Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ “trẻ trâu Việt”
Dù là ở thời đại nào, game kinh dị vẫn luôn có sức hấp dẫn khó thể từ chối.
“ Silient Hill 4″ – Gặp gỡ chính mình
“Silient Hill 4″ là một bước đi khá khác lạ đối với series kinh dị danh tiếng này. Nó mang đến nhiều yếu tố kỳ quái và khiến nhiều fan hâm mộ bối rối, tự ra câu hỏi cho rất nhiều vấn đề về cốt truyện, về những sự việc siêu nhiên mà họ đang chứng kiến trên màn hình. Một trong những trường đoạn thú vị nhất của game phải kể đến căn nhà của Henry, khi tại đây người chơi phải đối mặt với nhiều bí ẩn rùng rợn đúng kiểu “ngôi nhà ma”. Và đáng sợ nhất trong đó phải kể đến cảnh người chơi đối diện với phiên bản “người chết” của chính mình thông qua lỗ nhòm trên cửa ra vào.
“ Condemned” – Đám ma nơ canh
Các ma nơ canh và búp bê lạnh lùng với ánh mắt vô hồn là một nỗi khiếp sợ đặc biệt đối với nhiều người ở ngoài đời thực, và đối diện với chúng trong game cũng khổng phải một cảm giác dễ chịu gì. Trong “Condemned”, có đoạn người chơi sẽ phiêu lưu đến một khu vực có đầy ma nơ canh đáng sợ bởi cứ hễ ta nhìn sang chỗ khác là chúng lại tự cử động một cách bí ẩn. Quả thực chi tiết này mang đến một trải nghiệm vô cùng căng thẳng và chỉ khiến người chơi muốn chạy thật nhanh để thoát khỏi nơi ma quỷ này.
“ Resident Evil 3: Nemesis” – Nemesis biết mở cửa đuổi theo người chơi
Video đang HOT
Các game “Resident Evil” có thể không thực sự gây sợ hãi đến vãi ra quần cho fan hâm mộ bởi kẻ địch chủ yếu là lũ zombie chậm chạp, đặc biệt là ở hai phần đầu tiên. Nhưng mọi chuyển đã có bước chuyển biến lớn ở phiên bản thứ ba khi người chơi thường xuyên phải đối mặt với kẻ địch Nemesis, và chiêu bài “chạy đến cửa sang phòng khác” là xong trở nên vô dụng bởi Nemesis có thể mở cửa để tiếp tục truy đuổi. Đây là một khoảnh khắc nhắc nhở người chơi rằng video game hoàn toàn có thể thay đổi và ngày một tiến hóa, chứ không chịu đứng im một chỗ mãi đâu.
“ Resident Evil 4″ – Doctor Salvador
Trong khi “Resident Evil 4″ có thể bỏ qua cái gốc kinh dị sinh tồn truyền thống để nhường chỗ cho xu hướng hành động, nó vẫn có nhiều giây phút hết sức đáng sợ và dễ dàng gây giật mình cho cả người chơi gan dạ. Trong số đó, đáng nhớ nhất phải kể đến cảnh xuất hiện đầu tiên của Dr. Salvador khi người chơi không thể lường trước được là sẽ có một tên điên loạn cầm máy cưa lao thẳng đến phía mình và nhanh chóng kết liễu lấy đầu của ta chỉ bằng một nhát.
“ Silent Hill” – Tủ đồ
Lần đầu tiên người chơi tìm đến khu vực tủ đồ tại ngôi trường của phiên bản “Silent Hill”, họ đã được cảm nhận một không gian u ám lạ thường với những tiếng động lạ khe khẽ. Đến khi buộc phải quay lại nơi này, người chơi thấy rằng cũng chiếc tủ đồ đó phát ra những tiếng đập từ bên trong ầm ầm, nhưng lấy hết dũng cảm mở ra thì chỉ thấy toàn máu là máu. Tuy nhiên vừa hít thở lấy lại bình tĩnh và quay đầu lại đi một hai bước đã thấy một cái xác ghê rợn đột ngột nhảy ra từ một cái tủ đồ khác khiến ta chết đứng người.
“Vampire The Masquerade: Bloodlines” – Biệt thự Ma
Là một game nhập vai bối cảnh siêu nhiên thay vì kinh dị sinh tồn chính thống, người chơi sẽ được hóa thân thành một sinh vật bóng đêm bất tử nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng ta không bị hăm dọa bởi một căn biệt thự ma ám. Ở giai đoạn đầu game, người chơi có nhận được một nhiệm vụ yêu cầu đi một căn biệt thự cổ mà không hề biết trước rằng nơi đó có sự tồn tại những linh hồn vất vưởng và không sức mạnh nào có công dụng với chúng cả.
“System Shock 2″ – The Midwife
“System Shock 2″ là một game đáng sợ và là nguồn cảm hứng lớn đối với những sản phẩm khoa học viễn tưởng kinh dị thế hệ sau này như “Dead Space” hay “Bioshock” (bởi chúng có cùng nhà phát triển). Trò chơi này có đủ loại kẻ địch quái dị để hù dọa người chơi và đáng sợ nhất trong số đó là “The Midwife”, mang hình hài của người phụ nữ đột biến máy móc luôn miệng hát ru và khóc lóc thảm thiết vì thất lạc con. Gặp gỡ kẻ địch này là một khoảnh khắc dễ dàng gây ám ảnh lâu dài với bất cứ người chơi nào.
