Bé trai 8 tuổi sáng tạo game Unity – gây sốt cộng đồng
Một bé trai người Mỹ, 8 tuổi có tên là Benjamin Howard đã phát triển, hoàn thành tác phẩm game offline đầu tiên trong đời mình thông qua công nghệ Unity hiện đại. Tác phẩm mang tên “Sir Hoppity: Challenge of the Dragon”.
Trong tựa game này, chú thỏ Hoppity mà Benjamin thiết kế chỉ có thể dùng thanh bảo kiếm Cà rốt đầy ma thuật để bảo vệ chính mình. Người chơi phải băng qua những khu rừng tối tăm, nơi cát lắng bồi đắp, đến hang động của Hỏa Sơn Long (Volcanic Dragon), thu thập bảo tàng đồng thời liên tiếp mua các hạng mục tăng cấp để nâng cao lực chiến của mình. Trên tuyến đường này sẽ có quái vật đáng sợ cản trở bước tiến của nhân vật, chẳng hạn như Nhện khổng lồ bay nhảy, Ong Vàng dữ tợn, Rắn… Những hình ảnh được vẽ nên bởi bàn tay trẻ thơ chân thật, với phong cách mạnh mẽ của mình cũng đã thu hút một nhóm người chơi có gu đặc biệt độc đáo.
Trong cuộc phỏng vấn nhà thiết kế Benjamin Howard trên các trang web ở nước ngoài, cậu bé 8 tuổi này đã trình bày rõ những thiết kế cụ thể của mình về game: “Tôi hy vọng tựa game này có 3 ải lớn: Khu rừng tối tăm, sa mạc và 1 ngọn núi lửa”. Tôi cảm thấy ải núi lửa đó tốt nhất nên có 1 con rồng.”
Được biết, phần phát triển chương trình chính của game này do Kevin Howard – bố của Benjamin Howard làm. Thông tin này đã làm thuyên giảm bớt sự căng thẳng, bất ngờ của rất nhiều người). Ông bày tỏ, với tác phẩm hợp tác đầu tiên giữa 2 bố con, ông quyết định để con tự do sáng tác hoàn toàn. Vì thế những câu chuyện, nhân vật, các ải và BOSS trong game đều do con trai tự mình thiết kế. Với tư cách là người hâm mộ, một fan cuồng nhiệt của game phiêu lưu mạo hiểm, con trai tôi đã hoàn thành rất tốt công việc này. Thành phẩm là 1 tựa game mạo hiểm có tính thử thách “khiến mọi người kinh ngạc, đầy thú vị hài hước và dễ thương”.
Điều đáng nói đến ở đây là, tựa game offline nước ngoài này có hiệu ứng 2.5D, toàn bộ đều sử dụng công nghệ Unity để chế tác. Điều này cũng đã thể hiện rõ xu thế đang bùng nổ trong trào lưu hot phát triển mobile game hiện nay, một công nghệ đơn giản tiện dụng có thể làm giảm bớt các ngưỡng chế tác game, giúp các nhà phát triển không chuyên nghiệp, không đủ kiến thức phát triển chuyên môn trước đây cũng có môi trường thuận lợi phát triển tài năng của mình. Bỏ bớt những điều kiện giới hạn, có thể tưởng tượng ra rằng, sẽ có nhiều nhà phát triển trẻ hơn, có nhiều ý tưởng độc đáo thú vị hơn sẽ gia nhập vào hàng ngũ này.
Video đang HOT
Trước những loại game online khủng tiêu tốn nhiều thời gian công sức mà mọi người đã quá quen thuộc, thì sự xuất hiện của tựa game này đã tạo ra huyền thoại cho ngành phát triển game. Từ tuổi tác của nhà chế tác, thời gian phát triển, cũng như việc sử dụng các công cụ phát triển đã xuất hiện nhiều điểm tăng trưởng mới. Xem ra việc phát triển game, điều quan trọng không phải là những hạn chế của các điều kiện bên ngoài này, mà ngược lại nó xuất phát từ khả năng sáng tạo đột phá và khả năng thực tế bắt tay hành động của cá nhân.
