7 lí do khiến Heroes of the Storm sẽ là đối thủ đáng gờm của DOTA 2
Cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do Heroes of the Storm sẽ sớm trở thành game MOBA hàng đầu.
1. Không cần last hit
Trong Heroes of the Storm, người chơi sẽ không phải cố gắng last hit lính (minions) để được hưởng nhiều kinh nghiệm và tiền như các tựa game khác. Số điểm kinh nghiệm (exp) người chơi kiếm được sẽ chia sẻ cho toàn bộ thành viên trong team trên bản đồ và ai cũng sẽ được hưởng điểm exp. Nói một cách khác, khi tiêu diệt được một trụ hay một tướng, đồng đội trong khoảng khách gần nửa bản đồ vẫn có thể nhận được điểm kinh nghiệm.
Đây sẽ là điều khó để làm quen trong gian thời gian đầu và cũng là một khó khăn cho những người đang chơi DOTA 2 khi muốn chuyển sang chơi HotS. Nhưng Blizzard đã khẳng định rằng, chất lượng game không hề mất đi mà thậm chí còn tốt hơn các tựa game MOBA khác khi áp dụng cơ chế này. Đứa con mới ra đời của họ sẽ gạt bỏ hết những rườm rà và tạo mọi điều kiện cho người chơi cơ hội giải quyết được tướng địch càng nhiều càng tốt.
Heroes of the Storm.
2. Trụ không thể bắn liên tục
Trụ trong DOTA 2 nắm vai trò rất quan trọng trong game, ngoài việc bảo vệ người chơi, ảnh hưởng tới lối chơi ra thì chúng luôn là những lớp bảo vệ cuối cùng của nhà chính khi địch tiến vào.
Nhưng trong HotS lại khác, trụ không thể bắn đạn liên tục mà cần có được một thời gian nạp đạn sau khi bắn. Điều này sẽ khiến cho tốc độ của game không những nhanh hơn mà người chơi sẽ còn tập trung vào việc giao tranh nhiều hơn trong trận đấu, tận dụng thời điểm trụ đối phương hết đạn để công phá.
Bên cạnh đó, game còn có khá nhiều loại trụ như Trụ thủ và Tháp canh (Đã giới thiệu ở bài Tìm hiểu về các công trình cơ bản). Mỗi trụ thủ sẽ tạo ra một cánh cổng làm chậm bước tiến của đối phương và Tháp canh có thể được chiếm bởi người chơi và cung cấp một khoảng tầm nhìn khá rộng cho họ.
3. Quái rừng sẽ có căn cứ riêng và chiến đấu cho người chơi
Video đang HOT
Trong DOTA 2, khái niệm quái rừng không có gì quá xa lạ đối với người chơi và chiến thuật sử dụng lợi thế của rừng cũng đã được áp dụng khá nhiều trong thời gian vừa qua. Nhưng đối với HotS, người chơi có lẽ sẽ phải tính toán lại toàn bộ chiến thuật của mình khi nhắc đến khái niệm quái rừng.
Người chơi sẽ tham gia vào các cuộc giao tranh giữa 2 đội để có thể chiếm được các căn cứ quái vật trung lập. Các căn cứ này sau khi bị chiếm sẽ cho ra một số lượng lính nhất định để giúp ngược lại người chơi trong các cuộc giao tranh lớn. Chính vì điều này có lẽ sẽ khiến game có một tốc độ nhanh hơn và sẽ có nhiều cuộc đụng độ quanh khu vực trung lập này.
4. Nhiều bản đồ, nhiều chiến thuật hơn
Như chúng ta đã biết, DOTA 2 chỉ có một bản đồ, mặc dù không thể phủ nhận đây là tựa game MOBA cực kì hấp dẫn nhưng sự nhàm chán do chơi lại nhiều lần một bản đồ là điều không tránh khỏi. Sự cả thèm chóng chán hay thích thú với sự mới lạ của người chơi là điều mà bất cứ nhà phát triển nào cũng không được bỏ qua.
