Bước vào thế giới Diablo II qua custom-map của Warcraft III
Diablo II là tựa game nhập vai nổi tiếng của Blizzard. Dưới sự thành công của game này, nhiều phim ảnh cũng như game khác nối tiếp nhau ra đời như sự kế thừa ý tưởng. Cũng vì vậy, nhiều custom map của warcraft III được tạo thành từ cảm hứng từ Diablo II. Custom map Diablo defense survival là một custom map như thế.
Thông tin về map:
Tác giả: Rus|Verm và Night Thể loại: Hero defense Bối cảnh: Dalaran ruins Dung lượng: 4.8 mb Số người chơi: 1-8 Chạy trên pach: 1.24b Room khuyến cáo: Việt Nam Hero defense room 1 Map có tại: Epicwar
Hướng dẫn chơi:
Lấy ý tưởng từ Diablo II, tác giả người Nga – Rus|Verm đã tạo ra các mẫu nhân vật từ 7 nhân vật chính trong Diablo II sinh động như chính sự hiểu biết sâu sắc của anh. Các mẫu nhân vật được thiết lập sẵn và người chơi chỉ việc chọn cho mình một mẫu yêu thích để bắt đầu game.
Đã sẵn sàng đương đầu với thử thách?
Phải nói là không dễ nếu như bạn chưa từng chơi qua Diablo II mà chơi trên custom map này, bởi vì bộ skill của các hero đều làm phỏng theo nguyên bản, và vì phỏng theo nguyên bản nên các ranh giới giữa summoner-tanker-healer-v.v… bị lu mờ. Chúng chỉ phát huy tối đa hiệu quả khi bạn thực sự có hiểu biết và lên đồ theo cách Warcraft III nhưng chơi theo cách Diablo II.
Tại pháo đài nhỏ nơi bạn bắt đầu chơi và cũng là nơi bị tấn công dồn dập từ các đợt creep có bán các trang bị từ sơ cấp đến cao cấp nhất. Những potion hay vật trang trí mang giá trị atribute bonus nhỏ sẽ là lựa chọn của bạn lúc bắt đầu game. Những trang bị mang tính thiên hướng đinh hướng cho vị trí của bạn trong team như các trang bị cộng str, agi, int, as, crit rate,v.v.. ở mức trung bình, hay các aura totem sẽ là lựa chọn của bạn vào giữa game. Những item cấp cao như avatar sẽ mang lại sức mạnh ẩn trong kỹ năng của từng phái sẽ chỉ có thể sắm được vào cuối game. Chính vì vậy bạn không thể chơi một mình, hãy tìm vài người bạn cùng chơi hoặc online Garena để chia sẻ đam mê.
Mục tiêu của bạn là hạ gục tất cả các creep trên đường tấn công vào pháo đài, và tiêu diệt Baal. Không như các custom map hero defense thông thường, ngoài các đợt creep và bosses ra, team bạn còn phải trải qua thử thách cuối là đi săn Baal ngay tại căn cứ của nó. Baal không tự đến mà các bạn phải tổ chức raid nó một cách có quy củ và đầy quyết tâm thì mới mong gạ gục được trùm này trong một thời gian bị giới hạn ( 20 phút kể từ khi đợt creep cuối cùng bị tiêu diệt hết ).
Đặc sắc của map:
Model các nhân vật và boss được làm cầu kỳ và mô phỏng gần như chính xác nguyên bản Diablo II. Các đợt creep cũng vậy, từ dễ đến khó, như bạn đang được trải nghiệm khi chơi chính Diablo II vậy. Các creep từ Blood more đến boss Aldariel, rồi đến boss Duriel .v.v…
Diablo là boss thứ tư của map.
Video đang HOT
Map cung cấp hệ thống teleport qua các portal được xếp một cách hiệu quả nhất.
Map cung cấp hệ thống nâng cấp kỹ năng phụ trợ hero thông qua việc update các abilities có sẵn trong mỗi tarven ( unit quyền điều khiển thứ 2 của mỗi người chơi)
Hệ thống nâng cấp kỹ năng thứ cấp là các book nhỏ màu vàng xếp rải rác trên bản đồ.
