Blizzard đang phát triển tận hai bản Diablo III?
Nỗi lo phải cân bằng PvP và PvE đã làm xáo trộn World of WarCraft vì thế Blizzard không muốn đi theo vết xe đổ của chính mình với Diablo III.
PvP (Player vs Player – người chơi vs người chơi) và PvE ( Player vs Environment – người chơi vs môi trường dựng sẵn) là 2 khái niệm rất quen thuộc trong tất cả các tựa game nhập vai. Trong Diablo II, PvP và PvE là một trong nhiều yếu tố khiến game thành công đến vậy. Tuy nhiên, Blizzard không phải là “siêu nhân” để có thể hoàn thiện trong tất cả các mặt mà họ xây dựng.
Điển hình là World of WarCraft khi mà PvP và PvE có mối liên quan mật thiết và suốt 6 năm liền, hãng game số 1 thế giới này vẫn chưa tìm ra cách cân bằng nổi 2 yếu tố này và buộc phải thừa nhận PvP là thất bại của ông hoàng game online. Vì thế, với Diablo III – sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp bước Diablo II khi tích hợp cả 2 yếu tố PvP và PvE trong một, Blizzard phải cẩn trọng hơn nhiều.
Và để tìm ra cách cân bằng sức mạnh giữa các lớp nhân vật, giữa các cách xây dựng cây kỹ năng khác nhau, Blizzard phải tìm ra hướng mới để cân bằng PvP và PvE. Một ví dụ cơ bản có thể dẫn đến sự rối loạn trong yếu tố này đó là một khi nhân vật sở hữu kỹ năng quá ưu tuyệt cho PvP đến nỗi không ai có thể đánh bại được.
Lúc đó, các nhân vật khác chắc chắn sẽ đòi hỏi phải giảm bớt sức mạnh của kỹ năng đó. Điều này lại vô tình làm cho kỹ năng này trở nên vô dụng trong PvE. Điều này đã từng xảy ra rất nhiều lần trong World of WarCraft. Vậy làm thế nào để giải quyết điều này? Nhiều người cho rằng Blizzard đang xây dựng 2 tựa game Diablo III khác nhau, một hướng về PvE và còn lại là PvP. Đó chính là lý do Diablo III lâu đến vậy mà chưa ra mắt.
Tuy nhiên, Bashiok, trưởng quản lý cộng đồng Diablo cho biết: “Việc cân bằng PvP và PvE hoàn toàn tách biệt mà các bạn đề cập đến là điều chúng tôi rất muốn tránh. Tôi thực sự bối rối không hiểu các bạn lấy thông tin đó từ đâu và chắc chắn là các bạn cũng không tự mình nghĩ ra điều đó vì tôi thấy nó ở đâu đó rồi. Hình như đó là lỗi của tôi thì phải, có thể nó đã được công bố tại BlizzCon. Chúng tôi có cách để đưa PvP và PvE tách biệt nhưng không phải là làm cho chúng trở thành 2 tựa game hoàn toàn biệt lập…”
Video đang HOT
“… Mảng mà mọi thứ hoạt động khác biệt nhau hoàn toàn và chúng tôi cho như thế là ổn có lẽ là trường hợp của các kỹ năng CC (Crowd control, bao gồm các kỹ năng gây choáng – stun, làm chậm – slow, trói – snare, làm hoảng sợ – fear, biến đối phương thành thú – sheep, hex…). Thời gian tác động của các kỹ năng CC được giảm rất nhiều khi sử dụng lên người chơi và các loại quái vật “trùm”. Vì thế nhìn chung thì nó không tạo nên quá nhiều sự khác biệt…”
“… Điều cuối cùng tôi muốn nói đó là chúng ta sẽ phải đợi tuy nhiên tôi không muốn ai nghĩ rằng chúng tôi đang xây dựng biệt lập 2 tựa game, thông tin đó là không chính xác. Một trong những mục tiêu của hãng đó là đảm bảo PvP không ảnh hưởng đến PvE. Đó là lý do vì sao chúng tôi có Arena. Chúng tôi sẽ không bao giờ giảm sức mạnh của một kỹ năng PvE chỉ vì nó mạnh quá trong PvP”.
