Cơ chế cực tinh xảo của The Last of Us 2 thể hiện qua… màn vỡ kính
The Last of Us 2 vừa mới tiết lộ chi tiết về cơ chế game cực tinh xảo thông qua một chi tiết nhỏ đó là kính vỡ, và hóa ra, nó phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng.
The Last of Us 2 là một minh chứng cho thiết kế game hướng đến chi tiết của Naughty Dog, với những thông tin nhỏ về các nhân vật như Ellie được thêm vào để mang lại trải nghiệm hấp dẫn. Và mặc dù người chơi có thể đã đập vỡ một vài cửa sổ khi đang tìm đường trong The Last of Us 2, nhưng hóa ra bên dưới hành động đơn giản như làm vỡ kính là một cơ chế phức tạp và tinh tế hơn nhiều so với một số giả định.
Hóa ra, mảnh kính vỡ trong The Last of Us 2 hơi phức tạp một chút, chúng “luôn bị vỡ” và Naughty Dog chỉ sử dụng thủ thuật để làm cho nó có vẻ nguyên vẹn khi người chơi tình nhìn thấy, và việc này che giấu các đường nối các mảnh kính vỡ.
Các game thủ cũng có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chính John Wick đã tạo cảm hứng cho chiếc kính vỡ. Nhà thiết kế âm thanh Jesse Garcia của The Last of Us 2 nói rằng họ rất thích âm thanh của tiếng kính vỡ vụn trong bộ phim, cùng với âm thanh của các mảnh vỡ thủy tinh trên sàn. Theo Garcia, những chi tiết đó là kiểu mà nhóm muốn đạt được.
Âm thanh của kính vỡ cũng được đưa lên một tầm cao mới. Điều thú vị là không chỉ có một âm thanh được áp dụng cho kính vỡ từ đầu đến cuối. Thay vào đó, âm thanh được tạo thành từ “các lớp và các biến thể khác nhau”, theo Garcia điều này giúp mô phỏng âm thanh chính xác hơn. Sự phá vỡ đó diễn ra trong một vài giai đoạn riêng biệt, khiến chúng trở nên vô cùng phức tạp, bằng chứng là âm thanh tuyệt vời của The Last of Us 2.
Video đang HOT
Mặc dù Naughty Dog có thể chọn cách thể hiện việc “vỡ kính” dễ dãi hơn thì việc sử dụng một hệ thống phức tạp này đã giúp thế giới trong game trở nên sống động như thật, trở thành một điểm khác biệt trong trải nghiệm của The Last of Us 2, biến nó trở thành một phần không thể thiếu của game.
Các chi tiết nhỏ của The Last of Us 2 đã giúp nó trở thành một game đáng gờm cho năm cuối cùng của PS4. Mặc dù có nhiều tranh cãi, nhưng The Last of Us 2 là đỉnh cao kinh nghiệm của Naughty Dog trong thiết kế game. Không rõ dự án tiếp theo của Naughty Dog sẽ là gì, cho dù đó là một phần khác các game hiện có hay một game hoàn toàn mới thì các game thủ hoàn toàn có thể hy vọng nhà phát triển sẽ quan tâm nhiều đến trò chơi tiếp theo như trong Last of Us 2.
The Last of Us 2 hiện mặt trên nền tảng PS4.
Vì sao The Last of Us Part II lại nhận mưa gạch đá từ game thủ?
The Last of Us Part II đang bị "bỏ bom" đánh giá trên trang Metacritic vì các nội dung liên quan đến chính trị và xã hội.
Sau nhiều năm phát triển và nhiều tháng trì hoãn, The Last of Us Part II của Naughty Dog đã chính thức được phát hành chính thức cho PS4. Mặc dù được fan hâm mộ và các nhà phê bình game khen ngợi rất nhiều, nhưng có vẻ như The Last of Us Part II đang bị "bỏ bom" đánh giá trên trang Metacritic vì các nội dung liên quan đến chính trị và xã hội có trong game.
