‘Anh Thư nhảy dancesport như người đánh karate’
Theo nhận xét của nghệ sĩ múa Việt Nam đang hoạt động ở Nhật Bản – Michiyo Phạm Ngà, Minh Hằng bị chê “múa đương đại kinh quá”, còn Anh Thư bị đánh giá là nhảy quá chậm, lề mề.
Michiyo Phạm Ngà.
- Ở chương trình Bước nhảy hoàn vũ, chị đã xem bài nhảy của ai và có nhận xét gì về động tác, biên đạo, chất lượng… của bài nhảy đó?
- Tôi mới xem bài nhảy của người mẫu Anh Thư và Minh Hằng trong đêm thi thứ 7 và thứ 8.
Với bài nhảy của Anh Thư trong đêm thứ 8, điểm nổi bật nhất tôi thấy đó là Anh Thư đã sao chép 2 động tác Minh Hằng đã nhảy trong đêm thi thứ 7 là bạn nhảy bê và Anh Thư giơ chân lên cao vẫy vẫy. Trong múa, người ta kỵ nhất là sự trùng lặp về động tác.
Đặc biệt, cảm nhận về sự di chuyển và thể hiện bài nhảy, tôi thấy sức khỏe của Anh Thư quá yếu. Với sức khỏe này, Anh Thư múa những động tác dân gian còn khó chứ đừng nói là nhảy dance sport. Những động tác Anh Thư thể hiện quá chậm, quá lề mề.
Tôi không biết người biên đạo bài nhảy cho Anh Thư là ai nhưng biên đạo rất xấu, các động tác không được rõ ràng và quá cứng. Động tác không có động tác đắt, không có động tác đẹp.
Nếu một bài nhảy có thời gian 2 phút, ít nhất cũng phải có 3 động tác đẹp nhất để buộc khán giả phải vỗ tay và ngưỡng mộ. Nhưng bài nhảy của Anh Thư từ đầu đến cuối rất bình thường và không có gì là đắt cả.
Tóm lại, toàn bộ bài nhảy của Anh Thư trong đêm thi thứ 8 là mặt bài không có gì đặc sắc, kỹ thuật không tốt, biên đạo bài không đẹp, bị lặp lại nhiều lần các động tác khác nhau. Đặc biệt, nhìn chị ấy nhảy là biết không có sức khỏe, sức khỏe không tốt.
- “Bước nhảy hoàn vũ” không phải là sân chơi của những người chuyên nghiệp, đây là cuộc thi dành cho các người mẫu, diễn viên, ca sĩ… kết hợp với một vũ công chuyện nghiệp của nước ngoài. Với Anh Thư, chị nhận xét cô ấy ở góc độ người mẫu lần đầu nhảy dance sport, một bài thi của họ chỉ được tập luyện từ 1-2 tuần?
- Nếu như chỉ có 1 đến 2 tuần để tập luyện cho bài thi thì bài nhảy của Anh Thư tạm được nhưng người biên đạo bài cho chị ấy vẫn không đẹp.
Cũng có thể, người biên đạo cảm nhận về khả năng của chị Thư có đến đấy thôi nên phải biên đạo bài cho phù hợp với khả năng và sức khỏe của chị ấy.
Với người biên đạo giỏi, họ nhanh nhạy, khi biên đạo cho người không chuyên nhưng người ta có khả năng tốt thì vẫn có những động tác khó trong bài nhảy.
Tuy nhiên, có thể trong quá trình tập luyện người biên đạo nhận ra Anh Thư không thể làm được những động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật cao thì đành để chị ấy thực hiện những động tác bình thường cả bài vậy thôi.
Phần trình diễn nhận được 38 điểm của Minh Hằng.
- Về trang phục biểu diễn của Anh Thư, chị có thấy phù hợp với nội dung điệu nhảy không?
- Tôi thấy Anh Thư mặc vậy là đẹp, đã khiêu vũ hay múa thì trang phục phải gợi cảm, gợi cảm thì mới giúp người diễn viên dễ dàng thoát xác!
- Chị đã xem Anh Thư nhảy trong cả đêm thi thứ 7, chị thấy bài nhảy đó của Anh Thư có ổn không?
Video đang HOT
- Nói chung, trong đêm thi thứ 7, cái Anh Thư bộc lộ ra vẫn là sức khỏe yếu. Tuy nhiên, ở đêm thi này, Anh Thư lại thực hiện được hai động tác khó và rất đẹp, ít ai có thể làm được là một động tác loan chân, xoay người và động tác đổ người về phía sau.
