Chủ tịch Riot Games đang ấp ủ dự định làm game online nhập vai ‘cày cuốc’ lấy bối cảnh LMHT
Một dự án game MMO khai thác bối cảnh và hệ thống nhân vật đồ sộ của LMHT có vẻ như đang được chính cha đẻ của tựa game này lên ý tưởng.
Sau khi bản đồ Runeterra – Thế giới giả tưởng của LMHT được ra mắt và nhận được sự tán dương nhiệt thành ngoài mong đợi từ cộng đồng, Marc Merrill a.k.a Tryndamere – Chủ tịch và là đồng sáng lập của Riot Games cũng như LMHT, đã úp mở khả năng sản xuất một tựa game MMO lấy chủ đề LMHT trong tương lai.
Chắc hẳn là game thủ thì chưa ai là không từng nghe qua cái tên Warcraft, và sản phẩm MMO được phát triển dựa trên nền tảng của trò chơi này – World of Warcraft. Có vẻ như, Marc “Tryndamere” Merrill đang ấp ủ một giấc mơ về việc sẽ xây dựng vũ trụ LMHT – League of Legends như cái cách mà Blizzard đã tạo nên vũ trụ Warcraft.
World of Warcraft – Một tựa game MMO được xây dựng trên nền tảng cốt truyện của Warcraft
“Trùm cuối” của LMHT mới đây đã đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter với mục đích thăm dò ý kiến cộng đồng rằng liệu Riot Game có nên tạo ra một sản phẩm game LMHT phiên bản nhập vai hay không. Và gần như đa số người chơi đều tỏ ra đồng tình về việc xây dựng một sản phẩm game MMO thuộc vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai.
Nghĩ sao khi tụi tui đi làm một con game MMO mới? Đồng ý hay không nạ?
Video đang HOT
Ban đầu, ai cũng nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa, tuy nhiên chính các nhân viên Riot đã xác nhận rằng dòng Status trên Twitter của Sếp lớn không phải chỉ là “hỏi cho vui”, họ cũng hé lộ rằng Marc Merrill đã liên hệ với một số chuyên gia về thể loại game nhập vai MMO và thậm chí là tuyển dụng một số nhân sự mới để chuẩn bị cho dự án này.
Hãy tưởng tượng khi LMHT trở thành một tựa game nhập vai với phong cách PK chặt chém sẽ trở nên hấp dẫn như thế nào?
Đây cũng không phải là lần đầu tiên, Riot Game tỏ ra hứng thú với việc cho ra đời một sản phẩm game mới mẻ hơn. Một vài ý tưởng đã được đưa ra vào trước năm 2016, tuy nhiên ở thời điểm đó thì dù LMHT vẫn là tựa game thành công nhất thế giới, thì tiềm lực của Riot Game vẫn chưa đủ mạnh để có thể mạo hiểm đầu tư vào một sản phẩm game bom tấn khác.
LMHT phong cách MMO?
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì mọi chuyện đã thay đổi, Riot Game đã về tay Tencent, và với nguồn lực tài chính vô hạn đến từ ông lớn này, cha đẻ của LMHT hoàn toàn có đủ khả năng thực hiện những dự án game mới mẻ hơn. Câu hỏi đặt ra là liệu rằng Marc Merrill và các đồng nghiệp củ đủ sự kiên trì để tạo nên một sản phẩm game nhập vai mới mang phong cách LMHT, trước sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ hay không mà thôi.
Theo GameK
Giờ mới bắt đầu chơi World of Warcraft liệu có muộn quá không?
Dường như tựa game MMORPG 14 năm tuổi này không mấy mặn mà trong việc lôi kéo những người chơi mới.
