Cannes 2019: 15 bộ phim đáng được mong đợi của liên hoan năm nay (Phần 2)
Phấn khích với thiên sử thi Quentin Tarantino and Terrence Malic vẫn chưa đủ, Cannes 2019 còn được dự đoán sẽ đáng mong chờ với 15 bộ phim dưới đây.
9. The Lighthouse ( Robert Eggers)
Robert Eggers chính là nhân tố mang lại cảm giác mạnh của Liên hoan phim Sundance 2015 nhờ bộ phim kinh dị được yêu thích của anh ấy là The Witch. Tác phẩm đầu tiên của nhà làm phim ở thể loại này là The Lighthouse, bộ phim được mô tả như một câu chuyện phim kinh dị giả tưởng lấy bối cảnh đại dương trong thế giới thần thoại cũ.
Được thực hiện trên phim trắng đen 35mm và có sự tham gia của hai ngôi sao được yêu thích ở Cannes, Robert Pattinson và Willem Dafoe. The Lighthouse là một bước tiến lớn đột phá của Eggers từ sau khi ra mắt. Nếu như The Witch đã biến Eggers trở thành một trong những nhà làm phim trẻ thú vị nhất ở Hoa Kỳ, thì bộ phim ra mắt trong phần Tuần lễ Đạo diễn tại Cannes 2019 sẽ đưa tác phẩm của anh lên một tầm cao hoàn toàn mới.
Bộ phim kinh dị (được quay trong điều kiện khắc nghiệt ở vùng xa xôi hẻo lánh của Nova Scotia) được cho là kết hợp các yếu tố của Tarkovsky và Bergman cũng như truyền thống phim câm khi nó mang đến một kỳ quan điện ảnh được xếp hạng là một trong những phần tiếp theo được mong đợi nhất năm.
10. I Lost My Body (Jérémy Clapin)
Hoạt hình thường không có tầm ảnh hưởng lớn tại Cannes, nhưng một khi xuất hiện, nó có xu hướng để lại dấu ấn. Từ The Triplets of Belleville đến Up, nhiều tác phẩm hoạt hình bắt đầu được hoan nghênh trên Croisette. Năm nay, với I Lost My Body tại Cannes, tác phẩm đã trở thành một hiện tượng đột phá.
Dưới ngòi bút của nhà biên kịch của Amelie, Guillaume Laurant, cuốn tiểu thuyết Happy Hand đã được chuyển thể thành một câu chuyện kỳ lạ, đáng ngại dựa trên hành trình của một bàn tay bị cắt đứt để tìm kiếm tử thi bị mất tích. (Và không, đây hoàn toàn không phải là phần tiếp theo của The Addams Family.)
Một đoạn trailer đầu tiên phác họa hoàn cảnh của bàn tay khi nó phản chiếu lại hình ảnh người đàn ông được cho là phần còn lại của nó, khi cả hai gặp phải một thử thách mới – một người đàn bà bí ẩn. Laurant đã viết kịch bản cho câu chuyện man rợn, đen tối này trong bối cảnh của một Paris chiềm trong bóng đêm, có thể khẳng định rằng Jérémy Clapin là một trong những làn gió mới nổi thú vị nhất trong phim hoạt hình đương đại.
11. Les Misérables (Ladj Ly)
Một trong hai bộ phim từ Châu Phi được trình chiếu tại Cannes 2019, nhà làm phim người Pháp gốc Mali lần đầu tiên ra mắt với tác phẩm Les Misérables, dựa trên bộ phim ngắn cùng tên của đạo diễn Ladj Ly năm 2017. Câu chuyện tập trung vào những gì xảy ra khi quyền lực kết thúc trong tay những người không biết cách kiểm soát nó.