Đối với HotS, game lại có tới 5 bản đồ với nhiều cách chơi và chiến thuật hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: Đối với bản đồ Blackhear’s Bay, người chơi sẽ chiến đấu với đội đối phương để chiếm giữ lấy những hòm vàng quí giá số vàng này sẽ được “đút lót” cho thuyền trưởng tàu ma để hắn giúp đội bạn phá hủy nhà chính của địch. Mặc dù việc có tới 5 bản đồ trong một tựa game MOBA là điều khó có thể làm quen ngay lập tức đối với người chơi DOTA 2. Nhưng không thể bỏ qua yếu tố đặc biệt này nếu HotS ra mắt trong thời gian sắp tới.
5. Trận đấu sẽ kết thúc sau khoảng 15 phút
Chính vì loại bỏ những yếu tố không quan trọng, toàn bộ diễn biến trong HotS gần như chỉ xoay quanh giao tranh, điều này sẽ dẫn đến trường hợp có nhiều trận đấu sẽ kết thúc trước 15 phút (tất nhiên không tính các trường hợp thoát game và phá game giữa chừng).
6. Thú cưỡi – dĩ nhiên nhanh hơn giày chạy
Vì trong HotS không có hệ thống lên đồ, thế nên, thật khó cho người chơi điều khiển nhân vật với tốc độ di chuyển chậm chạp. Chính vì vậy, Blizzard dã đem đến một điều cực kỳ thú vị, không những làm tăng tốc độ di chuyển của tướng mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ vô cùng độc đáo: thú cưỡi. Hệ thống thú cưỡi trong game khá đa dạng và về chủng loại lẫn hình dáng. Blizzard hứa hẹn sẽ không hề đặt nặng vấn đề trả tiền để có thể sở hữu những nét đặc biệt trong game mà HotS sẽ chỉ tập trung vào những trải nghiệm thực sự trong chiến trận của người chơi.
7. Hệ thống kĩ năng tướng đa dạng
Nhìn chung, kho tướng của Heroes of the Storm ở thời điểm hiện tại mới dừng lại ở con số 31, ít hơn rất nhiều so với DOTA 2. Và người chơi sẽ phải làm nhiệm vụ hàng ngày và lên cấp độ nếu muốn sở hữu được bộ tướng đầy đủ.
Bên cạnh đó, Heroes of the Storm cho ra đời hệ thống kĩ năng lần đầu tiên xuất hiện trong MOBA – Talent trees.
Hệ thống Talent trees, tạm gọi là cây kĩ năng, sẽ cung cấp cho người chơi kĩ năng mới ở các cấp độ 1, 4, 7, 10, 13, 16 và 20. Tại mỗi lần lựa chọn kĩ năng mới, sẽ có khoảng 2 – 5 lựa chọn cho người chơi quyết định. Mỗi lựa chọn sẽ cung cấp cho những kĩ năng khác nhau, chính điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi về sau của người chơi. Hoàn toàn khác với DOTA 2, mỗi level bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 4 skill và phải phụ thuộc vào 4 skill đó trong suốt trận đấu.
Để tổng kết lại, chúng ta có thể thấy Heroes of the Storm là một tựa game MOBA có nhịp độ nhanh và chủ yếu sẽ tập trung vào giao tranh. Game có nhiều bản đồ để lựa chọn, mỗi cái lại có những yếu tố khác nhau ảnh hưởng khá nhiều tới chiến thuật. Bên cạnh đó, hệ thống kĩ năng và cơ chế gameplay của HotS khá khác với ông vua ở thời điểm hiện tại là DOTA 2.
Mặc dù việc thay đổi toàn bộ lối chơi của một tựa game MOBA sẽ đòi hỏi một thời gian để thích ứng của người chơi. Nhưng Heroes of the Storm cũng đang cố gắng rất nhiều trong việc thay đổi nội dung và những cái nhỏ nhất. Liệu rằng khi ra mắt, HotS có khả năng sánh vai cùng người đàn anh DOTA 2 của mình hay không. Hãy cùng chờ xem.
