Biên niên sử DotA ký (Phần 1)
Dù có không ít người có thể đã biết rằng IceForg không phải là cha đẻ thực sự của DotA. Thế nhưng
Khởi nguồn từ Aeon of Strife tới 6.27
Để hiểu rõ về lịch sử của DotA thì có lẽ không còn cách nào khác ngoài việc phải lội ngược dòng thời gian về thời điểm sơ khai ban đầu với cái tên rất quen thuộc, StarCraft: BroodWar. Một bản đồ Use Map Settings (USM) với cái tên Aeon of Strife đã thực sự thu hút được rất nhiều người chơi. Quy tắc căn bản của bản đồ này chính là việc có 5 Heroes đối đầu với 5 Heroes ở phe bên kia trên một bản đồ và chiến đấu để giành lấy chiến thắng.
Đây cũng là cốt lõi mà tất cả các phiên bản DotA cũng như những tựa game dựa trên DotA đều dựa vào.
Tiếp đó khi WarCraft 3: Reign of Chaos ra mắt thì đã có một game thủ dựa trên cảm hứng của Aeon of Strife để xây dựng nên phiên bản DotA đầu tiên, người đó tên là Eul. Người được coi là cha đẻ thực sự của DotA và ngay từ lúc này số Heroes cũng đã là 5 cho mỗi bên.
Khi WarCraft 3: The Frozen Throne ra mắt, đã có một số sự thay đổi lớn. Nhiều người cho rằng Eul tỏ ra bảo thủ khi chỉ tập trung phát triển phiên bản DotA cho Reign of Chaos mà không để ý gì đến The Frozen Throne. Cũng có rất nhiều người khác lại nói Eul tập trung phát triển DotA 3 cho The Frozen Throne. Dù thế nào thì kết quả vẫn là Eul đã biến mất sau đó để lại quá trình phát triển DotA dang dở.
Lúc này đã có rất nhiều người tham gia làm lại bản DotA cho WarCraft 3: The Frozen Throne. Rất nhiều phiên bản của custom map này được chơi trên Battle.net. Tuy nhiên có một phiên bản đã vượt qua các phiên bản khác để giành lấy ngôi vị tiếp nối DotA của Eul đó là DotA AllStar do Guinsoo phát triển. Sau khi phát hành một phiên bản với cốt chuyện về cuộc chiến đấu giữa loài Orc và loài người chàng game thủ này đã tạm dừng DotA AllStar và tiến hành một dự án mới.
Video đang HOT
Triều đại của Guinsoo
Đây chính là điểm khởi đầu cho “triều đại” của Guinsoo trong lịch sử DotA khi anh phát triển custom map này theo hướng mới trên The Frozen Throne. Trong thời gian này, các map DotA không được gọi là DotA AllStar nữa mà là DotA EX. Đây là phiên bản được Guinsoo chuyển thể từ Reign of Chaos sang và nó đã không còn ở dạng Heroes Defence như trước mà thay vào đó là một custom map pvp. Các map DotA EX có khoảng 4 phiên bản.
Sau đó, công việc đã buộc phải tạm dừng do một người bạn vốn phát triển DotA cùng Guinsoo tạm nghỉ do vậy anh đã phải có những bươc điều chỉnh. Đây cũng là lúc DotA EX chính thức kết thúc trước khi chuyển tiếp sang một phiên bản mới với cái tên “DotA – The Last War 2.4d”.
Sau sự kiện trở lại này thì DotA chính thức bước vào phiên bản DotA XD. Tiếp đó một vài sửa đổi quản trong đã khiến Guinsoo thêm một lẫn nữa đưa ra “DotA 10.0 Darkness Falls” thay cho seri XD. DotA 10.0 Darkness Falls đã duy trì được khoảng 10 phiên bản thành công liên tục.
Tuy nhiên, lúc này một sự trỗi dậy của các map DotA AllStar cổ xưa đã thực sự làm thay đổi hướng phát triển của custom map này tạo nên thế giới DotA hiện đại ngày nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thực hư chuyện IceForg làm ăn tắc trách?
