Ba tựa game được gắn mác bom tấn AAA nhưng gây thất vọng người chơi vì thời lượng quá ngắn
Không thể phủ nhận chất lượng của các trò chơi này nhưng vẫn khiến nhiều game thủ phải thất vọng.
Khi nhắc tới các tựa game AAA, đa số người chơi đều sẽ liên tưởng ngay tới những bom tấn, siêu phẩm với ngân sách lớn, chất lượng cao và chắc chắn phải mang lại trải nghiệm, nội dung dày đặc tương xứng với thời gian chờ đợi dài đằng đẵng để phát triển. Thế nhưng đôi khi, vẫn có không ít các tựa game dù được gắn mác AAA nhưng lại cực kỳ “ngắn gọn”, thay vì có tuyến nội dung kéo dài hàng chục giờ như những bom tấn khác.
Titanfall (6 tiếng)
Được gắn mác AAA, thế nhưng thời lượng của Titanfall chỉ kéo dài vỏn vẹn 6 tiếng đồng hồ cho cốt truyện của mình. Dẫu vậy, không thể phủ nhận chất lượng và giá trị cũng như trải nghiệm khoa học viễn tưởng đậm chất lôi cuốn của bom tấn này.
Video đang HOT
Câu chuyện của Titanfall gói gọn trong mối liên kết giữa một phi công và cỗ máy khổng lồ của anh ta, rồi từ từ phát triển thành một cuộc hành trình đầy cảm xúc và hành động. Cơ chế chiến đấu của trò chơi cực kỳ tuyệt vời với không ít những tùy chỉnh Titan phức tạp nhưng mang lại sự thú vị. Dẫu vậy, 6 tiếng nội dung của Titanfall dễ khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng vì quá ngắn.
For Honor (7 tiếng)
For Honor là một tựa game hành động thời trung cổ với đa dạng các chiến binh thuộc nhiều chủng tộc khác nhau được trộn lẫn như hiệp sĩ, người Viking và Samurai đối đầu trong các trận chiến gay cấn. Chế độ câu chuyện của For Honor giới thiệu cuộc chiến vĩnh cửu giữa ba thế lực này mà trên thực tế chưa bao giờ xảy ra. Nhưng cũng vì thế mà nó đẫ tạo ra một kịch bản hư cấu hấp dẫn cho tất cả những người đam mê lịch sử thời trung cổ.
Cơ chế chiến đấu hơi phức tạp và đòi hỏi những kỹ năng tinh tế khi mỗi chiến binh đều sở hữu những khả năng và lối chơi riêng biệt, khiến các trận chiến trở nên đa dạng và hấp dẫn.
Marvel’s Spider-Man: Miles Morales (8 tiếng)
Người Nhện chắc chắn là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất từ trước đến nay khi dù không phải nhân vật mang tính biểu tượng của vũ trụ Marvel như Iron Man hay Captain America, thế nhưng khi xét trong làng game thế giới, Spider-Man dường như không có đối thủ về chất lượng các trò chơi. Mà Marvel’s Spider-Man: Miles Morales là ví dụ tiêu biểu nhất.
Trong trò chơi, với tư cách là Miles, các game thủ có thể nhập vai Người Nhện theo một cách hoàn toàn mới và khác biệt hoàn toàn so với những phong cách trước đây. Đồ họa siêu đẹp, lối chơi mới mẻ khiến Marvel’s Spider-Man: Miles Morales trở thành một trải nghiệm tuyệt vời, dẫu cho thời lượng có phần hơi ngắn ngủi.
Game đang hot bất ngờ xuất hiện tính năng Pay to win, NPH kiếm bộn rồi khẳng định do "lỗi code"
Các game thủ có lý do để cảm thấy phẫn nộ trước tình trạng này.
Việc nhầm lẫn của các nhà phát triển cũng không phải là điều gì đó quá xa lạ, đặc biệt là khi liên quan tới một số tính năng mới ra mắt. Thế nhưng đôi khi, có những lỗi lầm lại mang tới lợi ích lớn về mặt kinh tế và chắc chắn chẳng thể khiến các game thủ tin được rằng nó xuất phát từ sự vô ý. Đơn cử như trường hợp dưới đây của MultiVersus - tựa game đang nổi đình nổi đám ở thời điểm hiện tại vậy.
Cụ thể, trong tháng vừa qua, MultiVersus là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trên Steam khi có những lúc, bom tấn này thu hút tới hơn 100.000 người chơi tại cùng một thời điểm. Sau gần một năm im ắng, MultiVersus bất ngờ mở cửa trở lại đi kèm với đó là vô số những nội dung mới rất chất lượng, lôi cuốn. Nhưng đồng thời, các game thủ cũng nhận ra một điều. Đó là việc chế độ Campaign trong trò chơi bất ngờ có một tính năng "lạ". Đó là bỏ tiền thật ra để mua thêm mạng cho các nhân vật của mình, hay cụ thể với MultiVersus, mức giá là 10$ cho 6 mạng bổ sung.
Thực tế, tính năng này cũng không quá xa lạ với các game thủ. Nhưng với người chơi MultiVersus , việc bỗng dưng xuất hiện một tùy chọn "trên trời rơi xuống" như vậy đã khiến khá nhiều người bất ngờ. Tất nhiên, vẫn có không ít người chơi sử dụng dịch vụ được coi là pay to win mới này của MultiVersus. Nhưng ngược lại, số lượng phản đối, chủ yếu vì sự bất ngờ và không thông báo trước của nhà phát triển lại cao hơn gấp bội. Càng ngạc nhiên hơn khi đáp lại những chỉ trích, Player First Games - nhà phát triển của trò chơi chỉ lẳng lặng thừa nhận tính năng mới này xảy ra bởi một sự cố, hay cụ thể hơn là lỗi trong game.
Thế nhưng có vẻ như càng giải thích lại càng sai khi rõ ràng tính năng mới này được tạo ra có chủ đích mang lại lợi ích không nhỏ cho NPH. Dẫu vậy, đi sâu vào tìm hiểu mới biết, hóa ra tùy chọn này sẽ có sẵn ở độ khó Looney, cao nhất trong trò chơi và cũng là nơi mà các game thủ phải hoàn thành với số mạng giới hạn mỗi ngày. Nhưng có lẽ vì lỗi thật, nên tùy chọn này mới xuất hiện tràn lan ở các độ khó khác nhau trong MultiVersus.
Ra mắt được 8 tháng, nhận rating siêu tích cực, game bom tấn bất ngờ đóng cửa vì "không bán được" Các nhà phát triển của tựa game này đã buộc phải đưa ra quyết định cuối cùng. Có quá nhiều yếu tố để khiến một tựa game thành công. Không chỉ đơn thuần là chất lượng mà nó còn tới từ những điều tưởng như vụn vặt như khâu tiếp thị, quảng cáo hay thậm chí là thiết lập mức giá bán cho...