Battlefield 4 sẽ được tối ưu cho card đồ họa AMD
Với quan hệ tốt giữa DICE và AMD cũng như các hệ console mới đều sử dụng phần cứng AMD, không có gì ngạc nhiên trước quyết định này của EA.
Theo một thông tin mới chưa chính thức từ EA DICE do trang BF4Central cung cấp, đội ngũ phát triển Battlefield 4 đang có dự tính tăng số lượng người chơi tham gia mục chơi multiplayer từ 66 lên tới 70 hoặc nhiều hơn. Nguyên nhân dẫn tới vấn đề này là với 64 người chơi (không tính vị trí Commander) thì mỗi phe sẽ có 32 tay súng, đồng nghĩa với việc đội số 7 sẽ chỉ bao gồm 2 người theo cách chia 5 như hiện nay. Rõ ràng như vậy thì không được hợp lý cho lắm và có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách thêm cho mỗi bên 3 người như trên.
Bản Alpha cho thấy Battlefield 4 sẽ đòi hỏi cấu hình máy rất cao mới có thể chạy trơn tru.
Ngoài ra nguồn tin trên cũng cho biết DICE đang tối ưu hóa Battlefield 4 cho phần cứng của AMD như một phần trong sự hợp tác giữa EA và AMD. Hai hãng này tỏ ra khá thân thiết khi Battlefield 4 từ trước đến nay luôn xuất hiện trên sân khấu trên hệ thống sử dụng card đồ họa Radeon, chưa kể game còn có kế hoạch tặng kèm dòng card cao cấp sắp tới. Một nguyên nhân dễ nhận thấy khác đó là cả 2 hệ console tiếp theo, PS4 và Xbox One đều sử dụng kiến trúc AMD cho cả CPU lẫn GPU.
Tuy nhiên EA khẳng định rằng họ sẽ bắt tay với nhiều nhà sản xuất chứ không chỉ một để đảm bảo Battlefield 4 sẽ chạy ổn định trên mọi hệ thống, dù vậy card đồ họa AMD vẫn có những lợi thế nhất định về khung hình. Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay cùng nền đồ họa “nặng có tiếng” từ engine FrostBite 3, Battlefield 4 chắc chắn sẽ tiếp tục hành hạ các cỗ máy PC không thuộc tiêu chuẩn high-end.
Video đang HOT
Trình diễn tại E3 2013, Battlefield 4 đã bị crash trước khi kịp xuất hiện trên màn hình lớn.
Battlefield 4 dự định phát hành vào ngày 29/10 cho PS3, Xbox 360, PC cùng phiên bản next-gen cho Xbox One và PS4 khi 2 hệ máy này ra mắt. Để biết thêm thông tin về trò chơi các bạn có thể xem bài đánh giá phiên bản alpha của chúng tôi tại đây.
Theo VNE
Battlefield 4: Đẹp hơn, quy mô hơn, sâu sắc hơn
Đó là những gì có thể nhận định về Battlefield 4.Battlefield Bad Company và những phiên bản tiếp theo thực sự sở hữu chế độ chơi mạng rất tuyệt vời với số lượng người chơi lớn và những trận đấu súng nảy lửa. Nhưng Battlefield 4 không chỉ dừng lại ở đó, nó sẽ còn mang chế độ Commander trở lại - yếu tố lần đầu tiên xuất hiện trong Battlefield 2 cũng như bị bỏ đi sau đó.
Trong một trận đấu mạng ở chế độ này của Battlefield 4, một người chơi ở mỗi team sẽ có khả năng quan sát chiến trường từ trên cao và ra lệnh cho các tiểu đội nhỏ hơn, cung cấp xe cộ để hỗ trợ tấn công hoặc bắn tên lửa yểm trợ tại những vị trí trọng yếu. Yếu tố này sẽ nâng tính chiến thuật của những trận chiến trong Battlefield 4 lên một tầm cao mới và nó cũng hoàn toàn hợp lý và sát với chiến tranh thực tế khi bản thân lực lượng bộ binh không thể nào bao quát tất cả chiến trường.
