Assassin’s Creed: Rogue tung trailer đậm chất điện ảnh
Assassin’s Creed: Rogue có vẻ như sẽ chỉ phát hành trên các thế hệ console cũ vào thời điểm cuối năm. Dù được phát hành liên tục hàng năm, dù chất lượng có không được như những phiên bản đầu tiên đi nữa thì có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận về Assassin’s Creed, đó là tài năng trong việc dàn dựng trailer của đội ngũ phát triển làm việc tại Ubisoft.
Bất kể bối cảnh ra sao, nhân vật chính diện mạo xấu đẹp như thế nào, những hình ảnh mà Assassin’s Creed sử dụng để quảng bá tên tuổi cho mình trước ngày ra mắt luôn khiến người xem phải trầm trồ vì được dàn dựng đầy kịch tính, kết hợp cùng nhạc nền hùng tráng đủ khiến cho bất cứ ai dù có phải là fan Assassin’s Creed hay không cũng cảm thấy rạo rực muốn được thưởng thức trò chơi ngay lập tức.
Và trailer mới nhất của Assassin’s Creed: Rogue – phiên bản dành cho thế hệ console cũ PS3, Xbox 360 trong năm nay là một ví dụ rất rõ ràng cho nhận định trên. Người xem sẽ được chứng kiến Shay Patrick Cormac – một cựu sát thủ phản bội tổ chức để phục vụ cho Templar chu du qua nhiều bối cảnh khác nhau có trong tựa game này, từ thành thị sầm uất, hoang đảo rộng lớn hay những biển băng lạnh giá vùng địa cực.
Ngoài những cảnh quay được dàn dựng một cách hoa mỹ ra, đoạn trailer trên còn cho chúng ta thấy sự xuất hiện của loài gấu trắng nguy hiểm vùng Bắc Cực và hứa hẹn sẽ đóng vai trò như một thử thách thú vị đối với người chơi.
Assassin’s Creed: Rogue được đặt trong bối cảnh giữa thế kỷ 18 – thời điểm Cuộc chiến tranh 7 năm đang xảy ra nhằm tranh giành quyền kiểm soát thế giới mới của Anh Quốc và Tây Ban Nha. Theo chân Shay Patrick Cormac – sát thủ 21 tuổi nay đã phản bội lại tổ chức và hoạt động dưới trướng Templar, người chơi sẽ có cơ hội tham gia vào những sự kiện xảy ra trong khoảng giữa hai phiên bản Assassin’s Creed III và IV – Ubisoft cho biết.
Assassin’s Creed Rogue dự tính sẽ được phát hành cho PS3 và Xbox 360 vào ngày 11/11. Chưa có thông tin gì về việc liệu trò chơi sẽ có mặt trên PC hay không.
Video đang HOT
Theo Gamek
Game Việt và đề tài lịch sử - Câu chuyện không hồi kết
Game chủ đề lịch sử Việt Nam đã, đang và sẽ vẫn là vấn đề khiến không ít những nhà làm game trong nước
Khi những đột phá mới của công nghệ được con người khám phá hoặc phát minh, những sản phẩm giải trí tương tác, hay thường được chúng ta gọi một cách ngắn gọn là game, cũng trở thành một trong những công cụ truyền tải thông điệp cực kỳ hiệu quả bên cạnh những công cụ vốn có như điện ảnh, sân khấu, văn học...
Lịch sử cũng không nằm ngoài quy luật đó. Trên thế giới đã có không ít những tựa game tái hiện lại một phần kho tàng lịch sử khổng lồ của nhân loại, những trận chiến oai hùng, những thời khắc đã qua mà con người hiện đại không bao giờ được phép lãng quên.
Đã từng có lần, cố đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có những lời răn dạy đi trước thời đại với những người làm game Việt: "Cách đây đã trên dưới 10 năm, khi đó trò chơi điện tử trên Internet mới thâm nhập chưa lâu mà đã sớm tỏ ra hút hồn giới trẻ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nói với anh em làm sử chúng tôi rằng cần quan tâm đến kênh giải trí này từ lợi thế truyền bá và tự ông đưa tôi đến một doanh nghiệp tin học khích lệ sự hợp tác giữa hai giới để thiết kế những game Việt khai thác các đề tài lịch sử..."
Hãy quay trở lại với làng game Việt. Khi cộng đồng game thủ được tự tay trải nghiệm những tựa game từ cũ đén mới như Cossack, Age of Empires hay gần đây có Assassin's Creed, chính họ cũng có được cho mình một phần, không ít thì nhiều, những kiến thức lịch sử thế giới như những nền văn minh cổ xưa, hay những câu chuyện được thêu dệt dựa trên chính quá khứ có thật.
Những tựa game từng rất được kỳ vọng sẽ đem lại một góc nhìn mới mẻ hơn về lịch sử đất nước Việt Nam trong quá khứ như 7554 hay Thuận Thiên Kiếm cuối cùng lại trở thành những cái tên đã đi vào dĩ vãng. Thất bại về mặt doanh thu là một lý do. Nhưng lý do này lại đến chính từ sự thờ ơ trước những tựa game các nhà phát triển VIệt Nam đã dày công nghiên cứu và phát triển để đem tới cho cộng đồng game thủ Việt.
