Blade & Soul bản tiếng Anh chính thức cán mốc 1 triệu người chơi
Đã có 1 triệu game thủ tham gia vào máy chủ tiếng Anh của Blade & Soul chỉ sau 1 tuần Open Beta.
Như đã biết, vào ngày 19/01 vừa qua, tựa game Blade & Soul đã chính thức mở cửa Open Beta, chào đón tất cả người chơi tham gia. Lần mở cửa này như đã thông báo là hoàn toàn miễn phí và không khóa IP bất cứ quốc gia nào. Chính vì vậy trò chơi nhanh chóng thu hút một lượng người chơi khổng lồ ngay từ những ngày đầu mở cửa. Mới đây, nhà phát hành NCSoft đã chính thức thông báo rằng, tựa game đã chính thức cán mốc 1 triệu người chơi đăng ký tài khoản và tham gia vào các cụm máy chủ.
Trước đó, theo dự kiến ban đầu, nhà phát hành NCSoft sẽ chỉ mở khoảng cụm 6 máy chủ trong vài ngày đầu Open Beta, nhưng sau đó do số lượng người chơi tham gia quá đông, nhà phát hành đã phải tăng thêm 4 cụm máy chủ mới, nâng tổng số cụm máy chủ lên 10. Hiện tại, sau một tuần ra mắt, game đã đạt được số lượng 22 máy chủ cho cả hai khu vực châu Âu và Bắc Mĩ, tăng gấp đôi so với ngày đầu tiên. Đây có thể nói là một thành công ngoài sức mong đợi của Blade & Soul khi lần đầu tiên ra mắt phiên bản tiếng Anh và được đông đảo game thủ quốc tế yêu mến.
Tuy nhiên, nếu xét với số lượng, thì các cụm máy chủ tại bản tiếng Anh vẫn còn thua kém rất nhiều so với phiên bản tại thị trường Trung Quốc vào năm 2014. Theo thống kê, số lượng máy chủ được mở trong vòng 1 tuần đầu tiên tại đất nước tỷ dân này lên đến con số 200, CCU (số lượng người truy cập vào cùng một thời điểm) theo nhà phát hành Tencent cho biết là gần 2 triệu. Và số lượng tài khoản người chơi đăng ký cao ngất ngưởng với con số gần 20 triệu. NPH Tencent Trung Quốc đã đưa Blade & Soul vượt lên cả những đối thủ nặng ký khác vào thời điểm đó như: Cross Fire, Dungeon & Fighters, Aion…
Dù sao, đây chỉ mới là một tuần đầu ra mắt, theo nhiều người đánh giá thì lượng user tại máy chủ tiếng Anh sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Ngoài ra, còn rất nhiều game thủ vẫn còn đang trong quá trình chờ đợi nhà phát hành tiến hành cải thiện một số bất cập như không liên thông tất cả cụm máy chủ gây khó khăn cho họ khi tham gia vào game. Sau đó, NCSoft cũng sẽ bắt đầu tiến hành các phiên bản cập nhật liên tục để bắt kịp tiến độ ra mắt của hai cụm máy chủ trước của Trung Quốc và Hàn Quốc trong thời gian tới.
Theo Game4V
Video đang HOT
3 lý do cản bước Blade & Soul về Việt Nam
Bất cứ một game thủ Việt nào cũng luôn mang trong mình mong ước về một ngày những tựa game bom tấn trên thế giới được xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn vào tình hình thực tế, thì phải thừa nhận rằng đây là một ước mơ khá viển vông, và đối với một tựa game mà tên tuổi từ lâu đã vươn ra ngoài tầm châu lục như Blade & Soul, thì điều này lại càng trở nên bất khả thi...
Như đã biết thì vào ngày 19 tháng 1 vừa qua, phiên bản quốc tế của Blade & Soul đã chính thức được ra mắt tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Đây cũng chính là những thông tin khá đáng mừng mà cộng đồng game thủ Việt đã chờ đợi trong khoảng thời gian qua. Với việc ra mắt phiên bản tiếng Anh, những người chơi Blade & Soul tại các quốc gia không được đặt máy chủ phát hành như Việt Nam sẽ được trải nghiệm game một cách thuận tiện hơn nhiều bởi sự thu hẹp về rào cản ngôn ngữ và nhiều yếu tố văn hóa khác.
