Bị ném đá quá nhiều, Riot Games quyết định cho phép game thủ sở hữu miễn phí tính năng Thần Hỏa
Cách đây vài tháng, tính năng Thần Hỏa bị ném đá quá nhiều vì bắt game thủ phải mua bằng RP. Thần Hỏa là một hệ thống thành tựu cho phép người chơi lưu lại những khoảnh khắc thú vị của bản thân lẫn trong và bên ngoài game.
Tuy nhiên, khi hệ thống này được giới thiệu vào giai đoạn đầu tháng 9 trên máy chủ PBE, Thần Hỏa ngay lập tức nhận rất nhiều “gạch đá” của game thủ. Vì thế mà hệ thống này đã phải hoãn lại và dừng thời gian ra mắt dù có thông tin từ tháng 9 năm 2019.
Hệ thống Thần Hỏa cũ bị Riot Games ném đá rất nhiều
Sai lầm của Riot Games khi ra mắt hệ thống này lần đầu đó là bắt người chơi phải trả RP, tức là tiền thật, để sở hữu tính năng này. Trong khi đó ở những trò chơi cùng thể loại, các thứ như chỉ số sát thương, mạng hạ gục, hỗ trợ thậm chí còn được ghi lại miễn phí, game thủ LMHT đòi hỏi Thần Hỏa phải có một hệ thống thành tựu hợp hơn với các vị tướng thay vì các chỉ số nhạt nhẽo kia.
Ở những phiên bản đầu tiên, Thần Hỏa tốn rất nhiều RP nhưng đổi lại bạn chỉ nhận được thêm một chút hiệu ứng khi “khoe” thông thạo như này
Riot Games đã nhận những “gạch đá” này của game thủ và tiến hành chỉnh sửa hệ thống Thần Hỏa sao cho hợp lý hơn. Điều đầu tiên đáng ghi nhận là họ khiến cho Thần Hỏa có thể mua bằng Tinh Hoa Lam, thay vì chỉ được mua bằng RP như cũ. Ngoài ra, Riot Games còn thêm Thần Hỏa vào phần thưởng xếp hạng để người chơi có thể kiếm và sưu tập Thần Hỏa của tướng tủ mà không phải chi trả bất cứ chi phí nào.
Bạn có thể mua Thần Hỏa bằng Tinh Hoa Lam thay vì chỉ RP như cũ
Tiếp đó những chỉ số thành tựu của mà game thủ đạt được sẽ thú vị hơn và đặc biệt là mang đúng tính chất “thành tựu” như việc số kỹ năng né được từ chiêu W – Hồ Máu của Vladimir hay là số lần Ashe bắn Đại Băng Tiễn từ xa trúng kẻ địch.
Những thành tựu ghi lại của Thần Hỏa Mới thú vị hơn rât nhiều so với các chỉ số mạng, hỗ trợ hay sát thương như cũ
Điều cuối cùng mà Riot Games đưa vào hệ thống này đó là cho phép người chơi có thể tắt hiển thị Thần Hỏa trong game hoặc tắt các hiệu ứng của những kẻ “thích spam” khác.
Theo GameK
Chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games: Sylas biến thành sát thủ, cộng đồng ném đá tơi bời
Lừng lẫy một thời từ đường đơn đến đi rừng, Sylas đang rơi vào hoàn cảnh của Aatrox sau quá nhiều những chỉnh sửa tệ hại từ Riot Games.
So về độ hot, Sylas có thể thua kém Aatrox nhưng vị tướng từ Demacia đang phải trải qua tình cảnh tương tự giống như Quỷ Kiếm Darkin đang phải chịu đựng. Trên máy chủ PBE những ngày vừa qua xuất hiện một đợt mini rework cho Sylas. Các thay đổi đáng chú ý nhất bao gồm:
Nội tại - Kháng Ma Thuật: Số cộng dồn tăng từ 2 lên 3, tầm ảnh hưởng giảm từ 400 xuống 300.
Q - Quật Xích: Sát thương được điều chỉnh, thời gian làm chậm bị giảm, hồi chiêu tăng
W - Đồ Vương: Tiêu hao năng lượng gấp đôi, loại bỏ sát thương cường hóa khi đối thủ dưới 40% máu. Áp dụng cơ chế mới, bạn sẽ hồi máu gấp đôi khi ở 40% máu. Khả năng hồi máu luôn luôn được diễn ra khi dùng chiêu, không nhất thiết phải đánh trúng tướng địch nữa.
