Blizzard DOTA đang hứa hẹn trở thành ‘DotA 3′
Đằng sau những thành công và thông tin rầm rộ về DotA 2 của Valve, Blizzard vẫn âm thầm làm việc và chuẩn bị cho sự quay trở lại soán ngôi dòng game MOBA ( Multiplayer Online Battle Arena) của mình.
Rất nhiều game thủ đã nghĩ đến ngày tàn của DotA khi Valve giới thiệu DotA 2 và Blizzard thừa nhận sự phát triển của trò chơi mới dưới tay một hãng khác. Chính bản thân Blizzard cũng đã nhìn thấy các điểm hạn chế của DotAvà việc cứu vãn game chiến thuật hấp dẫn nhất thế giới này không phải là việc khả thi. Trong thời gian nhường sân lại cho Valve tung hô và phát triển DotA 2 cùng IceFrog, nhân viên của Blizzard vẫn miệt mài theo hướng đi mới của mình, không ganh đua tranh giành mà tự tạo ra một đế chế mới, một phiên bản Defense of the Ancients mới, đó là Blizzard DOTA.
Thần Xanh và thần Đỏ sẽ đem tới may mắn cho Blizzard DOTA?
Trong khi Valve đang phải tìm ra hướng đi mới cho hệ thống gameplay, animation, cancel animation (hủy bỏ hành động thừa của nhân vật)… cho DotA 2 thì hãng Blizzard lại không khó khăn như vậy, bởi họ chính là người tạo raWarcraft, tiền thân của game DotA. Khá nhiều người chơi tỏ thái độ thù ghét DotA 2 khi thay đổi và biến tất cả những thứ đã quen thuộc với game thủ gần chục năm nay như ngoại hình, tính năng, item thành những vật xa lạ và màu mè. Valve đang cố tạo ra điểm khác biệt với trò chơi gốc bằng cách mô phỏng lại những thứ đã có sẵn, trong khi với Blizzard DOTA, Blizzard lại tạo ra những điều mới lạ.
Thú cưỡi của Thrall trong Blizzard DOTA.
Ngoài việc tạo ra ngoại hình và giao diện mới cho Blizzard DOTA, những người phát triển còn đưa vào hệ thống quái vật đặc biệt, hệ thống tháp phòng thủ có lượng đạn giới hạn và người chơi phải nạp lại khi bắn hết. Game còn có hệ thống thú cưỡi giúp người chơi di chuyển nhanh từ địa điểm này tới địa điểm khác.
Sáng tạo là một từ quá quen thuộc trong các sản phẩm của Blizzard và trong game mới này, sự sáng tạo đã tạo ra hệ thống Soul Tokens. Đạt được thông qua các điểm tích cóp từ việc farm rừng, người chơi sẽ triệu tập các quái vật Yeti mạnh mẽ để dùng cho việc tấn công chòi hoặc kết hợp lại để tạo ra một “Yeti tanker” có khả năng áp đảo một đợt creep đối phương.
Blizzard DOTA sẽ hấp dẫn bởi sự nhiều điểm khác biệt mà vẫn dựa trên lối chơi truyền thống.
Video đang HOT
Trong DotA truyền thống, creeps giúp người chơi có thêm kinh nghiệm còn với Blizzard DOTA, những con creep sẽ nhả ra các quả cầu để người chơi tăng cường máu và mana. Roshan không còn là một “em bé bằng đá cầm chiếc khiên hồi sinh”, thay vào đó Blizzard đưa vào một con quái vật có tên gọi Stone Zealot, kẻ mà sau khi bị đánh bại sẽ không gục xuống và nhả ra bất cứ món đồ gì. Nhưng tên quái vật này sẽ đi theo những người anh hùng tại một land gần đó, phá hủy mọi thứ gặp được với tia lazer phát ra từ đôi mắt. Khi Stone Zealot bị bắt, một thông báo sẽ hiện ra với toàn bộ người chơi và vị trí của tên ác quỷ này sẽ xuất hiện bằng biểu tượng đầu lâu đỏ trên minimap.