Theo báo cáo tại VG24/7 , một nhóm lớn người dùng đã phát động chiến dịch "đánh bom" The Last of Us Part II trên chuyên trang đánh giá vô cùng nổi tiếng Metacritic. Cụ thể tính đến thời điểm hiện tại, The Last of Us Part II có điểm đánh giá rất cao là 95/100 Metascore bởi các nhà phê bình game, tuy nhiên số điểm do người dùng đánh giá User Score của The Last of Us Part II lại chỉ có 3.6 điểm với hơn mười ba nghìn đánh giá tiêu cực.
Lý do của "chiến dịch đánh bom" này là cốt truyện gây tranh cãi xoay quanh Joel, Ellie và Abby của The Last of Us Part II cũng như kết game không giống như những gì mà game thủ tưởng tượng. Nhìn vào các đánh giá tiêu cực, gần như tất cả mọi đánh giá đều tập chung vào cốt truyện gây tranh cãi của The Last of Us Part II: "R.I.P Naughty Dog, The Last Of Us là tựa game yêu thích của tôi mọi thời đại nhưng phần thứ hai làm tôi thất vọng," một game thủ phê bình trên trang Metacritic.
"Thay vì tập trung vào game, các nhà phát triển lại tập trung hơn vào yếu tố chính trị!" Những yếu tố "chính trị" mà một số game thủ đề dường như đề cập đến là các nhân vật LGBT trong The Last of Us Part II và cách các nhân vật này được đối xử trong suốt game, một số game thủ sau khi hoàn thành game có vẻ như không quá hài lòng với điều đó.
Điều thú vị cần lưu ý là những đánh giá tiêu cực của người dùng này đã xuất hiện gần như ngay lập tức sau khi game được phát hành vào ngày 19 tháng 6. The Last of Us Part II được ước tính là game thủ phải cần ít nhất 30 tiếng chơi trở lên thì mới có thể hoàn thành game. Điều đó có nghĩa là những đánh giá này đã được đăng ngay lập tức bởi những game thủ bất mãn, những kẻ phá hoại và đưa ra đánh giá nhanh để "dìm hàng" The Last of Us Part II. Game thủ có thể thấy ngay sự khác biệt giữa điểm Metascore 95/100 và User Score trên trang Metacritic.
Vậy ai đúng?
Dường như có một lý do khác giải thích cho "chiến dịch đánh bom" này của một số game thủ bất mãn và tại sao The Last of Us Part II lại nhận được nhiều đánh giá tiêu cực trên trang Metacritic. Trước khi tựa game phát hành chính thức, một rò rỉ lớn đã xuất hiện trực tuyến tiết lộ gần như mọi thứ về cốt truyện của game. Những game thủ sau khi đọc hết toàn bộ rò rỉ và biết được cốt truyện đã vô cùng tức giận, họ chờ đợi cho đến khi The Last of Us Part II ra mắt chính thức rồi tạo ra cái gọi là "chiến dịch đánh bom" mà chúng ta thấy bên trên.
Những lần "bỏ bom" trên Metacritic quá quen thuộc. Rốt cuộc, bất cứ khi nào một tựa game có một số tranh cãi liên quan đến việc phát hành là rất nhiều người đổ xô đến trang web này và đăng các đánh giá tiêu cực để mong rằng sẽ "dìm hàng" thành công. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi đánh giá tiêu cực về The Last of Us Part II đều bịa đặt. Ngược lại, có thể có một số đánh giá là hoàn toàn hợp pháp và tranh luận về các trường hợp logic, nhưng đối với hầu hết các phần, các đánh giá tiêu cực đang làm hỏng tựa game, biến The Last of Us Part II thành một trong những tựa game gây ra tranh cãi lớn nhất lịch sử.
Top 5 game siêu hot nhưng tuyệt đối đừng chơi khi phải cách ly mùa dịch Một lời khuyên chân thành - Đừng bao giờ chơi những tựa game này khi bạn phải cách ly ở nhà. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục lan rộng và diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều công ty đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên làm việc tại nhà. Hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông...