Các thay đổi thú vị sắp xảy ra trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại
Một số item liên quan đến tướng Jungle trong Liên Minh Huyền Thoại cũng sẽ được thay đổi. Liên Minh Huyền Thoại lại một lần nữa thay đổi. Lần này, hai sự thay đổi có thể diễn ra trong thời gian sắp tới là thay đổi về item Móng vuốt Madred/ Lồng đèn Wriggle và tướng Ashe.
Thay đổi về Móng vuốt Madred và Lồng đèn Wriggle
Vài giờ trước, Statikk đã đưa ra một chủ đề trong mục “Thảo Luận Chung” để lấy ý kiến của các thành viên về vấn đề thay đổi một món đồ mà các Jungler rất ưa chuộng: Móng vuốt Madred và Lồng đèn Wriggle.
Như các bạn đã biết 2 món đồ này đều có một Nội tại DUY NHẤT rất hay giúp các jungler clear rừng rất nhanh cũng như dễ dàng có lợi thế khi ăn rồng hoặc Baron: Gây một lượng lớn sát thương phép với mỗi đòn đánh cơ bản lên quái rừng, lính, rồng và Baron.
Móng vuốt Madred: 25 Giáp.
- Nội tại DUY NHẤT: Các đòn đánh cơ bản của bạn lên lính hoặc quái có 25% tỉ lệ gây thêm 300 sát thương phép.
- Nội tại DUY NHẤT – Xé Nát: Các đòn đánh thường của bạn gây thêm 10 sát thương chuẩn lên quái.
Lồng đèn Wriggle: 15 Sát thương vật lí 30 Giáp 10% Hút máu.
- Nội tại DUY NHẤT: Các đòn đánh cơ bản của bạn lên lính hoặc quái có 25% tỉ lệ gây thêm 500 sát thương phép.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Đặt một cọc mắt tàng hình soi sáng một khu vực trong 3 phút (3 phút thời gian hồi).
- Nhưng có lẽ, các thành viên của Riot không muốn quá phụ thuộc vào may rủi quá nên đã đưa ra ý kiến về việc thay đổi Nội tại DUY NHẤT của nó.
- Ý kiến 1: Mỗi đòn đánh cơ bản gây thêm 125 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 2: Mỗi đòn đánh cơ bản thứ 4 sẽ gây thêm 500 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 3: Mỗi đòn đánh thứ 4 liên tục trong 3 giây sẽ gây them 500 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 4: Ý kiến khác.
Video đang HOT
- Ý kiến 5: Giữ nguyên không thay đổi gì cả.
Dựa vào kết quả của bảng này thì có vẻ mọi người đều thích khả năng tăng thêm sát thương trực tiếp gây lên quái rừng hơn phải đợi đến mỗi lần đánh thứ 4. Có lẽ do ở lần đánh thứ 4 thì các tướng sở hữu lượng tốc độ tấn công cao như: Xin Zhao, Jarvan IV hay Leesin… sẽ có lợi thế hơn nhiều so với các tướng khác. Vậy lần thay đổi này là tốt hay xấu ? Ý kiến của các bạn thì sao?
Kĩ năng nội tại của Ashe sẽ thay đổi
Mọi người đều biết kĩ năng nội tại cũ của Ashe là Tập Trung: Sau mỗi 3 giây không tấn công bằng đòn đánh cơ bản hoặc ra khỏi cuộc chiến, tỷ lệ chí mạng của Ashe được tăng lên. Kĩ năng này giúp Ashe ở đầu game có những cú bắn 100% crit nhưng nói chung đây là một trong những kĩ năng nội tại vô dụng nhất ở mid và late game trong Liên Minh Huyền Thoại bây giờ. Có lẽ vì thế, RiotGypsylord, nhà thiết kế champion của Riot đã lên tiếng về việc thay đổi nội tại mới của Ashe theo một chiều hướng hay hơn:
Tập trung mới: Ashe nhận 3/6/9/12/15/18 stacks Tập trung sau mỗi 3 giây không tấn công. Tập trung tăng dần mỗi giây. Khi đạt 100 stack, đòn tấn công cơ bản tiếp theo của Ashe sẽ chắc chắn gây ra sát thương chí mạng. Kĩ năng này cộng dồn với tỉ lệ sát thương chí mạng của Ashe.
Nói đơn giản, khi đạt level 18, Ashe không sở hữu một món đồ nào cả thì:
1 Sec – 0 Stacks:
2 Sec – 0 Stacks
3 Sec – 18 Stacks
4 Sec – 24 Stacks
…..
Nhưng nếu Ashe có 55% tỉ lệ chí mạng, thì stack của Tập trung sẽ cộng dồn với tỉ lệ chí mạng của Ashe:
1 Sec – 0 Stacks
2 Sec – 0 Stacks
3 Sec – 73 Stacks (55 18)
4 Sec – 79 Stacks
….
