Cái nhìn đầu tiên về New Vegas
Tựa game Fallout đang trong giai đoạn phát triển này sẽ đem đến những trải nghiệm mới cho người chơi.
Ấn tượng đầu tiên của người chơi với sản phẩm mới trong dòng game Fallout không gì khác hơn là khung cảnh môi trường trong game, với bầu trời xanh biếc chứ không còn mang vẻ âm u trước đó nữa. Bethesda, cùng với nhà phát triển Obsidian đang ra sức tạo ra một bước tiến mới cho thương hiệu game nổi tiếng này.
Những đặc điểm chung trong Fallout 3 vẫn còn đó, người chơi vẫn cần sử dụng PipBoy, vẫn được nâng cấp độ, rồi chọn cho mình những perk, khả năng khác nhau, tất nhiên cũng không thể thiếu hệ thống VATS để dạy cho những kẻ dại dột đến mức dám gây chiến với bạn một bài học.
Obsidian quyết định không thay đổi gì nhiều trong cơ chế chơi của Fallout 3, có thể xem đây là một bước đi chiến lược. Dù rằng không thể tránh khỏi sự ngờ vực từ thiểu số trong cộng đồng người hâm mộ, nhưng họ biết rõ mình đang làm gì, và cố gắng thực hiện nó một cách tốt nhất.
Thay vì cố gắng thay đổi những gì hoạt động ổn định, họ sẽ tập trung vào lĩnh vực mà những nhà làm game này thành thạo nhất, xây dựng một câu chuyện kịch tính với phong cách mới.
Lấy bối cảnh 3 năm sau những sự kiện đã diễn ra ở phần 3, New Vegas đưa game thủ vào tình huống của nhân vật chính trên đường chuyển thông tin tới một người nào đó ở Mojave Wasteland. Trong chuyến đi, bỗng có một thế lực muốn ngăn cản việc này.
Video đang HOT
Bị tấn công, hủy hoại khuôn mặt, bỏ mặc cho đến chết, bạn may mắn được robot Victor tìm thấy và đưa đi cứu chữa tại làng Goodsprings gần đó. Vài tuần sau đó, bạn tỉnh dậy trong phòng của bác sĩ Mitchell.
Nếu đã từng có trải nghiệm vớiFallout 3, người chơi hẳn sẽ đoán được chuyện gì sẽ diễn ra sau đó. Tương tự như trong Vault 101, Mitchell sẽ hỏi ý kiến bạn về việc tái tạo lại khuôn mặt của bạn ra sao, bạn sẽ tự đưa ra đặc điểm nhận dạng cho mình. Tiếp đó sẽ là kiểm tra ở máy Vigour… trước khi bạn được bắt đầu hành trình.
Các thế lực chính xuất hiện trongNew Vegas bao gồm California Republic, Caesar’s Legion và cuối cùng có thể là Brotherhood of Steel (vì vẫn chưa có thông tin xác nhận chắc chắn). Từ những gì trông thấy qua bản demo, người chơi đi qua một phòng nghiên cứu Helios One tại NCR, sau vài đoạn đối thoại, bạn đồng ý giúp nhân vật được gọi tên Fanstatic tìm cách tăng công suất cho nhà máy. Tại đây, người chơi sẽ được đưa ra những lựa chọn của riêng mình, cùng những hệ quả đi kèm theo đó.
Ngoài ra, New Vegas cũng chỉnh sửa một vài tính năng để trải nghiệm của người chơi về thế giới trong Fallout mang chiều sâu hơn. Chẳng hạn như khả năng sửa đổi vũ khí với những bộ phận rời, hay dùng các kĩ năng chính để ảnh hưởng lên cuộc đối thoại.
Nhà phát triển cũng biến hệ thống nói chuyện trước đó trước đó trở nên tự nhiên và chân thật hơn. Nghĩa là nếu kĩ năng bất kì nào của bạn càng cao, khi cuộc hội thoại có đề cập tới những lĩnh vực này, nội dung của nó sẽ rõ ràng, cụ thể, hơn nhiều. Khi sử dụng VATS, game thủ cũng được dùng những đòn tấn công đặc biệt dành riêng cho từng loại vũ khí.
Những điều thú vị được giấu kín nhất ở thời điểm hiện tại chắc chắn vẫn là Vegas Strip sẽ như thế nào, liệu người chơi sẽ được quyền làm những gì một khi đã đặt chân đến đây. Vì đang thực hiện công đoạn này, Obsidian vẫn chưa muốn tiết lộ gì nhiều nhưng người chơi hoàn toàn có thể mong đợi những điều thú vị nhất từ đội ngũ tài năng này.
Theo Gamek
The Settlers 7 trở về với truyền thống
Phiên bản mới của dòng game sở hữu những gì đã làm nên thành công cho tên tuổi của Settlers: lối chơi và đồ họa độc đáo
Blue Byte - cha đẻ của dòng game Settlers - đã làm việc với The Settlers 7: Paths to a Kingdom trong một thời gian dài, vì thế sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng và phát triển có chất lượng. Trò chơi sử dụng một engine đồ họa mới cho phép thể hiện nhiều chi tiết hơn, bối cảnh rộng rãi hơn và chế độ camera mượt mà hơn tựa game chiến thuật/kinh tế gần đây nhất của Ubisoft: Anno.