Sự ra mắt của phiên bản tiếng Anh giúp cho game thủ Việt thuận lợi hơn trong việc tiếp cận Blade & Soul. Ảnh minh họa
Việc ra mắt các máy chủ quốc tế của Blade & Soul cũng làm dấy lên những hi vọng về việc sẽ có một Nhà phát hành mạnh tay hơn trong việc đưa tựa game bom tấn này về nước trong tương lai không xa. Tuy nhiên, có lẽ cộng đồng game thủ Việt cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào điều này, bởi việc mang một tựa game đình đám như Blade & Soul về Việt Nam là điều gần như bất khả thi vì những lý do sau:
Các Nhà phát hành game trong nước chưa đủ tiềm lực để vận hành
Có một sự thật khá phũ phàng là NCsoft sẽ không bao giờ đồng ý giao đứa con cưng của mình cho một trong những Nhà phát hành tại Việt Nam, mà lý do lớn nhất chính là việc không có một Hãng game Việt nào có đủ kinh nghiệm để vận hành và phát triển một sản phẩm game online bom tấn hàng đầu thế giới.
Nhắc đến thị trường game Việt thì chúng ta có thể kể đến những tựa game online chất lượng như Cửu Âm Chân Kinh, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Tiếu Ngạo Giang Hồ, hay xa hơn nữa là MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ... Tuy nhiên cần phải nhận biết rằng những tựa game kể trên đều chỉ là những sản phẩm tạo được danh tiếng tại thị trường nội địa, hoàn toàn khác xa và không thể so sánh được với một tựa game tầm cỡ quốc tế như Blade & Soul.
Hơn nữa, dù NCsoft có đồng ý ngồi xuống đàm phán về một bản hợp đồng phát hành tại thị trường Việt Nam, thì cũng khó có Nhà phát hành nào có đủ tiềm lực để có thể đầu tư vào dự án này. Theo thống kê chính thức kể từ khi Blade & Soul chính thức đi vào thương mại hóa vào năm 2012, tựa game này đã ngốn của Nhà sản xuất game khoản chí phí sản xuất lên đến 50 tỷ Won (tương đương 43,5 triệu USD), và dĩ nhiên, cho đến năm 2016, con số này đã không ngừng tăng lên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí để mua bản quyền phát hành của Blade & Soul sẽ không hề rẻ, thậm chí có thể lên đến hàng chục triệu USD, một con số không tưởng ngay cả với những Nhà phát hành lớn như VNG hay VTC...
Blade & Soul không phải là một sản phẩm mang tính đại chúng...
Không ai có thể phủ nhận danh tiếng và độ phủ sóng rộng rãi mà Blade & Soul đã tạo ra tại những nơi mà tựa game này từng đặt chân đến. Tuy nhiên, đối với Việt Nam nói riêng và các quốc gia có nền công nghệ thông tin chưa phát triển nói chung, tựa game này sẽ gặp phải những rào cản khá lớn trong việc tiếp cận cộng đồng.
Trong trường hợp Blade & Soul được phát hành tại Việt Nam, vấn đề đường truyền Internet dĩ nhiên sẽ được giải quyết, song đó chưa phải là vấn đề duy nhất. Cấu hình tối thiểu của Blade & Soul là RAM 2 - 3 GB, chip Core i3 trở lên, Card đồ họa VGA Geforce 8600GT (hoặc Radeon HD 4600). Và trên thực tế thì những thông số cấu hình này vẫn vượt quá xa so với mặt bằng chung của những dàn máy tính cá nhân hoặc dịch vụ kinh doanh Internet công cộng tại Việt Nam, và vì thế, sẽ có một bộ phận không ít game thủ sẽ phải nói lời tạm biệt đối với tựa game này bởi cấu hình máy tính không đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu để vận hành game.
