Cận cảnh Grimstroke hero mới ra mắt cực ‘bá đạo’ trong tựa game Dota 2
Grimstroke – hero vừa mới ra mắt trong Dota 2 đang được cộng đồng đánh giá là sở hữu bộ kỹ năng cực kỳ &’bá đạo’ với khả năng làm chậm, Stun diện rộng, dồn sát thương và cả Silence đối thủ…
Hôm nay là ngày thi đấu áp chót của The International 8 – giải đấu danh giá nhất năm của đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp. Ngày thi đấu hôm qua chứng kiến khá nhiều bất ngờ khi mà OG bất ngờ đánh bại đại diện siêu mạnh của Trung Quốc là PSG.LGD với tỷ số 2-1 để là đội tuyển đầu tiên góp mặt trong trận chung kết tổng. Bên cạnh đó, tại nhánh thua, đương kim vô địch Liquid cũng đã chính thức nói lời tạm biệt với giải đấu sau trận thua tâm phục khẩu phục 2-0 trước Evil Geniuses. Đến thời điểm hiện tại, top 3 của giải đấu The International 8 đã được xác định là Team OG, PSG.LGD và cựu vương TI 5 Evil Geniuses.
Grimstroke bất ngờ ra mắt ngay lập tức trong tựa game Dota 2
Cũng giống như những kỳ TI trước đó, Valve luôn đem tới cho game thủ Dota 2 khá nhiều bất ngờ thú vị. Vào sáng nay, những hình ảnh đầu tiên về bộ đôi hero mới Mars – Grimstroke đã chính thức xuất hiện trong đoạn Trailer giới thiệu. Bất ngờ hơn, Valve đã ngay lập tức đưa ra cập nhật với dung lượng nhỏ với sự xuất hiện của hero mới Grimstroke cho game thủ Dota 2 trên toàn thế giới lập tức trải nghiệm. Hãy cùng Game4V tìm hiểu bộ kỹ năng của Grimstroke – hero đang được cộng đồng đánh giá là sở hữu bộ kỹ năng cực kỳ &’bá đạo’ với khả năng làm chậm, Stun diện rộng, dồn sát thương và cả Silence đối thủ…
Chỉ số cơ bản
Lượng máu Level 1: 578; khả năng hồi máu cơ bản: 1,6Lượng Mana Level 1: 420; khả năng hồi Mana cơ bản: 1,4Turn rate (khả năng quay đầu): 0,6Tốc chạy cơ bản: 295Tầm đánh: 550Tầm nhìn (ban ngày/ ban đêm): 1800/800
Talent Tree
Level 10: Cộng 90 vàng/phút hoặc Tăng 30 tốc độ chạy
Level 15: Tăng 125 tầm dùng phép hoặc Cường hóa phép thêm 12%
Level 20: Cần thêm 2 lần đánh để diệt Phantom (kỹ năng 2) hoặc Tăng 600 tầm thi triển kỹ năng Stroke of Fate
Level 25: Tăng 50% sát thương của kỹ năng Stroke of Fate hoặc Tăng 200 bán kính của kỹ nă g Ink Swell (kỹ năn g thứ 3)
Bộ kỹ năng
Stroke of Fate
Grimstroke vẽ lên một cơn gió tạo nên một con đường Mực trong không trung bằng chiếc bút lông của mình gây sát thương và làm chậm kẻ địch trên đường mà nó đi qua. Đáng chú ý là sát thương sẽ tăng với mỗi kẻ thù bị dính Mực.
Làm chậm tốc chạy: 50%/60%/70%/80%Thời gian làm chậm: 2 giâyLượng sát thương tăng thêm với mỗi kẻ thù bị dính mực: 16/24/32/40Sát thương cơ bản: 120/180/240/300Cooldown (hồi chiêu): 11/9/7/5Mana Cost: 65/70/75/80
Phantom’s Embrace
Grimstroke bắn một bóng ma (phantom) về phía kẻ địch gây sát thương và Silence (câm lặng – không dùng được kỹ năng). Điểm đặc biệt là nếu bóng ma có thể sống sót sau toàn bộ thời gian hiệu lực của kỹ năng thì nó sẽ gây một lượng sát thương cực lớn và giúp cho kỹ năng Phantom’s Embrace được hồi chiêu luôn
Thời gian hiệu lực: 4/4.5/5/5.5Sát thương mỗi giây: 12/18/24/30Số lần đánh để tiêu diệt Phantom: 2/2/3/3Sát thương nổ nếu full thời gian hiệu lực: 120/200/280/360Cooldown: 32/28/24/20Mana Cost: 110/120/130/140
Ink Swell
Grimstroke sử dụng kỹ năng lên mình hoặc đồng đội sẽ giúp cho đối tượng đó tăng tốc độ di chuyển và không thể đánh nhưng lại bị Silence (không dùng được phép). Đối phương trong bán kĩnh kỹ năng sẽ bị nhận sát thương theo giây. Sau 3 giây, kỹ năng sẽ gây Stun diện rộng đi kèm với đó là một lượng sát thương lớn trong bán kính nhất định (càng gần càng chịu nhiều sát thương, càng bị Stun lâu)
Phạm vi thi triển kỹ năng: 400/500/600/700Thời gian Buff: 3 giâyTăng tốc độ di chuyển: 28%/32%/36%/40%Bán kính kỹ năng: 400Sát thương cơ bản: 55/70/85/100Sát thương tối đa: 220/280/340/400Thời gian Stun cơ bản: 0.55/0.7/0.85/1Thời gian Stun tối đa: 2.2/2.8/3.4/4Sát thương trên giây: 25/35/45/55Cooldown: 30/25/20/15Mana Cost: 90/100/110/120
Soulbind
Grimstroke liên kết một hero đối phương với một hero đối phương khác gần nó nhất khiến cho 2 hero này không thể chạy khỏi nhau (QoP Blink thì vẫn được). Điểm đặc biệt là khi sử dụng kỹ năng lên 1 hero thì hero còn lại cũng chịu ảnh hưởng. Nếu liên kết bị phá vỡ trước thời hạn hiệu lực (giống như QoP Blink ra khỏi liên kết) thì hero bị cast kỹ năng này sẽ tự động liên kết với một hero đồng mình gần nó nhất.
