Cerberus Esports thua đau ở trận đầu giai đoạn lượt về VCS – Liệu ‘Thần Khuyển’ có hóa ‘Cún Con’?
Cerberus Esports ở giai đoạn lượt về này đang có những dấu hiệu nhất định của việc bị đối thủ bắt bài.
Giai đoạn lượt đi của VCS Mùa Hè 2020 có thể nói là màn độc diễn của Cerberus Esports khi mà họ liên tục có những chiến thắng 2-0 trước Team Secret hay Team Flash. Chỉ tới khi đụng độ một GAM Esports ở tuần cuối giai đoạn lượt đi thì họ mới chịu khuất phục với tỉ số 1-2, Cerberus đã và đang cho thấy rằng mình là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.
Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của giai đoạn lượt đi mà thôi, trận thua 0-2 trước Team Secret ngày hôm qua báo hiệu một lượt về đầy sóng gió của Cerberus Esports. Nhìn lại một chút về trận thua ngày hôm qua, Cerberus đã và đang bộc lộ kha khá điểm yếu khiến cho đối thủ của họ có thể khai thác và đánh bại đội tuyển “ Thần Khuyển” này.
Cerberus Esports nhận thất bại khá đau đớn ở ngay trận đầu lượt về (ảnh: Cerberus Esports LOL)
Đầu tiên là về mặt cấm chọn, Cerberus Esports dường như trung thành với một đội hình duy nhất là Mordekaiser, Twisted Fate, Bard và Rek’Sai, thay đổi duy nhất là ở vị trí Xạ Thủ mà thôi. Nếu bạn thắng và dùng lại đội hình thì không sao, đằng này họ thất bại ở ván 1 nhưng sang ván 2 thì cũng không có sự thay đổi nào cả.
Team Secret hiểu rõ điều này và chiến thắng đến với họ với cùng 1 kịch bản, DNK gây áp lực lên rừng của XuHao, Artifact không cho Yado di chuyển thoải mái còn Coated thì lấn lướt ở đường trên.
Đội hình bắt lẻ của Cerberus bị counter cực mạnh bởi Mưa Đại Bác và Nhất Thống ở game 1
Họ cấm Gangplank và Shen ở game 2 để không bị khắc chế nhưng đối thủ lại chọn đội hình đi đường quá tốt và khiến Cerberus không thể di chuyển đi bắt lẻ được
Chính sự “bảo thủ” trong cấm chọn này dẫn tới việc Cerberus không có phương án để khắc chế đội hình của đối thủ. Những tướng mà họ chọn đều rất cần đồ hoặc phải gank thành công thì mới có tác động lên ván đấu, tuy nhiên đối thủ cũng có những công cụ đủ lớn như Mưa Đại Bác và Nhất Thống ở ván 1 hay ván 2 là việc tận dụng sai lầm của chính Cerberus thì đội tuyển này không có cách nào để bật lại khi bị dẫn trước cả.
Đương nhiên là một trận thua không phải là tan vỡ hoàn toàn đối với Cerberus, họ vẫn ở vị trí đầu bảng do hơn chỉ số phụ với GAM Esports (dù bằng điểm), tuy nhiên nó là chất xúc tác cần thiết để đội tuyển này tìm ra một hướng đi mới đột phá hơn trong lối chơi. Lối chơi của Cerberus thực ra không có gì đó quá phức tạp cả, họ dựa trên khả năng gắn kết giữa các thành viên trong việc vận dụng một đội hình nhất định nào đó để giành chiến thắng.
Thành công ở lượt đi của Cerberus tới phần nhiều tự độ ổn định của XuHao và những pha xử lý xuất sắc của RonOP với Bard
Sự ổn định chính là thứ được cải thiện nhất của đội tuyển này so với mùa trước. Tuy nhiên khi những đối thủ của họ dần tìm được đà chiến thắng và sự ổn định của riêng mình, thế mạnh đó của Cerberus dần mất đi và người ta nhận ra rằng mặt xử lý cá nhân hay macro thì họ cũng không vượt trội so với những đối thủ và đội tuyển này nhận những trận thua là điều cũng dễ hiểu mà thôi.
