Borderlands Legends: Có còn là siêu phẩm?
Với tư cách một người chơi bao giờ đụng đến phiên bản Borderlands đầu tiên và mới một sự tình cờ, tôi được một người bạn mách nước phiên bản thứ hai của tựa game Borderlands vì sự hoành tráng của nó. Tất cả những gì được trải nghiệm cho thấy đây là một game FPS tuyệt vời với đồ họa phong cách cel-shading độc đáo. Nhân vật được thiết kế ngộ nghĩnh và bên cạnh đó là hàng tá vũ khí để lựa chọn, những điểm nổi bật này chỉ là một phần nhỏ của tác phẩm đến từ Gearbox Studios. Thật đáng buồn, Borderlands Legend không hề có một điểm nhấn nào của hai đàn anh trước đó.
Legends về cơ bản đã được nhượng quyền thương mại giống như tựa game Mechwarrior: Tactical command đã làm với series Mechwarrior, điều khiển không nhạy, AI kém và một danh sách dài ngoằn các lỗi cần được sửa chữa. Và giống như vậy, Borderlands Legends đưa đến chúng ta một phong cách mới: RTS-chiến thuật thời gian thực và loại bỏ đi hoàn toàn các yếu tố vui vẻ của bản gốc. Borderlands Legends được làm ra bởi 2K’s China Studio, một studio đến từ Trung Quốc thay vì Gearbox. Chúng ta không thể nói các sản phẩm đến từ Trung Quốc đều không tốt(mặc dù phần lớn là vậy), nhưng phiên bản trên iOS này đã thực sự khiến giới game thủ hụt hẫng vì nó hoàn toàn không có tí liên quan gì đến siêu phẩm làm mưa làm gió trên các thị trường khác nhau trên thế giới.
Một điều thú vị, trên tài khoản Twitter của Gearbox và CEO Randy Pitchford, hoàn toàn không có một chút thông tin về việc ra mắt phiên bản Borderlands trên iOS ngay cả khi trò chơi đã ra mắt! Chính điều này đã khiến người review tin rằng phiên bản iOS của 2K Studios chỉ là một sản phẩm lỗi được tạo ra nhằm kiếm chút lợi nhuận trên AppStore từ hào quang của Gearbox. Nếu Gearbox đứng sau trò chơi này, nó chắc chắn sẽ được làm tốt hơn và đáng trải nghiệm hơn.
Như đã đề cập, Borderlands Legends là một game chiến thuật thời gian thực. Bạn điều khiển bốn nhân vật chính của trò chơi: Lilith, Mordecai,Roland và Brick đi qua các địa điểm và không gian khác nhau chiến đấu với những kẻ thù quen thuộc từ phiên bản gốc. Bạn bắt đầu từ một màn, giết sạch chúng, và lại chuyển qua màn khác, chuyện đó cứ lặp lại đến nhàm chán như vậy. Bạn nghĩ rằng điều khiển bốn nhân vật một lúc sẽ dễ dàng, nhưng với điều khiển không phản hồi và thiếu chức năng phóng to thu nhỏ làm việc quản lý cực kì khó khăn. Bên cạnh đó, môi trường xung quanh thiết kế rất tệ, bạn sẽ tìm thấy mình bị kẹt bởi chướng ngại vật hoặc túm lụm lại sau lưng một nhân vật khác.
Ví dụ như nhân vật Hunter lẽ ra phải tự động khai hỏa mỗi khi có kẻ thù rơi vào tầm ngắm, nhưng không phải lúc nào điều đó cũng xảy ra. Người chơi phải chọn nhân vật và kéo một đường vào kẻ thù nếu muốn tấn công và cũng với phương thức đó để di chuyển và sử dụng các kỉ năng để buff nhân vật khác. Vấn đề ở đây là các cử chỉ này rất khó thực hiện trong những lần đầu tiên nên việc chiến đấu trở thành một mớ hỗn độn khi bạn muốn điều khiển nhân vật theo ý mình.
Video đang HOT
Bên cạnh đó, các kĩ năng hỗ trợ đồng đội như hồi sinh lực của Roland rất yếu và gần như vô dụng khi phải chiến đấu lại số lượng lớn kẻ thù. Một điểm nữa là bạn không thể ẩn nấp, bạn sẽ ở ngoài sáng trong khi kẻ địch lại ở trong tối, nhưng nói như vậy không có nghĩa là AI của đối thủ được làm tốt.
