8 phim rùng rợn nhất xứ Hàn
Căn cứ theo lượt bình chọn và cách cho điểm trong từng phim của cư dân mạng, “ A Tale Of Two Sisters”, “ Epitaph”, “ R-Point”… lần lượt là những phim kinh dị hot nhất xứ kim chi.
A Tale Of Two Sisters (2003)
Bộ phim được khởi chiếu vào ngày 13/6/2003 tại Hàn, được1.769 cư dân mạng chấm điểm trung bình 8,65/10. Trong đó, 48% khán giả nữ cho 9 điểm và 52% khán giả nam cho 8,39 điểm. 10 người xem còn cho bộ phim tới 9,44 điểm.
A Tale Of Two Sisters được đánh giá ở mức 4,5 sao.
Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của đạo diễn tên tuổi Kim Ji Woon, người luôn biết bắn 1 mũi tên trúng 2 đích ở cả khâu chất lượng nghệ thuật lẫn thành công thương mại của các bộ phim. Đã có 3,14 triệu lượt khán giả tới rạp xem Lim Soo Jung và Moon Geun Young đóng vai hai chị em của những tình huống kinh hoàng. Bộ phim đã được làm lại tại Hollywood dưới cái tên The Uninvitedvào năm 2009 và chỉ tính riêng trên thị trường Bắc Mỹ đã thu về 28 triệu đô, tương đương 594 tỷ đồng.
Lim Soo Jung và Moon Geun Young vào vai hai chị em.
Dựa trên câu chuyện dân gian Janghwa, Hongreyon-jon, A Tale Of Two Sister nói về cô con gái vị bác sĩ nghĩ rằng người mẹ kế chính là tên thủ phạm máu lạnh đã giết chết chị gái của cô và cô là nạn nhân tiếp theo đang trong quá trình bị săn đuổi.
Epitaph (2007)
Bộ phim được 3.531 cư dân mạng đánh giá mức 7,49 điểm/10 trong khi giới phê bình và phóng viên cho tác phẩm của 3 đạo diễn này mức điểm 6,38. Nhiều cây viết nhận định, phim đẹp về hình ảnh, ấn tượng về nội dung, đạt đến cấp độ thần bí và mê hoặc khiến người xem muốn coi lại tới lần thứ 2 vẫn không chán.
Câu chuyện rùng rợn về một bệnh viện được đánh giá mức gần 4 sao.
Nam diễn viên Jin Goo đảm nhiệm vai chính.
Phim là câu chuyện rùng rợn xảy ra tại một bệnh viện ở Kyung Sung (Kinh thành) vào những năm 1940, xoay quanh hai anh em Jeo Sik và Jung Beom Sik. Tuy nổi tiếng với những nhân vật mẹ ma hay ma trẻ nhưng hiệu quả thương mại của bộ phim không cao, mặc dù vậy vẫn được giới phê bình đón nhận.
Những xác chết kỳ lạ tại bệnh viện Kyung Sung không phải đều là tự nhiên (Cảnh trongEpitaph).
Trailer Epitaph với âm thanh chân thực.
R-Point (2004)
Video đang HOT
Bộ phim kết hợp thể loại hành động và kinh dị về đề tài chiến tranh càng tăng thêm sức hấp dẫn
4.161 cư dân mạng đã cho trung bình điểm 8,69 với bộ phim thuộc thể loại hành động, chiến tranh, kinh dị này. Trong đó nữ giới đánh giá phim cao hơn nam giới, với 42% khán giả nữ cho bộ phim 9,05 điểm.
Giống như bộ phim A Tale Of Two Sisters được phát sóng vào một năm trước đó, R-Point cũng được xem là tác phẩm điện ảnh có 1-0-2. Phim lấy bối cảnh nội chiến Việt Nam năm 1972 khi một số lính Hàn tham gia trong liên minh Mỹ đánh miền Nam Việt Nam. Câu chuyện kỳ bí đã xảy ra trong nhiệm vụ giải cứu binh đoàn Battalion 53 của Hàn Quốc bị mất tích tại một vùng chiến sự đặc biệt được gọi là điểm R.
The Phone (2002)
6,76 điểm là số điểm do 302 cư dân mạng bình chọn cho The Phone (tựa tiếng Việt: Số điện thoại ma).
