C.ảnh n.óng trong phim Việt: Không thể thiếu hay làm mồi câu khách?
Nhiều khán giả tò mò ra rạp vì ‘ Người vợ cuối cùng’ nhử mồi bằng cảnh nóng trong trailer. Khi xem phim rồi thì thấy vài c.ảnh n.óng có cắt bớt cũng không ảnh hưởng tới bộ phim.
‘Người vợ cuối cùng’ dán nhãn 18 vì nhiều c.ảnh n.óng dữ dội.
C.ảnh n.óng gây tranh cãi trong ‘Người vợ cuối cùng’: Cắt bớt cũng không sao
Trong một clip hậu trường được tung ra trước thềm công chiếu Người vợ cuối cùng, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Tất cả cảnh ân ái trong phim là để xây dựng tình cảm sâu đậm của nhân vật Linh và Nhân, khi họ sống một xã hội mà vấn đề tình yêu không được xem trọng hàng đầu, con người gần như phải chôn giấu, dồn nén mọi cảm xúc và khát vọng hạnh phúc phía sau những định kiến về đạo đức”.
Rõ ràng cảnh ân ái giữa hai nhân vật xuất hiện trong phim là cần thiết khi Linh và Nhân lần đầu gặp lại nhau sau 7 năm. Linh bất đắc dĩ bị gả về nhà quan, phải lên giường với tên đểu cáng theo lịch hẹn sẵn và trả nghĩa vụ để thực hiện chức năng sinh con nối dõi. Chính vì thế khi gặp lại Nhân và hóa giải hiểu lầm, Linh đã không thể cưỡng lại được sức hút của tình cũ và được thỏa mãn trong một đêm nồng nhiệt với người mình yêu – điều cô không thể có với người chồng quyền lực và ưa b.ạo h.ành.
C.ảnh n.óng này rõ ràng là cần thiết cho Người vợ cuối cùng, cũng giống như cảnh ân ái giữa Linh và tên quan huyện với mục đích sinh con. Tuy nhiên, đạo diễn có thể cắt bớt thời lượng những c.ảnh n.óng này. Đặc biệt c.ảnh n.óng vô lý giữa Linh và Nhân trong nhà quan ngày có giỗ hoàn toàn không cần thiết. Nhân có thể lẻn vào phòng Linh gặp cô nhưng giữa bối cảnh nhà quan đang có việc và rất đông người, họ không thể l.àm t.ình một cách mạnh bạo như vậy. Cảnh này hoàn toàn có thể xử lý bằng tình huống khác mà vẫn thể hiện được tình cảm của Linh và Nhân cũng như tạo tình huống kết nối các sự kiện về sau.
C.ảnh n.óng là mồi nhử khán giả lẫn truyền thông
Với một bộ phim lấy bối cảnh nông thôn thời phong kiến, rõ ràng c.ảnh n.óng là thứ gia vị cần thiết để Người vợ cuối cùng thu hút sự quan tâm của khán giả, nhờ đó bán được vé.
Nhà sản xuất kiêm biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nêu quan điểm: “C.ảnh n.óng nên đặt trong bối cảnh cần thiết, c.ảnh n.óng thế nào, đặt vào tình huống thế nào để nó xuất hiện có lý, rất thẩm mỹ chứ không phải thô tục. Các nhà làm phim hiện tại giờ đã làm c.ảnh n.óng đỡ hơn trước đây nhưng tôi nghĩ trong phim Việt Nam c.ảnh n.óng vẫn phải mang chất Á Đông chứ không thể trần trụi như phương Tây được. Phim Việt xưa thể hiện c.ảnh n.óng chỉ là vợ chồng hay người yêu ôm nhau rồi ngã xuống giường xong là cắt. Nay thì làm mạnh bạo hơn”.
Nhà biên kịch kỳ cựu thẳng thắn nhận xét c.ảnh n.óng trong Người vợ cuối cùng khi Linh và Nhân gặp lại nhau sau nhiều năm là mạnh bạo.
Cùng với đó, khán giả xem phim có thể thấy cảnh Nhân lẻn vào phòng Linh trong ngày có đám giỗ rồi l.ột q.uần áo bà 3 vô cùng khiên cưỡng và được cho là cố tạo tình huống để tạo nên sự hồi hộp cho khán giả sau đó dù cảnh này nếu không có cũng không ảnh hưởng gì tới bộ phim.
Trên phim ảnh, sự xuất hiện của c.ảnh n.óng khá thường xuyên với mức độ và sự khai thác khác nhau tùy vào bối cảnh, tình huống và nhân vật. Không có khái niệm “đúng” hay “sai” khi đưa c.ảnh n.óng vào phim mà điều đáng bàn là nó được làm như thế nào, có phù hợp, có đẹp hay có phản cảm không? C.ảnh n.óng không chỉ tạo ra vị cho bộ phim mà còn là công cụ để thu hút khán giả, làm truyền thông để bán được vé.
Hình ảnh trong ‘ Thành phố ngủ gật’.
Bộ phim ra rạp gần đây là Thành phố ngủ gật dán nhãn 18 với hình ảnh được nhà sản xuất tung ra trước đó khiến khán giả lầm tưởng phim sẽ có c.ảnh n.óng trần trụi. Nhưng hóa ra khi xem phim chỉ có vài cảnh nữ chính bán k.hỏa t.hân và không có cảnh s.ex nào táo bạo như nhiều người dự đoán khi nhìn hình ảnh.