Điều khiển không đáng tin cậy và AI kém, nhưng sau đó cũng không có gì đáng để níu kéo người chơi lại. Không hề có cốt truyện hay nội dung rõ ràng, Borderlands Legends chỉ xoay quanh các nhiệm vụ ngẫu nhiên và thực hiện liên tục. Tiền nhận được khi tàn sát và hoàn thành nhiệm vụ sẽ dùng để nâng cấp vũ khí, giáp và kĩ năng. Nhưng điều này cũng không bù đặp lại cảm giác la hét thích thú khi cùng chơi với bạn bè trong phiên bản FPS của Borderlands. Đành rằng việc tạo ra một phiên bản FPS hoàn chỉnh của Borderlands hoạt động trên iOS có thể ngoài tầm với, nhưng nếu thử biến nó thành một game arcade và có chức năng co-op có thể mang trò chơi này đến với game thủ dễ dàng hơn và không lược bỏ đi yếu tố chính làm nên thương hiệu của Borderlands.
Để cứu cánh cho sai lầm này, một phiên bản trên iPad nên có sẽ tốt hơn. Với màn hình to, việc di chuyển và điều khiển chắc chắn trực quan hơn rất nhiều. Phiên bản Borderlands Legends không phát hành cho cả iPhone và iPad, có nghĩa bạn phải trả tiền cha cả hai nếu muốn sở hữu chúng. Những game thủ sỡ hữu iPhone 5 có lẽ đành ngậm ngùi với hai viền đen ở màn hình. Sự thiếu đi chức năng phóng to thu nhỏ và điều khiển khó khăn đã giết chết trò chơi, nhưng đây chỉ là ý kiến cá nhân của người review.
Borderlands Legends là một ví dụ điển hình của sự bất cẩn khi một loạt các trò chơi nổi tiếng được giao phó cho các nhà sản xuất không tên tuổi và không có khái niệm về trò chơi ngay từ ban đầu. Tôi đã đọc một số bài review Halo 4 vào ngày hôm qua, đây là một tấm gương sáng để noi theo, một trò chơi được nhượng quyền thương mại thực hiện rất tốt bới những người tâm huyết và tôn trọng bản gốc và sẽ khiến các nhà phát triển ban đầu có thể tự hào. Hi vọng trong tương lai gần, chúng ta sẽ có một phiên bản phát triển bởi Gearbox chứ không phải một studio hút máu đến từ Trung Quốc.
Theo GameK
Borderlands 2 - Bản tiếp nối đầy hứa hẹn
Vài tuần trước, các nhà phát triển ở studio Gearbox đã quyết định mang một bản build có thể chơi được của Borderlands 2 đến triển lãm game PAX East để trình làng các fan hâm mộ. Tuy chỉ mang những feature cơ bản nhất, nhưng bản demo này cũng đã đem đến cho các fan rất nhiều điều hứa hẹn. Những đặc điểm hấp dẫn của bản game đầu tiên vẫn được giữ nguyên, và được trau chuốt hơn.
Phương châm của Borderlands 2 có lẽ là "càng nhiều càng tốt". Game mang đến cho người chơi nhiều loại súng hơn, nhiều class nhân vật hơn, nhiều cách tùy chỉnh nhân vật hơn... Có cảm giác bạn sẽ được gặp lại người bạn cũ tuyệt vời Borderlands, nhưng dưới một dáng vẻ bóng bẩy và còn tuyệt vời hơn trước.
Các vũ khí trong Borderlands 2 khá kì quái. Trong bản demo, có 2 class cho người chơi chọn lựa, Gunzerker và Siren. Các vũ khí của Gunzerker gần như không thể mô tả được. Đầu tiên là khẩu súng phóng rocket bán tự động, tiếp theo là khẩu shotgun hai nòng có ống ngắm bắn tỉa. Thứ ba là một khẩu súng axit, sẽ bắn càng nhanh và mạnh nhưng ít chính xác hơn khi bạn giữ cò súng càng lâu. Vũ khí bình thường duy nhất trong game dường như là khẩu súng trường, nhưng nó cũng có một khả năng bắn chính xác đến lạ lùng, ngay cả ở tầm xa.
