Nam chính phim Việt giờ vàng bất hiếu, vô ơn
Nhân vật này khiến khán giả tức giận vì nông cạn, chỉ mải chạy theo tình yêu mà quên mất gia đình mình.
Đi Giữa Trời Rực Rỡ từng là một bộ phim nhận được sự tán dương cực lớn từ khán giả bởi nội dung mới lạ, độc đáo. Đáng tiếc, tác phẩm này lại không thể giữ vững phong độ khi liên tục xuất hiện những lỗ hổng lớn về kịch bản dẫn đến sự sai lệch trong tâm lý và tính cách của hai nhân vật Pu và Chải.
Trước đó, nữ chính Pu luôn là đề tài bị cộng đồng mạng ném đá bởi tính cách xấc xược, vô ơn trước sự giúp đỡ chân thành, thật thà của Chải. Nhiều ý kiến còn cho rằng lý do họ xem phim đến giờ là vì chờ đợi sự thay đổi và trưởng thành của Chải, chứ không hề hy vọng Chải và Pu về lại bên nhau.
Nhưng ở tập 42, lời thoại đậm chất “não yêu đương” của Chải đã khiến dân tình không khỏi phẫn nộ xen lẫn thất vọng. Cụ thể, trong bữa ăn, khi được cha hỏi về ước mơ, ông sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành giúp con trai. Đáp lại thái độ chờ đợi của ông Chiểu, Chải nói rằng “con muốn lấy Pu về làm vợ bố ạ”.
Cảnh phim gây tranh cãi ở tập 42
Tưởng chừng như câu thoại này có thể khiến người xem đồng cảm vì tình cảm thuỷ chung của Chải dành cho Pu nhưng nó bất ngờ có tác dụng ngược. Khán giả bất bình vì nhân vật nam chính quá cố chấp, bị Pu xua đuổi, hằn học hết lần này đến lần khác nhưng vẫn cố “chịu đấ.m ăn xôi”.
Chưa kể, việc để gia đình phá sản khiến ông Chiểu vô cùng áy náy vì không thể lo chu toàn cho Chải nhưng trong thâm tâm, ông vẫn luôn muốn làm điều gì đó bù đắp cho con, nhưng cậu lại chỉ có “não yêu đương”. Việc biên kịch đưa cho Chải một lời thoại như thế này khiến nhân vật bị chỉ trích vô ơn, bất hiếu.
Video đang HOT
Một số bình luận của cộng đồng mạng:
- Đến giờ phút này thì Chải, Tả, bố Chiểu cũng không cứu nổi phim rồi. Phim xứng đáng đc vinh danh là thảm họa VTV.
- Xây dựng cái nhân vật gì mà vô lý não yêu đương tới mức đáng sợ, gia đình với bản thân trải qua một đống khó khăn mà ước mơ lớn nhất vẫn là muốn có crush thì chịu.
- Tội nghiệp nhất vẫn là bố Chiểu. Nói hết ruột gan ai mà thằng quý tử lại chỉ muốn cưới vợ mà không nghĩ gì tới bản thân với gia đình mình.
- Nhưng mà Pu không chịu đâu, nam chính gì mà lì lợm quá vậy. Hết cứu!
- Tưởng có uớc mơ kiế.m tiề.n ổn định lo cho bố Chiểu với thằng Tả hay mơ cho bản thân nghe nó còn ok, chứ gì mà cứ nghĩ về Pu hoài, trong khi lúc bản thân khốn đốn bất tài nghề nghiệp không có.
Việc nhân vật khiến khán giả yêu ghét khen chê là chuyện quá đỗi bình thường trong các bộ phim truyền hình Việt. Trước đó, nhân vật Dũng do nam diễn viên Việt Hoàng thể hiện trong Những Nẻo Đường Gần Xa cũng khiến người xem ức chế vì tình cách xấc láo, hèn hạ, chơi xấu anh em. Tuy vậy, ngoài đời Việt Hoàng lại nhận được nhiều lời khen bởi diễn xuất tròn vai, tâm lí nhân vật nhất quán.
Nhưng với trường hợp của Đi Giữa Trời Rực Rỡ, Long Vũ lại vấp phải chỉ trích lớn. Bởi, Chải là nam chính chứ không phải tuyến phụ, cậu (và cả nữ chính Pu) đều đang giữ vai trò cốt lõi để truyền tải những thông điệp tích cực qua thông qua mạch phim. Nhưng nhìn vào hiện tại, không chỉ Pu mà cả Chải cũng đang có dấu hiệu bị “chững” lại khi cứ sa đà vào chuyện yêu đương mà không có dấu hiệu muốn trưởng thành. Việc xây dựng tâm lý nhân vật đã và đang bộc lộ việc thiếu chiều sâu, hời hợt, không nhất quán khiến hình tượng của cả hai nhân vật chính và cả bộ phim bị huỷ hoại.
Khán giả bình phim Việt: Nam, nữ chính 'Đi giữa trời rực rỡ' bỗng dưng 'bay màu'
Xem vài tập gần đây của phim 'Đi giữa trời rực rỡ', tôi cảm giác nội dung phim đang lạc đề và nam, nữ chính của phim bỗng dưng 'bay màu', nhường đất diễn cho các nhân vật phụ.
