5 lý do bạn nên chơi Heroes of Newerth
1. Khả Năng Cập Nhật, Sửa Lỗi Nhanh Gọn
Đối với DotA, mỗi khi ra một map mới, bạn lại phải hì hục download một version mới về, tìm thư mục map của Warcraft 3 và copy vào, điều này thật là bất tiện với một số newbie mới làm quen với máy tính do không biết tìm thư mục hợp lý để copy, tệ hơn nữa thì một số hàng net chuyên khóa download làm việc lấy map của bạn gần như là “bất khả kháng”, nếu may mắn thì bạn có thể xin download một host nào đó, không thì sẽ có thể phải sang tiệm net khác.
Đối với HoN thì việc đó đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ việc login vào game => màn hình Auto Update sẽ tự động hiện lên và cập nhật cho bạn ngay khi có phiên bản mới, thật tiện lợi phải không.
2. Tính Tương Tác Cộng Đồng Cao
HoN có hệ thống chat server riêng biệt không liên quan tới game, giống như Blizzard đang làm với Battle.net. Bạn hoàn toàn có thể chat với bất kỳ người bạn nào dù họ đang ở ngoài, ở trong một game khác hoặc lắng nghe các thông tin về clan của mình, tất cả đều được hiển thị thông qua một pop-up nhỏ xíu ở góc màn hình đủ để nhìn và hoàn toàn không ảnh hưởng tới trận đấu của bạn.
Bên cạnh đó, một tính năng khác cũng đáng được hoan nghênh trong HoN đó chính là VoIP, thử tưởng tượng: Bạn và clan không ngồi cạnh nhau, không có tiền thuê Ventrilo để chat Voice, mỗi khi thế trận thay đổi lại phải nhọc công gõ từng chữ: “gank nó”, “lên mid đi”, v.v….cực kỳ mất thời gian, thậm chí có nhiều trường hợp đang gõ thì đối phương đến và bạn không kịp làm gì cả, thật bực mình!!!. Nhưng với HoN, bạn và clan chỉ việc kiếm một cái Headphone mic là đã có thể thỏa sức “hò hét” trong game với chất lượng ngang Ventrillo, HoN còn có chế độ Lane Talk chỉ dùng để chat voice với teammate đi cùng lane với mình, vậy là bạn có thể phối hợp với teammmate một cách trơn tru mà không còn gặp phải vấn đề về địa lý, câu chat nữa.
Hệ thống chat của HoN là một công cụ tiện lợi để liên lạc với bạn bè
3. Giảm Tối Đa Tình Trạng Lag, Quitter
Hệ thống server của HoN rất đặc biệt, bạn sẽ host game trên một server bất kỳ trong list và các server đều được chia theo vùng để bạn có thể chọn lựa một server gần mình nhất.
Video đang HOT
Khi host, toàn bộ các dữ liệu sẽ được chuyển từ server chính đến các client, kể cả bạn create game nhưng bạn cũng chỉ là creator và việc bạn lag hay disconnect không hề ảnh hưởng tới các người chơi còn lại. Thậm chí, host cũng có thể xin quit để ra ngoài hoặc reset modem, player khi quit sẽ có 5 phút để hoàn thành công việc sửa chữa mạng của mình, hero của anh ta lúc này sẽ do đồng đội điều khiển và không thể lấy được bất kỳ item nào. Sau 5 phút, nếu player đó không reconnect thì sẽ bị tính điểm leaves và lúc này item tiền bạc sẽ được chia đều cho 4 người còn lại.
Nên nhớ là một player có điểm Leaves quá cao sẽ không thể vào được bất kỳ host nào có đánh Option: No Leaves.
Luôn có những cụm server phù hợp với từng khu vực
4. Lợi Thế Về Đồ Họa Để Phát Triển Hero
Không thể coi HoN là một DotA-Clone, HoN với lợi thế về engine của mình nên hoàn toàn có thể phát triển thể loại DotA Based Game (DBG) một cách trơn tru và nhiều ý tưởng mà từ trước đến giờ IceFrog vẫn chưa thể thực hiện được trên WC3 Engine.