Phiên bản được trình chiếu được lấy cảm hứng từ cuộc bạo loạn Paris năm 2005, chủ yếu liên quan đến những người trẻ tuổi gốc Phi. Cuộc nổi dậy kéo dài ba tuần bắt nguồn từ tình trạng thất nghiệp gia tăng trong giới trẻ, những người hầu hết bị giam hãm trong các khu nhà ở tồi tàn, và sự quấy rối mà họ thường xuyên trải qua dưới tay cảnh sát.Và nhân tố trung tâm của bộ phim là ba thành viên của lữ đoàn chống tội phạm đang cố gắng thực hiện một vụ bắt giữ.
Tiêu đề của bộ phim dựa trên tiểu thuyết kinh điển của Victor Hugo, năm 1862 – bản thân nó là nền tảng cho nhiều bộ phim, TV và chuyển thể trên sân khấu – nhưng tác phẩm này đã sẵn sàng để đưa ra một câu chuyện gần gũi và chân thật hơn.
12. Once Upon a Time in Hollywood (Quentin Tarantino)
Video đang HOT
Tất cả các bộ phim của Quentin Tarantino đều ở một mức độ nào đó, nhưng những bộ phim hay nhất mà anh ấy làm trong thế kỷ 21 thậm chí còn tự phản ánh chính nó rõ ràng hơn những bộ phim còn lại. Sẽ thật điên rồ khi cho rằng Death Proof, Django Unchained và The Hateful Eight vô nghĩa, nhưng có một điều cần được làm rõ về cách mà Kill Bill và và Inglourious Basterdsđã tác động vào lịch sử phim ảnh, về những câu chuyện họ đang kể; Tarantino càng chăm chú vào lịch sử đó, những bộ phim của anh càng trở nên sáng tạo và tự chủ hơn. Nếu điều đó tiếp tục đúng, thì đó là lý do mà Once Upon a Time in Hollywood sẽ là kiệt tác của anh ấy.
Bộ phim đầu tiên của Tarantino phản ánh trực tiếp về Tinseltown, tác phẩm 100 triệu đô la này đáng tự hào với dàn diễn viên có nhiều ngôi sao nhất. mặc dù câu chuyện lấy bối cảnh năm 1969 vẫn còn chưa được hoàn thiện, nhưng chúng ta biết rằng Leonardo DiCaprio chiếm vị trí trung tâm trong vai Rick Dalton, một diễn viên truyền hình, người đang vật lộn với việc chuyển sang màn ảnh rộng. Đó là tin xấu cho Cliff Booth ( Brad Pitt), người đóng thế lâu năm và người bạn thân nhất của Rick.
Bằng cách nào đó, cả hai cố gắng vượt qua mọi thử thách trong lúc thời kỳ hoàng kim của Hollywood dần suy tàn, dàn diễn viên còn bao gồm Steve McQueen ( Damian Lewis), Bruce Lee ( Mike Moh), Sharon Tate ( Margot Robbie) và Charles Manson ( Damon Herriman) và nhiều người khác. Nếu như Once Upon a Time in Hollywood không phải là bộ phim hay nhất của Quentin Tarantino, thì ít nhất nó cũng là bộ phim mang màu đậm màu sắc của Quentin Tarantino nhất. Cùng khám phá xem khi nó ra mắt tại Cannes, đã 25 năm kể từ ngày mà Pulp Fiction giành giải Cành cọ vàng.
13. Port Authority (Danielle Lessovitz)
Sau khi chỉ đạo một vài bộ phim ngắn trong thập kỷ qua, nhà làm phim từng tốt nghiệp tại San Francisco, Danielle Lessovitz, đã chính thức cầm trịch bộ phim dài hành chính Port Authority. Port Authority được đặt tại thành phố New York và là câu chuyện xoay quanh mối tình lãng mạn giữa một người đàn ông di dân tại Trung Tây và một người phụ nữ chuyển giới 22 tuổi với bối cảnh phòng khiêu vũ của thành phố.
