Chính thức ra mắt Patch mới PUBG: xuất hiện súng SLG, xe Mirado và cân bằng sức mạnh tất cả vũ khí
Cân bằng lại vũ khí, cập nhật súng mới và xe hơi mới, thay đổi và cập nhật một loạt các tính năng ingame… là những gì bạn có thể thấy trong bản patch mới toanh “PC 1.0 Update #12″ của PUBG.
Trưa hôm nay 26/04/2018, các fanpage, diễn đàn của PUBG đã truyền tay nhau bản leak nội dung patch mới của PUBG. Thế nhưng đến 20h08 theo giờ Việt Nam, đội ngũ phát triển của PUBG mới chính thức đăng tải thông tin chi tiết về patch mới “PC 1.0 Update #12″.
PUBG “lột xác” với bản patch mới thay đổi nhiều tính năng và cân bằng hệ thống vũ khí
Chào mọi người,
Đây là một patch lớn. Chúng ta sẽ có lựa chọn bản đồ, sửa lỗi, cải tiến map Miramar và một sự thay đổi hoàn toàn về hệ thống vũ khí nhằm cân bằng chúng.
Việc cân bằng hệ thống vũ khí thực sự rất quan trọng và chúng tôi cần nhiều thời gian để có thể thực hiện nó tốt nhất có thể. Do đó, chúng tôi sẽ thử nghiệm trên server test lâu hơn thường lệ. Chúng tôi luôn lắng nghe và tạo ra những điều chỉnh dựa trên ý kiến và mong muốn của các bạn. Vì vậy hãy chia sẻ ý kiến của bạn cho chúng tôi.
Thân,
Đội ngũ phát triển PUBG.
Cân bằng vũ khí và phụ kiện
Chúng tôi đã công bố mục đích chung của việc cân bằng hệ thống vũ khí trong blog tuần trước, và bây giờ bạn có thể theo dõi chi tiết sự thay đổi đó theo các thông tin bên dưới:
Sự thay đổi về sát thương của các loại súng sau update
Vũ khí
ARs – cân bằng lại súng ARs, để không có khẩu súng nào là “mạnh nhất” nữa. Sức mạnh của các loại vũ khí đã được cân bằng lại, nên mỗi loại sẽ phù hợp trong từng tình huống nhất định.
SMGs – sẽ được thay đổi để hiệu quả hơn trong các pha giao tranh ở cự ly gần
Shotguns – tăng uy lực và cải thiện tầm bắn
Súng lục
o Tăng sát thương của súng P92, P1911, P18C, R1895, và R45
Shotguns
o Tăng sát thương khi bắn vào tay & chân
o Giảm một chút sát thương của súng S686 và S1897
o Giảm 25% độ tỏa của đạn
o Shotgun Chokes có thể gắn vào sawed-off
SMGs
o Tăng tỉ lệ sát thương khi bắn vào tay & chân
o Tăng một chút sát thương của Micro UZI, UMP, và Vector
o Giảm độ giật phương ngang (vertical recoil) cho tất cả súng SMGs
o Giảm độ giật, lắc khi di chuyển trong chế độ ADS (aiming down sights – ngắm qua thước ngắm)
o Tăng tốc độ chuyển sang ADS
ARs
o Giảm một chút sát thương của M16A4, SCAR-L, AUG và M416
o Tăng 30% tốc độ thay đạn đối với SCAR-L, M16A4 và M416
o Tăng 10% tốc độ thay đạn đối với AKM
o Tăng độ giật ngang/ dọc đối với toàn bộ các súng dòng ARs trừ AKM
o Giảm tốc độ hồi tâm (recoil recovery rate) đối với toàn bộ các súng dòng ARs
o Các súng dòng ARs sẽ có độ giật giống nhau
Video đang HOT
o Ống ngắm cỡ lớn (scope 8x trở lên) sẽ không được dùng cho súng ARs
o Thêm hiệu ứng giật cho toàn bộ súng ARs
DMRs
o Tăng tỉ lệ bắn vào đầu/thân/tay chân
o Giảm sát thương của súng SKS
o Tăng một chút sát thương của súng VSS và Mini14
o Tăng độ giật ngang/dọc đối với toàn bộ các súng dòng DMRs
o Giảm tốc độ hồi tâm (recoil recovery rate) đối với toàn bộ các súng dòng DMRs
o Thêm hiệu ứng giật cho toàn bộ các súng DMRs
Các súng khác
o Tăng một chút sát thương cho DP28 và M249
o Ống ngắm lớn (scope 8x trở lên) sẽ không được dùng trên súng LMGs (DP28, M249)
o Giảm thời gian lắp lại mũi tên cho Nỏ (Crossbow) từ 4 xuống 3.5 giây
Toàn bộ các vũ khí được điều chỉnh độ lắc khi di chuyển (sẽ nhanh hơn một chút về hai bên). Độ lắc lư này sẽ càng thể hiện rõ khi bạn nín thở.
