Cha đẻ LMHT xác nhận đang làm game mới, thể loại ‘đánh nhau cực mạnh’
Đây sẽ là tựa game đầu tiên được phát triển kể từ sau khi Riot Games phát hành “con cưng” Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).
Tại EVO 2019, Riot Games cho biết họ đang phát triển tựa game đối kháng ( fighting) mới với hy vọng được biết đến rộng rãi như “con cưng” LMHT. Tom Cannon, người sáng lập Evolution Championship Series hiện làm việc cho Riot đã xác nhận tin tức này. Trò chơi sẽ là dự án hoàn toàn mới đầu tiên cho Riot kể từ khi phát hành LMHT vào năm 2009.
Cannon gọi tựa game mới này là “bí mật vĩ đại nhất của vũ trụ”. Ông cũng chia sẻ thêm trên luồng livestream: “Trở lại năm 2016 khi tôi gia nhập Riot, tôi đã bảo với họ rằng ‘có lẽ chúng ta nên ẩn mình một thời gian’. Điều duy nhất tôi có thể tiết lộ lúc này là chúng tôi và Riot Games đang cùng làm việc để phát triển tựa game đối kháng mới”.
Rising Thunder, tựa game được phát triển bởi Radiant Entertainment, công ty được mua lại bởi Riot Games năm 2016.
Riot mua lại Radiant Entertainment vào năm 2016, studio được thành lập bởi Cannon và người anh em sinh đôi của anh ta, đứng đằng sau trò chơi đối kháng trực tuyến Rising Thunder. Đây là studio có tiếng trong cộng đồng game đối kháng, khiến nhiều người từ lâu đã đồn đoán về thể loại của game mới khi Riot Games mua lại studio này.
Cannon không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về tựa game “bí ẩn” này, chỉ đề cập tham vọng rằng “đây sẽ là tựa game đối kháng được rộng rãi người chơi ưa thích”. Anh chia sẻ: “Lý do chúng tôi phát triển tựa game cũ Rising Thunder cũng vì mong muốn các game đối kháng được ưa chuộng rộng rãi hơn. Chúng tôi nghĩ thể loại game này xứng đáng được công nhận nhiều hơn hiện tại”.
Video đang HOT
Tính đến nay, LMHT vẫn là tựa game đầu tiên và duy nhất được Riot Games phát hành. Sau khoảng thời gian hoàng kim năm 2017 với hơn 100 triệu lượt người chơi mỗi tháng, LMHT đã có dấu hiệu chững lại và sụt giảm hàng chục triệu lượt chơi những năm gần đây.
Đấu trường chân lý, chế độ autochess của LMHT trong cuộc đua thể loại “tự động chiến” (auto battle) mới nổi.
Trong bối cảnh các tựa game di động phát triển, Riot Games và Tencent cũng đang hợp tác để đưa LMHT lên màn hình nhỏ, dự kiến ra mắt LMHT mobile năm 2020. Bên cạnh đó, chế độ “đấu trường chân lý” cũng được bổ sung trong cuộc đua Autochess. Tuy nhiên, có lẽ đứa “con một” của Riot đang hụt hơi trước các đối thủ mới nổi như Fortnite, PUBG…
Việc phát triển tựa game đối kháng mới được đánh giá là bước đi sáng tạo của Riot, trong bối cảnh thị trường game MOBA không còn quá sôi động với chỉ hai tựa game độc tôn hiện tại là LMHT, Dota 2 và thị trường chiến đấu sinh tồn (battle royale) cũng đã bão hòa với một vài cái tên như Fortnite, PUBG.
Theo Zing
LMHT: Udyr sắp được Riot chỉnh sửa mạnh ở phiên bản 9.13 vì quá "phế"
Udyr đang được lên kế hoạch làm lại hoặc ít nhất là chỉnh sửa sao cho có tác dụng nhiều hơn khi vị tướng này có bộ chiêu thức quá lỗi thời và không nổi bật
Udyr là vị tướng lâu đời trong LMHT nên sở hữu một bộ chiêu thức hơi đơn giản quá khiến cho vị tướng này không hấp dẫn được người chơi ở thời điểm hiện tại. Udyr rất mạnh trong những màn đánh nhau khô máu nhưng vị tướng này chả bao giờ thể hiện được điều này khi có quá nhiều vị tướng có độ cơ động cao, lướt hay dịch chuyển tức thời và có thể thả diều Udyr một cách dễ dàng.
Udyr có lối chơi đã khá lỗi thời ở hiện tại
Hơn nữa nhược điểm của Udyr đã bộc lộ từ rất lâu rồi khi vị tướng này chưa bao giờ là lựa chọn tốt ở các giải đấu cả, thậm chí ở các trận đấu xếp hạng cũng ít người chơi. Ấy thế mà mãi tới bản 9.13 sắp tới, Riot mới có kế hoạch nâng cấp sức mạnh của vị tướng này. Cụ thể thì RiotJatt - thuộc bộ phận thiết kế game của Riot - đã đăng những chỉnh sửa sắp tới của Udyr lên Reddit.
RiotJatt công bố những thay đổi liên quan tới Udyr
Bên cạnh việc buff chỉ số cho các kĩ năng của Udyr thì một điều quan trọng nữa nằm ở việc các kĩ năng của Udyr giờ có thể nâng lên cấp độ 6 sau khi Udyr đạt cấp độ 16 trở đi. Những thay đổi cụ thể bao gồm:
Điểm kĩ năng: Các kĩ năng có thể được nâng lên cấp độ tối đa là 6, bắt đầu ở khi Udyr đạt level 16
Võ Hổ - Q: Sát thương cơ bản khi đạt cấp độ 6 là 180, tương tác với tổng SMCK đổi từ 120/135/150/165/180% sang 110/125/140/155/170/185%
Võ Rùa - W: Giá trị khiên khi đạt cấp độ 6 là 235
Võ Gấu - E: Khả năng tăng tốc độ di chuyển ở cấp độ 6 là 40%, thời gian tăng tốc độ di chuyển ở cấp độ 6 là 3.25s
Võ Phượng - R: Sát thương lan tăng từ 40/80/120/160/200 lên 50/95/140/185/230/275, sát thương mỗi giây ở cấp độ 6 là 60.
Lối chơi của Udyr giờ sẽ được định hình rõ ràng hơn trước khá nhiều
Thay đổi này giúp cho lối chơi của Udyr sẽ rõ ràng hơn trước khá nhiều khi mà hai chiêu thức gây sát thương chính là Võ Hổ - Q và Võ Phượng - R giờ sẽ mạnh hơn về cuối trận nhưng bạn phải chọn một lối chơi khi giờ để chiêu thức thực sự mạnh thì sẽ cần chiêu thức đó cấp độ 6. Không biết những thay đổi này có mang Udyr trở lại hay không khi mà bản chất vị tướng này không đổi, có lẽ Udyr sẽ xuất hiện nhiều hơn ở rank thấp từ vàng trở xuống.
Theo GameK
LMHT: GAM Esports "không Zeros" nhận thất bại toàn diện trong ngày ra quân tại VCS mùa hè 2019 Levi đã có ngày trở lại VCS tương đối giông bão khi anh không thể giúp GAM Esports có nổi dù chỉ 1 ván thắng trước Lowkey Esports. Ngày thi đấu thứ 2 của VCS mùa hè 2019 đã chứng kiến tới 2 chiến thắng cùng với tỉ số tuyệt đối, nhưng bên cạnh kết quả đã được dự đoán từ trước của...