4.000 ô tô Trung Quốc nhập 9 tháng qua, bao nhiêu chiếc gắn bản đồ “đường lưỡi bò”?

Theo dõi VGT trên

Trong thời gian 9 tháng năm 2019, Việt Nam đã nhập hơn 4.000 chiếc xe ô tô các loại từ Trung Quốc, trị giá khoảng 162 triệu USD, giá trung bình khoảng 930 triệu đồng/chiếc.

Theo cơ quan hải quan, khoảng 90% lượng xe nhập Trung Quốc ở Việt Nam là xe tải, xe chuyên dụng.

Thông tin hàng loạt xe hơi Trung Quốc gần đây có bản đồ định vị vệ tinh đường 9 đoạn trên biển Đông (đường lưỡi bò) phi pháp của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đang gây bức xúc dư luận, Tổng cục Hải quan thông báo 9 tháng qua đã có khoảng 4.000 chiếc xe Trung Quốc nhập vào Việt Nam, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong số khoảng 4000 chiếc xe ấy, hiện nay cơ quan hải quan đã phát hiện có 8 chiếc có sử dụng bộ định vị có gắn bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc. Dự kiến cả 8 chiếc này đều sẽ bị tịch thu, xử lý.

4.000 ô tô Trung Quốc nhập 9 tháng qua, bao nhiêu chiếc gắn bản đồ đường lưỡi bò? - Hình 1

Cùng chiếc xe Volkswagen có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc, thời gian qua có hơn 4.000 chiếc xe từ nước này nhập vào Việt Nam

Hầu hết xe Trung Quốc vào Việt Nam là xe tải, giá xe trung bình khá cao khoảng 930 đồng/chiếc; còn các loại xe dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam số lượng khiêm tốn và không được tiêu thụ nhiều, giá trung bình dưới 700 triệu đồng bao gồm nhiều mẫu xe đa dụng (SUV) và xe truyền thống sedan.

Các dòng xe con của Trung Quốc có hình dáng bên ngoài khá bắt mắt, các tiện ích bên trong của xe Trung Quốc khá đẹp và khá giống với các dòng xe Audi, Jaguar, Land Rover… của châu Âu.

Mặc dù có giá rẻ, hình dáng đẹp song xe Trung Quốc hiện vẫn không được lòng khách Việt Nam do nghi ngại về chất lượng. Bên cạnh đó, “cú phốt” truyền thông bẩn bằng đưa đường lưỡi bò vào bản đồ định vị vệ tinh của chiếc xe, các hãng xe Trung Quốc đã tự làm khó nhà phân phối của mình ở Việt Nam và thêm một ấn tượng xấu đối với người tiêu dùng Việt.

Về con số nhập khẩu, so với năm 2017 và năm 2016, lượng xe nhập hiện nay của Trung Quốc giảm khá mạnh. Năm 2017, lượng xe Trung Quốc nhập vào Việt Nam hơn 6.000 chiếc, trị giá hơn 227 triệu USD; năm 2016, lượng xe Trung Quốc cũng nhập vào Việt Nam hơn 8.800 chiếc, trị giá hơn 340 triệu USD.

Xe nhập Trung Quốc về Việt Nam thời gian 2016 – 2017 chủ yếu là xe tải như Hovo, JAC, FAW, Dongfeng…Đây là những loại xe tải siêu trường, siêu trọng nên khá phù hợp với quá trình phát triển các ngành công nghiệp khai thác, xây dựng và san lấp ở Việt Nam.

Tuy nhiên, gần đây xe tải Trung Quốc cũng bị cạnh tranh quyết liệt bởi các hãng xe liên doanh xe Nhật như Hino, xe Hàn như Hyundai hay xe liên doanh như Thaco, Kia, Suzuki… giá phù hợp, có chất lượng tốt hơn và cũng có thương hiệu hơn xe Trung Quốc nên rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe Trung Quốc gặp khó hoặc phá sản do không bán được xe.