Có lẽ đây sẽ là một hướng mới cho Ashe trở thành một ADC mạnh hơn và có dần chỗ đứng trong Liên Minh Huyền Thoại. Bạn nghĩ sao về thay đổi này?
Theo GameK
Lựa chọn tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại
Tướng đi rừng chuyên nghiệp trong Liên Minh Huyền Thoại cần phải có bộ skill clear creep cực nhanh đồng thời có khả năng đấu tay đôi tốt.Trong Liên Minh Huyền Thoại, khi chơi ở các cấp độ thấp, việc bạn gặp phải những bộ đôi đường trênlà chuyện rất thường xảy ra. Tuy nhiên, một khi đạt các cấp độ cao, người chơi sẽ có xu hướng tận dụng khu vực rừng để đưa ra một vị trí nữa, đó là vị trí đi rừng. Khi có người chơi ở vị trí đi rừng này, người chơi ở đường trên sẽ dễ dàng có cơ hội lên trang bị hơn, tương ướng với vị trí đường giữa hay đường dưới khi được tướng hỗ trợ nhường toàn bộ chỉ số lính cho chủ lực vật lý.
Tuy nhiên, người chơi ở vị trí đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ thường ít cấp độ và trang bị hơn, sẽ phải nhường các bùa lợi ở những thời điểm thích hợp, cũng như phải di chuyển ra các đường để tiến hành đi săn, hỗ trợ hoặc đỡ đòn cho đồng đội. Chính vì thế, chúng ta cũng có thể nói vị trí đi rừng là một vị trí, về một mặt nào đó, gánh vác rất nhiều cho đồng đội của mình. Như vậy, để có thể đi rừng được hiệu quả thì bạn sẽ cần phải lựa chọn tướng đi rừng cho hợp lý.
Tướng có nhiều kỹ năng mạnh
Để trận đấu có thể đi đến thắng lợi, người chơi rất thường chọn những tướng đi rừng cực mạnh, có thể tiêu diệt quái vật rừng nhanh, bộ kỹ năng nhiều khống chế mà lại cơ động. Bởi vì khi có thể dọn dẹp nhanh rừng của mình mà vẫn tiết kiệm được máu, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiến hành đi săn hoặc đơn giản là tạo áp lực ở các đường, giúp đồng đội có thể farm hiệu quả hơn ở giai đoạn đi đường.
Các tướng đi rừng được xem là mạnh ở nhiều thời điểm của trận đấu có thể kể đến Sejuani, Jarvan IV hay Vi. Những tướng này có nhiều kỹ năng khống chế mạnh, đồng thời vẫn có được độ cứng cáp nhất định. Tướng đi rừng mạnh cũng tùy thuộc vào khả năng phối hợp với đội hình của bạn và có thể khắc chế đội hình của đối phương.
Tướng có khả năng mở đầu giao tranh
Có thể nói đây chính là ưu điểm mạnh nhất mà một tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại cần phải có. Bởi vì tướng đi rừng sẽ không có được giai đoạn đi đường ở đầu trận đấu như các vị trí khác, do đó việc lên trang bị công kích dường như là kém hiệu quả hơn với lượng tiền ít ỏi từ khu vực rừng mà bạn kiếm được. Chính vì thế, vai trò quan trọng nhất của tướng đi rừng là có thể mở đầu giao tranh hiệu quả.
Có hai loại mở đầu giao tranh mạnh và trung bình. Một tướng có khả năng mở đầu giao tranh mạnh thường là tướng có nhiều kỹ năng khống chế trên diện rộng một cách bất ngờ, khiến đội hình của đối phương không kịp phản ứng. Trong khi đó, tướng mở đầu giao tranh ở mức trung bình thường chỉ có kỹ năng khống chế đơn, dễ nhận biết nhưng cũng có hiệu quả nhất định. Điển hình cho hai loại mở đầu giao tranh này có thể nói là Amumu với chiêu cuối Lời Nguyền Xác Ướp U Sầu có khả năng bắt được nhiều thành viên của đối phương, so với kỹ năng Truy Kích của Volibear chỉ có thể hất ngược ra sau một mục tiêu quan trọng.
Chiêu cuối của Amumu là một kỹ năng khống chế diện rộng đáng sợ.
Trong suốt các trận đấu xếp hàng chờ đơn, bạn sẽ rất dễ gặp phải những người chỉ có thể chơi một số tướng nhất định, không có nhiều kỹ năng mở giao tranh hoặc không biết cách mở giao tranh hợp lý. Đây chính là lúc bạn, ở vị trí người đi rừng, cần phải có kỹ năng mở đầu giao tranh mạnh. Chính vì thế mà trong các trận xếp hạng đơn hoặc đôi, những đội có Amumu, Jarvan, Sejuani hay Malphite thường có khả năng thắng cao hơn, khi mà các tướng này có thể bắt trói hoặc vô hiệu hóa đối phương trong một khoảng thời gian đủ lâu để đồng đội có được thế trận hoàn hảo.
