đỗ Hải Yến đằm thắm dịu dàng và chững chạc hơn rất nhiều.
Chiếc áo dài cùng Đỗ Hải Yến và Chuyện của Pao đến LHP Fukuoka của Nhật rồi LHP Pusan – Hàn Quốc ( năm 2006).
Năm 2009, đến một trong những LHP tầm cỡ và lâu đời nhất thế giới – LHP Venice – Đỗ Hải Yến cũng diện chiếc áo dài đen sang trọng sánh bước cùng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và bạn diễn Phạm Linh Đan để quảng bá cho phim Chơi vơi.
Dù khoác lên mình những bộ váy sang trọng và lấp lánh đến đâu, có vẻ như Đỗ Hải Yến vẫn luôn đẹp nhất khi diện áo dài truyền thống.
Theo PNO
Đỗ Hải Yến không hợp với chốn đông người
"Cuộc sống thường ngày của tôi diễn ra trong yên bình, tĩnh lặng. Tôi thấy mình không hợp với chốn ồn ào đông người...", cô Sương của "Cánh đồng bất tận" - Đỗ Thị Hải Yến - tâm sự.
Đỗ Hải Yến tại liên hoan phim Pusan
Không có điểm chung nào giữa những cô gái này, dù nhiều người cho rằng nhân vật của Yến đóng thường có cái ngơ ngác, chơi vơi, ngây thơ, trầm tĩnh nào đó. Nhưng không, đó chỉ là vì Yến thể hiện những cô gái hết sức Việt Nam. Còn cá tính của mỗi cô ấy ngày càng được biến hóa, thể hiện sâu sắc, bởi vì người diễn viên, thực tâm có một sự tĩnh lại, trong vắt ở tâm hồn.
- Hình như mỗi năm chị chỉ "tự sướng" với một bộ phim và đi khắp thế giới. Đó là cách lựa chọn trong điện ảnh của chị sao?
Những khoảnh khắc thăng hoa của tôi phần lớn là do công việc diễn xuất mang lại. Tôi luôn muốn cảm giác đi làm phim để được trải nghiệm là một con người và cuộc đời khác. Ngoài ra thì việc cả đoàn phim cùng nhau cố gắng xây dựng và hoàn thành một giấc mơ chung, đối với tôi đó là điều tuyệt vời.
Tôi luôn mong muốn được làm việc và cống hiến hết sức mình nhưng đặc thù của nghề diễn viên là làm việc bằng cảm xúc nên tôi chỉ quyết định tham gia vào những dự án mà kịch bản đó lôi cuốn được trái tim mình... Đó là cách lựa chọn của tôi trong điện ảnh.
- Khi xem kịch bản phim của chị, thấy rằng chị rất tinh tế và khó tính để nhận vai, mỗi vai đều có số phận và tính cách khác nhau. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng chị vẫn chưa thoát được bản chất của Hải Yến?
Trong phim Cánh đồng bất tận Sương có nói với Nương về ông Võ khi hai người ngồi tâm sự trong thuyền "Trông như vậy mà không phải vậy đâu... cũng tội nghiệp ba mấy em quá chừng..." Tôi nghĩ không ai đặt bản chất của họ trên mặt để ai nhìn thấy là cũng có thể đoán được... Tôi là một người nhạy cảm cũng như tương đối phức tạp và điều này giúp tôi rất nhiều trong việc khắc họa được những con người khác nhau trong bản thân mình. Tôi tìm thấy nhiều bản chất trong con người qua những vai diễn.
- Gặp Đỗ Hải Yến cách đây vài năm, giờ thấy Yến có vẻ như trầm tính đi hơn, không ồn ào sôi nổi như trước?
- Tôi thấy mình lớn lên và trưởng thành hơn từng ngày. Tôi nhìn cuộc sống với con mắt của người gần bước sang tuổi 30 với đầy trải nghiệm và đủ bình tĩnh để suy nghĩ thấu đáo hơn với mọi việc xung quanh.
- Có bao giờ Yến dành cho mình những khoảnh lặng riêng? Lúc đó Yến suy tư điều gì?
- Cuộc sống thường ngày của tôi diễn ra trong yên bình, tĩnh lặng. Tôi thấy mình không hợp với chốn ồn ào đông người. Tôi dành rất nhiều thời gian cho riêng mình trong ngày, đôi khi tôi ngồi một mình trong vườn để nghe tiếng chim hót và cảm nhận mọi thứ xung quanh hoặc chỉ để ngắm bình hoa mới cắm và thấy lòng mình có nắng ấm nhẹ nhàng... để suy nghĩ về một bộ phim vừa xem hay một câu chuyện nào đó mà mình vừa đọc... Thật may mắn vì tôi thấy thế giới nội tâm của mình sống động như những bức tranh liên tục nối tiếp nhau.
Và một cô gái bất hạnh trong Cánh đồng bất tận
- Sau những ồn ào của "Cánh đồng bất tận" có lẽ Yến cũng phải dành thời gian để tìm cho mình một vai diễn mới hơn rồi chứ?
- Nếu là nhà sản xuất phim thì tôi sẽ đi tìm thật nhiều kịch bản để làm chứ là diễn viên thì tôi không đi tìm vai diễn cho mình... Có thể nếu như trong trường hợp tôi vừa làm nhà sản xuất, vừa chọn kịch bản, đạo diễn và vừa đóng vai chính thì câu trả lời sẽ khác. Hiện tại là diễn viên thì tôi luôn quan niệm việc các diễn đến với mình điều đầu tiên đó là cái "duyên" rồi sau đó là cố gắng hết mình để công việc được hoàn thành một cách tốt nhất. Sau phim này tôi cũng đã nhận được một vài kịch bản nhưng có vẻ chưa nhìn thấy cái "duyên" của mình trong đó...
- Những cuộc di chuyển sắp tới của Hải Yến là những đâu?
- Tôi mới nhận được lời mời tham dự buổi chiếu phim Cánh đồng bất tận tại những trường đại học danh tiếng trên toàn nước Mỹ nên cũng đang sắp xếp thời gian.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đinh Ngọc Diệp khoe vòng 1 căng đầy, Lý Nhã Kỳ mặt "cứng" như búp bê Xuất hiện trọng buổi lễ trao giải Cánh Diều Vàng vào tối qua (13/3) Đinh Ngọc Diệp đã diện chiếc váy khoe được vòng 1 căng đầy của mình. Đến hẹn lại lên, hàng năm cứ vào ngày hội Điện Ảnh Việt Nam những nghệ sĩ trong lĩnh vực điện ảnh, phim truyền hình lại hội tụ gặp nhau để trò chuyện về...