Về lượng xe con, xe Trung Quốc ở Việt Nam không lâu và không được cộng đồng xe Việt chào đón. Cách nay khoảng 15 năm, nhiều mẫu xe Trung Quốc cỡ nhỏ, giá rẻ đã tìm cách xâm nhập vào Việt Nam như Lifan, Geely, Chery… Tuy nhiên, các mẫu xe này sớm thất bại thảm hại.

Sau đó, kế hoạch xâm nhập Việt Nam lần thứ 2 của xe Trung Quốc bắt đầu từ năm 2017 trở lại đây. Các mẫu xe con từ Trung Quốc lần này thay hình đổi dạng: đẹp hơn, thời thượng hơn và bắt mắt hơn.

Video đang HOT

Nhưng cho dù là nước có sản lượng xe lớn nhất thế giới trung bình khoảng hơn 12 triệu xe/năm và có khoảng 44 thương hiệu xe nội địa cùng gần chục thương hiệu xe toàn cầu, các dòng xe có xuất xứ Trung Quốc không được nhập ồ ạt vào Việt Nam.

Nguyên nhân bởi theo thông tin từ Cục Thuế xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan, xe con của các hãng xe toàn cầu có xuất xứ Trung Quốc không xuất vào Việt Nam bởi vướng thuế nhập khẩu cao, hiện xe xuất xứ từ Trung Quốc bị áp thuế khoảng 50% theo Nghị định 153/2017/NĐ-CP ngày 27/12/2017 của Chính phủ giai đoạn 2018 – 2020. Chính vì thế, các dòng xe nhập từ nước này về Việt Nam rất khó cạnh tranh với các mẫu xe từ các nước khác đặc biệt là xe không thuế từ ASEAN.

Đối với các dòng xe nội địa của Trung Quốc, dù được quảng cáo liên doanh với các hãng lớn của Nhật, Đức về hệ động cơ, khung sườn hay mua thiết kế… song luôn vẫn bị kiện vì nhái thiết kế, kiểu dáng công nghiệp của các dòng xe châu Âu, Mỹ. Vì vậy, nó khó xuất sang các nước phát triển mà thị trường trọng điểm đang là các nước châu Phi, Nam Á…

Tại Việt Nam, các mẫu xe con như Haima, Baic, Zoyte… mới được nhập vào Việt Nam qua một công ty tại Hải Phòng và một số doanh nghiệp tại TP. HCM và Đà Nẵng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP. HCM, xe Trung Quốc đều có đại lý, showroom và được bán rẻ hơn 30% đến 50% so với giá xe cùng chủng loại bán trên thị trường.

Hiện nay, các xe Trung Quốc dù giá rẻ, song vẫn chưa thể thuyết phục được khách hàng Việt, nhất là trong bối cảnh chất lượng xe còn nhiều nghi ngại thì việc cài cắm chủ quyền phi pháp vào sản phẩm được xem như một kiểu gian thương và biện pháp huỷ hoại thương hiệu của chính mình. Người tiêu dùng Việt hoàn toàn có quyền tẩy chay sử dụng sản phẩm có cài cắm vấn đề chính trị, lợi ích dân tộc thuần tuý với mục đích xấu.

Theo Dân trí

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm "nóng" làng xe Việt

Tuần qua thông tin xe Volkswagen trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam có bản đồ hình lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc đã và đang gây nhiều bức xúc cho dư luận. Ngoài ra, thị trường xe cuối tháng 10 đón nhiều tin vui cho người tiêu dùng khi nhiều mẫu xe hơi đồng loạt hạ giá 200 đến 300 triệu đồng/chiếc.

Cân nhắc xử lý hình sự vụ xe có đường lưỡi bò phi pháp

Liên quan đến việc xe Volkswagen trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 có bản đồ đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, cơ quan Hải quan cho biết đang cân nhắc, tìm căn cứ luật để xử phạt hành chính hay hình sự vụ việc, đối tượng.

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm nóng làng xe Việt - Hình 1

Theo nguồn tin đề nghị giấu tên của Dân Trí từ Tổng cục Hải quan, cơ quan này đang sốt sắng vụ việc và đang cân nhắc trên các luật pháp chuyên ngành để có đề xuất xử lý xử phạt hành chính hay xử lý hình sự nhằm để sự việc không tái diễn trong thời gian tới.