Trong thời điểm công chiếu, The Phone trở thành bộ phim kinh dị có mức thu hút khán giả tới rạp cao nhất tại Hàn Quốc với 2,6 triệu lượt người xem. Tác phẩm do Ha Ji Won thủ vai chính này thu hút khán giả nữ nhiều hơn. Với bộ phim này, đạo diễn Ahn Byung Gi được gắn liền với biệt danh đạo diễn bậc thầy của dòng phim kinh dị tại “kinh đô” điện ảnh Hàn là Chungmuro. Bộ phim cũng đứng vị trí thứ 2 trong box phim nước ngoài tại Italia vào thời điểm đó.
Phim xoay quanh những câu chuyện kỳ lạ xảy ra bắt nguồn từ số điện thoại ma. Nữ phóng viên trẻ Ji Won tình cờ thay một số điện thoại mới kể từ sau khi bị quấy rối bởi những kẻ muốn trả thù. Cũng từ đây, bản thân cô và những người nhận được cú điện thoại từ cô cũng trở nên thay đổi với những cư xử biến thái. Dần dần Ji Won khám phá ra một bí mật khủng khiếp liên quan tới chủ nhân của số điện thoại bí ẩn kia.
Một em bé trở nên biến thái, yêu chính cha ruột và muốn sát hại mẹ kể từ sau khi nhận được cú điện thoại ma. Cô phóng viên trẻ Ji Won (Ha Ji Won thủ vai) dần khám phá ra một bí mật khủng khiếp.
Whispering Corridors (1998)
Bộ phim mở đầu loạt series về Gọi hồn.
8,05 là số điểm mà khán giả tại Hàn Quốc bình chọn cho bộ phim của Lee Mi Yeon, Park Yong Soo và Kim Gyu Ri. Đây là bộ phim mở đầu cho dòng phim kinh dị rùng rợn của Hàn. Vì vậy, khi ra rạp phim đã đứng trước những tranh cãi khi nhận được đơn kháng nghị mạnh mẽ của giới giáo dục bảo thủ tại Hàn.
Dù vậy, nó vẫn được công chúng lựa chọn và được đánh giá cao về không khí đặc biệt của bộ phim cũng như tài năng diễn xuất. Khi đó, bộ phim đã đạt kỷ lục đứng thứ 2 về số lượng khán giả tới rạp trong lịch sử điện ảnh Hàn tính tới thời điểm năm 1998. Sau thành công vang dội này, phim Whispering Corridors(Gọi hồn) đã được làm thêm 5 phần tiếp theo càng chứng tỏ sức hấp dẫn lớn của câu chuyện kinh dị trong chốn học đường.
Whispering Corridors kể về hồn ma nữ sinh ám ảnh ngôi trường học, gây ra cái chết của một giáo viên.
Trailer Whispering Corridors xứng danh phim mở đầu cho loạt series kinh dị về đề tài học đường.
Memento Mori (1999)
8,35 là số điểm phần 2 của phim kinh dị Gọi hồn được 557 cư dân mạng bình chọn.
Ngay một năm sau đó, phần 2 của Whispering Corridors đã được ra mắt với sự tham gia của nữ diễn viên Kim Gyu Ri trong phần 1. Tuy nhiên đây là một phần có nội dung khác biệt với phần đầu năm 1998. Mối quan hệ mờ ảo giữa những nữ sinh đồng thời lại khai thác đề tài gây sốc khi đó về chủ đề đồng tính đã tạo nên những câu chuyện gây sốt về Memento Mori (tựa tiếng Việt: Nhớ đến cái chết). Hai đạo diễn cùng chỉ đạo bấm máy cho bộ phim là Kim Tae Yong và Min Gyu Dong đều trở thành những đạo diễn gạo cội tại Chungmuro với những tác phẩm nổi tiếng sau này như Thu muộn, Gia đình rắc rối, All For Love…
Tình yêu đồng tính và những bế tắc tâm lý đã tạo nên nét mới mẻ trong câu chuyện kinh dị của Nhớ đến cái chết.
Possessed (2009)
Nam Sang Mi, Kim Bo Yeon thủ vai chính.
7,86 điểm được dành cho bộ phim đầu tay xuất sắc của đạo diễn Lee Yong Ju. Phóng viên Choi Kwang Hee đã viết ca ngợi: “Một bộ phim đáng sợ và buồn nhưng thú vị. Trong việc mở ra những hưng phấn bằng cấu trúc bí ẩn được dự đoán về một vụ mất tích, những cảnh rùng rợn lại được xử lý kỹ thuật một cách khác biệt”. Phóng viên Huh Ji Woong nhận định: “Hơn cả việc gọi đây là một bộ phim kinh dị hay, tôi muốn gọi nó là tác phẩm đầu tay mang tính nổi bật và ý chí nhất trong năm”.