Giống như mọi phiên bản trước, Settlers 7: Paths to a Kingdom lấy bối cảnh trên một hành tinh mà chúng ta gọi là Trái Đất, vào thời điểm mà các tuyến đường biển đến Ấn Độ và Châu Phi được tìm ra. Đây là thời đại của thương nhân và hải chiến, thần công và súng thông nòng, và tất cả mọi người đều đổ ra biển để chia sẻ niềm yêu thích hạt tiêu!
Góc nhìn cơ bản của Settlers 7 là làm ta ít nhiều nhớ đến Supreme Commander . Không gian quan sát của trò chơi rất rộng và trù mật với đủ loại công trình và nhân vật, được xây dựng theo một phong cách gần giống như thế giới thần tiên mà chúng ta thấy trong Shrek. Các unit được thiết kế cẩn thận với các đặc điểm cơ thể được phóng đại rất ngộ nghĩnh...ví dụ gần nhất với phong cách tạo hình này có lẽ các nhân vật của Team Fortress 2.
Trò chơi đi kém với một bộ level editor, cung cấp cho người dùng những công cụ để tạo ra lâu đài của riêng mình. Người dùng có thể tùy chỉnh từ hình dạng chính của lâu đài đến các tòa tháp chính, cờ xí, ban công. Quan trọng hơn cả là hệ thống tạo bản đồ vô cùng mạnh, cho phép người dùng điều chỉnh lượng tài nguyên, điều kiện chiến thắng, giới hạn người chơi... trong một vài cú nháy chuột.
Phiên bản mới nhất sẽ mang lại thay đổi lớn cho sự phát triển của series Settlers. Không những thừa kế xuất sắc hệ thống phát triển kinh tế, trò chơi còn mang lại những cải tiến đáng kể trong mảng quân sự và thậm chí cung cấp thêm một hướng cạnh tranh mới: Nghiên cứu công nghệ.
Việc xây dựng trongSettlers 7 cũng giống như mọi game chiến thuật thời gian thực khác, bắt đầu bằng việc chọn trên menu xây dựng và đặt mô hình công trình tương lai lên một vị trí trên bản đồ. Điểm đặc sắc ở đây là mỗi công trình đều là một trung tâm nho nhỏ mà người chơi sau này có thể xây dựng thêm các phần mở rộng tùy theo chức năng mà người dùng mong muốn.
Ví dụ, một trang trại có thể được bổ sung với ruộng hoặc chuồng heo. Cần một thời gian luyện tập và làm quen, bởi vì mỗi phần mở rộng đều có tương tác với nhau, với loại tài nguyên được khai thác, sản phẩm được tạo ra hoặc với các công trình khác. Ruộng vườn cần nước từ các giếng khoan, trong khi đó chuồng heo cần đồng thời cả ruộng và nước ngọt.
Các loại tài nguyên cơ bản vẫn là quặng sắt, vàng, than và đá. Tuy nhiên các công trình cao cấp còn đòi hỏi cả sự kết hợp của một số loại tài nguyên tinh chế và công nghệ. Ví dụ: Các công cụ để sử dụng trong các xưởng máy - công trình cần thiết để nâng cấp mạng lưới vận chuyển, hay sách giấy dùng cho việc nghiên cứu công nghệ của các thầy tu.
Với một hệ thống kinh tế bận rộn như vậy, người dùng vẫn phải lưu tâm đến các mặt khác của trò chơi, đặc biệt là về quân sự, nếu muốn bảo toàn được lãnh thổ của mình. Cũng giống như các phiên bản trước, người chơi cần phải vượt qua được các lực lượng chiếm đóng được sắp xếp bởi hệ thống, hoặc tấn công lãnh thổ của người chơi khác... để dành quyền kiểm soát và sau đó chuyển vùng đất thành lãnh thổ của mình.
Settlers 7 mang lại cảm giác quyến rũ của dòng game Settlers cổ điển: hệ thống kinh tế sâu sắc, mọi nước đi được thiết lập đều phục vụ cho kết quả cuối cùng và tính cạnh tranh dựa trên trí tuệ quyết liệt. Trò chơi còn mang đến sự dễ chịu của công nghệ mới mẻ và chất lượng đồ họa của một game hạng nhất.
Với những cải tiến mạnh mẽ về tính năng, bạn sẽ hầu như không tìm thấy khiếm khuyết nào của tựa game này ngoại trừ nó có vẻ như không quá kén chọn người chơi như trước - điều này thì chắc cũng không có nhiều người phản đối.
Theo GameK
Khi bị mẹ bạn trai ... ác cảm! Ngày nay đã không phải thời "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" rồi nhưng cũng có không ít mama của các chàng trai cô gái thích "định hướng một cách cụ thể quá đáng" về sự lựa chọn của các "của để dành". Chưa gặp đã ác cảm vì... nghe người khác kể. Có nhiều bà mẹ luôn quan tâm đến những...