Nhiệm vụ mà người chơi được tham gia trong phần chơi thử nghiệm đó chính là nhiệm vụ bao vây thành phố Thượng Hải (The Siege of Shanghai). Bối cảnh của nhiệm vụ này diễn ra trên khu vực đường phố bao quanh bến cảng của thành phố với dòng sông chia bản đồ làm đôi. Một trạm tàu điện ngầm đóng vai trò làm một trong những điểm quan trọng cần được nắm giữ và một vị trí có tầm quan trọng tương tự chính là nóc tòa nhà chọc trời trung tâm.
Bản đồ rộng lớn của Battlefield 4 không chỉ đem lại rất nhiều không gian để người chơi có thể chiến đấu với nhau bằng đủ loại phương tiện và vũ khí có sức công phá khủng khiếp, nó còn đem lại cho người chơi những tình huống được phối hợp cùng đồng đội của mình theo lệnh của chỉ huy. Những khoảnh khắc như vậy giúp tăng tính tương tác của game và khiến người chơi cảm thấy hứng thú hơn.
Trong chế độ này, người chơi hoàn toàn có khả năng bỏ qua mệnh lệnh của chỉ huy, nhưng việc tuân theo sẽ đem lại điểm kinh nghiệm. Hơn nữa nếu nhóm của bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ huy của trận đánh sẽ có nhiều kỹ năng hơn để hỗ trợ đồng đội từ những chiếc máy bay do thám không người để cung cấp thông tin chiến lược, đến những đợt không kích và tên lửa Tomahawk đầy uy lực.
Ngoài ra, 4 lớp nhân vật cơ bản người chơi có thể chọn là: chủ công (assault), kỹ sư (engineer), bắn tỉa (recon) và hỗ trợ (support). Ở phiên bản mới này, lính bắn tỉa được cải tiến và có thể mang theo thuốc nổ C4 để kết hợp với súng ngắm. Và trong bản đồ này, sử dụng C4 chính là một trong những cách tốt nhất để có thể đánh sập tòa nhà trung tâm.
Ngoài ra, những thay đổi đối với những phương tiện và vũ khí đường thủy cũng gây ấn tượng mạnh và đã thể hiện được sự khốc liệt không kém gì những màn không chiến hay bắn súng trên bộ. Người chơi cũng không phải chịu đựng cảnh bơi lội bì bõm chậm như rùa vì đã được trang bị xe máy nước rất cơ động. Những điểm mới này chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị.
Đoạn chơi thử ngắn chưa thể tiết lộ hết những thay đổi trong Battlefield 4, ví dụ như toàn bộ hệ thống khí tài và điều kiện để mở khóa chúng. Những yếu tố này cũng có sự cuốn hút rất lớn đối với người chơi, khiến họ tiêu tốn rất nhiều thời gian mày mò, cày cuốc. Và thực sự, thời lượng chơi ngắn ngủi của phần chơi thử chưa lột tả được sự hấp dẫn của Battlefield 4 khi những trận chiến như thế này thường phải kéo dài rất lâu.
Đối với những gì được thể hiện trong giai đoạn Alpha và phần chơi Demo được trình chiếu, thật đáng mừng cho Battlefield 4 khi nó còn rộng hơn, đẹp hơn và sâu sắc hơn về mặt chiến thuật so với phần 3. Chắc chắn tựa game bom tấn này sẽ không làm thất vọng người chơi khi ra mắt trên PS4, Xbox One và PC vào cuối năm nay.
Theo VNE
Battlefield 4 multiplayer sẽ trình làng vào E3 năm nay Phần chơi mạng của Battlefield 4 sẽ trình làng vào E3 năm nay.Sau đoạn gameplay 17 phút trình chiếu tại GDC 2013, có lẽ điều duy nhất mà người hâm mộ Battlefield 4 còn cảm thấy chưa yên tâm lúc này là multiplayer - yếu tố làm nên tên tuổi cũng như quyết định thành bại của tựa game FPS do DICE phát...