BLV HenryG – ‘Liên Minh b.ắn s.úng – Project A của Riot là game tuyệt nhất tôi từng chơi kể từ CS:GO’
Project A của Riot Games đang được đ.ánh giá rất cao bởi những nhân vật am hiểu về game FPS.
Sự kiện lớn nhất mà Riot Games mang tới cho game thủ trong vài tháng trở lại đây chính là sinh nhật LMHT 10 t.uổi với vô số phần quà giá trị. Không chỉ dừng ở việc tri ân những game thủ gắn bó lâu năm, Riot Games còn công bố rất nhiều thông tin về những tựa game mà họ đang phát triển. Riot không giấu diếm ý định chiếm lĩnh làng game khi cho ra mắt nhiều game ở nhiều thể loại khác nhau, từ thẻ bài, b.ắn s.úng, đối kháng cho tới “ cờ nhân phẩm”.
Sự kiện 10 năm LMHT là dịp để Riot Games giới thiệu hàng loạt tựa game mới của mình
Và cách đây ít giờ, bản chơi thử đầu tiên của Project A – tựa game b.ắn s.úng do Riot Games phát triển đã có bản chơi thử và người đầu tiên được mời trải nghiệm nó là BLV HenryG của tựa game CS:GO. HenryG đã gắn bó với CS:GO từ những ngày đầu khi anh cũng thuộc đội chơi thử đầu tiên của tựa game này, gắn bó với nhiều giải đấu lớn, anh cũng hiểu những tựa game FPS khác nữa.
HenryG: Với tôi thì Project A là trò chơi tuyệt nhất tôi từng chơi kể từ CS:GO
Video đang HOT
Theo những chia sẻ của HenryG, Project A mà Riot Games đang phát triển sẽ khá giống với CS:GO khi bạn sẽ thi đấu 5v5 theo từng round đấu. Bản đồ cũng có 2 khu vực đặt bomb A và B, hai phe chia nhiệm vụ phòng thủ và tấn công rõ ràng, rất giống với Terrorist và Counter-Terrorist của CS:GO, game cũng có cơ chế đổi phe sau một số lượng round đấu nhất định.
Rất có thể Project A của Riot Games cũng chia 2 team thành CT và T giống những gì CS:GO đang có, đương nhiên là tên sẽ khác để phù hợp với game
Tuy nhiên điểm khác biệt với CS:GO là các nhân vật trong Project A sẽ có những kỹ năng riêng biệt như OverWatch hay Apex Legends. Dù vậy bạn phải bỏ t.iền ra để mua kỹ năng hay vật dụng đặc trưng của nhân vật mình, thay vì mọi thứ miễn phí như ở các tựa game khác, nó rất giống hệ thống mùa s.úng, bom từ của hàng của CS:GO. Đây hứa hẹn là bướt đột phá của Project A khi mở ra chiều sâu chiến thuật như CS:GO đang có, thay vì chỉ là game b.ắn n.hau đơn thuần.
Trong video giới thiệu của Riot Games, chúng ta có thể nhận thấy những nhân vật có các kỹ năng như tạo địa hình cản tầm nhìn kẻ địch, nhảy cực cao, hồi sinh đồng đội… tuy nhiên bạn phải bỏ t.iền ra để mua thay vì tự nhiên có
Cuối cùng thì HenryG cho rằng đây là một tựa game cực kì đáng mong chờ, được tạo ra bởi những người hiểu game FPS và có thể sẽ trở thành một tên t.uổi lớn trong làng game b.ắn s.úng. Với quá nhiều lời có cánh từ một người cho chuyên môn cao như HenryG, Project A dù chưa ra mắt, chưa có cả tên chính thức nhưng đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ.
Theo GameK
Liệu Liên Minh Huyền Thoại có cần một chế độ chơi ngắn hơn?
Liên Minh Huyền Thoại là một trong những tựa game phổ biến nhất thế giới, tuy vậy không có nghĩa nó đã hoàn hảo. Người hâm mộ vẫn phàn nàn về nhiều vấn đề, trong đó có việc thiếu đi một chế độ chơi với thời gian ngắn.
Theo thống kê, thời gian trung bình của một game đấu LMHT rơi vào khoảng 30 phút, chưa tình thời gian cấm chọn. Trong nhiều trường hợp, game thủ không thể có đủ từng đấy thời gian để hoàn thành trận đấu và họ muốn có một chế độ khác với thời gian kết thúc trung bình của một ván đấu ngắn hơn.
Trước đây, Liên Minh Huyền Thoại cũng đã có chế độ như vậy, với bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị 3v3, tuy nhiên mới đây nó đã bị Riot khai từ vì có quá ít người chơi. Hiện nay, nếu muốn chơi một chế độ kết thúc nhanh chóng, người chơi chỉ có thể đấu với máy hoặc đ.ánh ARAM.
Trong khi đấu với máy chỉ được coi là lựa chọn vui, mang tính giải trí (do sự chênh lệch trình độ quá lớn), thì chế độ chơi ARAM, lại có một vấn đề khác - người chơi không thể lựa chọn vị tướng mình mong muốn mà chỉ có thể hy vọng may mắn sẽ đem lại một vị tướng mình thích. Do đó, các lựa chọn đối với game thủ thực sự bị hạn chế rất nhiều.
Chúng ta có thể nhìn sang một số tựa game phổ biến khác, cụ thể là Dota 2 và CSGO. Mặc dù thời gian trung bình của một game đấu chuẩn ở cả Dota 2 và CSGO đều dài hơn LMHT nhưng các game thủ còn nhiều lựa chọn khác. Với Dota 2, đó là chế độ Turbo. Với CSGO, đó là khả năng thoát ra giữa chừng và chế độ Deathmatch 10 phút dành cho những người muốn tận hưởng một trận đấu trọn vẹn.
Cộng đồng đang có một số gợi ý cho Riot để khắc phục vấn đề này. Đầu tiên, Riot có thể đầu tư thêm vào việc xây dựng một số bản đồ mới, hoặc hồi sinh bản đồ The Crystal Scar và Khu Rừng Quỷ Dị để thu hút người chơi.
Thứ hai, Liên Minh Huyền Thoại có thể học theo Dota 2, mở chế độ Turbo - nơi có nhiều cơ chế được đặt ra để giảm thời gian trận đấu như tăng lượng kinh nghiệm, lượng vàng kiếm được, làm yếu trụ hay giảm thời gian hồi sinh của quái rừng...
Thứ ba, Riot nên mở các chế độ chơi LMHT đặc biệt (với thời gian thi đấu thường ngắn hơn trung bình) thường xuyên hơn để giúp game thủ có thêm các lựa chọn trong bất cứ thời điểm nào, thay vì một vài khoảng thời gian nhất định khi chúng được mở.
Theo Game4V
Làm lại Ngộ Không quá tệ, Riot khiến cộng đồng phẫn nộ - 'Nó không bằng một góc của WuKong bên DOTA2' Có vẻ như những game thủ yêu thích Ngộ Không tỏ ra vô cùng không hài lòng với những gì Riot làm với tướng yêu thích của họ. Mặc dù có thông tin làm lại từ cách đây 3-4 tháng nhưng Ngộ Không "mới" vẫn chưa hề được đưa vào máy chủ chính thức và vị tướng này vẫn bị ghẻ lạnh. Thậm...