Chuyện thật như đùa: Hệ thống giải CS:GO thuê người viết kịch bản của WWE để biến pro player thành “siêu sao”
Thông tin đầy bất ngờ này đã được tiết lộ trong một buổi livestream mới đây của Flashpoint, hệ thống giải sẽ chính thức bắt đầu vào thứ 6 ngày 13/3 tới
Flashpoint là một hệ thống giải đấu non trẻ được các tổ chức thành lập nhằm đối trọng với những hệ thống giải đấu do các đơn vị thứ ba tổ chức như ESL Pro League hay BLAST Premier. Tuy không có sự góp mặt của quá nhiều top team nhưng với một thể thức thú vị cùng dàn talent chất lượng, Flashpoint vẫn nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là người hâm mộ các tổ chức Bắc Mỹ như Cloud9, Gen.G Esports hay Orgless,…
Format chính thức của Flashpoint.
Từ những ngày đầu Flashpoint đã luôn khẳng định mục tiêu của mình là khiến CS:GO trở nên giải trí và tiếp cận được với số đông khán giả, và trong một buổi stream mới đây thì MonteCristo, một nhân vật chủ chốt của hệ thống giải này đã tiết lộ một số thông tin khá bất ngờ và cũng rất thú vị về vấn đề này. Buổi stream này có sự góp mặt của MonteCristo, Thoorin và hastr0, chủ sở hữu của Team Envy – một trong những thành viên sáng lập của Flashpoint.
Cụ thể, họ đã thuê một cựu nhân viên viết kịch bản của WWE – công ty đô vật biểu diễn hàng đầu thế giới – với mục tiêu giúp đỡ các player phát triển tính cách và biến họ thành các “ siêu sao”.
“Sẽ có những buổi tập luyện với player, và chúng tôi đã thuê một cựu nhân viên viết kịch bản của WWE với nhiệm vụ nói chuyện với các player và công việc của anh ấy sẽ là phát triển “nhân vật” của họ cũng giống như những gì họ làm với các đô vật chuyên nghiệp của WWE vậy.” MonteCristo chia sẻ trong buổi stream.
Tiết lộ này đã khiến hastr0 phải bật cười và nói đùa: “Tôi có thể hình dung cảnh anh ta nói với s0m – Đây là lúc cậu sẽ cầm lấy một cái ghế, và đập thẳng vào Nifty (đồng đội của s0m tại Team Envy)”
Thorin và MonteCristo sau đó giải thích: “Ban đầu tôi cũng khá lo ngại với quyết định này khi các player CS:GO chuyên nghiệp khác hẳn với các đô vật WWE. Ví dụ, bạn không thể biến một người trầm tính như Daps trở thành một gã huênh hoang kiêu ngạo được, nó hoàn toàn trái ngược với tính cách anh ấy. Tuy nhiên bạn có thể tập trung vào những khía cạnh khác, ví dụ như sự thông minh của anh ấy vậy. Điều chúng tôi muốn làm là giúp khán giả được giải trí theo một cách mà trước đây chưa từng có, và khiến các player trở nên thú vị và dễ khai thác hơn.”
Flashpoint hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm thú vị cho khán giả.
Khi đặt lên bàn cân với những đối thủ khác như BLAST Premier hay ESL Pro League thì Flashpoint rõ ràng là thua thiệt về chất lượng chuyên môn (không có quá nhiều các top team tham dự), tuy nhiên những nước đi tập trung vào tính giải trí và đem lại sự thú vị cho khán giả có thể sẽ là chìa khóa giúp họ cạnh tranh với những đối thủ của mình.
Sự cạnh tranh khốc liệt của những hệ thống giải này hứa hẹn sẽ giúp nền CS:GO chuyên nghiệp phát triển và thu hút được những người xem mới.
Flashpoint sẽ chính thức khởi tranh vào thứ 6 tuần này, ngày 13/3 với sự góp mặt của những top team như MiBR, Gen.G Esports, Cloud9, c0ntact (ex-CRAZY), Dignitas,… Mọi thông tin về các giải đấu lớn cũng như những tin tức nóng hổi của làng CS:GO sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật, các bạn hãy chú ý đón đọc nhé!
Theo GameK
KennyS nói gì về update AWP ngày 24 tháng 2?
Mới đây, AWPer hàng đầu thế giới, KennyS, đã chia sẻ một vài cảm nghĩ của anh về thay đổi mới nhất của Valve với khẩu AWP. Anh không quá hài lòng với thay đổi này.
Một bản update mới cập bến CS:GO vào ngày 24 tháng 2 vừa qua chú trọng vào buy menu, skin nhân vật và hai map Breach, Studio. Tuy nhiên ẩn sau đó là một update vể khẩu AWP tưởng như không quan trọng mà lại có tác động cực lớn đến cách sử dụng vũ khí này trong giới pro player.
Video cho thấy tốc độ di chuyển với khẩu AWP sau bản update
Theo siêu sao đến từ G2, update này sẽ có tác động lớn đến cách những người chơi trên thế giới tiếp cận với khẩu AWP trong game.
"Với một vũ khí trị giá $4750, nhiều người chơi sẽ không cầm AWP để rush hoặc entry. Hầu hết player sẽ chọn cho mình giải pháp giữ góc bắn, kiểm soát map đấu và bombsite với vũ khí này. Tuy nhiên họ không hoàn toàn bị động; họ thường sẽ giữ shift và di chuyển để trở nên linh động hơn với loại vũ khí này. Update này sẽ thay đổi hoàn toàn cách chơi đó."
"Sau khi thử sử dụng khẩu AWP trong bản update mới, tôi phải nói rằng, tôi không thích nó. Valve thậm chí còn muốn người chơi AWP phải bị động hơn cả trước lúc update. Việc giảm tốc độ di chuyển với khẩu AWP trên tay trong khi bò trườn chắc chắn sẽ có tác động lớn đến lối chơi của các AWPer trên thế giới."
KennyS phàn nàn về thay đổi của Valve
Kenny thừa nhận anh đang có một chút khó khăn trong việc làm quen với khẩu AWP mới; anh đùa rằng từ bây giờ có lẽ anh sẽ sử dụng Negev thay vì AWP. Anh cũng tỏ ra khá vui vẻ khi cho rằng có lẽ cú nerf tiếp theo của Valve sẽ loại bỏ Scope khỏi vũ khí ưa thích của anh.
Liệu KennyS có thực sự làm quen được với khẩu AWP mới nhanh như vậy không? Liệu anh có thể tạo ra được những highlight như anh đã làm với khẩu AWP prenerf trong trận đấu trước đó với 100 Thieves? Hãy đón chờ trận chung kết bảng B cực hấp dẫn giữa G2 và Liquid vào đêm nay.
Highlight mới đây của KennyS
Theo Game TV
Phòng không Mỹ chính thức tài trợ IEM và ESL Pro League Mới đây, phòng không Mỹ đã gây bất ngờ khi chính thức tuyên bố tài trợ IEM và ESL Pro League. Phòng không Mỹ. Bạn ngay lập tức nghĩ đến những chiếc máy bay phản lực, những tay phi công cừ khôi,... chứ không phải một nhóm tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp. Tuy nhiên, những người lính phòng không Mỹ có một điểm...