6 lý do khiến Heroes of the Storm sẽ vượt qua DOTA 2, LMHT
Heroes of the Storm chắc chắn trở thành một tựa game eSport bom tấn, mở ra một cuộc cách mạng mới trong thế hệ các game MOBA tiếp theo.
Là một tựa game mới được ra mắt, chuẩn bị bước vào giai đoạn Open Beta, liệu rằng Heroes of the Storm có thể sánh vai cùng với các game MOBA đỉnh cao hiện nay, điển hình như DOTA 2 và Liên Minh Huyền Thoại? Bài viết này sẽ đưa cho các bạn 6 lí do để chứng minh rằng Heroes of the Storm chắc chắn trở thành một tựa game eSport bom tấn, mở ra một cuộc cách mạng mới trong thế hệ các game MOBA tiếp theo.
1. Heroes (Các anh hùng)
Đây là điều không cần bàn cãi. Việc có thể điểu khiển các nhân vật nổi tiếng, hùng mạnh của thế giới Blizzard chính là niềm mơ ước bấy lâu nay của mọi game thủ. Hãy thử tưởng tượng xem bạn có thể đóng vai vị chúa tể hủy diệt Diablo, điều khiển thiên thần công lý Tyrael hay tự mình thưởng thức trận chiến huyền thoại của Illidan “The Betrayer” và Arthas “The Lich King”. Đây chắc chắn đã là một lợi thế vô cùng to lớn của Heroes of the Storm.
“Gameplay của chúa quỷ Diablo”.
“Gameplay của thiên thần công lý Tyrael”.
“Trận chiến huyền thoại của Illidan “The Betrayer” và Arthas “The Lich King”.
2. Team Leveling (Lên cấp theo team)
Không giống như ở trong DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại, bạn và đồng đội của bạn lên level một cách riêng biệt, người cao, người thấp, không đồng đều. Điều này sẽ gây bất lợi cho cả đội khi tham gia vào trận đánh bởi khi đó, bạn sẽ không có đủ kỹ năng cần thiết để đem lại thắng lợi cho đội.
Tuy nhiên, trong Heroes of the Storm, khi bạn lên level, đồng nghĩa với việc đồng đội của bạn cũng được lên level. Cả đội sẽ luôn có cùng level với nhau.
“Level của team sẽ được hiển thị bên trên cùng”.
Khi có mặt ở lane, bạn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm có được mỗi khi minions (creep) chết, không quan trọng bạn có last hit được hay không. Điều này thực sự tiện lợi khi bạn không còn lo lắng việc tranh nhau last hit hay khó chịu khi bị đối phương deny.
“Không cần quan tâm đến last hit và deny”.
3. Team Work (Phối hợp đồng đội)
Nếu như ở Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 bạn phải farm tiền và lên đồ để có được lợi thế trong game thì trong HotS người chơi sẽ tập trung nhiều vào việc hoạt động theo nhóm hơn là thể hiện kỹ năng cá nhân.
Mọi người trong đội cần liên tục phối hợp với nhau để giành được các mục tiêu và hoàn thành các nhiệm vụ trong game. Sẽ không có chuyện bạn chỉ cần bám lane 30-40 phút, farm đủ tiền và item, sau đó bước ra như một vị thần, càn quét cả đội đối phương và giành chiến thắng.
Video đang HOT
“No more Carry”.
4. Talent (Hệ thống kỹ năng)
Trong HotS sẽ không có chuyện mua đồ để tăng sức mạnh. Thay vào đó, mỗi 3 cấp bạn sẽ có hệ thống Talent để tăng điểm, những Talent này sẽ biến đổi kỹ năng của hero một cách đa dạng.
“Hệ thống talent đa dạng”.
Hệ thống Talent là một cách cực kỳ sáng tạo để thay đổi cách chơi của game đấu. Talent bạn chọn có thể thay đổi cách hoạt động của skill hoặc cho bạn 1 skill mới, thay vì chỉ có 1 bộ skill trong suốt cả trò chơi, điều này sẽ khiến cho bạn khó tạo được đột biến cũng như việc đối thủ sẽ dễ dàng đoán trước được kỹ năng của bạn.
Khi lên level 10, bạn sẽ có 2 ultimate để chọn, điều này thực sự rất tuyệt vời.
“Lên level 10, bạn có thể chọn giữa Ultimate Metamorphosis hay The Hunt”.