Tháng trước là một khoảng thời gian tuyệt vời cho người chơi của World of Warcraft vì một bản mở rộng mới được ra mắt. Cả một thế giới mới đang chờ để được khám phá. Và như thường lệ khi một bản mở rộng được ra mắt, có những tính năng mới, rồi những câu hỏi quen thuộc cho những người chơi như liệu họ có dám đổi sang một class nhân vật mới để cày lại từ đầu trong bản mở rộng hay không?
Trong nhóm bạn của tôi, bản mở rộng mới nhất - Battle for Azeroth - là một đề tài chúng tôi bàn tán suốt ngày. Tuy nhiên, trong số chúng tôi, có một người chưa bao giờ chơi World of Warcraft, anh ấy là Kevin, và việc phải nghe chúng tôi bàn tán suốt ngày về World of Warcraft mà không hiểu gì nhiều khiến Kevin dần tò mò về game. Rồi dần dần Kevin bắt đầu thấy hứng thú với tựa game MMORPG này, bắt đầu hỏi chúng tôi những câu hỏi liên quan đến game, và cuối cùng khi quyết định chơi World of Warcraft, Kevin đã hỏi xem anh nên chơi class nhân vật nào?
Như mọi người đã biết, những game MMO thì rất đồ sộ, to lớn và rất nhiều thứ để học. Thường thì game MMO nào cũng sẽ cố gắng tìm cách để thu hút những người mới chơi, nhưng World of Warcraft thì ngược lại. Bản free trial của game đem lại cho những người mới chơi những gì tẻ nhạt, kém hấp dẫn nhất và kém xa so với những gì game thực sự đem lại, bản free trial không hề cho thấy một sức hấp dẫn cần thiết để thuyết phục người mới bỏ tiền ra mua bản game chính thức. Thế nên, rõ ràng là World of Warcraft không phải là một lựa chọn tốt để giới thiệu cho những người mới.
Quay lại với Kevin, anh ấy đã quyết định sẽ chơi thử World of Warcraft qua bản free trial - cho phép một người chơi thử không bị giới hạn thời gian mà chỉ giới hạn level là 20. Thoạt nhìn thì đây có vẻ là một cách khá hay để một người mới tìm hiểu về thế giới của War of Warcraft, nhưng thực chất, cũng giống như hầu hết các game MMO khác, những level đầu của game thực sự rất nhàm chán và tẻ nhạt. Với Kevin, một người chơi mới, anh ấy sẽ không được trải nghiệm cốt truyện tuyệt vời, chiến đấu với những con quái vật hùng mạnh, khám phá những hầm ngục khó nhằn, bởi vì đơn giản anh ấy đang ở level thấp. Kevin cũng không thể biết và trải nghiệm được những sự cải tiến vượt bậc mà World of Warcraft làm được sau nhiều năm để làm game ngày càng hay hơn. Với một người mới chơi, những gì bản free trial đem đến cho họ, đơn giản là không tương xứng với những gì họ có thể thực sự trải nghiệm.
Dĩ nhiên cũng có hạn chế vì dù sao họ cũng là người mới, những người chơi cũ đương nhiên đã cày cuốc hàng trăm, thậm chí hàng ngàn giờ để chiến đấu, khám phá và đẩy giới hạn của nhân vật đi hết lần này đến lần khác. Việc một người mới chơi không có được những trải nghiệm tốt nhất cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có một cách khả thi cho những người mới chơi mà vẫn muốn có được trang bị tốt để nhanh chóng tìm được những thử thách thú vị hơn: đó là các item level boost, và mỗi lần game ra một bản mở rộng thì sẽ có một item level boost được free. Và điều thú vị ở chỗ: kể cả có dùng level boost thì sự hứng thú khi khám phá thế giới của World of Warcraft vẫn không đổi.