E Trốn/Bắt: Không cung cấp khiên, hồi chiêu giảm, sát thương tăng
Điểm lại những thay đổi chính của Sylas, có thể thấy rõ ý đồ của Riot Games. Họ muốn biến Kẻ Phá Xiềng thành một dạng sát thủ giống Kassadin thay vì một pháp sư có khả năng đẩy đường, trụ đường và cò quay tốt trong giao tranh. Tuy nhiên Sylas sát thủ đang bị cộng đồng "ném gạch" tơi bời vì sự chỉnh sửa có phần không hợp lý của Riot Games.
Đầu tiên là chiêu Q, sát thương cơ bản thay đổi từ 45/70/95/120/145 ( 60% SMPT) thành 60/70/80/90/100 ( 40%SMPT), sát thương lần nổ thứ hai tăng từ 45/70/95/120/145 lên 40/85/130/175/220. Điều này đồng nghĩa mọi sát thương sẽ dồn vào Q lần 2 để gây sát thương lên tướng địch. Thời gian làm chậm bị giảm đi và chỉ cố định 25% ở mọi cấp khiến hắn ta gặp nhiều khó khăn trong việc dọn lính ở giai đoạn đi đường.
Thứ 2, chiêu W bị tăng gấp đôi năng lượng sử dụng để đổi lấy hồi máu. Điều này khiến Sylas cực kì khó thở trong giai đoạn khoảng 20 phút đầu vì thiếu năng lượng, dẫn đến khả năng dọn lính tiếp tục bị suy giảm.
Thứ 3, với cơ chế mới của chiêu E, Sylas sẽ chơi theo kiểu "kéo trúng thì đối thủ chết, kéo trượt thì mình chết". Sát thương chính hầu như dồn vào lần tái kích hoạt chiêu E và có thể sốc sát thương đối thủ, khiến chúng bị bốc hơi. Tuy nhiên nếu kéo trượt, bạn cũng xác định sẽ đếm số. chưa kể đến khả năng dùng 2 chiêu E2 Q cùng một lúc cũng không còn được áp dụng.
Clip tổng quan về gameplay của Sylas mới:
Dưới đây là những nhận định của các game thủ:
Là một Sylas main từ khi hắn ra mắt, tôi thấy thay đổi này quá tồi tệ. Nó khác xa với Sylas trước đây, khi mà sát thương chính đến từ chiêu Q, còn E chỉ để lướt và rút ngắn khoảng cách theo cách an toàn nhờ vào lượng khiên. Và cuối cùng, thật lố bịch khi W trúng lính cũng hồi máu
Chào mừng đến với CLB "Nerf đến chết", những người anh em hay chơi Sylas
Sylas đáng ra là một pháp sư theo kiểu đấu sĩ. Ban đầu Riot Games thiết kế hắn như thế, cộng thêm sự độc đáo từ khả năng cướp chiêu cuối. Giờ các ông lại định chuyển sang sát thủ AP, đồng nghĩa với việc Sylas chẳng còn gì hấp dẫn ngoài chiêu cuối của hắn. Riot xem lại đi, điều chỉnh các trang bị phù hợp với Pháp sư theo kiểu đấu sĩ ý. Chứ còn lối chơi cyả Sylas rõ ràng đã mang thương hiệu trong LMHT rồi.
Hiện tại Riot Games vẫn chưa có bất kì ý kiến nào về việc thay đổi này và nhiều khả năng nó vẫn sẽ xuất hiện ở phiên bản LMHT 10.1 sắp tới.
Theo GameK
Ngộ Không tiếp tục bị chỉnh sửa để mạnh mẽ hơn trong LMHT Thời điểm cuối năm 2019 đã cận kề, nhà thiết kế tướng của Riot Games Nathan "Lutzburg" Lutz nay đã công bố chi tiết về kế hoạch làm lại vị tướng Hầu Vương đầy ẩn dật này. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ thêm rằng bản Ngộ Không làm lại sẽ chính thức được đưa lên máy chủ PBE vào tháng Giêng năm...