Lấy bối cảnh căn hộ kỳ lạ cộng thêm những đề tài về bùa chú, thần thánh, ma quỷ, bộ phim đã thể hiện sắc bén theo cách của thể loại kinh dị về những thực tế xã hội Hàn Quốc. Cô bé So Jin 13 tuổi đột nhiên mất tích bí ẩn, kéo theo những chuyện đặc biệt xảy ra liên tiếp với những người hàng xóm. Đằng sau mỗi cái chết luôn xuất hiện một lá bùa và điều đó lại liên quan tới So Jin. Không ít những cảnh bất ngờ trong phim đã được đánh giá cao về mặt thể hiện mang đầy tính sáng tạo, khiến người Hàn cảm thấy kỳ vọng về thể loại phim kinh dị trong nước.
Possessed đã mang lại kỳ vọng cho khán giả Hàn về thể loại phim kinh dị trong nước.
D-Day (2006)
Bộ phim kinh dị về đề tài học đường.
589 người xem đã chấm cho D-Day số điểm 7,65. 40% khán giả nữ cho phim số điểm cao 8,12 nhưng khán giả nam chỉ đánh giá tác phẩm kinh dị này ở mức 7,33 điểm trên thang điểm 10. Bộ phim sau đó được làm thêm phần 2 trong số 4 tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại kinh dị nằm trong kế hoạch của hãng phim CJ Entertainment.
Với một ấn tượng ngay từ poster, phim đã phản ánh một hiện thực được gọi là lối vào địa ngục tại xứ Hàn khi khai thác đề tài về một ký túc xá của một học viện nữ sinh. Nơi đây vốn nổi tiếng nghiêm ngặt trong việc quản lý học sinh. 3 năm về trước tại đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn khiến toàn bộ học sinh bị chết cháy vì cửa phòng ngủ bị khóa chặt. 3 năm sau, nơi mồ chôn của những học sinh nọ xảy ra chuyện kỳ lạ.
Trailer phim D-Day.
Theo Khám phá
Aamir Khan - niềm tự hào của điện ảnh Ấn Độ
Không chỉ nổi tiếng tại quê nhà, nam diễn viên còn là thần tượng của nhiều fan điện ảnh Bollywood trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Aamir Khan sinh ngày 14/3/1965, tại Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ. Bước chân vào nghiệp diễn lần đầu tiên với một vai phụ trong bộ phim đình đám nhất năm 1973 - Yaadon Ki Baaraat, khi ấy anh vừa mới lên 8.
Sau 11 năm im hơi lặng tiếng, năm 1984, Khan đã làm cuộc tái xuất ngoạn mục trên màn ảnh Ấn với vai chính trong bộ phim Holi. Từ đây, anh bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Từ khi anh xuất hiện, Bollywood trở nên sôi động hẳn. Không chỉ nắm giữ danh hiệu "ông vua phòng vé" trong suốt nhiều năm liền, anh còn đóng góp cho điện ảnh Ấn những vai diễn ấn tượng, chạm đến trái tim người xem.
Không bom tấn vẫn nổi như cồn
Đơn cử như phim tâm lý hài - tình cảm Ba chàng ngốc (3 idiots) công chiếu vào rộng khắp vào năm 2009, Khan khiến nhiều người yêu mến khi vào vai chàng sinh viên phóng khoáng, thông minh và đôi lúc còn rất liều lĩnh - Rancho. Biệt tài của anh là xây dựng được cho nhân vật riêng những đặc thù tính cách riêng không thể lẫn vào đâu.
Người xem yêu mến và nhớ đến cậu sinh viên Rancho không chỉ bởi ở sự thông minh, lém lỉnh, mà còn ở những triết lý ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu, tình bạn mà nhân vật này mang đến: "Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn". Đây cũng là câu nói chủ đề nổi tiếng của phim.
Chính cách tiếp cận đề tài gần gũi, chân thực, cách giải quyết vấn đề thỏa đáng, thỏa mãn cơn khát khẳng định mình của giới trẻ, sau khi công chiếu ở nhiều nước, bộ phim đã giành những được thắng lợi bất ngờ, lập kỷ lục về doanh thu tại Ấn Độ, tạo ra "cơn bão" hâm mộ cuồng nhiệt ở nhiều nước và giúp bạn trẻ các nước biết đến Aamir Khan ngày một nhiều hơn.
