Câu chuyện về chuyến hành trình như thời Bao Cấp trong The Division
Đây là chuyến hành trình của tôi khi đặt chân vào thế giới The Division với niềm vui đúng là &’ngắn chẳng tày gang’. Tưởng như sẽ được tung hoành trong game thoải mái từ những giây đầu tiên, hóa ra tôi lại phải đứng ngáp ngắn ngáp dài gần 2 tiếng đồng hồ chỉ để… đăng kí làm nhiệm vụ.
Như vậy, The Division đã chính thức ra mắt với một ngày mở màn không thể tồi tệ hơn mà tôi đã từng nói trước đây. Chi tiết, độc giả có thể xem tại đây. Đương nhiên là tôi chẳng dại gì lao vào ngày đầu tiên vì theo kinh nghiệm thử 2 đợt Beta gần nhau từ trước, chưa có ngày đầu nào diễn ra một cách suôn sẻ hết dù mạng nhà là khá là ngon (Download 4 đến 5 MB/s). Nhưng người tính chẳng thể nào bằng trời tính, tôi bắt đầu chuyến hành trình vô tận trong thế giới The Division vào ngày thứ 2 với một cảnh tượng đợi xác nhận danh tính không thể nào quên được khi phải đứng chờ hơn 2 tiếng đồng hồ (Có người nói với tôi rằng, anh còn phải đợi lâu hơn thế nhiều, chắc là do ăn ở!) và làm đủ mọi cách trên đời để tiếp tục chơi được game.
Đây là gương mặt của tôi trong game. Cool chưa?
Những giây đầu tiên chạy nhảy trong The Division, cảm giác phê không thể tả
Cảnh vật đậm chất nên thơ và ảm đạm
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang
Không rõ đây là một bug game hay Ubisoft cố tình troll và coi đây như một tính năng thách thức lòng kiên nhẫn của game thủ? Sau khi nói chuyện với đặc vụ chỉ huy về tình hình New York hiện tại, bạn sẽ cần phải ra xác nhận danh tính của mình ở chiếc máy tính bên ngoài và nhận nhiệm vụ từ đó nhưng chiếc laptop sẽ không có tác dụng cho dù bạn có nhấn “F” (nút mặc định để nhận nhiệm vụ), nguyên nhân chủ yếu có thể do có quá nhiều người ấn F cùng lúc và hệ thống không được lập trình để nhận. Cho nên, muốn nhanh thì phải từ từ. Việc đầu tiên là bạn sẽ phải xếp hàng đợi tới lượt, may mắn thay là ý thức người chơi nước ngoài rất tốt. Thay vì chửi bới nhau họ chuyển sang xếp một hàng dài từ cửa ra vào cho đến chỗ chiếc laptop. Bất cứ ai chen lấn đều không có kết quả gì cả và cụm từ “Line up” (Xếp hàng đi!) luôn hiện trong khung chat của game, yêu cầu họ tôn trọng người khác.
Người ta xếp hàng thì mình cũng vào xếp hàng như người ta
Toàn dân anh chị máu mặt
Video đang HOT
Đến lượt rồi, nhảy nhót khởi động tí
Đáng tiếc, sau 30 phút xếp hàng, tôi vẫn không thể nào nhận được nhiệm vụ, như vậy đây là bug game chứ chẳng phải tính năng gì hết.
Công toi sau 30 phút, nhiều game thủ đã bắt đầu chen lân, xô đẩy và la ó
Tôi quyết định tìm hiểu cách để có thể vượt qua được thách thức vô cùng khủng khiếp này. Bước đầu của việc điều tra dẫn tôi đến nhiều kết quả: Nguyên nhân của bug là do có quá nhiều người chơi cùng xuất hiện trong phòng vì vậy muốn kích hoạt được nhiệm vụ bạn sẽ phải tìm một server khác ít người hơn, hoặc chơi theo nhóm 2,3 người, hoặc thử log in, log out một đôi lần, hoặc đi khỏi khu Safe House này thật xa rồi quay ngược trở lại. Nếu tìm một server ít người là không thể vì khi bạn tạo nhân vật, server bạn nhảy vào thường sẽ random thì việc kết bạn và tạo nhóm không thành công do tất cả tùy chọn đều bị chìm xuống do bạn vẫn còn đang trong nhiệm vụ. Việc logout rồi vào lại hoạt động cực ổn trên PS4, XONE nhưng với PC thì vô dụng. Còn riêng cách cho nhân vật đi xa khỏi Safe House và quay ngược trở lại do chính The Division đề xuất cũng không ăn thua gì.
“Thoát khỏi Safe House, mở máp, chọn matchmaking, game sẽ tải lại và cho bạn kết nối. Nhưng nếu không được, bạn sẽ phải chạy xa hơn nữa và đợi vài phút” => KHUYÊN VỚ VA VỚ VẨN!
Thêm 30 phút nữa!