Mới đây, trả lời báo Dân Trí, ông Nguyễn Văn Cẩn , Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẳng định: "Vụ việc xe Volkswagen có chứa bản đồ lưỡi bò sẽ được xử lý trên tinh thần nghiêm nhất. Các bộ ngành đang họp liên ngành để xử lý vụ việc này".

Không cấp Giấy chứng nhận cho xe vi phạm chủ quyền

Cục Đăng kiểm sẽ không cấp Giấy chứng nhận cho các mẫu xe vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam. Quyết định trên được cho là có ảnh hưởng lớn từ vụ việc xe Volkswagen có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam.

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm nóng làng xe Việt - Hình 2

Đại diện Cục Đăng Kiểm Việt Nam, trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới - ông Nguyễn Tô An đã kí văn bản số 4367/ĐKVN-VAQ gửi cơ sở lắp ráp ô tô cũng như các tổ chức/cá nhân nhập khẩu ô tô, thông báo về việc xử lí các loại xe có ứng dụng dẫn đường sử dụng hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp phải tự kiểm tra các ứng dụng dẫn đường và hình ảnh sử dụng trên các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu; trường hợp phát hiện phải gỡ bỏ.

Văn bản này cũng nêu rõ: Cục Đăng kiểm sẽ từ chối cấp Giấy Chứng nhận (GCN) cho các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, văn bản của Cục Đăng kiểm mới chỉ đề cập các trường hợp đối với các dòng xe mới, hiện chưa biết phương án xử lý đối với các mẫu xe đã hoàn thiện thủ tục và đang lưu thông trên đường.

Gỡ bỏ bản đồ lưỡi bò xe Trung Quốc nhập khẩu

Nhà phân phối chính thức thương hiệu ô tô Zotye là Công ty cổ phần thương mại Kylin - GX688 đã chính thức xác nhận việc gỡ bỏ ứng dụng dẫn đường (Navigator) trên các mẫu xe Trung Quốc, do phần mềm này sử dụng các hình ảnh không đúng về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm nóng làng xe Việt - Hình 3

Cụ thể, văn bản chính thức của Kylin - GX688 cho biết, công ty sẽ gỡ bỏ ứng dụng Navigator trên các mẫu xe tại Việt Nam, bởi hình ảnh sử dụng trong các mẫu xe này đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Đại diện nhà phân phối cho biết, do tính năng này không sử dụng được tại Việt Nam (vì khác hệ thống định vị vệ tinh và không có dữ liệu) nên đã dẫn đến sơ suất trong quá trình kiểm tra xe. Kylin-GX688 "nghiêm túc nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi sâu sắc" tới những khách hàng sử dụng các mẫu xe này.

Xe xả hàng cuối năm tối đa 300 triệu đồng

Tính từ đầu tháng 10 có khoảng gần 30 mẫu ô tô từ bình dân đến hạng sang nhận được chính sách ưu đãi, giảm giá. Trong đó, có nhiều mẫu xe nhận được ưu đãi "khủng" tới cả trăm triệu đồng.

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm nóng làng xe Việt - Hình 4

Cụ thể, Audi Q7 giảm 300 triệu đồng, hiện giá bán chính hãng của Audi Q7 là 3,34 tỷ đồng (bản động cơ 2.0L) và 3,389 tỷ đồng (bản 3.0L). Sau khi giảm giá, giá của Audi Q7 tại đại lý chỉ còn hơn 3 tỷ đồng.

Trong tháng 10/2019, hãng xe sang nước Đức giảm giá hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam, với mức giảm lên tới 200 triệu đồng cùng hàng loạt ưu đãi khác.

Các dòng xe nhỏ BMW 118i và 218i được giảm tới 180-200 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu BMW 3-series có mức giảm khoảng 260 - 270 triệu đồng (xe được giảm giá là các phiên bản dành cho năm 2018 tại Việt Nam).

Ngoài ra, còn có một số mẫu xe khác như Subaru Outback giảm 200 triệu đồng, Mercedes-Benz ưu đãi tới 200 triệu đồng, Toyota Fortuner giảm gần 150 triệu đồng và Chevrolet Trailblazer giảm 100 triệu đồng.