Các heroes không hoàn toàn giống hệt DotA như nhiều người nghĩ, trái lại được remake rất phù hợp và hoàn toàn có thể đem sử dụng vào nhiều chiến thuật khác nhau, điển hình là Dark Lady – một bản sao của Night Stalker, được làm lại set skill theo một hướng khác hoàn toàn DotA và đến bây giờ hero này đã trở nên phổ biến và hoàn toàn có thể dùng vào chiến thuật gank nhờ một màn đêm đáng sợ gấp nhiều lần Night Stalker.
Ngoài ra, sẽ có một số bạn thắc mắc liệu cấu hình HoN có nhẹ nhàng để chơi không? Xin trả lời là cấu hình của HoN hoàn toàn nhẹ, không hề nặng như một số tờ báo đã viết, tôi đã đích thân test thử HoN tại phòng máy của TSC Club với cấu hình: AMD AthlonX2 4600 , Card đồ họa 7300GT và 1GB Ram đủ sức chạy HoN ở chế độ 1024×768x32 (17 Inch) với thiết lập High một cách nhẹ nhàng.
Các Heroes của DotA được tái tạo lại một cách sinh động hơn trong HoN
Dark Lady – một phiên bản hoàn thiện hơn Night Stalker của DotA
5. Add-On
Một điều nữa mà tôi muốn nói, đó là bạn hoàn toàn có thể phát triển thêm add-on cho chính HoN, toàn bộ các dòng lệnh trong game được viết bằng ngôn ngữ XAML khá giống với XML nên đối với một số người đã quen với XML thì hoàn toàn có thể đọc thêm một số tài liệu của S2 Game và phát triển những bộ Add-on dành riêng cho HoN, thậm chí bạn hoàn toàn có thể việt hóa toàn bộ game HoN cũng được (vấn đề việt hóa này sẽ được nói sau)
Một ví dụ cho Add-on của HoN: DotA Item Name
Theo Bưu Điện Việt Nam
So sánh DotA và các game "làm lại" (Phần cuối)
Không cần những thay đổi quá lớn, các tựa game "nhái" đang chiếm ưu thế trước DotA nhờ những điểm hoàn chỉnh trong chi tiết
Đồ họa - Ưu thế kẻ đến sau
Có thể nói ưu thế lớn nhất của các dòng "game nhái" trước DotA không hẳn đến từ những điểm đột phá trong lối chơi mà còn do lý do đơn giản hơn rất nhiều, đó là đồ họa của game. Nếu nói đồ họa của WarCraft III xấu thì sẽ là một nhận xét thiếu khách quan, thậm chí engine của game này còn mô phỏng rất mềm mại các cử động của nhân vật.
Nhưng dù sao thời điểm tựa game này ra đời cách đây cũng đã gần 7-8 năm, vì vậy khi so sánh với đồ họa của những game mà mới xuất hiện chưa đầy 1 năm tuổi thì rõ ràng sẽ chịu lép vế ít nhiều. Và dĩ nhiên điều đó sẽ làm không ít game thủ tò mò và muốn chuyển sang chơi thử tựa game mới.
Trong cuộc đua về đồ họa này dường như ưu thế nhiều nhất vẫn đang thuộc về Heroes of Newerth dù rằng nếu so về thực tế và chi tiết thì chưa chắc tựa game này có thể vượt qua nổi League of Legends. Thế nhưng do League of Legends đi theo phong cách thiết kế hoạt hình với các Champion dễ thương trong khi đó Heroes of Newerth lại sở hữu đồ họa trường phái "giống thật". Chính vì vậy các game thủ đã có phần đánh giá cao và nghiêng về game này nhiều hơn.
Cập nhật phiên bản
Đây có thể nói là nhược điểm lớn nhất của DotA so với cả hai tựa "game nhái". Với từng phiên bản của Custom map này công việc thông thường của bạn sẽ phải để ý các cập nhật trên trang PlayDotA cũng như GetDotA, sau đó tải phiên bản mới về. Thế nhưng không phải lúc nào những người chơi cùng bạn đã cập nhật ngay cùng thời điểm đó và rồi đôi lúc bạn sẽ phải chấp nhận chơi "tạm" phiên bản cũ.