Modes:
-go ( bắt đầu cuộc chơi, creep ra sau 1 phút )
-độ khó ( độ khó = very easy, easy, normal, hard, hell )
Một số hình ảnh trong game:
Bắt đầu chọn nhân vật.
Nơi ở của trùm cuối – Baal.
Theo Bưu Điện Việt Nam
10 câu hỏi khái quát lịch sử phát triển của DotA chuyên nghiệp (Phần III)
Ai là team DotA hàng đầu thế giới và những đối thủ của custom-map DotA là những tựa games nào?
8. Team nào được xem là ông vua của DotA thế giới?
EHOME - được xem là một trong những team DotA thành công nhất thế giới năm 2010 và cũng được xem là ông vua của nền DotA đương đại. Giới thiệu một chút về EHOME, team được tập họp từ những thành viên chơi DotA lâu năm từ thời 6.48b. Với tập họp toàn những cao thủ hàng đầu Trung Quốc và một manager nhiệt thành, EHOME đã trở thành team mạnh nhất lịch sử DotA khi đánh bại liên tục các team hàng đầu thế giới tại các giải đấu quan trọng và trình diễn một lối chơi quá xuất sắc, có thể nói tách biệt hẳn so với các team còn lại của thế giới.
Đội hình EHOME sở hữu mà bất cứ team nào cũng mong có được: Đội trưởng, supporter tài năng 820, carrier hàng đầu Trung Quốc Burning, siêu semi KingJ, semi/ganker hàng đầu DAI và 357.
Từ trái qua: 857, 820, Burning, KingJ, Dai.
Danh sách các giải thưởng DotA quốc tế EHOME đã đạt được:
1st - SMM Grand National DotA Tournament (2008)
3rd - SMM Grand National DotA Tournament (2009)
4th - Alienware DotA League (2009)
1st - Electronic Sports World Championship (2010)
1st - Intel Extreme Masters (2010)
1st - National eSports Open (2010)
2nd - Electronic Sports Thailand Championship (2010)
1st - TopGamer (2010)
1st - Road of the King (2010)
1st - SMM Grand National DotA Tournament (2010)
Có thể thấy năm 2010 là năm đại thành công của team EHOME, khi con "quái vật" này nhai gọn toàn bộ giải đấu quan trọng trong năm ngoài trừ một lần sảy chân tại WDC, khi bị đánh bại bởi team hàng đầu châu Âu là DTS, sau đó dù rất cố gắng nhưng một sự thay đổi về luật lệ đã khiến EHOME phải về nhà sớm (EHOME go home).
Năm 2011, EHOME tan rã khi các thành viên chủ chốt phải rời team như Burning, KingJ khiến EHOME bị khủng hoảng lực lượng, sớm có sự gia nhập của một game thủ có tiếng khác là Longdd nhưng game thủ này cũng sớm rời team vì một chút rắc rối với EHOME. Hiện nay EHOME đang trên bước đường tìm lại vinh quang của mình trước hàng loạt team Trung Quốc mới lên ngôi như CCM hay DK.
EHOME vẫn đang tìm lại đỉnh vinh quang trong năm 2011.
Một số thông tin bên lề là những trận đấu giữa EHOME và LGD.sGty luôn được xem là những trận đấu DotA đỉnh cao nhất thế giới vì 2 team này tập họp toàn bộ hảo thủ của nền DotA bậc nhất thế giới hiện nay là Trung Quốc. Tuy nhiên EHOME có phần nhỉnh hơn team đối thủ.
9. DotA hiện nay có bao nhiêu đối thủ chính thức?
DotA chỉ là một custom - map trong hàng ngàn map của game WarCraft III và dù rất phát triển như hiện nay với hàng triệu người chơi trên toàn thế giới thì DotA vẫn còn một số nhược điểm khách quan không thể sửa được như không thể kết nối trở lại vào game sau khi bị dis, tình trạng gian lận hack-map quá nhiều, một số bug do engine WarCraft III,...