Với một mối quan hệ mà bộ phim đang khai thác cùng với hình tượng nữ đạo diễn sau máy quay. Hiện tại, Port Agency đã nổi bật trong đội hình chính thức của Cannes 2019. Hy vọng Lessovitz sẽ trở thành một trong những đột phá lớn nhất tại liên hoan phim và mong đợi rằng nó sẽ giành được giải thưởng Camera vàng năm nay.
14. Portrait of a Lady on Fire (Céline Sciamma)
Sau khi hoàn thành bộ ba phim tự mô tả sắp ra mắt bao gồm Water Lilies, Tomboy và Girlhood, Sciamma đã chuyển mối quan tâm của mình đến hình ảnh người phụ nữ tại Cannes. Lấy bối cảnh trên một hòn đảo biệt lập vào nửa cuối thế kỷ thứ mười tám, Portrait of a Lady on Fire mang những đặc điểm của Heaven Will Wait với Noémie Merlant trong vai một họa sĩ trẻ được ủy thác cho một nỗ lực kỳ lạ: tạo ra một bức chân dung của môt cô gái trẻ sẽ trở thành cô dâu mà cô không hề biết (Adèle Haenel là nhân vật chính trong phim của Sciamma).
Với ý định nắm bắt bản chất của chủ đề, Merlant lớn dần trong Marianne phát triển gần gũi hơn với Haenelel Hélose đi đến một cuộc hôn nhân dẫn đến một đám cưới nghe có vẻ hoàn toàn hạnh phúc, mà đỉnh điểm là một mối quan hệ bất ngờ chống lại hoàn cảnh thảm khốc.
15. The Wild Goose Lake (Diao Yinan)
Một trong những nhà làm phim đương đại vĩ đại và có tiếng tăm nhất của Trung Quốc, Diao Yinan, đã ra mắt trên sân khấu thế giới với bộ ba Black Coal , Thin Ice, Boyhood và The Grand Budapesst Hotel để giành giải Gấu vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2014. Bộ phim đầu tiên của anh kể từ câu chuyện thần bí ảm đạm đó, The Wild Goose Lake cho thấy Diao hợp tác với nam diễn viên Liao Fan mang đến một câu chuyện tội ác đen tối đặc trưng về chuyện tình lãng mạn đã xảy ra giữa một cô gái điếm tuyệt vọng ( Kwai Lun-Mei) và thủ lĩnh của một băng đảng nguy hiểm ( Hu Ge) khi họ rơi vào ngõ cụt ở Nam Trung Quốc.
Tác phẩm mới nhất của Diao thậm chí còn tuyệt đẹp và giận dữ hơn những tác phẩm trước đây của ông, đó chắc chắn là một trong những bộ phim thú vị nhất trong cuộc thi. Trong một số lễ hội ra mắt phim tại Trung Quốc gần đây, bộ phim đã gặp phải các vấn đề kiểm duyệt vào phút cuối, và sự nhạy cảm đáng sợ của Diao có thể khiến người ta tự hào về hình ảnh tự vệ của chính phủ. Đây là ứng viên nặng ký tại Cannes 2019.
Theo saostar
Cannes 2019: 15 bộ phim đáng được mong đợi của liên hoan năm nay (Phần 1)
Phấn khích với thiên sử thi 'Quentin Tarantino and Terrence Malic' vẫn chưa đủ, Cannes 2019 còn được dự đoán sẽ đáng mong chờ với 15 bộ phim dưới đây.
1. Atlantics (Mati Diop)
Mati Diop đã và đang tạo được sức hút lớn vời các bộ phim ngắn trong vài năm trở lại đây (và với tư cách là diễn viên trong Simon Killer), nhưng cô đã xuất hiện lần đầu tiên với trò đạo diễn của Atlantics và được đánh giá khá cao. Bộ phim sẽ được trình chiếu trong phần Competition của LHP Cannes 2019, giúp Diop trở thành nữ đạo diễn gốc Phi đầu tiên cạnh tranh tại liên hoan Cành Cọ Vàng.