Theo Gamek
Tiểu sử Heroes of the Storm: Kerrigan - nữ chiến binh lịch sử
Nếu bạn đã từng một lần chơi qua siêu phẩm StarCraft của Blizzard, chắc hẳn bạn không thể quên được nhân vật đặc biệt này.
Không một cá nhân nào có quan hệ gắn bó mật thiết với vận mệnh lịch sử của chủng tộc Terran, Protoss và Zerg hơn Sarah Kerrigan. Với năng lực psionic (ngoại cảm) cực mạnh, lòng quả cảm chưa từng có, khả năng cận chiến sắc bén cũng như là một chuyên gia về các loại vũ khí đạn đạo, phương tiện cơ giới khiến sức mạnh của Kerrigan vượt qua mọi ranh giới trong chương trình Ghost.
Thế nhưng, những thế lực đen tối đã đẩy cô vào tay của quân đội Zerg - dưới sự điều khiển của bộ não trung tâm Overmind, lòng quả cảm và sự kiên cường từ khi là một quân nhân Ghost, khiến cho về sau, Kerrigan trở thành một kẻ phản bội chống lại Liên minh, điều này mang lại cho cô quyền thống trị các tộc người ngoài hành tinh khác. Hiện tại, Kerrigan đang nắm quyền lãnh đạo bầy Swarm cùng vô số quái sẵn sàng càn quét loài người suốt từ khu vực Koprulu.
Từ khi còn trẻ, Sarah Louise Kerrigan đã khám phá ra năng lực ngoại cảm psionic siêu nhiên của mình. Trong một lần tức giận, chính khả năng này của Kerrigan đã vô tình cướp đi mạng sống của mẹ cô và gây chấn thương não cho cha cô. Điều này khiến cho trong suốt cả cuộc đời còn lại của mình, cha cô chỉ có thể nhắc đi nhắc lại một câu trong kinh hãi : "tôi đã thấy đầu bà í nổ tung (mẹ Kerrigan)".
Sự kiện khủng khiếp này khiến Liên minh tộc người Terran bắt đầu cảnh giác đến sức mạnh của cô, Kerrigan nhanh chóng trở thành tâm điểm của chương trình Ghost. Cô đạt số điểm cao trong mọi bài kiểm tra năng lực ngoại cảm, chính vì vậy khả năng của cô trở thành một thước đo hoàn chỉnh cho hệ thống tính điểm và bản thân cô trở thành một hình mẫu. Nhân tính còn sót lại của Kerrigan đã bị tước đoạt hoàn toàn sau quá trình huấn luyện và cô chính thức mang số hiệu Ghost No. 24601.
Sau khi xuất hiện trong chương trình Ghost, cô trở thành một sát thủ - một mối đe dọa cho chính quyền Liên minh. Cô đã ám sát Thượng nghị sĩ Angus Mangsk dưới sự chỉ đạo của Liên minh, điều này khiến Arcturus, con trai của ông bắt đầu chú ý đến cô. Đầu tiên Arcturus tiếp cận Kerrigan với mục đích báo thù cho cái chết của cha mình, nhưng sau đó hắn ta sớm nhận ra rằng sẽ có lợi hơn khi sử dụng năng lực nguy hiểm của cô làm vũ khí chống lại quân đội Liên minh.
Sau khi giải cứu cô khỏi một cơ sở thí nghiệm bí mật, hắn đã tìm cách bỏ hết chất ức chế thần kinh của Kerrigan và khơi dậy những kí ức khủng khiếp khiến cô đứng lên chống lại chính quyền đã lợi dụng mình. Và tất nhiên Kerrigan và Mengsk đã trở thành những đồng minh.