Dĩ nhiên c.ảnh n.óng luôn khiến khán giả tò mò và cũng là nội dung được truyền thông quan tâm nên các nhà làm phim không dại gì không tận dụng c.ảnh n.óng để gây chú ý cho tác phẩm của mình. Tuy nhiên khán giả hiện nay khó tính hơn. Họ muốn xem những c.ảnh n.óng hấp dẫn, tinh tế thay vì chỉ là công cụ câu khách được đưa vào phim vô tội vạ và sống sượng. Vì thế nếu c.ảnh n.óng bị khai thác quá đà sẽ rất dễ trở thành con dao hai lưỡi hạ thấp giá trị của bộ phim.
Một khảo sát của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học California tại Los Angeles vừa được thực hiện đối với 1.500 thanh thiếu niên Mỹ ở độ t.uổi từ 10-24. Kết quả cho thấy 47,5% số người tham gia khảo sát rất ngại xem cảnh “nóng”. Những người này cũng cho biết họ thường thấy cảnh “nóng” trong phim là không cần thiết. 51,5% số người tham gia khảo sát mong muốn được xem những bộ phim khắc họa tình yêu trong sáng, đề cao các giá trị tinh thần và không khai thác cảnh “nóng”. Nhiều nghiên cứu, khảo sát gần đây đã cùng chỉ ra một thực tế là thế hệ khán giả trẻ đương đại không mặn mà với cảnh “nóng”.
Thế hệ trẻ đương đại chính là nhóm công chúng tiếp xúc với nội dung “nóng” nhiều hơn hẳn các thế hệ trước đó, do họ thường xuyên lên mạng. Chính điều này khiến các nội dung “nóng” không còn là điều hiếm thấy hay đặc biệt hấp dẫn với thế hệ trẻ. Khi tìm tới với phim ảnh, họ muốn xem những nội dung tinh tế, độc đáo, đưa lại những rung cảm thuần khiết cho đời sống tinh thần thay vì những nội dung n.óng b.ỏng vốn xuất hiện dày đặc trên mạng.
Ê-kíp ‘Người vợ cuối cùng’ chia sẻ về hậu trường c.ảnh n.óng trong phim
Người Vợ Cuối Cùng "hạ bệ" Đất Rừng Phương Nam nhưng vẫn thua độ hot của 1 đối thủ đáng gờm
Người Vợ Cuối Cùng chấm dứt thành tích dẫn đầu phòng vé 3 tuần liên tiếp của Đất Rừng Phương Nam.
Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Người Vợ Cuối Cùng thu về hơn 35 tỷ sau tuần đầu tiên, bao gồm cả những buổi chiếu sớm. Trong đó, doanh thu 3 ngày cuối tuần ở mức 27 tỷ đồng với hơn 8.900 suất chiếu và tỷ lệ lấp đầy khá tốt, khoảng 32 vé mỗi suất chiếu (thấp hơn khoảng 10 vé mỗi suất so với tuần đầu của Đất Rừng Phương Nam).
Phim Người Vợ Cuối Cùng dẫn đầu phòng vé trong tuần đầu ra rạp.
Sau những buổi chiếu đầu tiên, Người Vợ Cuối Cùng gây tranh cãi về chất lượng. Nhiều khán giả khen ngợi các khâu về thiết kế mỹ thuật, trang phục và diễn xuất trong phim. Trong khi đó, một số ý kiến chê kịch bản phim nhạt nhòa, không hấp dẫn. Tuần sau, Người Vợ Cuối Cùng sẽ phải cạnh tranh với bom tấn phim siêu anh hùng The Marvels cho ngôi đầu phòng vé.
Người Vợ Cuối Cùng cũng có doanh thu nhỉnh hơn với phim trước đó của Victor Vũ là Thiên Thần Hộ Mệnh với 32 tỷ trong tuần đầu tiên. Đạo diễn Việt kiều vẫn chứng minh mình là một trong những bảo chứng phòng vé tại thị trường Việt Nam.
Người Vợ Cuối Cùng cũng chấm dứt chuỗi thống trị phòng vé suốt 3 tuần qua của Đất Rừng Phương Nam. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ở tuần thứ 4 giảm mạnh, thu khoảng 5 tỷ đồng với hơn 2.500 suất chiếu trong dịp cuối tuần qua. Tính đến ngày 6/11, tác phẩm đã kiếm hơn 134 tỷ đồng và nhiều khả năng khó vượt mốc 150 tỷ sau khi rời rạp.
Đất Rừng Phương Nam doanh thu tụt giảm ở tuần thứ 4.
Một bộ phim đáng chú ý khác tại phòng vé tuần qua là The Eras Tour của Taylor Swift. Tác phẩm thu về hơn 8,7 tỷ trong tuần đầu ra mắt - trở thành bộ phim tài liệu âm nhạc của nghệ sĩ nước ngoài cao nhất tại Việt Nam. Với thời lượng gần 3 tiếng, phim được xếp suất chiếu ít hơn Người Vợ Cuối Cùng và Đất Rừng Phương Nam nhưng có tỷ lệ lấp đầy rất tốt (khoảng 34 vé mỗi suất chiếu). Theo ghi nhận của chúng tôi, gần như các buổi chiếu trong những khung giờ đẹp của phim đều cháy vé.
The Eras Tour của Taylor Swift lập kỷ lục phòng vé Việt.
Ngôi sao đang được khen nhiều nhất Người Vợ Cuối Cùng: Nam thần t.uổi thơ một thời có danh xưng "Jang Dong Gun Việt Nam" Nam diễn viên này gây ấn tượng mạnh với khán giả trong Người Vợ Cuối Cùng. Không thể phủ nhận rằng Người Vợ Cuối Cùng đang là phim điện ảnh hot nhất tại rạp Việt. Sau gần 4 ngày chiếu (tính luôn cả suất chiếu sớm từ ngày 1/11), phim nhanh chóng thu về xấp xỉ 20 tỷ đồng mặc cho được đ.ánh...