Atlantics là câu chuyện của một người phụ nữ trẻ đến từ Dakar. Cuộc sống của cô nhanh chóng sụp đổ sau sự biến mất của người yêu, người được cho là đã chết sau đó. Bộ phim có nhịp độ vừa phải, kịch bản tập trung vào bi kịch của các gia đình tại các quốc gia lạc hậu, buộc họ phải thực hiện những chuyến đi đầy nguy hiểm để tìm kiếm cơ hội mới, giữa một thế giới bài xích.
Cách kể chuyện của Diop đầy chất thơ, chủ đề sâu sắc, bộ phim được dự đoán sẽ đưa cô trở thành một trong những tài năng đột phá của năm nay.
2. Bull (Annie Silverstein)
Annie Silverstein trở lại Cannes 2019 năm năm sau chiến thắng của cô với phim ngắn Skunk tại phần Cinéfondation của liên hoan. Tác phẩm đầu tay của nhà làm phim này là một câu chuyện tự nhiên về một thiếu niên nổi loạn, thoát khỏi nỗi đau bởi sự giam cầm của mẹ cô bằng cách gắn bó với người hàng xóm, một dũng sĩ đấu bò khô cứng, nhưng có một cuộc sống tuyệt vời.
Được thực hiện tại vùng ngoại ô Houston với dàn diễn viên không chuyên, Bull được cho là sự lặp lại của The Rider, bộ phim của Chloe Zhao (một đột phá khác của Cannes) trong khả năng truyền tải các sắc thái văn hóa đấu bò Mỹ, cũng như những cuộc đấu tranh cảm xúc của những con người nghèo khó bị mắc kẹt bên lề xã hội.
Ở Cannes, việc phóng đại cuộc sống của tầng lớp xã hội thấp tại miền Nam nước Mỹ mang lại những thông điệp nhân văn mạnh mẽ. Trong quá trình đó, nó giúp Silverstein trở thành một đạo diễn lớn để theo dõi.
3. The Climb (Michael Covino)
The Climb là bộ phim ngắn đã giúp Michael Covino tham gia liên hoan phim Sundance 2018, nhồi nhét một kịch bản vụng về và vui nhộn trong 7 phút ngắn ngủi, khi hai người bạn lâu năm (do Covino và đồng tác giả Kyle Marvin thủ vai) đạp xe lên một ngọn đồi đầy thách thức thì một người tiết lộ rằng anh đã ngủ với hôn thê của bạn mình.
Vốn quen thuộc với những bộ phim dài, phim ngắn lần này của Covino mang lại sự thích thú, làm tiền đề cho bức tranh tổng quát về tình bạn của những người đàn ông trưởng thành, bao trùm những bước ngoặc lớn trong cuộc đời của họ.
Bộ phim mang lại sự khởi sắc thú vị cho dòng phim về các anh chàng quen thuộc, điều này giải thích cho những đánh giá cao mà nó nhận được tại Cannes 2019, hứa hẹn sẽ mang đến một cặp đạo diễn - biên kịch đầy triển vọng cho rộng rãi công chúng.
4. Deerskin (Quentin Dupieux)
Đạo diễn (và DJ) người Pháp Quentin Dupieux luôn xuất sắc trong việc truyền tải những thông điệp kỳ quặc, siêu thực của mình. Mặc dù không có gì có thể vượt qua được bộ phim kinh dị Rubber vào năm 2010 của anh. Bạn không nghe nhầm, Rubber: một câu chuyện khó hiểu về một chiếc xe gặp trục trặc khi đi qua sa mạc cũng như đã nhận về vô số những bình luận về sự vô lý trong cách kể chuyện hiện đại của bộ phim. Đó chính là một cú hit tại Cannes, để giờ đây anh trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho màn mở màn của Tuần lễ Đạo diễn.