DotA là một trò chơi dành cho cộng đồng chứ không phải của riêng các cao thủ chuyên nghiệp, những người thường dành 40 phút tới một tiếng đồng hồ cho một trận đánh. Với Blizzard DOTA, hãng phát triển muốn trò chơi sẽ diễn ra một cách nhanh chóng hơn. Người đại diện của hãng nói rằng họ hy vọng thời gian ngắn hơn sẽ giúp game thủ giảm bớt sự tức giận cũng như các cuộc đấu đá nội bộ thường xuyên xảy ra, những thứ có thể làm hỏng trò chơi.
Nhanh hơn không có nghĩa là khốc liệt và đòi hỏi chiến thuật ít hơn.
Thay vì tuyên bố việc ai đó đã giết chết hero đối phương, kinh nghiệm sẽ được chia đều cho tất cả các thành viên liên quan đến việc làm tiêu diệt kẻ thù. Từ “Kills” sẽ được thay thế bằng “Takedowns”. Đây được coi là điểm tinh tế của các nhà phát triển, với mục đích xóa đi những thứ tạo nên xung đột, khiến game thủ tức giận với cả đồng đội của mình. Với cộng đồng game thủ Việt Nam, điều này là hoàn toàn cần thiết.
Cạnh tranh với các đối thủ lớn trong cùng một dòng game như DotA 2, League of Legends hay Heroes of Newerth, Blizzard đem tới sự khác biệt và một tư duy chiến thuật hoàn toàn mới, không cố bám theo phong cách DotA đã trở nên cũ kỹ và lỗi thời. Với nền tảng World of Warcraft và StarCraft, sau này có thể là Diablo III, hệ thống nhân vật cũng như gameplay của Blizzard DOTA sẽ không chỉ dừng lại với 12 nhân vật hiện nay. Trong khi điều này sẽ là trở ngại lớn với các đối thủ cạnh tranh của họ.
IceFrog có thể tạo ra sự hấp dẫn cho các bản cập nhật của DotA thì nhân viên của Blizzard có thể tạo ra cả một trò chơi mới. Đây không chỉ là nơi quy tụ các nhà sản xuất, thiết kế game hay đồ họa mà còn là nơi làm việc của rất nhiều họa sĩ, nghệ sĩ, thậm chí là ca sĩ, diễn viên, những người đã đem tính nghệ thuật và độc đáo vào từng trò chơi của hãng game nổi tiếng này.
Theo Game Thủ
Blizzard DotA trở thành tâm điểm của tuần này
Tại sự kiện Blizzcon 2011 mới được bắt đầu vào ngày 21/10, cha đẻ của WarCraft III đã chính thức công bố trailer đầu tiên của tựa game Blizzard DotA.
Ngôi vương của DotA Trung Quốc đã có chủ
G-League được coi là giải đấu lớn nhất tại Trung Quốc bởi giá trị tiền thưởng và địa điểm tổ chức trận chung kết quá sức hoành tráng. Trải qua vòng loại với sự tham gia của 8 đội mạnh nhất, DK và WE đã trở thành hai ứng cử viên xuất sắc nhất cho trận chung kết với thể thức Bo5.
DK.
Bước vào trận đấu, cả hai đội đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi đều cống hiến hết mình. Ở game đấu thứ nhất, Anti-Mage của Burning đã thi đấu xuất sắc và đem lại chiến thắng cho DK. WE cũng đáp trả lại bằng cách gỡ hòa tại trận đấu thứ hai với bộ đôi Invoker và Nerubian Weaver. Và trong hai trận đấu còn lại, DK đã không cho đội bạn thêm một cơ hội nào hết.
Đội hình hero trong 4 trận đấu chung kết.
Sau gần 5 giờ thi đấu liên tục, DK đã chính thức đăng quang ngôi vương của DotA Trung Quốc. Đội trưởng của DK - Burning kiêm vị trí carry chính cho cả team đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần này của anh. Một lần nữa, anh lại khiến cả thế giới phải công nhận rằng mình là carry số 1 như anh đã từng làm khi còn thi đấu dưới màu áo EHOME năm 2010.
