Có nên so sánh đồ hoạ mới của LMHT với Dota 2?
K ể từ khi bản đồ chính của LMHT được Riot công bố làm lại đồ họa, cộng đồng đã có rất nhiều những sự so sánh trái chiều về đồ họa giữa LMHT và Dota 2 với nhau. Song cuộc đấu khẩu này là không nên, và sau đây là những lí do.
Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng
Sau khi công bố đồ họa mới về bản đồ Summoner’s Rift của LMHT, nhiều ý kiến cho rằng đồ họa mới là xấu và bắt chước Dota 1. Đây là câu nói của những người đang có những quan niệm không tốt về LMHT, điều này dẫn đến việc dù Riot có updates đến mấy, sửa đồ họa đến mấy vẫn bị coi là xấu trong con mắt của bạn, giống như người ta có câu: “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”.
Đồ hoạ của LMHT trước ngày công bố Summoner’s Rift mới được cho là rất “Teen” và gần gũi với mọi lứa tuổi. Điều này cũng rất dễ hiểu, bởi nếu không tạo dựng hình ảnh đậm chất “Teen” như thế thì liệu LMHT có được nhiều người chơi đến như bây giờ không? Với sự thay đổi gần như hoàn toàn về mặt đồ họa trong tương lai, chúng ta cũng có thể thấy được Riot cũng rất quan tâm đến sự so sánh đồ họa giữa Dota 2 và LMHT.
Trong các cuộc đấu khẩu giữa hai fan trên các trang web lớn gần đây, cụ thể là việc so sánh đồ họa giữa 2 game thì ai cũng có thể nhận ra Dota 2 luôn giành phần thắng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có quyền vùi dập đồ hoạ của bản nâng cấp này. Bởi nếu nói về quan niệm xấu hay đẹp thì cần phải xem xét trên nhiều yếu tố. Người đó có thích hay không? Sở thích về hình ảnh là 2D hay 3D? Con mắt nghệ thuật nằm ở mức nào?
Khi đã chơi game mình thích, đồ hoạ có thực sự quan trọng?
Khi chúng ta nói về 1 thứ gì đó “đẹp” thì chúng ta cũng cần hiểu nó đẹp ở điểm nào? Chứ đừng vội mang các engine đồ hoạ nào đó ra so sánh.
Video đang HOT
Sự sắc nét trong tạo hình nhân vật, và môi trường của Dota 2 luôn được Valve đầu tư rất kĩ lưỡng
Dota 2 sở hữu Engine của Valve, nên việc chau chuốt hình ảnh có thể hơn so với đồ họa đơn giản của LMHT. Song, chất lượng đồ họa không phải là yếu tố tiên quyết cho sự hấp dẫn của một tựa game. Dota 2 có cái hay và đồ họa hợp với bạn, bạn chơi. LMHT có cái hay và đồ họa hợp với bạn, bạn chơi. Không ai có quyền ngăn cấm ai chơi game gì cả. Tất cả đều là sự lựa chọn và ý thích của mỗi người. Là một game thủ thực thụ, hãy thôi so sánh đồ họa của game và hãy chú trọng vào yếu tố gameplay thì hơn.
Theo VNE
Liên Minh Huyền Thoại: Khi Baron tham gia Chiến trường công lý
Baron đã quá quen thuộc trong bản đồ Summoner's Rift, tiêu diệt nó sẽ mang lại bùa lợi giúp người chơi khỏe hơn. Hãy tưởng tượng nếu một ngày bạn có thể điều khiển Baron đi khắp bản đồ thì sẽ ra sao?
Một người chơi Liên minh huyền thoại - biệt danh trên kênh Youtube là Nidalevi - đã thả mình trong trí tưởng tượng và làm ra hai đoạn phim giới thiệu về tướng... Barry (Baron).
Sự mạnh mẽ của Baron chúng ta đều đã được kiểm chứng trong một thời gian dài, Baron gần như "vô đối" nếu đánh tay đôi với bất kỳ tướng nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Nidalevi đã xây dựng bộ kỹ năng cho Barry như thế nào nhé.
Barry - The Ancient Worm (Tạm dịch: Sâu Thượng Cổ)
Movement of the Ancient Worm (Tạm dịch: Bước Di Chuyển Của Sâu Thượng Cổ): Có thể nói đây là nội tại quá tuyệt vời dành cho Baron. Nếu trong các trận đánh thường thì Barry chỉ có thể đứng yên một chỗ trong suốt trận thì với kỹ năng mà Nidalevi "ban cho" con quái vật khủng khiếp này có thể đi khắp bản đồ để gieo rắc nỗi kinh hoàng.
Rupture (Rạn Nứt): Kỹ năng có cùng tên và công năng với chiêu "Rạn Nứt" của Cho'gath nhưng sức mạnh kinh khủng hơn hẳn. Khi Barry sử dụng kỹ năng này thì sẽ hất đối thủ... ra ngoài vũ trụ chứ không phải chỉ hất lên trời...
Feral Scream (Tiếng Gầm Hoang Dã): Barry lại học lóm kỹ năng từ Cho'gath, khi nó tung chiêu nay vào đối thủ thì người chơi sẽ... bị ngắt kết nối và xóa Liên minh khỏi máy...
Feast (Xơi Tái): Có vẻ Barry có bà con họ hàng với Cho'gath chứ không đơn thuần là học hỏi kỹ năng nữa rồi. "Xơi Tái" sẽ giúp Barry nuốt chửng kẻ địch và tích điểm cộng dồn. Khi đủ năm điểm thì kỹ năng này sẽ chuyến hóa thành "Savage Blast" (Tạm dịch: Tiếng Nổ Man Rợ).
Savage Blast (Tiếng Nổ Man Rợ): Barry... "nôn" những mục tiêu mình đã "Xơi Tái" trước đó, bắn vào đối thủ tạo ra một vụ nổ cực lớn và hạ gục hắn ngay lập tức.
Barry's Rage (Tạm dịch: Cơn Cuồng Nộ Của Barry): Một kỹ năng bá đạo khác của Baron với tầm ảnh hưởng trên phạm vi toàn bản đồ. Sau năm giây đứng yên "cầu kinh", đất trời rung chuyển, tất cả các tướng dù ở đâu, ít máu hay nhiều máu đều phải ngã xuống và lên bảng đếm số. Pentakill quá dễ dàng cho Barry.
Với bộ kỹ năng quá khủng khiếp này rõ ràng Barry không có đội thủ trong Đấu trường Công lý. Không đưa vô vũ trụ thì làm cho ngắt kết nối và xóa game, tệ hơn nữa là nhai vào người (Chắc là không thể hồi sinh cho đến khi được nhả ra), bi thương nhất thì hứng lấy "Cơn Cuồng Nộ" chết không kịp ngáp. Rõ ràng thì Barry quá bá đạo nên có lẽ Nidalevi cần xem lại để... giảm sức mạnh của con quái vật thượng cổ này.
Theo VNE
Kinh ngạc với engine thể hiện 10.000 vật thể cùng lúc Mỗi trong số 10.000 vật thể nói trên không hề vô tri giác mà đều là những tàu vũ trụ chiến đấu do AI điều khiển. Thông thường khi thực hiện một tựa game, các nhà phát triển cần phải tính toán để cân bằng giữa số lượng với độ chi tiết của vật thể xuất hiện trên màn hình sao cho hợp...