Một lần nữa, Dupieux đã tập trung vào sức mạnh khác thường của một vật thể đứng yên - một chiếc áo khoác mà ai sở hữu nó sẽ có thể đưa tất cả tiền tiết kiệm của mình vào nhằm phục vụ cho những mục đích tội lỗi. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Jean Dujardin đã thủ vai chính - người đàn ông xấu số trong câu chuyện trên, người có cuộc phiêu lưu kỳ quái mà được xem như là một bộ phim kinh dị hài. Nhưng khi nói đến Dupieux, mọi cá cược coi như không còn ý nghĩa: Không mong đợi gì, và chỉ cần tận hưởng cuộc chơi đầy bất ngờ.
5. Diego Maradona (Asif Kapadia)
Asif Kapadia được biết đến như một bâc thầy trong dòng phim tài liệu về nghệ thuật chân dung, điều đã đem khán giả lại gần hơn các tác phẩm của anh theo cách mà không bộ phim tài liệu nào khác đã làm được. Hai nỗ lực được biết đến nhiều nhất của anh là Senna và Amy - hai huyền thoại từng phải chịu số phận bi đát: tay đua xe đua Ayrton Senna, người đã chết ở tuổi 34 trong một vụ tai nạn và Amy Winehouse, người đã kết thúc cuộc sống ở tuổi 27.
Bộ phim mới nhất của Kapadia là về một huyền thoại sống: Diego Maradona, từ lâu đã được những người hâm mộ bóng đá xem như là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đối thủ duy nhất là Pelé. Maradona, hiện 58 tuổi, từng chỉ giành được một World Cup ở quê nhà Argentina vào năm 1986, nhưng trận cầu đó đã để lại hai trong số những khoảnh khắc được nhắc đến nhiều nhất từ trước đến nay.
Trong trận tứ kết giữa Argentina với Anh, Maradona đã mang lại chiến thắng cho đội bóng với cách biệt 2 - 1, một trong số đó được biết đến như "Bàn tay của Chúa". Anh đã phá vỡ các quy tắc theo bất kỳ tiêu chuẩn nào của môn thể thao này và đưa bóng vào lưới đối phương với một nắm đấm giống như bóng chuyền. Bốn phút sau, Maradona theo sát với "Mục tiêu của thế kỷ", trong một chuyển động liên tục, anh rê bóng qua vô số hậu vệ trong suốt chiều dài của sân và chiến thắng thủ môn.
Với một ngôi sao lớn như Maradona trên sân, anh ấy thậm chí còn to lớn hơn cả điều đó: bàn thắng tay bất hợp pháp mà sau đó anh ấy đã bảo vệ bằng cách nói rằng anh ấy đã không đập tay vào bóng để ghi bàn thắng, Chúa đã làm như vậy. Maradona đã thu hút được đạo diễn Sam Blair từ chương trình 30 for 30: Soccer Stories được phát sóng trên ESPN, nhưng những gì Kapadia có thể làm với Maradona nên được xem là điều phi thường.
6. Family Romance, LLC (Werner Herzog)
Hầu hết các đạo diễn lớn đến Cannes 2019 đều được mong đợi, nhưng bằng cách nào đó, Werner Herzog đã chiếm được một vị trí đặc biệt. Các tác phẩm tự sự của tác giả người Bavaria đã gây ấn tượng với khán giả và các nhà phê bình trong những năm gần đây, trong khi tác phẩm tài liệu phong phú của ông đã mang lại tầm nhìn mới về các hành trình đi khắp thế giới của ông. Nhưng Family Romance, LLC là một sự thay đổi gây tò mò cho nhà làm phim.
Khi lần đầu tiên giải thích với IndieWire trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Herzog đã quay bộ phim ở Nhật Bản vào mùa hè năm ngoái, chỉ làm việc với các diễn viên không chuyên nói tiếng Nhật (mà Herzog không thể nói tiếng Nhật). Đó là một thách thức đáng chú ý đối với bất kỳ nhà làm phim nào, với bằng chứng về tham vọng điện ảnh của Herzog và Cannes quyết định chiếu phim của ông (thậm chí là không cạnh tranh) cho thấy rằng kết quả ít nhất là đủ đặc biệt để đưa Herzog trở lại Croisette lần đầu tiên trong nhiều năm.