5. Map (Bản đồ)
Không giống các MOBA khác, Hots có nhiều bản đồ để lựa chọn. Mỗi bản đồ sẽ có những mục tiêu cũng như cách chơi khác nhau để giành chiến thắng.
Mỗi bản đồ sẽ có nhiệm vụ cũng như mục tiêu riêng để giành chiến thắng.
Người chơi sẽ không thể biết được mình sẽ phải chiến đấu trên bản đồ nào cho tới khi vào game. Trong HotS, các bạn sẽ không cần tuân theo các line up cứng nhắc như ADC, Supporrt, Mid, Jungle, Top. Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ gặp tình trạng tranh cướp vị trí (mid or feed) hay việc đồng đội tranh cãi nhau vì việc bạn chọn tướng không phù hợp.
Dĩ nhiên luôn có những hero có lợi thế trong 1 bản đồ nhất định. (Ví dụ Falstad rất hữu dụng ở bản đồ Cursed Hollow). Tuy nhiên, do người chơi không biết mình sẽ chơi ở bản đồ nào nên việc chọn tướng trở nên rất linh động. Tất cả những việc bạn cần làm là chọn 1 team mà các bạn nghĩ sẽ phối hợp với nhau tốt và làm quen với nó.
Hãy chọn cho mình những đồng đội tốt nhất.
Trong tương lai, Blizzard sẽ cho ra thêm nhiều bản đồ chính thức nữa cùng với hệ thống tự tạo bản đồ. Nhờ vậy, các trận đấu sẽ trở nên vô cùng thú vị.
Đây là 1 cách tuyệt vời để thay đổi lối mòn trong Moba, khiến game thủ trở nên sáng tạo, thích ứng tốt hơn với các bản đồ khác nhau, thoát khỏi sự xiềng xích của meta game quen thuộc.
6. The Jungle (Quái rừng)
Nếu như trong Liên Minh Huyền Thoại, việc tiêu diệt quái rừng giúp người chơi có đc gold, exp và những hiệu ứng đặc biệt thì điều này sẽ có 1 chút khác biệt trogn HotS. Điểm khác biệt ở đây chính là sau khi bạn tiêu diệt thành công, quái rừng sẽ chiến đấu cho team bạn.
Cùng nhau thu phục Grave Golem.
Thay vì cho bạn gold, exp, sau khi bị đánh bại, quái rừng sẽ di chuyển và đẩy đường cùng với đội bạn. Sẽ không còn việc tất cả hero phải tập trung đẩy lane với hy vọng phá được nhà đối phương nữa. Việc kiểm soát quái rừng có tầm quan trọng tương đương hay thậm chí lớn hơn cả việc tiêu diệt đối phương.
Grave Golem sẽ cùng bạn phá hủy nhà của đối phương.
So với các MOBA game hiện nay, lấy việc tiêu diệt đối phương là mục đích chính thì đây thực sự là 1 bước đột phá. Hy vọng rằng đến khi ra mắt chính thức, HotS sẽ trở thành tựa game eSport thành công tiếp theo, có thể sánh ngang với các đàn anh như DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại.
Theo Gamek
Cẩm nang cho bạn trước khi chơi Heroes of the Storm - Đối thủ LOL & DOTA 2
Cuối cùng, Blizzard cũng đã ấn định ngày Closed Beta của siêu phẩm Heroes of the Storm.
Sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm Technical Alpha (từ tháng 3 - tháng 9 năm 2014), Blizzard quyết định đưa tựa game bom tấn Heroes of the Storm sang giai đoạn Closed Beta, Bắt đầu vào ngày 15/1/2015. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn 1 cái nhìn tổng quan nhất về tựa game này.
Heroes of the Storm.
Heroes of the Storm ban đầu được biết đến như một tựa game MOBA lấy ý tưởng tập trung tất cả các người hùng trong 3 thế giới WarCraft, StarCraft và Diablo cùng tham gia vào một chiến trường chung. Trên thực tế, đây không phải game MOBA (Multiplayer online battle arena) như Liên Minh Huyền Thoại hay ARTS (action real-time strategy) như DOTA 2, Blizzard gọi đó là "Hero Brawler", 1 trào lưu game mới, 1 thế hệ game MOBA thứ 2.
DOTA của Blizzard.
