Brink sẽ “thoái thủ” để tạo nên sự đột phá
CEO của hãng Splash Damage, ông Paul Wedgwood vừa thông báo rằng nhóm phát triển của họ sẽ tạm hoãn kế hoạch phát hành Brink lại, nhằm mục đích “trau chuốt” kỹ lưỡng tựa game FPS này hơn trước khi được chính thức được đến tay giới game thủ. Ở thời điểm hiện tại, trò chơi đã gần như hoàn tất và đang nằm ở giai đoạn Beta.
Brink được đán.h giá là sự kết hợp độc đáo giữa hai tựa game bắ.n sún.g nổi tiếng Borderlands và Team Fortress 2. Không chỉ về phong cách thiết kế hình ảnh, bối cảnh mới lạ, mà trò chơi còn sở hữu các lớp nhân vật và số lưỡng vũ khí ấn tượng như trong Borderlands, kèm theo lối chơi hành động bắ.n sún.g tốc độ, đòi hỏi sự phối hợp giữa các thành viên trong đội, gần như hoàn hảo ở sản phẩm của hãng Valve.
Theo lời ông Paul Wedwood, Slash Damage đặt rất nhiều tham vọng vào Brink. Do đó, để đạt được mục đích “giữ lửa” cho người chơi liên tục thưởng thức game sau nhiều tháng kể từ ngày phát hành, hệ thống chiến đấu, các kỹ năng của nhân vật trong Brink cần phải được cân bằng tốt hơn, cũng như các hình thức tùy chỉnh, kiểu dáng vũ khí xuất hiện ở game phải thật phong phú đa dạng.
Thế nên, nếu muốn điều này trở thành hiện thực, game thủ phải kiên nhẫn thêm một thời gian nữa. Trò chơi dự tính sẽ được xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2011.
Theo gamek
Video đang HOT
Điều gì làm nên sự khác biệt của Brink
Để diễn tả về tựa game này, mọi người chỉ có thể nói rằng nó là sự kết hợp của 3 cái tên đình đám: Team Fortress 2, Mirror Edge và Fallout 3.
Vào khoảng thời gian gần đây, tựa game bắ.n sún.g phong cách lạ - Brink - đã bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý hơn hẳn trước đây sau khi công bố đoạn phim CG đầu tiên của mình. Sau khi tìm hiểu một thời gian, các game thủ đã nhận ra rằng đây là một sản phẩm có rất nhiều tiềm năng của năm 2010.
Tuy nhiên, giữa một "rổ" các trò chơi chất lượng của năm, lí do nào sẽ giúp Brink vượt lên các tựa game khác để lọt được vào "mắt xanh" của các game thủ. Câu trả lời thực sự rất đơn giản. Brink là một sản phẩm thực sự khác biệt. Để diễn tả về nó, người ta chỉ có thể tóm tắt rằng tựa game này là một tác phẩm quy tụ những chi tiết hấp dẫn nhất của 3 tên tuổ.i: Team Fortress 2, Mirror Edge và Fallout 3.
Thậm chí, ngay cả với nhà phát hành Bethesda Softworks, tựa game này cũng là một sản phẩm rất "quái gở" của họ bởi từ trước tới nay, hãng này chỉ luôn phát triển những tựa game nhập vai truyền thống. Tuy nhiên, danh tiếng của họ có lẽ sẽ là một con dấu đảm bảo cho chất lượng của tựa game FPS có kết hợp với những yếu tố nhập vai này.
Theo lời của đại diện Splash Damage, về cơ bản, Brink là một tựa game FPS cho phép người chơi lựa chọn khả năng của mình dựa trên các lớp nhân vật (class) giống như Team Fortress 2. Tuy nhiên, trò chơi này lại lai tạo cách di chuyển linh hoạt theo góc nhìn người thứ nhất của dòng game Mirror Edge.
Trong đó, các nhân vật sẽ có thể thực hiện những động tác parkour phức tạp để vượt qua những chướng ngại vật phức tạp trong màn chơi. Không chỉ vậy, đội ngũ của Splash Damage cũng đã tìm ra một giải pháp để giúp người chơi không cần bận tâm tới cách di chuyển phức tạp này.
Nếu muốn, bạn có thể "cầu cứu" tới một nút bấm thông minh (smart button). Với sự hỗ trợ của tính năng này, mỗi khi tiến tới gần một chướng ngại vật nào đó, người chơi chỉ cần giữ chặt smart button, sau đó, game sẽ làm thay bạn mọi công đoạn còn lại. Tùy theo địa hình mà nhân vật của bạn sẽ thực hiện những động tác bay người hay trượt đi trên sàn.
Gameplay của Brink sẽ tập trung nhiều vào những nhiệm vụ nhỏ mà bạn phải thực hiện trong một trận đấu đồng đội. Bất kể là đang chơi đơn hay chơi mạng, mỗi đội sẽ xuất phát tại hai đầu của một màn chơi. Sau một loạt những nhiệm vụ như phá bỏ chướng ngại vật, nâng cấp công nghệ cho một trạm gác, một phe sẽ bắt đầu có lợi thế hơn đối thủ của mình.
Cho dù là chơi đơn, người chơi cũng sẽ không bị lâm vào cảnh "đơn thương độc mã". Khi đó những đồng đội được điều khiển bằng AI sẽ hỗ trợ bạn trong các nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, vào bất kỳ thời điểm nào, một game thủ khác cũng được quyền tham gia vào màn chơi, thế chỗ cho một nhân vật máy. Thậm chí, họ còn có thể gia nhập vào phe của đối phương.
Chi tiết này chính là lí do khiến đội ngũ phát triển của Splash Damage đã tin tưởng rằng phần chơi đơn của Brink sẽ cung cấp rất nhiều kinh nghiệm cần thiết để các game thủ làm quen với phần chơi mạng.
Bên cạnh đó, để sự gắn bó lâu dài của người chơi đối với game được hấp dẫn hơn, họ đã đưa vào Brink những yếu tố phát triển sâu sắc của dòng game RPG. Trong đó, điểm kinh nghiệm sẽ được dùng để nâng cấp kĩ năng, mua các bộ trang phục mới hoặc thậm chí là "tiề.n phí" để được chuyển class giữa một trận đấu.
Cuối cùng, một trong những lí do khiến các game thủ rất muốn thử qua tựa game này chính là đồ họa lạ mắt của Brink. Ít ai có thể nghĩ rằng engine id Tech 4 từng được id Software sử dụng trong những tựa game như Doom và Quake lại có thể "lộng lẫy" đến thế dưới một khung cảnh tràn đầy ánh sáng.
Brink sẽ được phát hành trên ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào quý 4 năm nay.
Theo GameK
Screenshot mới của Brink - Thành phố thiên đường đang kề nơi vực thẳm Nhà phát hành Bethesda Softworks vừa công bố thêm một số screenshot mới của game bắ.n sún.g góc nhìn người thứ nhất Brink. Studio phát triển Brink là Splash Damage, những người từng nổi tiếng với các game bắ.n sún.g nhiều người chơi như Wolfenstein: Enemy Territory và Enemy Territory: Quake Wars. Họ cũng từng hợp tác chặt chẽ với ông lớn của...