Hiện tại, theo kết quả mà các tester của game đã thực hiện thì nhũng kỹ năng của Wizard như Slow Time, Blizzard đang tỏ ra cực mạnh và có thể càn quét bất kỳ một đối thủ nào trong PvP. Tuy nhiên sau lời tuyên bố nói trên có thể chúng ta sẽ thêm tin tưởng vào sự cân bằng tuyệt đối của game khi Diablo III chính thức ra mắt
Theo GENK
Chỉ 2 tháng nữa là được chơi Blade & Soul
NCSoft bất ngờ tiết lộ lộ trình thử nghiệm CB và OB cho MMORPG bom tấn xứ Hàn của hãng.
Như đã biết, hồi cuối tháng 01 vừa qua, giám đốc NCSoft là Lee Jae Seong tiết lộ cho báo giới rằng Blade & Soul sẽ tiến hành open beta trong năm 2011. Với bật mí này, rõ ràng trò chơi sẽ close beta trong khoảng giữa năm nay, sớm hơn rất nhiều so với mốc 2012 đang khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy nản chí.
Và để khẳng định thêm một lần nữa cho bật mí trên, hôm qua NSX trứ danh xứ Hàn đã công bố hẳn lộ trình thử nghiệm Close Beta và Open Beta chính thức cho Blade & Soul. Cụ thể, game bắt đầu CB vào cuối tháng 04/2011 và OB vào khoảng từ tháng 08 tới tháng 10/2011.
Không khó để hiểu vì sao NCSoft lại phải vội vàng đưa ra các thông tin trên, có vẻ như thành công lớn của TERA thời gian qua đã khiến hãng cảm thấy sốt ruột và muốn có động thái gì đó để "làm lu mờ" đối thủ trực tiếp này. Trên thực tế tại Hàn Quốc hiện tại chỉ có TERA là đủ sức cạnh tranh với Blade & Soul mà thôi.
Như vậy, trong quý 2 năm nay, tín đồ ảo Châu Á sẽ đón chào hàng loạt "bom tấn", đầu tiên là Blade & Soul, sau đó là Guild Wars 2 (cho chơi thử tại Penny Arcade Expo East 2011) và Cửu Âm Chân Kinh (cũng vào khoảng tháng 04, 05/2011). Những tháng ngày ảm đạm đầu năm sắp trôi qua.
Trở lại với Blade & Soul, cách đây không lâu, ông Kim Taek Jin, CEO của NCSoft khẳng định gamer sẽ điều khiển nhân vật cực kỳ dễ dàng, chỉ cần vài phím bấm là có thể kiểm soát nhân vật ảo thoải mái. Lời hứa ấy được chứng thực trong buổi họp mặt khi người chơi lấy làm thích thú với cách điều khiển đơn giản tối đa.
Theo khảo sát tại Hàn Quốc, có tới 69% tín đồ ảo không hài lòng với gameplay trong MMORPG này sau khi trải nghiệm tại G-Star 2010, họ cho rằng đó là điểm yếu nhất. Có lẽ vì thế mà NCSoft đã tập trung hoàn thiện hệ thống PvE lẫn PvP để khắc phục những lời chê bai bên trên.
Mới đây, lại có thông tin rằng Blade & Soul sẽ cập bến trên nền iPhone, tuy nhiên NCSoft không khẳng định chuyện này.
Thông tin về game
Hãng phát triển
NCSoft
Hãng phát hành
NCSoft
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
04/2011
Trang chủ
http://www.bladeandsoul.com/global/en
Theo PLXH
Phụ huynh Miley "sốt vó" vì sợ con gái giống... Lilo Hôm 4/10 vừa rồi, Miley xuất hiện với mái tóc mới...nối khi đến ăn tối với nhóm bạn tại nhà hàng Mr Chow ở Beverly Hills, cô nàng diện áo pull trắng và quần họa tiết da báo, sau bữa ăn nhóm bạn kéo nhau đến Millions of Milkshakes. Ngôi sao tuổi teen Miley Cyrus mới 17 tuổi nhưng đã có những scandal...