Ngay sau khi phiên bản DotA 6.72e ra mắt một tờ báo về game của Việt Nam đã ngay lập tức lớn tiếng khẳng định: "phiên bản này còn lỗi"
Đặc biệt nếu theo đúng như bài báo này mô tả thì đây là một lỗi nghiêm trọng và có hệ thống khi một lần nữa Batrider chính là tâm điểm. Theo đó thì khi Void sử dụng Chronosphere thì đáng ra mọi đơn vị quân trong bán kính tác dụng của kỹ năng này phải đứng yên thì riêng Batrider vẫn di chuyển được.
Không hề có lỗi như "nhà báo" lầm tưởng.
Sẽ không phải là điều gì lạ nếu như đến hơn nửa ngày sau đây vẫn là trang tin duy nhất "phát hiện" ra bug này. Các website về eSports hàng đầu, cùng một lực lượng săn bug hùng hậu vấn trong tình trạng "bặt vô âm tín" và "bó tay toàn tập" khi không hề có một chút hé lộ nào về lỗi này hoặc các dấu hiệu. Phải chăng trang tin này của Việt Nam đã có một phát hiện động trời về bug nghiêm trọng trong DotAvà kẻ có lỗi lần này là Ice Frog?
Để xác minh việc này các phóng viên của Game8 với sự trợ giúp của game thủ Shortjean, trọng tài quốc gia bộ môn eSports, đã quyết định "xắn tay" thử. Để thực hiện châm ngôn "trăm nghe không bằng một thấy" chứ không thể ở trong tình trạng làm thầy bói mù đi "sờ" DotA 6.72e để rồi phỏng đoán.
Chúng tôi thực hiện hai chế độ kiếm tra là trên Single Mode với lệnh -noherolimit để lấy hai Hero Batrider và Void để thử. Và sau đó đánh trên mạng Lan với -test để cho hai Hero này thử lại Skill. Kết quả bạn có thể thấy rõ thông qua đoạn video đã quay được.
Theo đúng mô tả của trang tin kia thì Batrider đúng là không bị Chronosphere tác dụng. Nhưng mọi việc chỉ thực sự sáng tỏ khi chúng tôi chọn thêm các Hero khác cùng "nhảy vào cuộc vui" của Batrider và Void.
Hóa ra, IceFrog chẳng hề sai và DotA 6.72e cũng hoàn toàn không có lỗi. Khi chơi ở chế độ một người chơi hay còn gọi là offline, Single Mode sử dụng tới lệnh -noherolimit để lấy nhiều Hero các hiệu ứng Skill sẽ xử lý hơi khác.
Lúc này, theo cơ chế WarCraft III thì các Hero này do một người chơi điều khiển nên nó sẽ khác với tính chất Hero do người chơi khác điều khiển và do vậy Batrider vẫn "nhảy múa" được khi Void sử dụng Chronosphere là bình thường. Không phải chỉ mình Batrider mà bất cứ Hero nào khi được chọn ở chế độ -noherolimit cũng vẫn di chuyển bình thường khi Void sử dụng skill Chronosphere. Các bạn có thể thấy rõ điều này trong video.
Tiếp đó chúng tôi bước vào môi trường Lan, môi trường "thực chiến" của DotA. Độc giả có thể thấy rõ qua video khi Batrider và Void do hai người điều khiển thì tác dụng của Chronosphere vẫn hoàn toàn bình thường chứ không hề có chuyện Batrider chạy "tung tăng" trong Chronosphere.
Và điều đó đồng nghĩa IceForg không hề tắc trách mà vẫn rất trách nhiệm trong việc phát triển DotAcủa mình.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những nhận định quan trọng ban đầu về map DotA 6.72 (Phần II) Không chỉ riêng hero mới thể hiện được sức mạnh khủng khiếp của mình mà tại map 6.72 thì một số hero khá imba sau khi được buff. Đã lâu lắm rồi cộng đồng DotA mới có dịp sôi nổi trở lại kể từ ngày phiên bản 6.71 được phát hành vào tháng 1 năm 2011. Rất nhiều thay đổi và không rõ...