Động tác giữ cứng người và đổ người về phía sau cực kỳ khó, tôi đánh giá rất cao động tác này, kể cả những người có chuyên môn cũng khó thực hiện.
Nhưng nhìn tổng quát, Anh Thư nhảy dance sport không khác gì người tập thể dục, hay như người đấm bốc và thậm chí giống cả người chuẩn bị đánh karate.
Anh Thư ở tuần thi thứ 8.
- Chị nhận xét về bài nhảy của Minh Hằng trong đêm thi thứ 8 như thế nào?
- Minh Hằng trong đêm thi thứ 8 rất ổn và bài nhảy nhuần nhuyễn, người biên đạo bài cũng đẹp. Minh Hằng nhảy có hồn, diễn tốt, thuộc bài nhưng để nói về những động tác khó, tôi không thấy. Người biên đạo bài cho Minh Hằng khá ổn, vừa sức, liền mạch và rất khắt khe. Một người không chuyên mà nhảy được như vậy là ổn rồi.
Tuy nhiên, Minh Hằng trong đêm thi thứ 7, thực hiện bài múa đương đại thì kinh quá, không ăn thua.
- Vì sao bạn lại nhận xét Minh Hằng múa đương đại “kinh quá”?
- Nội dung trong bài của Minh Hằng là một cặp tình nhân chuẩn bị chia tay nhau, vì quá lưu luyến tưởng chừng sẽ không rời xa được nhưng cuối cùng người con gái vẫn dứt áo ra đi.
Tuy nhiên, những gì Minh Hằng thể hiện lại không liên quan đến nội dung. Một người, đã múa đương đại, phải hiểu nội dung và diễn đạt tâm trạng theo đúng nội dung dàn dựng. Nhưng Minh Hằng chỉ mở bài và kết bài là đúng nội dung, còn thân bài thì chả liên quan gì hết.
Thân bài, Minh Hằng toàn múa linh tinh không thể hiện được nội dung liên quan đến cuộc chia tay. Minh Hằng không thể hiện được sự nhớ nhung người yêu khi chuẩn bị chia tay, đồng thời cô ấy còn dùng nhiều sức quá để thể hiện nên không có sự mềm mại trong múa.
Trong bài thi, Minh Hằng sử dụng quá nhiều động tác mạnh làm khán giả bị mệt, bị co cứng. Tuy nhiên, mỗi người có một quan niệm khác nhau nhưng với tôi, đã múa là phải mềm mại, uyển chuyển mềm mại với cả những động tác khó và cứng.
Kể cả cái cách biên đạo bài cũng không đẹp, không có sự rõ ràng dừng là dừng luôn, múa là múa. Minh Hằng múa loằng ngoằng và không có điểm dừng.
Nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng của Minh Hằng, dù không chuyên nhưng cô ấy vẫn chọn những động tác khó, với một người nghiệp dư phải dùng sức để bật lên là rất mệt. Tiếc rằng Minh Hằng làm chưa tới và chưa đẹp.
Đặc biệt, tôi thấy động tác Minh Hằng bay lên, quắp chân vào cổ người yêu vô duyên một cách kinh khủng. Nếu biết nhảy, chẳng ai lại nhảy lên ôm bạn nhảy như Minh Hằng. Nếu có nhảy người ta cũng chả thực hiện xấu như thế.
Minh Hằng ở tuần thi thứ 7.
- Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét: “Múa không khó bằng chạy, chạy và đi ra ở sân khấu là thể hiện anh có học hay không?”. Vì vậy, Ly Ly đánh giá rất cao về động tác Minh Hằng chạy vào ôm và bay lên quắp chân vào cổ bạn nhảy trong bài múa đương đại. Theo chị, giám khảo Trần Ly Ly là biên đạo múa nhận xét về động tác này có chính xác không?
- Ly Ly đánh giá cao động tác chạy của Minh Hằng thì trình độ của Ly Ly buồn cười quá.
Tôi thấy, chính nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không chuyên nghiệp về múa nhưng lại đưa ra những lời nhận xét đúng. “Dáng người Minh Hằng chạy từ chỗ này đến chỗ kia không giống như một diễn viên múa. Minh Hằng lon ton, lon ton chạy ra!”.
Giám khảo Trần Ly Ly khen người biết múa là phải biết chạy, tôi thấy câu nhận xét này rất vô duyên, vô duyên một cách kinh điển.