Các nhà phát triển quy mô lớn có thể sẽ không so sánh thiệt hơn với một nhà phát triển trẻ tuổi thế này, song mỗi một nhà phát triển đều có thể thông qua câu chuyện này, nhận ra được động lực ban đầu để phát triển game là gì? Là ước vọng tươi đẹp ngây thơ như trẻ con, cũng chính là việc thực thi nó một cách can đảm, không chút băn khoăn hoài nghi, tiến thẳng lên phía trước. Đương nhiên, có thể hoàn thành được giấc mơ, thì còn phải cần đến sự giúp sức của công nghệ game Unity đẳng cấp!
Như chúng ta đã biết, Unity là công nghệ phát triển được phát hành trên nhiều cổng web, rất quen thuộc với các nhà phát triển. Unity nổi tiếng với giao diện người dùng thân thiện, hệ thống thao tác dễ dàng thoải mái. Clip bạn trẻ 8 tuổi dùng công nghệ Unity phát triển game bùng nổ trên các trang mạng, lại một lần nữa phá vỡ kỷ lục người nhỏ tuổi nhất trong sử dụng công nghệ Unity để phát triển game. Unity là công cụ hay, những người có ý tưởng sẽ có thể biến giấc mơ thành hiện thực!
Theo VNE
Tuyệt phẩm 3D ARPG Phong Thần Chiến sắp mở test lần đầu
"Phong Thần Chiến" là webgame ARPG được biên soạn lại từ câu chuyện thần thoại kinh điển "Phong Thần Bảng".
Trò chơi có 3 class nghề là Thiên Cơ, Phá Quân và Tử Vi với cách chơi quốc chiến mô thức hỗn chiến Tam Quốc đầy sáng tạo độc đáo, tranh đoạt ngôi vị vương quyền hoàn thành đại nghiệp đế vương. Dự kiến sẽ mở test lần đầu tiên vào lúc 15:00 ngày 5/3/2014, tại thị trường Trung Quốc.
Phong Thần Chiến gồm 3 class nghề, mỗi nghề đều có đặc điểm nổi bật.
Thiên Cơ
Cách tấn công: Ma pháp tầm xa
Thuộc tính chính: Trí lực, nhanh nhẹn
Tính chất nghề: Xuất chiêu tầm xa, tạo sát thương lớn
Giải thích nghề: Người thông minh sáng suốt nhất trong Tam Giới, hiểu biết uyên thâm về vũ trụ, vạn vật sinh tử, thông hiểu âm dương, thông thuộc ngũ hành, có thể đoạt mạng đối phương trong phạm vi ngoài 10 bước, trong chốc lát, phá giải tam quân.
Phá Quân
Cách tấn công: Cận chiến
Thuộc tính chính: Sức mạnh
Đặc tính nghề: Cận chiến, khí huyết, bạo phát cao
Giải thích nghề: Ý chí kiên cường, không ngừng chiến. Đao ngựa tung hoành, khói lửa chiến tranh liên miên. Tam xích có thể chém tà yêu cũng có thể chém thần.
Tử Vi
Cách tấn công: Ma pháp tầm xa
Thuộc tính chính: Trí lực tinh thần
Đặc tính nghề: Xuất chiêu tầm xa, có khả năng trị liệu mạnh
Giải thích nghề: Hóa thân của sự nhân từ và lòng thương xót, thanh tâm tịnh niệm, độ kiếp nạn chúng sinh, huệ nhãn quan sát tận vận vật hồng trần, mộc mạc chất phác.
Trang chủ: http://fsz.ganwan.com/
Theo VNE
Giới thiệu 8 tuyệt phẩm game 2D màn hình ngang Hôm nay chúng tôi sẽ đem đến một số tựa game bản ngang 2D với cách chơi độc đáo để thay đổi khẩu vị của những người chơi đã ngán với việc luyện cấp quét quái thời gian dài. Child of Light Trong tựa game này chúng ta sẽ theo chân của cô gái tóc đỏ, mở ra 1 cuộc phiêu lưu mạo...