Tướng có nhiều kỹ năng khống chế
Kỹ năng khống chế là một trong những yếu tố mở đầu giao tranh tốt. Ngoài ra, các kỹ năng khống chế cũng còn nhiều công dụng khác ở giai đoạn đầu trận đấu, đó chính là đi săn (gank) hoặc tạo áp lực trên đường. Các kỹ năng khống chế cũng chia làm hai loại là kỹ năng mạnh và kỹ năng trung bình. Các kỹ năng mạnh có thể nói đến Làm Choáng, Trói, Hất Tung hoặc Áp Chế, trong khi các kỹ năng trung bình chỉ bao gồm làm Chậm hoặc Câm Lặng.
Trong đó, các kỹ năng đơn, có thể chọn mục tiêu là rất mạnh, như Bụi Cây Ma Thuật của Maokai, Sói Điên của Warwick, các kỹ năng khống chế cần định hướng như Kén Nhện của Elise hay liên hoàn Hoàng Kỳ Demacia và Giáng Long Kích của Jarvan IV thì đòi hỏi việc chọn góc và định hướng tốt.
Nếu đội hình của bạn có một tướng với nhiều kỹ năng mạnh, có thể gồng gánh đồng đội thì việc sử dụng một tướng đi rừng có kỹ năng không chế mạnh là một lựa chọn hợp lý. Hãy hỗ trợ để đồng đội đó có được chỉ số tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bảo vệ những đồng đội của mình trong các pha giao tranh bằng cách dùng những kỹ năng khống chế này để cản phá sự truy đuổi của đối phương hoặc khóa hẳn một mục tiêu quan trọng.
Tướng có sát thương lớn
Đây là một lựa chọn có phần mạo hiểm nếu như đồng đội của bạn không có nhiều kỹ năng khống chế hoặc có một độ cứng cáp nhất định trong giao tranh. Thông thường, bạn chỉ nên lựa chọn các tướng sát thủ đi rừng khi có một đội hình tốt, nhiều tướng có khả năng đỡ đòn, có khả năng bắt một mục tiêu hoặc có thể mở giao tranh tốt.
Trong số đó, các tướng sát thủ đi rừng mạnh nhất hiện nay là Zed và Kha'Zix. Những tướng đi rừng khác sẽ không thể gây được nhiều sát thương bằng hai sát thủ nổi tiếng này. Tuy nhiên, nếu có một bộ kỹ năng thích hợp để mở giao tranh hoặc để khống chế đội hình đối phương, một điều chắc chắn là lượng sát thương tổng trong các pha giao tranh mà đồng đội của bạn có thể gây ra sẽ lớn hơn rất nhiều.
Tướng có khả năng đấu tay đôi
Mặc dù khu vực rừng không thể tính là đường như ở ba làn đường rõ rệt khác, giai đoạn đầu trận đấu ở khu vực này cũng có thể được tiến hành đúng như kịch bản của các đường còn lại. Lựa chọn này vẫn là rất mạo hiểm và chỉ nên dùng khi bạn biết rằng rất khó hoặc không thể kết hợp với đồng đội để áp đảo các đường trên, giữa hoặc dưới.
Khi đó, nếu bạn tự tin với những tướng có khả năng dọn dẹp rừng nhanh và mạnh như Xin Zhao, Lee Sin hay Vi thì bạn có thể sử dụng tiến hành xâm chiếm và đấu tay đôi với người đi rừng của đối phương. Bằng cách kiểm soát cả hai khu vực rừng, bạn sẽ có được cấp độ lẫn trang bị sớm trong khi có thể hạn chế được tướng đi rừng của đối phương đảo ra hỗ trợ hoặc đi săn trên đường.
Nói tóm lại, vị trí đi rừng sẽ đòi hỏi khả năng phân tích đội hình của đồng đội lẫn đối phương để biết cần chọn tướng nào, làm những gì hoặc lên trang bị ra sao. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết vẫn là tập luyện và sử dụng thành thạo một hoặc vài vị tướng mà bạn có thể thoải mái và tự tin.
Theo GameK
Lựa chọn trang bị hợp lí cho các tướng chủ lực vật lí Liên Minh Huyền Thoại Mỗi tướng trong Liên Minh Huyền Thoại lại có một cách lên đồ để có thể tối đa hóa sức mạnh.Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều các trang bị dành cho việc gây sát thương vật lí, 6 ô đồ sẽ là không đủ và các vị tướng chủ lực phải đưa ra những lựa chọn chính xác nhất cho bản...