Chuyện gì sẽ xảy ra với Hearthstone trong tương lai? (Phần 1)
Blizzard sẽ đem tới cho người chơi Hearthstone những gì trong thời gian sắp tới?
Cùng trang tin game Game4V điểm qua những điều mới mẻ sắp xuất hiện trong Hearthstone.
Những lá bài mới sắp cập bến
Một điều gần như đã được khẳng định chắc chắn – Hearthstone sẽ có thêm bài. Lứa bài này sẽ bao gồm hơn 100 lá và không phải kiếm qua Naxxramas hay các phụ bản chơi đơn như nhiều người từng nghĩ.
Người chơi sẽ kiếm nó thông qua một cơ chế hoàn toàn mới là Booster Pack (thay vì chỉ độc nhất Expert pack như thông thường). Nhóm phát triển “Team 5 dưới sự điều hành của Jason Chayes đã nói rằng nó sẽ được tung ra trong một thời gian ngắn nhất, vì vậy có thể những lá bài mới sẽ được tung ra vào khoảng tháng 11. Tôi đoán rằng Blizzard sẽ hoàn thành nó trước Giáng Sinh để có một kì nghỉ lễ trọn vẹn nhất.
Bài, bài, và nhiều bài hơn nữa!
Một thông tin khác cũng khá quan trọng là bao giờ bạn mới có thể dùng Dust để đúc ra những quân bài ở những nhóm bài khác thay vì chỉ có thể đúc được những lá bài nhóm Expert? Câu hỏi này đã được người thiết kế Ben Brode xác nhận rằng sẽ không thể thành hiện thực trong một sớm một chiều. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ không thể có cách nào khác ngoài việc mở Wing để kiếm bài của Naxxramas.
Chế độ theo dõi, tại sao không?
Nhà sản xuất của Blizzard – Yong Woo đã nói tại Gamescom hồi đầu năm rằng chế độ theo dõi (Spectator) đang được phát triển nhằm giúp người hâm mộ có được sự trải nghiệm tốt hơn tại các giải đấu. Ben Brode cũng đã chia sẻ tại kênh Angry Chicken podcast rằng đây đang là thứ mà Blizzard ưu tiên phát triển hàng đầu, cho nên chúng ta có thể hy vọng rằng nó sẽ được công bố tại BlizzCon.
Và mặc dù chưa có thông báo chính thức, chúng ta chưa thể biết được những gì đáng để mong đợi, nhưng đọc lại bài phỏng vấn của Woo thì có vẻ Blizzard đang muốn phát triển một chế độ chat mới – nhưng cũng chỉ giới hạn trong danh sách bạn để chống việc bị làm phiền bởi những người nặc danh xem kênh stream của bạn. Việc có thể nhìn thấy đối thủ thông qua webcam của họ cũng chưa được khẳng định.
Hiển nhiên có một số trải nghiệm thú vị bạn sẽ không bao giờ được chứng kiến kiểu như vẻ mặt của người chơi Rogue vừa trang bị Assassin’s Blade đã bị Harrison Jones cho vào viện bảo tàng. (Giống như game 3 của trận đấugiữa Realz gặp “thánh hên” Amaz)
Video đang HOT
Bị anh Jones “chặt tay”, còn gì đau hơn?
Thứ duy nhất chưa được nói đến là một hệ thống lưu lại replay. Woo nói:
“Đây thực sự là một ý tưởng hay ho. Nhưng nó không được xếp vào danh sách ưu tiên lần này. Có nhiều cách để phát triển hệ thống replay và chúng có chi phí rất khác nhau, và trong khuôn khổ kinh phí cho phép, chúng tôi cần tính toán kĩ hơn về hệ thống này.”
Hệ thống replay quả thực đem lại rất nhiều thứ tuyệt vời như xem lại các trận đấu kinh điển hay lưu trữ hoặc chia sẻ những khoảnh khắc xuất thần của riêng bạn, nhưng ít nhất bạn cũng nên tự an ủi rằng đối thủ sẽ không thể bêu rếu những pha “mít lê thồ” (miss lethal – tính toán sai lượng sát thương kết liễu do chủ quan) của bạn lên Youtube hay các kênh mạng xã hội tương tự.
Thêm chỗ lưu trữ các bộ bài tự tạo (Ý tưởng của một cao nhân nào đó, không phải Blizzard)
Đây là một ý tưởng mà rất nhiều người đang đòi Blizzard thực hiện. Khi mà nhiều người chơi đang phải dùng đến 10 tab của Google docs để lưu trữ những cách xếp bài của họ, thì Blizzard nên nhượng bộ và suy nghĩ lại. Mặc dù chúng ta phải chấp nhận một chân lí từng được Brode đưa ra: “Càng nhiều thì càng ít”, tôi nghĩ rằng đội ngũ phát triển của Blizz đủ trình độ để tạo ra một hệ thống lưu trữ tốt hơn.
Thử nghĩ xem, với riêng class Druid chúng ta đã có vài kiểu xếp bài: Watcher, Token, Ramp, Combo và tất nhiên là cả Murloc. Có một trang lưu trữ riêng cho mỗi class sẽ là tiện lợi hơn để những người chơi lưu trữ mọi cách sắp xếp bài một cách nhanh chóng thay vì phải dùng phần mềm thứ 3 như MKHS chẳng hạn.
Bạn có muốn trả tiền để mở rộng bộ lưu trữ các bộ bài tự xếp?
Có lẽ chúng ta sẽ có được điều đó trong tương lai (cộng đồng kêu gào rất nhiều, Blizzard khó mà làm ngơ), nhưng cũng không loại trừ khả năng phải trả tiền cho sự tiện lợi này.
Theo Game4V
Tổng hợp những lá bài huyền thoại trong Hearthstone (phần 3)
Trong phần 3, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu các lá bài huyền thoại trong Hearthstone.
Edwin VanCleef (Rogue)
Chỉ số:
Quân lính 2/2 tốn 3 mana, nhưng sẽ tăng thêm 2/2 với mỗi quân bài bạn sử dụng trước Edwin VanCleef trong lượt này.
Ưu điểm:
Cùng với Leeroy Jenkin, đây là quân bài làm nên sức mạnh về cuối trận của bộ bài Miracle Rogue. Với 3 mana, Edwin VanCleef có thể dễ dàng kiếm được chỉ số cao cho mình kể cả khi được sử dụng ở lượt 5-6.
Chưa kể đến việc, Rogue là lớp nhân vật sở hữu rất nhiều quân bài tốn từ 0 đến 2 mana và cả lá bài Preparation tốn 0 mana sẽ giúp lá bài sau cũng chỉ mất 0 mana - nếu có sẵn Gadgetzan Auctioneer trên bàn, Edwin VanCleef hoàn toàn có thể lên được 12-14 chỉ số. Nếu không có một lá bài loại bỏ tốt, đối thủ chỉ còn biết nhấn Concede hoặc vứt Taunt ra câu giờ.
Một quân lính 20/20 tại lượt 7!
Nhược điểm:
Do chỉ số cơ bản chỉ là 2/2, Edwin VanCleef bị vô hiệu hoá dễ dàng hơn các lá bài khác rất nhiều - chỉ cần 1 lá bài có hiệu ứng silence thì một quân lính 20/20 có thể trở thành 2/2.
Grommash Hellscream
Chỉ số:
Chỉ số cơ bản 4/9, có hiệu ứng charge (tấn công trực tiếp) và Enrage (có hiệu lực sau khi bị mất máu) 6 sát thương. Tốn 8 mana.
Ưu điểm:
4/9 là một chỉ số đủ để bạn giành lại quyền kiểm soát nếu đối thủ không có sẵn một quân lính tốt nhờ hiệu ứng Charge. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sử dụng lá bài này để phá hỏng hoàn toàn kế hoạch tấn công của đối thủ. Hiệu ứng Charge cũng khiến Gromash kết hợp với những lá bài đặc trưng của Warrior như Whirlwind hoặc Cruel Taskmaster để kích hoạt hiệu ứng Enrage để dứt điểm đối thủ còn dưới 12 máu.
Nhược điểm:
Nếu sử dụng như quân bài kiểm soát bàn đấu, Gromash không phải lá bài thực sự hay, bởi tất cả những lá bài nào có hiệu ứng khủng đều rất sợ Silence. Tuy nhiên đây vẫn là quân bài hoàn hảo để kết liễu đối thủ nếu họ không sở hữu Taunt hay các Secret đủ để chống cự.
Prophet Velen (Priest)
Chỉ số:
7/7 cho 7 mana, cùng khả năng nhân đôi sát thương/ hồi máu từ bài phép hoặc Hero Power của Priest.
Ưu điểm:
Nhìn chung, 7/7 cho 7 mana là một cái giá hợp lí, cho nên bạn càng tận dụng hiệu ứng đặc biệt của lá bài này nhiều, giá trị bạn đổi được càng cao. Những lá bài sát thương nhỏ như Holy Smite hay Hero Power từ Shadowform bỗng trở nên đau "thấu xương", và nếu Velen sống được sau vài lượt, những lá bài như Holy Nova hay Holy Fire với hiệu quả cao gấp đôi giúp Priest kiểm soát bàn đấu một cách toàn diện.
Nhược điểm:
Wargolem là lá bài được đối phương "yêu thương" đầu tiên nếu xuất trận. Chính vì thế, bạn cần phải có những đối sách phù hợp để bảo vệ lá bài này trước đợt tấn công nhằm vào Wargolem.
Theo Game4v
Heroes of the Storm sẽ có giải đấu chính thức lần đầu tiên tại BlizzCon Sự kiện lần này của Blizzard sẽ quy tụ rất nhiều đấu thủ sành sỏi ở các lĩnh vực thi đấu chuyên nghiệp khác nhau để nâng cao danh tiếng của mình. Ngày hôm nay, Blizzard đã chính thức công bố về giải đấu đầu tiên của trò chơi MOBA được ấp ủ bấy lâu nay của hãng - Heroes of the Storm...