Bộ skill của Gunzerker được xây dựng trên tiêu chí "không bao giờ để ngón tay rời khỏi cò súng". Anh có một skill giúp nhận được thêm đạn mỗi khi giết một tên địch, một skill khác cho những phát bắn của anh có cơ hội không tốn đạn. Thêm vào đó là những skill passive làm tăng kích thước băng đạn và số lượng đạn nhặt được. Ngoài ra, nhân vật này còn có những skill giúp bắn được nhiều đạn hơn cùng một lúc, làm tăng sức mạnh viên đạn cuối cùng, hồi phục máu mỗi khi bắn ai đó, và còn nhiều nữa. Tất cả đều phục vụ một mục đích: xả hàng loạt đạn không ngừng nghỉ vào đám kẻ thù của bạn.
Skill active đặc biệt của Gunzerker là dual wielding. Dùng skill này sẽ làm khả năng nhắm của bạn bị hạn chế, nhưng lại cho phép bạn sử dụng cùng lúc hai khẩu súng trong inventory. Kẻ địch ngã gục rất nhanh dưới cơn mưa đạn của một dual wielding Gunzerker. Không chỉ vậy, skill lại có cooldown rất thấp. Thậm chí Gunzerker còn có hẳn một skill tree riêng phục vụ cho dual wielding, giúp skill recharge nhanh hơn và mạnh hơn. Nếu bạn build đúng, bạn gần như sẽ không bao giờ phải sử dụng chỉ một khẩu súng.
Công thức gameplay cơ bản của Borderlands 2 khá giống với bản đầu tiên. Khi nhận một nhiệm vụ, sẽ có một kí hiệu hiện ra trên minimap đánh dấu địa điểm thực hiện, sau đó bạn và party sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ đó. Tuy nhiên, cảnh vật trong Borderlands 2 đã trở nên thú vị và đầy màu sắc hơn rất nhiều, chứ không chỉ là một vùng đất hoang vu xám xịt như ở Borderlands 1. Trong bản demo, người chơi sẽ vượt qua một vùng ngập đầy chất phóng xạ xanh lục phát sáng, bạn có thể đi qua hoặc bơi qua, nhưng sẽ bị mất hp.
Thiết kế của những tên địch trong Borderlands 2 cũng được cải tiến khá rõ rệt. Một trong những tên địch đầu tiên bạn gặp phải trong bản demo là một con quái thú khổng lồ có điểm yếu ở chân, party của bạn phải tập trung bắn vào chân để kéo ngã nó. Có một loại sâu khổng lồ cực mạnh khi trồi lên khỏi mặt đất, nhưng lại rất yếu lúc ở trong lòng đất. Những con quái bay ban đầu rất yếu, nhưng nếu bạn để chúng chui vào kén tiến hóa, chúng sẽ trở thành một biến thể mạnh hơn rất nhiều, đồng thời khi giết được bạn cũng có khả năng nhận được nhiều item có giá trị hơn.
Nói về item, khả năng drop item trong Borderlands 2 cứ như là cheat vậy. Tiền và item drop thường xuyên hơn trong Borderlands 1 nhiều. Đứng bắn một hồi, xung quanh bạn gần như bị phủ kín bởi những đồng vàng rơi ra từ quái, và bạn cũng dễ dàng nhặt được các vũ khí cực hiếm từ những con quái hết sức bình thường. Có lẽ tỉ lệ drop của bản demo này được set cao hơn bình thường, nhưng cũng không hề có một lời xác nhận nào của nhà sản xuất về chuyện này.
Nhìn chung, Borderlands 2 khá giống Borderlands 1, chỉ có thêm nhiều đặc tính mới, và đây là một điểm tích cực. Nếu bạn đã từng chơi Borderlands 1, bạn hẳn sẽ cảm thấy rất thích thú với bản tiếp nối này. Thế giới rộng lớn hơn, nhiều vũ khí hơn, nhiều class nhân vật thú vị hơn, đó là tất cả những gì một fan Borderlands có thể trông đợi. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hơn vềBorderlands 2 sớm nhất có thể, hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé!
Theo Game Thủ
"Rambo 2 tay 2 súng" có gì mới? Các bạn có còn nhớ game mang hình ảnh của những chiến binh dũng mãnh với khả năng sử dụng 2 súng cùng lúc được xây dựng bởi nét vẽ tay đã gây sóng gió vào 3 năm trước? Vâng đó chính là Borderlands. Cách đây không lâu, Gearbox đã úp mở về việc sẽ cho ra mắt Borderlands 2 vào năm tới,...