o Độ lắc sẽ giảm khi có thêm báng súng (cheek pad)
o Báng súng cũng giúp bạn trở lại trạng thái bình thường nhanh hơn sau khi di chuyển
Lựu đạn
Lựu đạn nổ
o Tăng sát thương nổ và thêm hiệu ứng, chuyển động khi ném trúng
o Trước đây, sát thương của lựu đạn nổ phụ thuộc khá lớn vào sát thương rơi (từ hiệu ứng đập lại của lựu đạn) hơn là sát thương của vụ nổ. Chúng tôi bỏ hiệu ứng lựu đạn đập lại cho nhân vật, và chỉ còn duy nhất sát thương nổ được tính.
Thay đổi trọng lượng (với toàn bộ vật phẩm):
o Lựu đạn nổ (frag grenade): tăng từ 12 lên 18
o Bom xăng (motolov cocktail): giảm từ 18 xuống 16
o Lựu đạn khói (smoke grenade): giảm từ 16 xuống 14
o Lựu đạn choáng (stun grenade): giảm từ 14 xuống 12
Di chuyển của nhân vật:
Giảm một chút tốc độ di chuyển của nhân vật cầm vũ khí dòng SRs, LMGs (M249, DP28) và Shotguns. Vũ khí bạn đang sử dụng sẽ ảnh hưởng đến cả tốc độ di chuyển bình thường (normal) lẫn khi tăng tốc (sprinting) của bạn.
Chúng tôi đã bỏ độ trễ khi bắn phát đầu tiên khi nhân vật của bạn không trong tình trạng tăng tốc (not sprinting).
Lên đạn một số vũ khí nhất định (M24, Kar98k, S1897, S686, v.v..) sẽ không khiến bạn bị hạn chế tốc độ di chuyển khi ngắm bắn nữa.
Độ giật của ống ngắm khi bị bắn trúng sẽ phụ thuộc lượng sát thương bạn bị nhận phải
Điều chỉnh vật phẩm khác:
Mũ 3 nay chỉ có trong hòm thính (mỗi hòm một cái)
Vật phẩm thay đạn nhanh (quickdraw magazines) cho súng SRs và thay đạn nhanh có băng đạn phụ (extended quickdraw magazines) cho súng SRs nay chỉ có trong hòm thính
Giảm tỉ lệ xuất hiện của vật phẩm thay đạn nhanh có băng đạn phụ (extended quickdraw magazines) cho súng ARs
Súng dòng DMRs nay sẽ dùng chung phụ kiện với súng dòng ARs (magazines, compensators, v.v..) cùng với phụ kiện của SR
Ống tiêm Adrenaline Syringes nay sẽ xuất hiện (với tỉ lệ thấp) trong các điểm nhặt đồ
Giảm thời gian dùng ống tiêm Adrenaline Syringes từ 8 giây xuống 6 giây
Game Play
Súng mới: SLR
Khẩu súng này đã từng được ra mắt trong roadmap. Xuất hiện ngẫu nhiên trên khắp bản đồ. Đây là súng dòng DMR dùng đạn 7.62mm với 10 viên mỗi băng (tăng đến 20 nếu có băng đạn phụ).
Súng mới SLR thuộc dòng DMR
Súng SLR mạnh hơn SKS nhưng có độ giật cao hơn. Kiểm soát tốt độ giật của khẩu súng này sẽ khiến bạn dùng nó hiệu quả hơn.
Phương tiện di chuyển mới
Mirado là chiếc muscle car cổ điển, nhanh, 04 chỗ ngồi và xuất hiện ngẫu nhiên với tỉ lệ thấp trên bản đồ Miramar. Bạn có thể tìm thấy chiếc xe này quanh các downtown hoặc đường của thành phố lớn.
Phương tiện di chuyển mới: xe Mirado
Hãy xem Mirado một sự độc đáo khác về phương tiện di chuyển tại Miramar. Xe tải cực kỳ mạnh mẽ, nhưng chậm và không hiệu quả khi ra khỏi đường. Xe bán tải là rất tốt khi đi ra đường (di chuyển trong địa hình khác). Còn Mirado là cách nhanh nhất để đi trên đường cao tốc.