Thời gian hiệu lực: 4/6/8 giây
Bán kính: 550
Làm chậm tốc chạy: 15%/30%/45%
Tầm thi triển: 700/800/900
Cooldown: 80/65/50
Mana Cost: 150/200/250
Theo Game4V
Trí tuệ nhân tạo thua 'sấp mặt' trước con người tại giải đấu The International 8
Mặc dù có một trận đấu khá cân bằng trước một đội tuyển tham dự TI 8 nhưng cuối cùng trí tuệ nhân tạo vẫn chịu thua tâm phục khẩu phục trước con người
Trong thời gian gần đây, câu chuyện về trí tuệ nhân tạo liên tục đánh bại con người trong Dota 2 - một tựa game vô cùng phức tạp đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và khả năng phối hợp giữa các thành viên đã được nhắc tới liên tục. Đặc biệt là vào tháng 7 vừa qua, 5 con bot AI đã khiến toàn bộ cộng đồng Dota 2 phải ngỡ ngàng khi mà hủy diệt hoàn toàn một đội hình gồm 5 game thủ Dota 2 kinh nghiệm sở hữu mức rank cực cao (từ 5000 đến 6500 mmr). Tuy nhiên với những game thủ Dota 2 xem trực tiếp trận đấu này thì đều có thể thấy rằng đội tuyển đại diện cho con người chỉ là một tập hợp những người chơi Dota 2 có rank cao nhưng lại quá thiếu sự phối hợp trong trận đấu.
Hóa ra trí tuệ nhân tạo (AI) cũng chẳng quá bá đạo như những gì người ta tưởng tượng
Ở thời điểm hiện tại, giải đấu The International 8 đang diễn ra tại sân vận động Roger Arena, Vancouver, Canada mà một lần nữa trí tuệ AI lại đang mang tới để tranh tài với 18 đội tuyển Dota 2 được coi là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Vào rạng sáng nay, trận đấu biểu diễn đáng chú ý giữa Team trí tuệ nhân tạo và Pain Gaming - đại diện đến từ Brazil đã bị loại ngay sau vòng bảng của TI 8 đã chính thức diễn ra.
Pain Gaming - đội tuyển đứng chót tại TI 8 đã lấy lại thể diện cho con người với chiến thắng thuyết phục trước trí tuệ nhân tạo
Trở lại với diễn biến trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Pain Gaming đã khiến AI ngỡ ngàng khi quyết định sử dụng Smoke 4 thành viên đứng ở mid ở ngay giai đoạn đầu trận đấu và có được First Blood (mạng đầu tiên). Cũng giống như trong những trận đấu trước đây, 5 con bot AI hoàn toàn thất thế trước con người trong việc Last hit/ Deny Creep nhưng lại có khả năng sử dụng kỹ năng và tính sát thương cực kỳ hoàn hảo. Khi sở hữu được một lượng trang bị và Level nhất định, trí tuệ nhân tạo vẫn tiếp tục chiến thuật Snowball quen thuộc và phá được toàn bộ 6 trụ ngoài của Pain Gaming ngay từ phút thứ 20 để cân bằng lượng tiền thua thiệt do Last hit/ Deny Creep ở giai đoạn trước.
Trí tuệ nhân tạo vẫn còn kém xa con người ở khả năng Last hit/ Deny
Tuy nhiên sau đó khi mà trí tuệ nhân tạo không thể tiếp tục dồn ép như trong 20 phút đầu tiên để kết thúc trận đấu thì PaiN Gaming trở lại nhanh chóng với những combat tốt và lượng tiền nhờ farm ngày càng chênh lệch. Đến thời điểm phút 40, mặc dù về tỷ số mạng con người vẫn bị dẫn nhưng PaiN Gaming đã có lượng tiền chênh lệch tới hơn 10.000 với lượng Networth hơn hẳn đến từ Sniper và Axe. Mặc dù cũng phải mất tới 50 phút để kết thúc trận đấu (nhiều tình huống sau phút 40 các thành viên Pain Gaming xử lý khá lỗi) nhưng thắng lợi này đã chứng tỏ một điều rằng Trí Tuệ nhân tạo AI không quá &'bá đạo' như những gì chúng ta từng nghĩ và con người vẫn hoàn toàn có thể thắng lợi trong một trận đấu Dota 2.
Theo Game4V
Làm gì khi không thể đến Rogers Arena xem Chung Kết The International 8? The International luôn là giải đấu được kỳ vọng nhất năm của các game thủ Dota2. Nhưng phải làm gì khi bạn không thể đến Vancouver để xem trực tiếp giải đấu danh giá này? The International - giải đấu được coi như "World Cup" của Dota2, diễn ra định kỳ hằng năm Tại sao không thử tham gia Pubstomp 1 lần cho...