Cerberus Esports vẫn ở ngôi đầu BXH VCS, tuy nhiên nó không hề vững chắc như giai đoạn lượt đi
Có lẽ cái thiếu hiện tại của Cerberus là khả năng thích ứng nhanh với tình huống của trận đấu, từ cấm chọn cho tới xử lý trong game. Để giải quyết được điều này thì họ phải có nhiều hơn một phương án (ngoài A ra có thể chuẩn bị thêm phương án B,C,D… chẳng hạn) tiếp cận trận đấu. Muốn làm được điều này thì cách tốt nhất là nghiên cứu và tập luyện nhiều hơn mà thôi.
LMHT: GAM 'shut down' CES, Flash lặng lẽ leo lên ngôi nhì bảng VCS Mùa Hè 2020
CES đứt mạch sáu trận toàn thắng, Yoshino quay trở lại ấn tượng sau hơn ba tháng vắng bóng.
Fan hâm mộ LMHT Việt Nam vừa được theo dõi hai cặp đấu đỉnh cao của VCS ở thời điểm hiện tại diễn ra vào tối (17/6).
Cả hai trận đấu giữa GAM Esports vs CERBERUS Esports và Team Flash vs Team Secret đều được giải quyết sau ba ván đấu. Với việc có được màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn đối thủ, GAM và Flash đã có được niềm vui chiến thắng.
GAM là đội tuyển đầu tiên "gieo sầu" cho CES tại VCS Mùa Hè 2020
Trước khi bước vào cuộc đấu với GAM, fan CES có đôi chút lo ngại khi nhìn vào thành tích đối đầu. Lần cuối cùng CES đánh bại GAM là tại lượt về vòng bảng VCS Mùa Xuân 2019 từ ngày 14/3 năm ngoái. Và ở bốn lần chạm trán gần đây nhất, CES luôn phải đón nhận thất bại trước cựu vương VCS.
Thực tế thì ở tuần đấu trước, CES đã phải đón nhận ván thua đầu tiên kể từ khi VCS Mùa Hè 2020 khai mạc. Và sự lo lắng là có cơ sở khi CES đã bị GAM áp đảo hoàn toàn trong tổng thời lượng 34 phút của Ván 1.
Dù sở hữu tới bốn Rồng Nguyên Tố cùng Long Hồn Đất, CES lại không thể triển khai thế tấn công do thiêu hụt về mặt sát thương lẫn hiệu ứng khống chế. Ở phía ngược lại, GAM lại tự tin trong những pha giao tranh tổng, giúp họ kiểm soát thế trận và vượt lên dẫn trước 1-0.
Loạt Bo3 giữa CES vs GAM chứng kiến màn tỏa sáng của Bard trong tay hai tuyển thủ hỗ trợ. Nếu như ván đấu đầu tiên là sàn diễn của Slay thì sang Ván 2 tới lượt đội trưởng Ronop lên tiếng.
Trong bối cảnh hai đường đơn đều có dấu hiệu thua thế, chính Ronop đã thiết lập những tình huống giao tranh có lợi ở đường dưới để giúp CES cân bằng tỉ số 1-1.
Như vậy, tỉ lệ thắng của Slay và Ronop tại VCS Mùa Hè 2020 vẫn đang là tuyệt đối 100% mỗi khi họ lựa chọn Bard.
Sự cân băng giữa hai đội tuyển cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu được thể hiện rõ trong ván đấu quyết định. Sau 35 phút giằng co, chênh lệch gần như là không có khiến thế trận trở nên khó đoán định hơn bao giờ hết.
Sang phút 36, nút thắt đã được tháo gỡ nhờ pha xử lý xuất thân của Lucian trong tay Dia1, MVP của VCS Mùa Xuân 2020. Với Giáp Thiên Thần trên người, Dia1 đã thu hút sự chú ý của ba thành viên bên phía CES và "câu" gần hết chiêu thức từ địch thủ.
Đội hình bị rối loạn, CES bất lực nhìn GAM có được Long Hồn Gió và mất luôn ba thành viên. Còn nguyên năm người, GAM tràn thẳng vào đường giữa và kết thúc luôn trận đấu khiến CES phải nhận trận thua đầu tiên tại VCS Mùa Hè 2020.