Chưa kể cùng với đó cứ qua các phiên bản patch WarCraft III của Blizzard là lại một lần những game thủ DotA phải chờ phiên bản phù hợp cùng bao nhiêu rắc rối kéo theo. Và rồi sau một khoảng thời gian cứ download để cập nhật phiên bản như vậy sẽ đến lúc bạn sẽ phải lục tìm các map đã quá cũ để xóa đi, người ta hay gọi là dọn dẹp máy tính.
Trong khi đó các tựa game "nhái" lại được đóng gói kín hoàn toàn và cũng sẽ không có chuyện cãi nhau về phiên bản dùng để chơi hay thi đấu. Vì các game này sẽ luôn tự động liên kết đến server để xác nhận cũng như tự động cập nhật phiên bản mới nhất.
Dù để chơi hay thi đấu thì vẫn chỉ có duy nhất một phiên bản được công nhận. Dĩ nhiên người chơi sẽ không cần phải lo luôn canh chừng thông tin của hãng sản xuất, họ chỉ đơn giản bật game lên, chờ kiểm tra phiên bản, update (nếu có) và chơi.
Cũng sẽ không có chuyện game thủ phải xóa những phiên bản cũ đi làm gì vì tất cả đã được tích hợp chung vào một gói. Nhược điểm của việc này chính là luôn yêu cầu bạn phải có kết nối mạng ngay cả ở chế độ luyện tập với máy chứ không có chế độ Offline ( Heroes of Newerth đã từng có nhưng đang tạm thời khóa chức năng này).
Chống hack - Lưỡi gươm DotA chưa đủ sắc
Đây là một vấn nạn lớn và thường hay gặp nhất trong các trận đấu DotA thông thường. Phần lớn những hành động hack trong Custom map này chủ yếu xoay quanh việc hack map, loại bỏ lớp sương mờ che phủ và có thể thấy rõ những động tĩnh mà Hero đối phương đang điều khiển.
Chính hành động hack tràn lan và không có biện pháp ngăn cản hữu hiệu do DotA được làm từ Custom map của WarCraft III, rất hạn chế trong lập trình đang trở thành lý do chính bóp chết bộ môn này. Có không ít những game thủ tìm tới Heroes of Newerth hay League of Legends chính vì khả năng bảo mật của những tựa game mới và đã quá chán ngán cảnh "người người cùng hack, nhà nhà cùng hack" trong DotA.
Ở đó họ không gặp phải những kẻ tìm chiến thắng nhờ những chương trình "ăn gian" mà thay vào đó tất cả game thủ đều phải tự dựa vào thực lực của chính mình.
Quitter - Kẻ phá bĩnh khó chịu
Bên cạnh hack thì Quitter, những người rời game giữa trận đấu, cũng là một hiện tượng gây khó chịu cho người chơi DotA và đồng thời không có cách ngăn chặn nào trong Custom map này.
Thế nhưng trong cả hai tựa game, Heroes of Newerth và League of Legends vấn đề này lại được giải quyết khá tốt. Ở server sẽ có lưu thành tích chơi game của người chơi và đương nhiên trong đó bao gồm cả những lần thoát giữa chừng trận đấu của bạn. Tùy theo mức độ cũng như số lượng bạn thoát ít hay nhiều mà sẽ có thang đánh giá và tên gọi khác nhau.
Điểm then chốt nằm ở chính việc cả hai tựa game cho phép người chơi tạo Phòng (Room) để chơi và thêm các điều kiện trong đó có chọn lựa đồng ý hay không đồng ý cho các Quitter tham dự. Dĩ nhiên biện pháp này không thể lọc bỏ hoàn toàn hiện tượng thoát giữa chừng nhưng cũng sẽ buộc người chơi suy nghĩ kỹ hơn trước khi làm một Quitter.
Và nếu bạn cứ bỏ dỡ giữa chừng nhiều lần thì cầm chắc việc phải bỏ tài khoản đó hoặc cơ hội tham dự vào các trận đấu là rất ít.
Theo diễn đàn Game8
Nghệ thuật trá hình trong DotA Việt và những tin hot trong tuần Việc một trong những team DotA hàng đầu của Việt Nam bất ngờ fake nick để "lừa" những đội game khác tại giải đấu RoG đã trở thành tiêu điểm bàn tán hot nhất trong tuần. Trong khuôn khổ RoG tuần 3 tháng 6, giải đã gây bất ngờ lớn cho cộng đồng DotA khi có 2 team toàn những account Garena level...