Trong múa, việc chạy hay đi đều không quan trọng, với múa đương đại người múa nghĩ gì là phải làm nấy. Nếu anh muốn ngồi thì anh cứ ngồi thẳng xuống, nếu muốn đứng là đứng, không có cái gì khó hơn cái gì cả. Đã là múa thì cái gì cũng khó.
Uốn dẻo, xoạc, phiên thân, làm động tác trên cao cần dùng nhiều kỹ thuật mới thực sự là khó. Vì thế, đi, đứng, ngồi là những động tác dễ nhất trong múa rồi, không có gì đáng để khen cả.
Tôi thấy, những nhận xét của Ly Ly khen Minh Hằng hoàn toàn không hợp lý, không có giá trị. Nếu một người làm nghề mà đưa ra những lời khen như vậy càng không có giá trị.
Với những diễn viên múa giỏi, thậm chí người ta múa giỏi tới mức không cần hồn, theo tôi, có thể Ly Ly cho rằng Minh Hằng thể hiện được cái hồn khi ôm bạn nhảy. Đúng, có hồn thật nhưng nó chỉ là 0,01% của múa thôi. Nếu so với động tác khó, có kỹ thuật bay lên thì động tác bay sẽ có giá trị gấp 100 lần cái ôm.
Giám khảo Bước nhảy hoàn vũ Trần Ly Ly.
- Theo chị, bài nhảy của Minh Hằng trong tuần 7 có những điểm gì đáng được khen?
- Có hai động tác tung hứng trên cao, Minh Hằng làm không tới nhưng tôi cho rằng đó là những động tác khó và được đánh giá điểm cao.
- Có phải khó so với phổ thông, với những người không chuyên?
- Đúng, khó so với phổ thông. Tôi nghĩ, mình phải đánh giá cái người ta phải bỏ công, bỏ sức ra chứ không phải là một cái đi. Đi, chạy như thế thì trẻ con lớp 1 nó cũng đi được, không học gì người ta cũng đi được.
Ly Ly đánh giá múa không khó bằng chạy và đi, hai cái này người nghiệp dư họ không học cũng làm được. Hay dân nghiệp dư văn phòng, mình dựng bài cho họ, họ cũng làm được. Một câu nhận xét không có chuyên môn, không có giá trị trong nghề.
Cái Minh Hằng đáng được khen là hai động tác trên không. Những động tác này không phải ai cũng làm được.
Michiyo Phạm Ngà, sinh năm 1989, trở thành một trong những nghệ sĩ múa đương đại đầu tiên của Việt Nam thành công và được đánh giá cao tại nước ngoài với nhiều giải thưởng danh giá như: Giải xuất sắc Đương đại Châu Á – Thái Bình Dương năm 2003, giải triển vọng đương đại tại Pháp 2004, giải tài năng trẻ hội diễn châu Á ở Singapore 2006, giải nhì Biên đạo múa xuất sắc cho Cinevox epic freestyle 2007, giải Biên đạo múa đương đại tài năng tại Cloud gate dance theatre of TAIWAN- Trung Quốc năm 2009. Là diễn viên kiêm biên đạo của Trung tâm ca múa nhạc Asia (Tokyo) Nhật, lưu diễn nhiều nơi, nhiều nước trên thế giới nhưng Michiyo Phạm Ngà vẫn trở về Việt Nam ngày một dày hơn để khoác lên một hình ảnh khác cho múa đương đại Việt.
Theo Phunutoday
"Ngọc Ngoan nhảy như bơm xe"
Giám khảo Chí Anh đã hài hước nói như thế sau khi Quách Ngọc Ngoan và bạn nhảy hoàn thành điệu Samba.
Trong đêm thi thứ 5, Quách Ngọc Ngoan đã gây bất ngờ cho khán giả khi hóa thân thành một chàng cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, phần trình diễn của anh bị các giám khảo nhận xét là lúc đầu thì máu lửa nhưng càng về sau càng lạc dần, chân không đi theo nhịp nhạc. Giám khảo Chí Anh đã nói vui rằng, điệu Samba cần độ nhún, độ nẩy và Quách Ngọc Ngoan phần nào đã làm được điều đó. Tuy nhiên, các động tác của anh hơi cứng, giống như đang bơm xe chứ không được uyển chuyển. Với phần trình diễn chưa thực sự thành công, Quách Ngọc Ngoan đã trở thành thí sinh thứ ba rời khỏiBước nhảy hoàn vũ 2012.