CES đã phải chịu thua sau bảy trận tạo động lực bám đuổi cho các đối thủ ở phía sau. Ít giờ sau khi GAM vươn lên ngôi nhì bảng, Flash đã tạm thời chiếm lấy vị trí đó nhờ vượt qua Secret với tỉ số 2-1.
CES đã thua đồng nghĩa với việc LMHT thế giới chỉ còn hai đội tuyển chuyên nghiệp vẫn giữ được mạch bất bại tại giai đoạn Mùa Hè 2020 là Unicorns of Love (8-0, LCL) và V3 Esports (8-0, LJL)
Flash đón chào sự trở lại của đường trên Yoshino, người đã có trận đấu chính thức gần nhất tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2020. Trùng hợp là tại thời điểm đó, Yoshino cùng Flash đã thất trận trước chính Secret vào ngày 04/4.
Hơn ba tháng rời xa sàn đấu chuyên nghiệp nhưng Yoshino không cho thấy sự bỡ ngỡ mà trái lại, anh là một mảnh ghép quan trọng trong chiến thắng của Flash ở Ván 1. Với Kennen, Yoshino đã gây sức ép không ngừng nghỉ trên đường và biết cách luồn lách, bất ngờ xuất hiện trong giao tranh cùng với chiêu cuối làm nhiễu loạn đội hình địch.
Flash đã chiếm lợi thế nhờ khả năng macro vượt trội so với Secret để khiến đối thủ rơi vào thế khó.
Sang Ván 2, hai đội "ăn miếng trả miếng" từ đầu cho tới giữa ván. Chỉ đến khi đội hình thiên về cấu rỉa của Secret với Kog'Maw SMPT và Jayce Sát Lực đạt đến ngưỡng sức mạnh cần thiết mới khiên Flash bối rối.
Khi thời gian trôi về cuối, những tình huống Pháo Sinh Học từ tầm rất xa của Kog'Maw chính là điểm nhấn. Nó khiến cho lượng máu của Flash chưa bao giờ được đảm bảo và tạo đà cho Secret đánh chiếm mọi mục tiêu lớn, đủ mạnh để gỡ hòa 1-1.
Secret tiếp tục khóa lại Kog'Maw đường dưới ở Ván 3 nhưng lần này Flash đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Với hai vị tướng có khả năng mở giao tranh hàng đầu trong LMHT, Ornn và Pantheon, Kog'Maw gần như không được chơi ngay khi chúng đạt cấp độ 6.
Flash dễ dàng kiểm soát cả ba con Rồng Nguyên Tố, san phẳng ba đường và chấm dứt hai trận toàn thua trước Secret.
Sau khởi đầu đáng thất vọng với hai thất bại liên hoàn, nhà ĐKVĐ Flash đã quay trở lại mạnh mẽ với chuỗi năm trận thắng liên tiếp. Hiện họ đang đứng nhì bảng do nhỉnh hơn GAM về hệ số ván thắng/bại.
Những kết quả trên khiến cho cục diện VCS Mùa Hè 2020 trở nên khó đoán hơn bao giờ hết bởi giai đoạn lượt về vòng bảng giờ mới bắt đầu.
Sau đây, Flash sẽ gặp Percent Esports - đội đã vùi dập họ ở tuần lễ mở màn - vào lúc 20g00 ngày mai (19/7). Trong khi đó, CES đụng độ Secret và GAM quyết đấu EVOS Esports vào ngày 24/7.
Cập nhật BXH và lịch thi đấu hai tuần tới tại VCS Mùa Hè 2020
'Vô đối' ở VCS nhưng Cerberus Esports lại để lộ nhiều điểm yếu khi gặp các đội mới thăng hạng Cerberus Esports liệu có hoàn hảo như chỉ số mà họ đang có? Ở thời điểm hiện tại, Cerberus Esports được coi là "trùm cuối" của VCS hiện tại khi họ đã chiến thắng 2-0 tuyệt đối ở tất cả các trận đấu đã đánh. Chính sự áp đảo này khiến cho người ta nghĩ đội tuyển này đang ở trạng thái hoàn...