Khi giải thích điều này cho Kevin, chúng tôi nói rằng ừ thì đúng, 20 level đầu của game thì thực sự rất chán và tẻ nhạt nhưng tin tôi đi, hãy bỏ ra $60 để mua game và phần còn lại sẽ tuyệt hơn rất rất nhiều. Tuy nhiên, quyết định vẫn là ở Kevin và thành thực chúng tôi không rõ anh ấy có thực sự thích World of Warcraft hay không và phần free trial rõ ràng chẳng có ích gì trong việc này. Dĩ nhiên nếu Kevin bỏ tiền ra mua bản chính thức thì anh ấy sẽ được tiếp cận với những điều tuyệt nhất của tựa game MMORPG này.
Điều tôi muốn nói ra ở đây thông qua câu chuyện của Kevin là: World of Warcraft thực sự rất khó để tiếp cận với những người mới nếu họ chơi free trial. Tựa game này cần một điều gì đó hay hơn để thuyết phục một người bỏ tiền ra mua game. Tất nhiên những bài đánh giá game là một lựa chọn cho những ai đang cân nhắc, nhưng như thế là chưa đủ. World of Warcraft đã 14 năm tuổi, và cho dù những bản mở rộng như Battle for Azeroth có đem đến nhiều thứ mới mẻ, thì sự thật không thể chối cãi là game đã cũ, và thuyết phục một người mới dành tiền ra để mua một game 14 năm tuổi, lại là game MMORPG như vậy thì khá là khó.
World of Warcraft không phải một game AAA kéo dài 30-40 tiếng như bình thường, nó là một game MMORPG đã 14 năm tuổi và có một cộng đồng rất lớn. Không dễ để làm quen với một game MMO đã tồn tại hơn một thập kỷ với vô số bản mở rộng, quá nhiều thứ phải làm quen, phải tìm hiểu để hòa nhập được với cộng đồng chơi World of Warcraft. Tựa game cũng không hề dễ tiếp cận, bởi vì cho dù Blizzard có cải tiến thế nào thì gameplay gốc của nó cũng đã khá cũ và khó tiếp cận, ví dụ như hệ thống lên level. Tuy nhiên, những nỗ lực ấn tượng của Blizzard cũng đã giúp cho World of Warcraft không quá cũ và khó tiếp cận mà vẫn giữ được cái hồn của game.
Tuy nhiên, có vẻ những nỗ lực để thu hút người chơi mới lại không được Blizzard quan tâm như những nỗ lực cải tiến tựa game. Tiềm năng của World of Warcraft là gần như vô tận, vì vậy, những người chơi mới có quyền kỳ vọng vào nó, nhất là khi có vô số những lời khen ngợi được dành cho game suốt quãng thời gian nó tồn tại. Vì vậy, những người chơi mới đặt một phần nào đó sự kỳ vọng vào bản free trial có thể đem đến cho họ một chút sự thú vị của game để họ quyết định có nên tham gia tựa game MMO này hay không. Nhưng thật đáng buồn là nó lại rất nhàm chán và không hề thú vị, như những gì đã nói ở trên, đến mức những người chơi lâu năm cũng không muốn giới thiệu game bằng bản free trial đó. World of Warcraft, dù hay bị bảo là đã hết thời hay sắp "chết", thực chất vẫn sống khỏe và có lượng người chơi ổn định, tăng vọt mỗi lần có bản mở rộng mới, tuy nhiên, Blizzard thực sự cần xem xét lại cách giới thiệu World of Warcraft đến với người chơi mới thông qua bản free trial. Hãy xây dựng một bản free trial khác tốt hơn, thú vị hơn, và tự tiềm năng của World of Warcraft sẽ lôi cuốn người mới.
Theo GameK
Ra mắt được gần một thập kỷ, "người anh em" của World of Warcraft cuối cùng cũng được phát hành miễn phí trên Steam Với nhiều tính năng và cơ chế giống World of Warcraft, thế nên đã từng có thời điểm Runes of Magic được ví như một bản "WoW miễn phí". Theo thông tin cập nhật từ cổng phát hành game lớn nhất thế giới - Steam, tựa game đình đám một thời Runes of Magic sẽ chính thức xuất hiện trên nền tảng này...