Cấu hình yêu cầu của Blade & Soul
Mặc dù hiện tại, ở Việt Nam đã xuất hiện khá nhiều những Gaming House, Game Center được trang bị những dàn máy cấu hình khủng khiến cho việc trải nghiệm những tựa game đồ họa 3D như Blade & Soul trở nên dễ như trở bàn tay. Tuy nhiên với đặc điểm là một tựa game nhập vai cày cuốc, người chơi sẽ phải dành ra một khoản thời gian khá lớn mỗi ngày để có thể duy trì hoạt động ổn định trong game, và điều này cũng sẽ ngốn của game thủ một khoản tiền không ít nếu phải thường xuyên lui tới các Game Center để cày game.
Số phận hẩm hiu của những tựa game bom tấn tại Việt Nam
Thêm một lý do nữa để các Nhà phát hành game Việt nói không với Blade & Soul. Trên thực tế, tại Việt Nam đã có không ít những tựa game thuộc thể loại ARPG sở hữu lối chơi mang nhiều nét tương đồng với B&S mà trong đó có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Cửu Âm Chân Kinh...
Những tựa game này đều được ra mắt tại Việt Nam một cách vô cùng hoành tráng, thu hút được rất nhiều sự quan tâm theo dõi của cộng đồng game thủ cũng như tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí. Và kết quả là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đóng cửa, trong khi Cửu Âm Chân Kinh và Tiếu Ngạo Giang Hồ dù vẫn đang "sống tốt", nhưng sự tỏa sáng cũng chỉ diễn ra vào giai đoạn đầu, rồi sau đó mất hút với cộng đồng tâm huyết có hạn.
Vấn đề rõ ràng không nằm ở chất lượng game, khi mà những cái tên kể trên đều đã được cộng đồng người chơi thừa nhận về đẳng cấp. Những tựa game này lại không mang đến thành công cho Nhà phát hành bởi một lý do khá đơn giản: không hợp thị hiếu của phần đông game thủ Việt.
Võ Lâm Truyền Kỳ 3D hay Cửu Âm Chân Kinh đều mang khá nhiều điểm chung với Blade & Soul, đều là một tựa game nhập vai hành động với tính chân thực và độ chi tiết cao trong lối chơi. Tuy nhiên điều này lại đồng nghĩa với việc gameplay sẽ có độ khó tương đối cao và cũng không dễ để tiếp cận. Từ việc khám phá và thực hiện nhiệm vụ, định hướng phát triển nhân vật cho đến tìm hiểu kỹ năng và tạo lập phong cách chiến đấu, tất cả đều yêu cầu người chơi phải bỏ công sức và thời gian để cảm nhận và thấu hiểu.
Lối chơi trong Blade & Soul khá khó để có thể thuần thục
Đây có lẽ không phải là những gì mà phần đông game thủ Việt mong đợi. Người chơi Việt thường có xu hướng ưa thích những tựa game có cấu trúc đơn giản, dễ làm quen và tiếp cận, và dĩ nhiên họ không thể tìm kiếm được điều đó ở một cái tên như Blade & Soul. Chính vì vậy, dù tên tuổi và danh tiếng của tựa game đến từ Hàn Quốc này là không phải bàn cãi, thì vẫn chưa có một Nhà phát hành nào đủ can đảm và liều lĩnh để đánh một canh bạc hàng triệu USD với việc đưa Blade & Soul về Việt Nam, một thị trường game mà thành công hay thất bại của một tựa game chỉ cách nhau một sợi chỉ mỏng manh.
Theo Game4V
[Trải Nghiệm] Blade & Soul: Bom tấn bùng nổ Hãy cùng Game4V trải nghiệm tựa game bom tấn Blade & Soul. Một trong những tựa game được kỳ vọng nhất giai đoạn cuối năm 2015 - đầu năm 2016 này. Clip trải nghiệm Blade & Soul Cho tới 19/1/2016, sau 3 năm kể từ khi đc ra mắt tại Hàn Quốc, tựa game Blade & Soul của hãng NCSoft cuối cùng cũng...