“Fatal Frame II: Crimson Butterfly” – Hồn ma gãy cổ
Thật khó để chọn ra một giây phút đáng sợ nhất hay hồn ma kỳ dị nhất trong series “Fatal Frame”, nhưng đối với nhiều người chơi mà nói thì không gì có thể vượt qua sự hãi hùng khi đối mặt với hồn ma người phụ nữ bị gãy cổ. Người chơi sẽ đi theo sự dẫn dắt đến một căn phòng trống, sau khi rời đi, thì âm nhạc ma mị nổi lên và theo phản xạ là người chơi giương chiếc máy ảnh lên, ban đầu không thấy gì nhưng rồi nhanh chóng lạnh gáy bởi những gì diễn ra trước mắt.
Theo GameK
Rò rỉ tin đồn Resident Evil 8, có thể giống với Resident Evil 4
Trong khi nhiều người mong chờ sự tái xuất của Resident Evil 3: Nemesis, vẫn có một số người trông đợi vào một phần tiếp nối với Resident Evil 7 hơn
Mặc dù tựa game Resident Evil 2 vừa ra mắt chưa bao lâu (Và hiện đã bị crack), nhưng những người hâm mộ thương hiệu kinh dị - sinh tồn nổi tiếng này của Capcom đã bắt đầu trông chờ vào tương lai. Rất nhiều người đang nuôi hi vọng về một bản làm lại của Resident Evil 3: Nemesis, nhưng số khác thì hào hứng hơn trong việc seri phát triển tiếp tục, và tò mò về những nội dung có thể xuất hiện trong Resident Evil 8. Trong khi chúng ta vẫn chưa có chi tiết chính thức nào về game, một tài khoản Twitter đã khẳng định về những nguồn ở Capcom có thể đã tiết lộ các chi tiết đầu tiên.
Rò rỉ thông tin Resident Evil 8
Tài khoản Twitter EVIL VR, người đã từng tiết lộ thông tin về Resident Evil 2 trong vòng một năm qua, khẳng định rằng Resident Evil 8 sẽ lấy bối cảnh ở một "hòn đảo bị bỏ hoang gần đây", đặt một "phòng thí nghiệm bí mật". Theo nguồn tin rò rỉ này, phòng thí nghiệm chính là nơi đã tạo ra Eveline, phản diện chính trong Resident Evil 7, cùng với những vũ khí sinh học tương tự khác. Ngoài ra tài khoản này còn tiết lộ những ý tưởng từ Resident Evil 3.5, phiên bản siêu nhiên hơn của Resident Evil 4 từng được công bố trước báo chí trước khi game được đại tu và phát hành chính thức, tất cả đều được "vay mượn" cho Resident Evil 8.
EVIL VR ban đầu gợi ý trực tiếp đến nhân vật "Hook Man" xuất hiện trong bản chơi thử và trailer của Resident Evil 4, nhưng sau đó nói rõ hơn rằng bản thân Hook Man không cần phải xuất hiện trong Resident Evil 8. Thay vào đó, những ý tưởng khác từ phiên bản của Hook Man trong Resident Evil 3.5 sẽ được dùng trong Resident Evil 8. Nghĩa là chúng sẽ bao gồm khả năng sử dụng ảo giác để đánh lừa người chơi, khiến họ phải tự hỏi "điều gì đúng điều gì sai". EVIL VR cũng lưu ý mọi người rằng không nên quá tin vào nguồn tin này, vì nguồn tin của họ từng sai trong quá khứ, và vì Resident Evil 8 vẫn còn đang ở giai đoạn đầu của phát triển, những ý tưởng này có thể thay đổi khi game được công bố chính thức.
Kể từ khi EVIL VR tiết lộ rằng Resident Evil 8 sẽ giống như ý tưởng của Resident Evil 3.5, rất có khả năng game sẽ gắn với Resident Evil 4 nhiều hơn so với Resident Evil 7. Dù sao thì Resident Evil 3.5 cuối cùng đã trở thành Resident Evil 4, và thậm chí còn có những cơ chế tương tự, bao gồm góc nhìn qua vai. Nhưng sẽ khá kì lạ khi Capcom loại bỏ góc nhìn thứ nhất, đặc biệt sau thành công của Residnet Evil 7. Nhưng rất có thể những nguồn tin này hoàn toàn sai lệch, và người hâm mộ dù thế nào vẫn sẽ phải chờ Capcom chia sẻ thêm nhiều thông tin hơn trong tương lai.
Liệu Resident Evil 8 sẽ vay mượn Resident Evil 4?
Nguồn: Gamerant
Fan tự chế Mod đồ họa Resident Evil 3 xịn xò, dùng được cho cả giả lập trên PC Đợi Capcom làm lại đồ họa Resident Evil 3 có lẽ phải mất đến vài năm nữa. Một nhóm fan RE đã tự chế ra gói update đồ họa chất lượng cao, trông hấp dẫn hơn mong đợi. Bản Remake và Remastered của Resident Evil 1 và 2 đã có mặt trên nền tảng phần cứng hiện đại vào 2015 và 2019, do...