Nâng cao chiếc cúp vô địch, DK đã giành được phần thưởng trị giá 150,000 RMB tương đương hơn 500 triệu đồng Việt Nam. Một lần nữa xin được chúc mừng chiến thắng của DK và hy vọng họ sẽ tiếp tục thành công với các giải đấu kế tiếp là ACG vòng loại châu Á và World Cup DotA Championship.
Bất ngờ vì fan vẫn thích DotA 1 hơn DotA 2
Những tưởng Valve sẽ có một giải đấu DotA 2 lớn thứ hai trong năm sau khi tổ chức thành công giải DotA 2 International vào tháng 8 vừa qua nhưng điều đó hiện nay đã không còn nữa. Ban tổ chức của giải DotA lớn nhất hành tinh - SMM ngày hôm nay đã chính thức thông báo rằng họ sẽ quay trở lại với môn thi đấu truyền thống là DotA.
StarsBoba đạt hạng 5 toàn giải năm 2010.
Từ đầu năm 2011 đến nay, SMM bắt đầu rục rịch quay trở lại khi liên tục tổ chức vòng loại Malaysia tại các thành phố lớn với nội dung thi đấu là DotA, thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. Điều này dẫn đến một việc không logic của BTC khi vòng loại thì tổ chức DotA 1 và vòng chung kết lại tổ chức DotA 2(?). Chưa kể đến việc tiếp cận và làm quen với trò chơi mới còn rất nhiều khó khăn.
Nguyên nhân thứ hai có lẽ là việc DotA 2 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện (closed beta) và chưa thực sự cứng cáp để đưa vào một giải đấu có uy tín và bề dày truyền thống như SMM. DotA 2 mới chỉ xuất hiện khoảng một nửa số hero hiện nay trong DotA 1, điều này dẫn đến chiến thuật của các đội còn hạn chế về nhiều mặt.
DotA 2 còn hạn chế về nhiều mặt khi đưa vào thi đấu.
Và nguyên nhân thứ ba là độ phổ biến của DotA 2 đối với cộng đồng còn chưa cao. Số người trên toàn thế giới có được beta key để chơi thử game chỉ lên đến con số vài trăm, trong khi đó số người chơi DotA hiện tại phải lên đến con số hàng triệu. Dẫu biết rằng, cách chơi của DotA 2 không khác gì so với DotA 1, nhưng đối với một trò chơi mà bạn còn chưa được chơi thử thì làm sao có đủ thông tin để thảo luận khi giải đấu diễn ra (?).
Hé lộ trailer đầu tiên của Blizzard DotA tại Blizzcon 2011
Cách đây không lâu, NSX game nổi tiếng của Mỹ Blizzard đã từng úp mở về việc cho ra mắt một tựa game ăn theo DotA của riêng mình. Và tại sự kiện Blizzcon 2011 mới được bắt đầu vào ngày 21/10, họ đã chính thức công bố trailer đầu tiên của tựa game Blizzard DotA.
Tại Blizzcon 2010, thông tin về Blizzard DotA cũng đã được tiết lộ. Theo đó, Blizzard DotA là tựa game gần giống với DotA Allstars tuy nhiên sẽ chủ yếu dựa trên cốt truyện cũng như nhân vật của StarCraft II. Sự kết hợp giữa những "người anh em" này rất được kỳ vọng nối tiếp thành công của dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Blizzard đã làm mưa làm gió trước đây như Diablo II, WarCraft III, StarCraft...
Dự kiến, Blizzard DotA sẽ chính thức được phát hành cùng thời điểm với phiên bản StarCraft II: Heart of the Swarm.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Tim hiểu về Blizzard DOTA - Cái tên rất được chú ý tại BlizzCon 2011 Tiếp tục một siêu phẩm nữa của Blizzard ra mắt game thủ, hoành tráng, hấp dẫn và tràn đầy cảm xúc. Xuất phát từ một custom map WarCraft 3, trải qua xấp xỉ 5 năm, DotA - hay còn được biết đến với cái tên gốc Defence of the Ancient, giờ đây đã trở thành một trong những tượng đài lớn của làng...