Phụ Kiện Mới
Duckbill – phụ kiện shotgun (S1897, S12K). Giúp giảm độ phán tán của đạn theo phương ngang nhưng tăng độ phát tán theo phương dọc
Light Grip – giúp giảm thời gian hồi tâm, tuy nhiên tăng độ giật theo phương ngang và dọc
Thumb Grib – giúp giảm độ giật theo phương ngang, tuy nhiên tăng độ giật theo phương dọc, và tăng cả thời gian hồi tâm
Half Grib – giúp giảm độ giật theo cả phương ngang / phương dọc và giảm cả thời giàn hồi tâm
Scope 3x – kính ngắm phóng to cố định – vật phẩm phổ biến dễ gặp
Scope 6x – kính ngắm phóng to linh hoạt (3x – 6x) – vật phẩm hiếm
Bạn nay có thể đổi hình dạng vạch ngắm và màu sắc của red dot, kính hồng ngoại holo sight, thước ngắm 2x, 3x bằng cách dùng phím tắt (mặc định: phím PgUp và PgDown)
Thay đổi hiệu ứng của kính ngắm
Thay đổi về Tàu và Bơi lặn
Tàu sẽ chìm sau khi bị phá hủy
Một chút thay đổi với việc bơi lặn nhằm giảm việc lợi dụng để ẩn mình dưới nước:
o Giảm thời gian lặn tối đa từ 35 giây xuống 15 giây
o Khi hết khí thở, bạn sẽ nhận 10 damage mỗi giây (thay vì 04 như trước)
o Thời gian để bạn lấy hơi sẽ tăng từ 1 giây lên 4 giây (khi ngoi đầu lên khỏi mặt nước, bạn cần 4 giây nghỉ trước lấy hơi lặn tiếp)
Lựa chọn bản đồ và giao diện Main Menu
Tính năng Lựa chọn bản đồ được thêm
Bạn có thể chọn bản đồ (Erangel hoặc Miramar) để chơi cố định bản đồ đó
Nếu chọn nhiều bản đồ cùng lúc, hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên
Như chúng tôi đã đưa tin trong blog trước, bạn có thể xem giao diện của tính năng này dưới đây và chúng tôi sẽ cập nhật thêm nếu có thay đổi
Chúng tôi cũng cải tiến giao diện cho chế độ thi đấu theo Team và lựa chọn phối cảnh. Trước đây chỉ có host mới làm được điều này.
Giao diện lựa chọn bản đồ
Cài đặt
Có thể chỉnh độ nhạy chuột theo phương ngang (vertical mouse sensitivity)
Có thể đổi phím tắt báo cáo thành viên khác khi đang ở chế độ theo dõi kẻ thù hạ gục mình (killer spectating). Hiện tại mặc định là phím R.
Có nhiều thay đổi lớn tại Miramar:
Tăng diện tích các ốc đảo và thêm nhiều khu căn nhà liền kề
Thêm các khu vực nhặt đồ bằng việc thêm các khu nhà nhỏ ở gần thành thị, làng
Bỏ bớt một số nhà ở khu thành phố vì có vẻ như việc để quả nhiều công trình cạnh nhau là không cần thiết
Loại bỏ các vật cản trên đường thành phố/làng có thể gây ngăn trở các cuộc đấu súng
Thêm nhiều sự vật như cây cối và các tảng đá để lấp đầy một số khoảng trống
Đơn giản hóa nội thất trong các căn nhà
Sửa lỗi
Giảm bớt tác động của xe máy khi va vào địa hình nhất định và/hoặc các loại xe khác (ví dụ bị hất tung lên quá cao)
Khắc phục lỗi thỉnh thoảng bạn không thể thoát khỏi xe máy sau khi ngã
Khi người chơi di chuyển và bắn cùng lúc, đạn rơi xuống mặt đất và nằm lại đó chứ không đuổi theo người chơi như trước.
Bộ đếm thời gian cho vùng màu xanh Bluezone cuối cùng sẽ hiển thị chính xác
Khắc phục lỗi đã tắt tiếng hiệu ứng âm thanh của vùng màu xanh Bluezone cho người chơi đã rời khỏi và vào lại trò chơi
Sửa lỗi đôi khi cho phép bạn điều chỉnh camera của mình để xem qua trần của trường học tại map Miramar
Một số yếu tố địa hình bị lỗi (gây ra xung đột hoặc chuyển động lạ) trên Erangel và Miramar đã được sửa
Sửa lỗi trong Erangel, một số rèm cửa không thể xuyên thủng được.
Sửa lỗi một số hiệu ứng ánh sáng màu cam bất thường trong các tòa nhà trên Erangel
Giải quyết một số sự cố va chạm lạ đã ảnh hưởng đến các mô hình nhân vật và hộp đạn
Đi bộ trên các vật bằng gỗ sẽ không còn tạo ra tiếng bước chân lạ hoặc ồn quá mức
Các nhân vật đang nằm ẩn nấp sẽ không bị lệch khỏi mặt đất nữa
Sửa lỗi đôi khi hạn chế chuyển động sau khi sử dụng biểu tượng cảm xúc và cửa sổ bật lên số lượng nhiều cùng một lúc.
Text trên skin súng UMP từ thùng Equinox có gắn nhãn là 45 ACP thay vì 9mm.