Các động tác của Quách Ngọc Ngoan trong điệu samba khá cứng
Ca sỹ Phương Thanh mở màn cho đêm thi với vũ điệu Salsa. Cô gái rock này đã gây thú vị từ những giây phút đầu tiên bằng một bộ trang phục quá sexy. Mặc dù không thực hiện nhiều động tác khó và "liều" như các đêm thi trước nhưng nhìn chung, Phương Thanh đã thể hiện phần thi của mình một cách khá thoải mái trên sân khấu. Phần trình diễn của Phương Thanh được đánh giá là thể hiện được cái chất tự do, không gò bó và vui tươi cần thiết của điệu Salsa. 33 không phải là số điểm quá cao nhưng rõ ràng càng đi sâu vào những vòng trong, Phương Thanh càng thể hiện được một tâm lý ổn định cùng những vấn đề kĩ thuật được cải thiện một cách rõ rệt. Bản thân Phương Thanh cũng thừa nhận rằng, khi mới bắt đầu cuộc thi, cô lo sợ rằng, mình không thể hòa mình vào điệu nhảy được nhưng càng vào sâu, cô càng nhận ra mình có dư năng lượng cho bộ môn dancesport.
Dù bớt "liều" hơn so vớ những đêm trước nhưng Phương Thanh vẫn có những pha khiến khán giả thót tim
Như thường lệ, siêu mẫu Anh Thư xuất hiện với sự sexy chết người. Lần này, cô và bạn nhảy thể hiện điệu Lambada. Giám khảo Trần Ly Ly đã phải ngả mũ kính phục trước những động tác lắc hông sang ngang của Anh Thư. Chỉ tiếc rằng, theo giám khảo này thì cô chưa thấy sự hòa quyện đắm say tới tận cùng cần phải có trong điệu Lambada giữa Anh Thư và bạn nhảy. Riêng giám khảo Chí Anh thì tỏ ra đặc biệt thích thú với sự hoang dã và tự do mà Anh Thư thể hiện khi nhảy. Anh nói rằng, khi xem phần trình diễn của Anh Thư, anh đã bị lạc vào vùng biển Ca-ri-bê, nơi có cô gái da màu đang say sưa với vũ điệu Lambada.
Siêu mẫu Anh Thư hoang dã với Lambada
Nam diễn viên Huỳnh Đông tiếp tục thể hiện một phong độ quá ổn với vũ điệu Salsa. Anh bước vào bài nhảy với một sự tự tin, biểu cảm khuôn mặt rất tốt do có lợi thế là một diễn viên. Tuy nhiên, phần trình diễn của Huỳnh Đông đã khiến giám khảo Chí Anh và Khánh Thi đưa ra những nhận xét trái ngược nhau. Khánh Thi nói rằng, có đôi chỗ khi nhảy, nhịp chân của Huỳnh Đông rời rạc, không theo nhịp. Tuy nhiên, Chí Anh lại nói rằng, anh thích hình ảnh của Huỳnh Đông ngày hôm nay, có được sự tự tin, sự thoải mái, nhập vào âm nhạc và thăng hoa. Chí Anh không thấy những bước chân của Huỳnh Đông không "lạc nhạc" cho lắm. Sau khi đưa ra lời nhận xét trái ngược với Khánh Thi, Chí Anh có nói vui rằng, có lẽ "đàn ông thì dễ thông cảm cho nhau hơn".
Huỳnh Đông là thí sinh có phần trình diễn "bắt mắt" nhất
Cùng thể hiện điệu nhảy Lambada như Anh Thư nhưng Trương Nam Thành nhận được những lời khen của tất cả 4 vị giám khảo. Giám khảo Trần Ly Ly đã không ngại ngần dành cho Trương Nam Thành những cụm từ như "gợi cảm", "tuyệt vời". Với vị giám khảo này, Nam Thành đã thể hiện một cách hoàn hảo phần lắc hông và sự đắm say của điệu Lambada. Có thể nói, Trương Nam Thành là thí sinh gây bất ngờ và ấn tượng nhất của Bước nhảy hoàn vũ 2012.