Nhìn hình ảnh thư sinh, hiền lành của Rancho trong 3 chàng ngốc chẳng ai có thể ngờ được anh từng là Sanjay - một doanh nhân ngập tràn thù hận trong Ghajini công chiếu năm 2008. Luôn thử sức ở nhiều vai diễn (cả chính diện lẫn phản diện) và liên tục làm mới hình ảnh của mình trong mắt khán giả lại chính là một bí quyết nữa khiến Aamir Khan trở thành diễn viên xuất sắc nhất ở Bollywood. Trong suốt 180 phút, anh không chỉ trình diễn khả năng hát múa bậc thầy, mà còn cho khán giả thấy những pha hành động đến nghẹt thở chẳng thua kém bộ phim bom tấn nào.
Anh từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim ngoại ngữ xuất sắc nhất do tạp chí Empire bình chọn với bộ phim. Đây là bộ phim thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Ấn được để cử giải thưởng cao quý này, Aamir Khan được đánh giá là diễn viên đã làm thay đổi bộ mặt của Bollywood.
Từ chối cơ hội ở trời Tây
Với tài năng riêng, Aamir Khan dễ dàng "sính ngoại" hơn ai hết, nhưng anh vẫn quyết tâm gắn bó với nền điện ảnh đã đưa anh đến với thành công như hôm nay - Bollywood. Còn nhớ năm 2001, khi anh mang bộ phim nổi tiếng - Lagaan (bộ phim nói về thuế đất và cuộc đấu tranh của những người dân ở một khu làng Ấn Độ chống lại chủ nghĩa thực dân thế kỷ 19) đến cho giám đốc của hãng Dreamworks (một người cực mê phim Bollywood xem), ông này đã nói với Aamir Khan: "Hãy ở lại Bombay (Ấn Độ) và cho ra nhiều hơn nữa những bộ phim 'trong sáng và tuyệt hay' như thế này, nhưng bất cứ lúc nào anh cần hỗ trợ hay thay đổi ý định, hãy gọi cho tôi".
Aamir Khan đáp lời vị giám đốc: "Tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc được tham gia vào những bộ phim ca nhạc đậm chất truyền thông của Ấn Độ. Nếu được đầu tư một cách hợp lý, tôi tin chúng sẽ chẳng thua kém những vở opera nổi tiếng thế giới. Tôi cũng tin, tôi được sinh ra để làm một diễn viên của Ấn Độ".
Người hùng truyền hình Ấn Độ
Anh là một người hùng thực thụ bằng chính những hành động cụ thể chứ không phải thông qua bất kì vai diễn nào. Thông qua chương trình truyền hình thực tế mang tên Truth Alone Prevails, Aamir Khan đã được xem như người anh hùng của nước này khi anh liên tục vạch trần những sự thật ít ai ở Ấn Độ dám đối diện: ảnh hưởng của thuốc trừ sâu trong thực phẩm, bạo hành gia đình, thực trạng nạo phá thai ở nữ giới, bộ mặt thật của chính sách y tế trong cộng đồng...
Với cách đặt vấn đề thực tế, những nhân vật được mời cũng chính là nạn nhân của những chính sách bất công trong xã hội, chương trình của Khan thật sự đã gây ra một "cơn bão" lớn trong cộng đồng. Anh đã góp phần giúp xã hội cùng nhìn nhận lại những góc khuất trong xù xì trong đời sống hàng ngày mà ít ai dám đụng chạm.
Chương trình bắt đầu được phát sóng vào tháng 5/2012, thu hút được hơn 470 triệu lượt xem, Khan đang dùng chính sự nổi tiếng để đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp hơn. Đó là điều không phải người nổi tiếng nào cũng làm được.
MA KẾT
Theo Infonet
Thang Duy trở thành "yêu nữ hàng hiệu" Lần đầu thử khả năng diễn hài, mê hàng hiệu với nét diễn xuất hứa hẹn đem lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả trong mùa phim Tết năm nay. Bộ phim hài đầu tiên của Thang Duy "Bắc Kinh Gặp Seattle" sẽ chính thức ra mắt khán giả vào mùa xuân năm 2013. Đây là lần đầu tiên ngôi sao...