Cốt truyện của HotS xoay quanh cuộc chiến giữa các chiến binh hùng mạnh của 3 vùng đất Azeroth (WarCraft), Sanctuary (Diablo) và Koprulu (StarCraft), họ bị mắc kẹt tại thế giới Nexus và tại đây, họ phải tham gia 1 cuộc chiến bất tận để giành được chiến thắng, tự do, trở về thế giới của mình.
Nhân vật của 3 thế giới quy tụ trong HotS.
Cũng giống như các tựa game truyền thống khác, 10 người chơi sẽ được chia làm 2 bên. Mỗi bên có nhà chính cũng như các công trình tower để bảo vệ nó. Creeps (trong game gọi là minions) sẽ xuất hiện theo từng đợt và tấn công vào đối thủ. Mục tiêu của người chơi sẽ là bảo vệ nhà chính bên mình và phá hủy nhà chính của đối phương.
Nhà chính trong map Dragon shire (1 bản đồ của HotS).
Minions (Creep trong HotS).
Tuy nhiên sự khác biệt đầu tiên mà người chơi có thể nhận thấy là HotS hoàn toàn không có hệ thống vàng, không có vật dụng giúp người chơi mạnh hơn. Do đó, bạn sẽ phải làm quen với lối chơi không last hit, không gold, không item. Điều này sẽ giúp đơn giản hóa việc xây dựng hero, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào việc lên level và nâng các skill theo cây kĩ năng tùy theo lựa chọn của bạn. Điểm đặc biệt ở đây là điểm kinh nghiệm được chia đều cho toàn đội khi hạ được creeps hay hero đối phương, nghĩa là trong mọi thời điểm của trận đấu, tất cả các hero của cùng một team sẽ có level giống nhau.
Cây kỹ năng của hero Illidan.
Tất cả hero của team sẽ lên level cùng nhau, cho dù ở bất kỳ đâu trên bản đồ.
Một điểm hấp dẫn nữa của HotS là hệ thống bản đồ đa dạng. HotS cung cấp nhiều map chơi khác nhau, mỗi map đều có đặc trưng riêng, nhiệm vụ riêng, nếu tận dụng được điều đó, người chơi sẽ tạo ra được lợi thế rất lớn cho team mình, đây là yếu tố quan trọng quyết định đến chiến thắng của người chơi. Điều này đã khiến HotS lối chơi hành động nhanh và dồn dập. Diễn biến trân đấu sẽ diễn ra liên tục, buộc hai đội phải liên tục combat với nhau để giành được lợi thế. Trận đấu sẽ trở nên sôi động và thú vị hơn bao giờ hết.
Map Dragon Shire
Map Blackheart's Bay.
Map Cursed Hollow.
Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể tự mình tham gia trận đánh huyền thoại giữa Arthas và Illidan (WarCraft), điều khiển vị tướng tài ba Jim Raynor chống lại quân đoàn Zerg của nữ hoàng Kerrigan (Star Craft), thậm chí bạn còn có thể đóng vai trò của vị chúa quỷ hùng mạnh nhất Diablo hay vị thiên thần của công lý Tyrael (Diablo). Hãy đến với Heroes of the Storm để tự mình trải nghiệm tựa game tuyệt vời này.
Dưới đây là một số hình ảnh của game. Xin hẹn gặp lại các bạn trong bài viết lần sau.
Illidan "The Betrayer", Witch Doctor, Diablo "Lord of Terror", Jim Raynor , Stitches "The Pudge", Barbarian tả xung hữu đột.
Cú hook huyền thoại của Stitches "The Pudge" kéo trúng Arthas " The Lich King".
Zertul "Dark Prelate", Arthas "The Lich King", Malfurion "Archdruid", Kerrigan "Queen of Blade" đang chiếm lấy Tributes, một nhiệm vụ trong map Cursed Hollow.
Kerrigan "Queen of Blade", Diablo "Lord of Terror", Arthas "The Lich King", Tyrael "Archangel of Justice", Nova "Dominion Ghost" chống lại Grave Golem.
Theo Gamek
Heroes of the Storm mang đến thân xác mới cho 2 vị tướng Trong những tháng gần đây, đội phát triển Heroes of the Storm liên tục tung ra những bản cập nhật hình ảnh hero mới đẹp hơn, chất lượng hơn tới người chơi. Lần cập nhật tiếp theo này, Blizzard quyết định chỉnh sửa lại đôi chút về hình ảnh cơ bản của 2 hero Malfurion và E.T.C. Một số thông tin cập nhật...