Càng vào các vòng sau, Trương Nam Thành càng khiến khán giả thú vị
Không giống như những đêm thi đầu tiên, Minh Quân bắt đầu thể hiện sự đuối sức. Phần trình diễn của anh mặc dù được đầu tư kỹ lưỡng và có thể nói là "hoành tráng" nhất trong đêm thi thứ 5, nhưng đúng như nhận xét của Giám khảo Khánh Thi, bài biểu diễn của Minh Quân lúc đầu rất sôi động nhưng càng về sau thì càng bị lạc. Không hiểu do Minh Quân bị cuống hay không nghe được nhạc nhưng các động tác của anh gần như không liên quan tới nhạc. Minh Quân cũng gặp chút rắc rối nhỏ ở phần kết khiến cho phần biểu diễn của anh chưa được hoàn hảo như mong đợi. Với điệu Samba này, Minh Quân đạt số điểm 34, ngang bằng với số điểm mà Siêu mẫu Anh Thư và diễn viên Huỳnh Đông nhận được.
Sau chấn thương ở chân trong đêm thứ 4, Minh Hằng đã có sự trở lại đầy ngoạn mục với điệu Mambo. Giảm khảo Trần Ly Ly đã phải thốt lên rằng, Minh Hằng có một sức hút lớn khi trình diễn. Còn Khánh Thi thì chỉ ra rằng, ở đầu bài nhảy, Minh Hằng có những bước lùi chuệch choạc nhưng càng về cuối bài diễn, Minh Hằng nhảy càng ra chất Mambo. Khánh Thi cũng tỏ ý không thích phần dàn dựng trong phần mở đầu bài nhảy của Minh Hằng. Tuy nhiên, giám khảo Chí Anh lại có ý kiến ngược lại. Anh tỏ ra thích thú với phần dàn dựng đó của Minh Hằng.
Minh Hằng lôi cuốn khán giả bằng sự tươi trẻ nhưng có vẻ như trong đêm diễn thứ 5, Minh Hằng đã chọn trang phục chưa phù hợp lắm
Với điệu nhảy Mambo, Minh Hằng đã trở thành thí sinh đạt được số điểm cao nhất từ phía BGK trong đêm thi thứ 5 với 37 điểm. Cô cũng chính là thí sinh nhận được sự bình chọn cao nhất từ phía khán giả sau đêm thi thứ tư. Mặc dù bị đau chân và nhảy không tốt nhưng Minh Hằng vẫn nhận được tới hơn 50% số phiếu bình chọn của khán giả.
Sau Minh Hằng, Vân Trang là thí sinh tiếp theo gặp vấn đề với sức khỏe trước đêm diễn. Trước khi liveshow thứ 5 chính thức bắt đầu, Vân Trang đã bị tụt canxi và hạ huyết áp. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe lẫn tâm lý thi đấu của Vân Trang. Tuy nhiên,cô vẫn nhận được những lời khen từ bộ tứ giám khảo. Chí Anh dành nhiều lời khen ngợi cho cô ở điệu nhảy này và anh chia sẻ rằng muốn thấy Vân Trang nhảy tiếp ở những vòng trong! Tự tin, thoải mái, các tư thế chuyển động tốt... là những điểm cộng trong bài nhảy của cô gái này tối nay. 36 là số điểm chung cuộc cho Vân Trang và bạn nhảy.
Dù gặp vấn đề sức khỏe nhưng Vân Trang vẫn cố thực hiện tốt bài thi của cô
Các điệu nhảy trong đêm thi thứ 5 này chưa bao giờ xuất hiện trong phần thi bắt buộc của Bước nhảy hoàn vũ các năm trước. Đây là một trong những đổi mới của BTC nhằm đưa cuộc thi tới gần hơn với khán giả. Với chủ đề Bước nhảy hóa trang và các điệu nhảy như Lambada, Mambo, Samba, Salsa, khán giả đã hi vọng có một bữa đại tiệc đầy màu sắc, bốc lửa. Tuy nhiên, có vẻ như Bước nhảy hoàn vũ đêm thứ 5 đã chưa làm được điều này.
Theo VNN
Minh Hằng tung bay, Minh Quân thất bại ở 'Bước nhảy hoàn vũ' Sự xuất sắc của Minh Hằng, Nam Thành khiến đại diện duy nhất của showbiz phía Bắc còn sót lại trong cuộc thi nhảy dancesport là Minh Quân đành ngậm ngùi rời cuộc chơi. Xuất hiện từ trên không trung trong bộ váy lấp lánh ánh vàng và kiểu trang điểm quý phái, sang trọng đậm nét cổ điển, Minh Hằng nhanh chóng...