Đi giữa trời rực rỡ vài tập gần đây cho thấy sự "bay màu" của hai nhân vật chính khi kịch bản lạc đề, sa đà vào các nhân vật phụ như Thái, Bảo Anh, Như...
Ban đầu phim gây chú ý với khán giả nhờ câu chuyện chân thật về cô gái dân tộc Pu, quyết tâm thoát nghèo qua con đường học tập. Tuy nhiên, sau 38 tập phim, nhiều khán giả cảm thấy thất vọng trước sự phát triển thiếu nhất quán của kịch bản và đặc biệt là sự "bay màu" của Pu và Chải.
Thay vì tiếp tục khắc họa hành trình đầy thử thách của nam, nữ chính, bộ phim lại khai thác sâu cuộc sống, gia đình, tình cảm của Thái, khiến dàn nhân vật chính trở nên mờ nhạt và thiếu chiều sâu.
Nữ chính cũng "bay màu" với cách thể hiện nhạt nhòa. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Nữ chính Pu do Thu Hà Ceri thủ vai, lúc đầu chiếm được cảm tình khán giả nhờ hình ảnh một cô gái thông minh, dũng cảm, kiên quyết đi học để trở thành bác sĩ, bất chấp những khó khăn. Nhưng từ khi Pu xuống thành phố để học đại học, nội dung phim dần rời xa trọng tâm ban đầu.
Thay vì tập trung vào hành trình học tập đầy gian truân của một cô gái dân tộc ở chốn đô thị xa lạ, phim lại dần chuyển hướng sang câu chuyện tình cảm và các mối quan hệ xã hội của Pu một cách lơ mơ, không có điểm nhấn, trọng tâm nào cả với những diễn biến rất nhạt.
Theo đó những khó khăn trong việc học, những áp lực trong cuộc sống của một sinh viên y khoa như Pu mà khán giả kỳ vọng không được thể hiện một cách sâu sắc. Thay vào đó, nhân vật Pu thường xuyên vướng vào các tình huống bị lừ.a đả.o, mất tiề.n và phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác.
Điều này khiến khán giả khó hiểu và thất vọng, bởi hình tượng một cô gái bản lĩnh, thông minh dường như biến mất hoàn toàn. Sự thiếu nhất quán trong phát triển nhân vật chính đã khiến Pu và Chải (do Long Vũ thủ vai) dần trở nên mờ nhạt trong những tập gần đây.
Nhân vật Chải, người luôn âm thầm giúp đỡ Pu, cũng không còn giữ được vai trò quan trọng trong cốt truyện. Hiện tại Chải vẫn kiểu không có công ăn việc làm, suốt ngày suy nghĩ chuyện kiế.m tiề.n bằng những cách khá "nghèo nàn", làm mất dần chất "đáng mặt đàn ông" của Chải.
Những nội dung về nam chính Chải cũng được thể hiện nhạt nhòa khiến nam chính mất dần sức hút. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Thêm nữa thay vì tiếp tục khắc họa mối quan hệ giữa Pu và Chải một cách sâu sắc, phim lại tập trung quá nhiều vào Thái - nhân vật phụ do Vương Anh Ole thủ vai. Trong những tập gần đây, sự xuất hiện liên tục của Thái cùng mối quan hệ với Pu đã chiếm sóng nhiều thời lượng của phim. Điều này khiến tôi cảm thấy mạch truyện chính - hành trình vượt khó của Pu đã bị lãng quên. Những tình tiết lằng nhằng về nhân vật phụ như Thái khiến phim trở nên lê thê, mất đi sự hấp dẫn vốn có.
Sự thiếu chiều sâu trong diễn xuất và câu chuyện nội dung, diễn xuất của các diễn viên chính cũng là một điểm yếu khiến khán giả khó lòng đồng cảm với nhân vật. Diễn viên Vương Anh Ole trong vai Thái có lối diễn cứng nhắc, không tạo được cảm xúc cho khán giả. Nhân vật Thái dù xuất hiện liên tục nhưng không để lại ấn tượng mạnh, thậm chí làm mờ nhạt thêm vai diễn của Pu.
Nhân vật phụ Thái "chiếm sóng" ở những tập phim gần đây. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Đi giữa trời rực rỡ có khởi đầu hứa hẹn nhưng đã mất dần sự hấp dẫn do kịch bản lạc đề và hai nhân vật chính thiếu chiều sâu. Phim cần sự điều chỉnh nếu muốn giữ chân khán giả. Câu chuyện của Pu và Chải cần trở lại hấp dẫn hơn chứ không phải để nhân vật phụ không cần thiết "chiếm sóng" quá nhiều và bỗng dưng nam, nữ chính bị "bay màu" một cách khó hiểu.
Đằng sau cảnh Chải chở khách đi bắt gian ở 'Đi giữa trời rực rỡ' Ngày đầu Chải đi làm xe ôm đã có tình huống khó quên khhi chở một nữ khách hàng đi đán.h ghe.n. Hậu trường của phân cảnh này càng thú vị hơn nữa. Hậu trường phân cảnh lái xe máy đuổi ô tô trong tập 41. Trong ngày đầu tiên đi làm xe ôm ở thành phố, Chải (Long Vũ) đã gặp ngay...