Tuy nhiên một điều đáng mừng là, vẫn có những con người nặng lòng với lịch sử Việt Nam, và muốn đưa những câu chuyện lịch sử tái hiện trong những tựa game do chính bàn tay người Việt tạo nên. Họ mong muốn rằng thông qua những sản phẩm của họ, giới trẻ Việt nói chung và những game thủ nước nhà nói riêng sẽ quan tâm hơn tới những giá trị bất diệt qua 4.000 năm văn hiến của đất Việt.
Gần đây nhất là trường hợp của Cờ Lau. Dự án game mobile được MD Studio ấp ủ và kỳ vọng sẽ đem lại những ký ức hùng tráng của thời kỳ Loạn 12 Sứ Quân đến với game thủ.
Điều đáng buồn là, bên cạnh số ít ỏi những sản phẩm như vậy, cộng đồng game thủ hiện còn quá đề cao những game nhập vai hay chiến thuật mang âm hưởng kiếm hiệp, tiên hiệp Trung Quốc, vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người trẻ tuổi trong nước.
Nhiều người không khỏi chạnh lòng khi game thủ trong nước, sau một thời kỳ sống cùng với những bộ phim dã sử hay lịch sử Trung Quốc lại trở nên gắn bó với những tựa game kiếm hiệp được phát triển khai thác chính những đề tài này, trong khi đối với họ, lịch sử nước Nam chỉ tồn tại trong những cuốn sách giáo khoa dài dòng, khô khan hay những bộ phim đậm tính sử thi nhưng không được khai thác đúng tầm.
Xét riêng làng game Việt, chi tính tới quá trình dựng nước, giữ nước của ông cha ta, các nhà phát triển game đã có được một mảnh đất vô cùng rộng lớn để phát triển những sản phẩm có cả chất và lượng, góp phần phục vụ cộng đồng game thủ vốn đã và đang lặn ngụp trong bể game "Tàu" được nhập về nước ta hàng tháng, thậm chí hàng tuần bởi các nhà phát hành.
Tuy nhiên, để thực hiện được một dự án như vậy hoàn toàn không phải là điều đơn giản. Điều kiện tiên quyết để có thể tạo ra một tựa game lịch sử là vấn đề nghiên cứu. Chỉ có nghiên cứu một cách kỹ lưỡng lịch sử, cốt truyện của game mới có được chất lượng và chiều sâu. Và đó cũng chính là điều những nhà phát triển game hiện tại e dè.
Chỉ cần mắc một sơ suất nhỏ trong việc thực hiện, hậu quả mang đến cho các studio game Việt Nam đôi khi vô cùng khó lường trước. Chỉ tính riêng một chi tiết sai sót trong lịch sử đã có thể khiến cho game thủ hiểu sai lệch toàn bộ vấn đề. Một tựa game Việt khiến cho cộng đồng hiểu sai lịch sử sẽ đem tới hậu quả thảm khốc đến nhiều thế hệ sau.
Vấn đề thứ hai đối với các nhà phát triển game Việt chính là chất lượng sản phẩm. Khi mặt bằng chung của những tựa game made in Vietnam vẫn chưa được cải thiện, thì việc cố gắng khai thác chủ đề lịch sử sẽ càng làm khó những studio của chúng ta. Ai cũng muốn thực hiện một tựa game để truyền tải những thông điệp từ quá khứ.
Thế nhưng khi chính chất lượng của tựa game chưa được tốt như mong muốn, việc "nhồi nhét" những câu chuyện lịch sử, việc mà chúng ta chưa thể tinh tế bằng những quốc gia láng giềng sẽ chỉ khiến cho tựa game ra lò không sớm thì muộn cũng sẽ bước vào vết xe đổ của những game Việt Nam lấy bối cảnh lịch sử từng được ra mắt trước đây.
Bên cạnh đó, sự thờ ơ của game thủ trước nhiều game mang nội dung lịch sử Việt Nam cũng là một trong những lý do khiến cho những sản phẩm này dần mất đi chỗ đứng của mình trước những tựa game ngoại lai với chất lượng ngày càng cao đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước.
Cứ như vậy, game chủ đề lịch sử Việt Nam đã, đang và sẽ vẫn là vấn đề khiến không ít những nhà làm game trong nước, cả online, offline lẫn mobile trăn trở, từ đó cố gắng kiếm tìm giải pháp.
Theo GameK
Những tựa game lớn sẽ xuất hiện tại Gamescom 2014 Call of Duty: Advanced Warfare, Assassin's Creed sẽ là những tựa game tiên phong trong hội chợ lần này. Với qui mô tương đương E3, Gamescom là nơi các nhà sản xuất cập nhật thông tin và trình diễn các tựa game lớn nhất của mình với game thủ. Sau những đoạn trailer ở E3, game thủ sẽ mong đợi các thông tin...