Chính vì vậy, một số hãng sản xuất game đã nhanh chóng đánh hơi được điều này nên đã bắt tay phát triển một số game lấy bối cảnh dựa trên map DotA. Đầu tiên có thể kể đến HoN của S2 Games, được xem là đối thủ đầu tiên của DotA nhưng HoN lại rất cẩn trọng khi chỉ tung một lượng giới hạn beta key cho người chơi thử nghiệm. Đến năm 2010, S2 Games chính thức hợp tác với Garena để phổ biến HoN đến hàng chục triệu người dùng trên toàn thế giới. Cách đây vài ngày, Garena Việt Nam chính thức bổ sung Heroes of Newerth lên hệ thống menu của hệ thống này.
Gặp lại "cố hương" trong Heroes of Newerth - đối thủ số 1 của DotA.
Nói thêm về HoN, thì đây được xem là game dựa trên DotA và có đồ họa xuất sắc nhất và đội ngũ S2 Games đã rất cố gắng cho sản phẩm của mình khi liên tục phát huy ưu điểm của HoN và tận dụng mọi nhược điểm của DotA để bổ xung cho đứa con của mình. Chẳng hạn như việc chống hack-map, đội ngũ HoN liên tục tung ra các bản cập nhật để chống hack triệt để.
Một đối thủ khác là League of Legend cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng vì không copy 100% ý tưởng từ DotA mà xây dựng được một thế giới với những đặc điểm riêng của mình. Ngoài ra, DotA 2 do Valve phát triển do Icefrog làm trưởng nhóm phát triển cũng sắp được ra mắt vào tháng 8 này cũng có thể xem là đối thủ lớn của DotA (WarCraft III) hiện nay.
Liệu DotA 2 có thể thay thế được DotA?
Câu hỏi này có liên quan gì đến DotA chuyên nghiệp? Vâng, DotA phát triển như ngày hôm nay một phần là nhờ các giải đấuDotA được tổ chức liên tục với giải thưởng ngày càng lớn. Và các đối thủ hiểu rõ điều đó nên các giải đấu cũng liên tục được tổ chức với số tiền thưởng không thua kém gì những giải DotA hàng đầu. Chính điều này sẽ gây nên ảnh hưởng lên nền DotA chuyên nghiệp hiện nay.
10. Liệu kỷ nguyên DotA có chấm dứt khi DotA 2 ra đời?Câu trà lời là không! Vì DotA hay DotA chỉ là những trò chơi khác nhau có cùng một cái tên và nội dung, có thể DotA 2 sẽ có những cải tiến vượt bậc tuy nhiên cái hồn, cái làm nên sự cuốn hút củaDotA đối với hàng trăm nghìn, hàng triệu game thủ là cái mà mãi mãi DotA 2 không thể có được.
DotA 2 sẽ ra mắt vào tháng 8 này.
Vì sao? Vì DotA là một custom-map được xây dựng dựa trên engine Warcraft 3 của Blizzard. Chính vì vậy, nói một cách chính xác thì DotA là một sản phẩm mà những yếu tố tạo nên nó là sở hữu của Blizzard. Và chắc chắn gã khổng lồ của ngành công nghiệp game sẽ không để Valve có thể dễ dàng lấy nó đi.
Và bạn hay tôi, những người đã và đang chơi DotA cũng thấy rằng chúng ta đến vớiDotA bằng sự phong phú, đa dạng và đơn giản của nó. Mỗi trận đấu bắt đầu bằng việc mở chương trình Garena và join vào một room nào đó để tìm game. Chính sự quen thuộc đó đã giữ bạn ở mãi với trò chơi này thay vì HoN hay LoL. Trừ khi Icefrog không còn phát triển DotA nữa và Garena cũng ruồng bỏ custom-map huyền thoại này, còn không DotA sẽ còn phát triển rất lâu.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Tin nóng: DotA 2 chính thức ra mắt vào ngày 18/8/2011 Chính NPH Valve cũng đã xác nhận về điều này. DotA 2. Được hứa hẹn sẽ mộtột phá mi từ custom map riêng lẻ trong WarCraft III tiến lên hẳn thành một tựa game độc lập,DotA 2 được rất nhiều game thủ kì vọng sẽ được cho ra mắt vào quý 4 năm nay, đc bit hơn, Ice Frog cũng đã được Valve...