Kerrigan gặp Jim Raynor, một tân binh mới tới Sons of Korhal, trong một lần đang làm nhiệm vụ ở Antiga Prime. Anh ấy không đồng thuận với những thỏa thuận nguy hiểm của cô với Liên minh, nhưng vô tình những mâu thuẫn giữa hai người dần dần trở thành sự tôn trọng, ngưỡng mộ, và thậm chí là... một thứ còn hơn thế. Kerrigan và Raynor đã cùng làm việc với nhau trong một vài nhiệm vụ trước khi cuộc cách mạng của Mengsk đưa họ tới Tarsonis. Dù sự nhạy bén của cô đã dần trở nên mờ nhạt, Kerrigan vẫn không khỏi bất ngờ trước kế hoạch của Arcturus là đặt máy phát sóng não ở thủ đô của liên minh để nhử loài Zerg tới một trong những hành tinh đông dân nhất trong vũ trụ.
Điều này sẽ dẫn đến sự diệt vong cho toàn bộ các sinh vật sống ở Tarsonis. Kerrigan đã bày tỏ sự phản đối của mình, dù vậy cô vẫn trung thành với sứ mệnh bảo vệ các cụm hive trước sự đe dọa của kẻ thù ngoài hành tinh bí ẩn này. Mengsk đã lợi dụng long trung thành này để khiến cô phải chết ở Tarsonis ngay sau khi nhiệm vụ được hoàn thành. Hắn ta biết không thể tránh khỏi các hiểm họa khi có một vũ khí hủy diệt như Kerrigan dưới chính quyền mới của mình, và cũng vì không cưỡng lại được sự thỏa mãn khi có cơ hội giành lại món nợ ngày trước. Sự phản bội của Mengsk khiến Raynor vô cùng tức giận, anh rời cuộc chiến, và thề rằng sẽ trả thù.
Arcturus Mengsk không hề mảy may nghi ngờ sự thành công trong việc sử dụng loài zerg chống lại mình. Còn về phần chủng Zerg, bộ não trung tâm Overmind của Zerg đã đánh hơi thấy sức mạnh ngoại cảm tiềm tàng của Kerrigan và mong muốn có được thứ vũ khí mới này cho đội quân Swarm của mình. Sử dụng tất cả những kĩ năng về di truyền học của Ghost, Overmind đã biến đổi Sarah Kerrigan thành một sự kết hợp nguy hiểm giữa khả năng tâm linh và vũ khí sinh học: chính từ đây Queen of Blades ra đời.
Không muốn gây cản trở tới trí tuệ siêu nhiên và khả năng chiến lược của Kerrigan, Overmind đã dành cho cô một chức danh riêng khác hẳn với các cerebrates khác. Tham vọng của cô bắt đầu được tự do phát triển, và chẳng bao lâu sau, Queen of Blades đã thu phục toàn bộ Cerebrate và nắm quyền chỉ huy đội quân Swarm ngay sau khi Overmind bị giết chết.
Hiện tại, Kerrigan đang lãnh đạo chủng Zerg hướng tới một tương lai không biết trước. Những lời tiên tri cổ đại đã tiên đoán được sự trở lại của cô. Mặc dù ý nghĩa đằng sau những lời tiên tri là mơ hồ nhưng chúng không còn nghi ngờ gì nữa: Vận mệnh của hàng tỷ sự sống trên thiên hà đang nằm trong tay của Sarah Kerrigan.
Theo Gamek
Giới thiệu tướng Heroes of the Storm: Rehgar - Pháp sư quyền năng Cùng điểm qua sức mạnh của vị pháp sư quyền năng - Rehgar trong Heroes of the Storm. Rehgar Rehgar Earthfury được biết đến trong chiến đấu với cả hai vai trò là một đấu sĩ dũng mãnh và người lãnh đạo tài ba. Bỏ lại sau lưng thời kỳ huy hoàng đó, giờ hắn ta phục vụ như một pháp sư của...