Gần 1 tiếng rưỡi trôi qua
Hơn 2 tiếng 15 phút rồi (lần xếp hàng thứ 5)
Phương án cuối cùng mà tôi có thể nghĩ ra trước khi ném 800 cành ra ngoài cửa sổ đó là xóa nhân vật game, tạo cái mới và mong sao nó chui được vào server ít người. Thành công, vâng!, nó thành công mới lạ chứ. Đúng thời điểm, đúng lúc và may mắn mới giúp nhân vật của bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình. Tôi đã vào đúng thời điểm chỉ còn khoảng chục người trong phòng, 1 nửa số đó thì vẫn đang chạy lung tung chỉ có 5 người xếp hàng đứng cạnh máy.
Thử lần cuối trước khi… xóa game!
Bạn có thể thấy tay của nhân vật vẹo hẳn đi để gõ chữ!
Và tự nhiên thành công….!
Cảm giác thoải mái như vừa mua xong băng vệ sinh, Kotex xì tin!
Chưa bao giờ thấy trời đẹp thế
Như vậy là tôi đã có thể thoải mái thong dong trong game và không bao giờ gặp phải cảnh xếp hàng chen chúc như thời Bao Cấp này thêm một lần nào nữa!
Đứng chúc may mắn cho những thanh niên đen đủi, hàng còn dài lắm các bạn ạ!
Bonus thêm một vài cảnh game khác. Thực tế đoạn xác nhận danh tính này chính là thời khắc mở đầu của game. Phần Beta bạn chơi trước đây nối tiếp ngay sau phần này từ đoạn mà chỉ huy và game thủ bị thương, sau đó có một đơn vị cứu hộ kéo bạn lên máy bay.
Đội trưởng Faye Lau
Chúng ta sẽ di dời sang khu vực Manhattan
Toàn cảnh map trong game
The Division có rất nhiều câu chuyện thế giới khác với các Easter Egg dày đặc. Tôi sẽ sớm tìm hiểu và chuyển tới các game thủ yêu thích và chơi sản phẩm này của Ubisoft trong thời gian tới.
Theo Game4V
The Division kiên quyết không đưa tính năng mua bán vật phẩm vào game
Điều này đồng nghĩa với việc, bạn không thể dùng tiền để chiến thắng trong sản phẩm này. Chỉ có một cách duy nhất là cày kéo và làm nhiệm vụ, cũng như tham gia Dark Zone nhiều nhất có thể.
Ubisoft vừa phát đi một thông báo chính thức trong đó xác nhận việc tựa game TPS mới nhất của hãng, The Division sẽ không có Micro-transactions (Hệ thống mua bán vật phẩm in-game, shop đồ). Người chơi trong giai đoạn Beta có thể chú ý đến một loại tiền có tên Phoenix Credits nhưng nó sẽ không thể có được bằng việc nạp tiền thật mà bắt buộc phải kiếm từ trong game. Cũng theo họ, chi tiết về loại tiền này sẽ được cung cấp nhiều hơn trong tương lai.
Trở lại khoảng thời gian 2014 khi giám đốc của Ubisoft Massive, David Polfeldt từng nói rằng: Studio sẽ cho phép game thủ trả tiền để đẩy nhanh tốc độ chơi game mà không cần cày kéo: "Vài người chơi muốn đầu tư thời gian, nhưng một vài người khác thì không muốn như vậy, họ muốn một đường tắt. Cho nên chúng tôi sẽ đưa một vài loại trao đổi vào game."
Tới 01/2016, giám đốc sáng tạo Magnus Jasen xác nhận rằng kế hoạch xây dựng Mua bán vật phẩm đã bị loại bỏ: "Nó đã được xem xét nhưng sẽ không bao giờ xuất hiện trong sản phẩm này. Vì vậy, sẽ không có Micro-transactions hoặc bất cứ điều gì tương tự. Không có đường tắt trong The Division."
Đây là một sự thay đổi rất đáng giá của Ubisoft khi mà 2 sản phẩm vừa ra mắt trước đó là Rainbow Six Siege và Assassin's Creed Syndicate đều có hệ thống Mua bán vật phẩm cho dù không ảnh hưởng nhiều tới game nhưng cũng không được sự đón nhận nhiệt tình của game thủ. Tuy nhiên, để bù lại việc The Division không sử dụng Mua bán vật phẩm, Ubisoft sẽ tiến phát hành một vài các nội dung bổ sung trên nền tảng gốc yêu cầu trả phí.
Trong một luồng thông tin khác, sau đợt Beta, The Division đã có tới 6.4 triệu người chơi trải nghiệm trên cả 3 nền tảng, thiết lập 1 kỉ lục mới cho phiên bản Beta của thương hiệu mới được nhiều người chơi nhất.
The Division sẽ phát hành vào 08/03 tới với rất nhiều kì vọng của Ubisoft nhằm lọt vào những thương hiệu mới thành công nhất lịch sử.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Đợt beta thứ 2 của The Division sẽ diễn ra vào 18/2 Đợt beta mới của The Division dự kiến sẽ đem lại nhiều sự thay đổi mới trên nhiều phương diện cũng như cải thiện trải nghiệm tổng thể. Game4V đã từng đưa tin về đợt beta thứ 2 của tựa game hành động thế giới mở Tom Clancy's The Division. Đợt beta này dự kiến sẽ được bắt đầu vào ngày 18/02 trên...