Đạn trên vũ khí được tính là “đã lên nòng” khi băng đạn hoặc viên đạn được đưa hẳn vào trong vũ khí, chứ không phải khi hiệu ứng lên đạn hoàn tất.
Một bản patch cực lớn với nhiều sự thay đổi, rõ ràng Blue Hoe đang có tham vọng cực lớn nhằm đưa PUBG trở thành một tựa game esports hàng đầu với lối chơi đa dạng và tính cân bằng cao. Chắc chắn nhóm phát triển sẽ có sự lắng nghe và thay đổi liên tục theo ý kiến của người chơi để có được sự cân bằng thích hợp nhất cho game. Cùng hóng bản patch mới được update và quẩy nào.
Theo GameK
Cộng đồng PUBG Việt tranh cãi nảy lửa về việc mũ 3 bị đưa vào "hòm thính"
Sự tranh cãi giữa những người ủng hộ và phản đối việc mũ lvl 3 sẽ chỉ xuất hiện trong Air Drop vẫn chưa đi đến hồi kết.
Một trong những chi tiết được cộng đồng PUBG lưu tâm nhất trong bản patch cân bằng vũ khí sắp tới đó chính là việc Mũ lvl.3 sẽ chỉ còn xuất hiện trong hòm thính Air Drop chứ không thể loot ngẫu nhiên trong bản đồ thi đấu như trước. Ngay sau khi thông tin trên được công bố, cộng đồng game thủ PUBG Việt Nam đã có những tranh cãi nảy lửa về vấn đề mũ 3. Có người ủng hộ sự thay đổi của Blue Hoe, nhưng cũng nhiều game thủ phản đối gay gắt.
Mũ lvl.3 sẽ không còn xuất hiện ngẫu nhiên trong bản đồ như trước
Ảnh hưởng lớn nhất của mũ 3 với PUBG hiện nay chính là sự "bá đạo" của Kar 98 (Karabiner 98 Kurz). Xuất hiện phổ biến trong game, Kar 98 được ưa chuộng bởi độ chính xác và damage tương đối cao. Tuy vậy, với những người chơi trang bị Mũ lvl.3 thì Kar 98 phải mất 2 viên headshot mới có thể hạ gục đối thủ. Do vậy, việc mũ lvl.3 chỉ còn xuất hiện trong Air Drop sẽ khiến nhiều game thủ lo ngại về sự vượt trội của Kar 98 khi có thể 1 head shot 1 kill. Nhiều game thủ bức xúc rằng nếu đã cho mũ 3 vào Air Drop, tại sao không cho nốt Kar 98 vào?
Kar 98 sẽ lên ngôi trong bản patch mới?
Ngược lại, nhiều game thủ lại có góc nhìn lạc quan hơn. Với họ, mũ lvl.3 thường cũng khá khó để nhặt, không phải ai cũng có, nên việc PUBG Corp "cất" nó vào hòm thính cũng không phải là vấn đề quá lớn. Sự thay đổi này chỉ khiến giá trị của hòm thính tăng cao, và những pha giao tranh quanh khu vực rớt hòm sẽ trở nên hấp dẫn hơn trước.
Nhiều game thủ đồng tình với sự thay đổi về mũ 3
Dự đoán về sự thay đổi trong patch mới, nhiều người cũng cho rằng nếu mũ 3 bị chỉ xuất hiện trong hòm thính thì khả năng cao Kar 98 cũng có sự thay đổi. Có thể Kar 98 sẽ bị giảm damage, giảm chính xác hoặc ít xuất hiện trong bản đồ hơn. Tuy vậy, dù có như thế nào thì việc mũ 3 khan hiếm sẽ khiến những game thủ chuyên sniper cảm thấy vui hơn rất nhiều. K98 trong tay của Shroud bá đạo thế này, không có mũ 3 nữa thì xác định auto nạp mạng
Tóm lại, sự thay đổi về mũ 3 cũng như các vũ khí sẽ làm thay đổi PUBG ra sao, chỉ khi nào chúng ta trực tiếp trải nghiệm mới có thể đưa ra kết luận được. Chắc chắn Blue Hoe sẽ phải cân nhắc rất nhiều thông qua những bản thử nghiệm để có thể chính thức đưa những thay đổi này đi vào vận hành.
Theo GameK
Điểm danh những khẩu AR dễ bị nerf nhiều nhất trong patch mới của PUBG M416, M16A4, AKM... nhiều khả năng sẽ là nạn nhân trong bản patch "cân bằng vũ khí" mới của PUBG Như đã công bố, nhóm phát triển của PUBG quyết định sẽ tung ra bản patch mới với nhiều sự thay đổi về vũ khí giúp chúng trở nên cân bằng hơn, và gần như 100% sẽ có những sự nerf không hề...