7. Frankie (Ira Sachs)
Nhà làm phim người Mỹ được yêu thích Ira Sachs đã trau dồi cách kể chuyện của mình trong nhiều năm và xuất sắc trong việc kể chuyện của con người trong những cạm bẫy nhỏ, từ sự tan rã đau lòng của một tình bạn ở trường trung học trong Little Men hay về cơn ác mộng kéo dài của các mối quan hệ trong phim Love Is Strange.
Lần đầu tiên tại Cannes, Sachs tung ra dàn diễn viên toàn sao trong bối cảnh châu Âu rực rỡ, nhưng nó vẫn giống như một bộ phim truyền hình mang màu sắc của Sachs trước đây. Frankie kể về một hành trình đến Bồ Đào Nha của một gia đình ba thế hệ, bộ phim được cho là chỉ diễn ra trong một ngày và được đánh dấu như 'kinh nghiệm thay đổi cuộc sống'.
Dàn sao bao gồm Isabelle Huppert thủ vai chính, cùng với Brendan Gleeson, Marisa Tomei, Jeremie Renier và Greg Kinnear. Sachs đã viết bộ phim cùng với cộng tác viên thường xuyên của mình, Mauricio Zacharias, vì vậy những người hâm mộ tác phẩm trước đó của ông sẽ có nhiều điều để chiêm ngưỡng.
Đầu năm nay, Huppert đã nói với IndieWire rằng câu chuyện về gia đình là rất rất khác so với bất cứ điều gì cô đã làm trước đây. Cô ấy đóng vai người phụ nữ lãnh đạo một gia tộc, mặc dù cô ấy chỉ xem một vài đoạn của bộ phim, nhưng cô ấy đã rất phấn khởi với kết quả. ' Tôi có thể nói rằng nó rất dịu dàng', cô nói. ' Không có gì thực sự bi thảm xảy ra trong phim, nhưng bản thân tình huống thật bi thảm, mặc dù chúng tôi đã quay trong môi trường đẹp nhất'.
8. A Hidden Life (Terrence Malick)
Terrence Malick trở lại cạnh tranh tại Cannes năm nay với bộ phim truyền hình lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, A Hidden Life, đối thủ đầu tiên của đạo diễn từng giành Cành Cọ Vàng kể từ The Tree of Life đã mang về vinh dự tại lễ hội năm 2011. Ngôi sao mới nhất của Malick, August Diehl trong vai Franz Jgersttter, một người Đức chống đối với WWII, người đã bị Đệ tam Quốc xã chém đầu vào năm 1943. Đạo diễn đã không tiết lộ nhiều về A Hidden Life ngoài đời.
Các bộ phim của Malick và hình dạng kết cấu của nó dường như đã bị phân lập kể từ The Tree of Life (nhìn lại To the Wonder, Knight of Cups, Song to Song), nhà làm phim hứa hẹn sẽ quay trở lại với Badlands và Days of Heaven, những ứng viên sẽ không bỏ lỡ Cannes năm nay. Dàn diễn viên phụ bao gồm Valerie Pachner, Matthias Schoenaerts và các diễn viên quá cố Michael Nyqvist và Bruno Ganz.
Theo saostar
Danh sách sao Hoa ngữ tham dự 'LHP Cannes 2019': Bạn mong đợi sự xuất hiện của ai? Xem qua danh sách các ngôi sao nổi tiếng của C-biz sẽ đổ bộ khuấy động Liên hoan phim quốc tế Cannes 2019 dưới bài viết này! Mới đây, truyền thông Hoa ngữ đã chia sẻ tấm poster công những nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 72 năm 2019 (2019...