Dân chơi Lào, xe sang biển siêu đẹp chạy đầy đường

Ở Thủ đô Viêng-Chăn (Lào), bước ra đường là thấy xe sang biển đẹp chạy đầy đường, thậm chí nhiều dòng xe bình dân cũng có biển số chất. Tại đây, người dân có thể thoải mái mua biển số đẹp theo ý muốn.

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm nóng làng xe Việt - Hình 5

Thống kê từ ASEAN cho thấy trong vài năm trở lại đây, lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam đều nằm trong Top 5 các nước trong khu vực. Ở cuối bảng xếp hạng là các nước Lào, Brunei, Myanmar tương ứng mức dân số thấp.

Mặc dù lượng tiêu thụ ô tô mới ở Lào hàng năm chưa bao giờ vượt qua mức 100 ngàn xe nhưng người dân tại đây lại có độ chịu chơi đáng nể, nhất là ở khu vực Thủ đô Viêng-Chăn. Tại đây, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng khi bước ra ngoài đường là dễ dàng bắt gặp ô tô... biển đẹp.

Gần 2 năm bỏ thuế, làng xe Việt ra sao?

Sau gần 2 năm bỏ thuế nhập khẩu đối với các dòng xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN, thị trường xe hơi Việt chứng kiến khá nhiều sự thay đổi từ các phân khúc xe hơi, đến giá các loại xe trên thị trường và thị hiếu tiêu dùng xe của người Việt.

Năm 2018, Việt Nam bãi bỏ thuế nhập xe từ ASEAN, lượng xe Thái và Indonesia về Việt Nam có cơ hội tăng mạnh. Tuy nhiên, do chính sách điều chỉnh, trong đó có Nghị định 116 và Thông tư 03 về sản xuất, kinh doanh xe hơi đã khiến cho các dòng xe nhập khẩu, lắp ráp ở Việt Nam tiêu thụ chậm trong 6 tháng đầu năm 2018.

Rúng động vụ xe có đường lưỡi bò và cuộc đại hạ giá làm nóng làng xe Việt - Hình 6

Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm 2018 và cả năm 2019, lượng xe Thái Lan, Indonesia tăng nhập về Việt Nam với số lượng rất lớn. Cụ thể, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, hết 9 tháng đầu năm nay, xe Thái Lan nhập vào Việt Nam đạt 62.300 chiếc, xe Indonesia là gần 32.000 chiếc, lượng xe nhập của hai nước này hiện chiếm khoảng 88% tổng lượng xe của các quốc gia nhập khẩu vào Việt Nam.

Lượng nhập xe Thái Lan đã tăng nhập về Việt Nam gần 33.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó, lượng xe của Indonesia đã tăng khoảng 25.500 chiếc.

Cũng vì lượng nhập xe tăng mạnh, thị trường xe Việt Nam chứng kiến nhiều loại xe có giá rẻ hơn. Năm 2018 và 2019, thị trường xe tại Việt Nam có thêm nhiều chủng loại xe giá từ 400 đến 700 triệu đồng hơn so với trước đây, đơn cử như Wigo của Toyota, Brio của Honda hay Xpander của Mitsubishi... đều là các dòng xe giá rẻ nhập khẩu thêm cho thị trường.

.Theo Phapluatplus

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Angela Phương Trinh tiếp tục có hành động thách thức khiến netizen ngao ngán
14:41:19 04/06/2024
Hình ảnh chưa công bố trong tang lễ diễn viên Đức Tiến: Bình Phương gọi điện cho mẹ chồng, khóc nức nở khi tiễn biệt
12:52:12 04/06/2024
Trấn Thành lại bị dính vào ồn ào muốn "riêng tư", khách ăn cùng nhà hàng bị yêu cầu xóa ảnh: Chuyện gì đây?
12:44:50 04/06/2024
Ông Thích Minh Tuệ bí mật rời đi như thế nào khi tự nguyện dừng đi bộ khất thực?
16:43:18 04/06/2024
Cận cảnh mộ phần 41 nghìn đô của Đức Tiến, lộ 1 nhân vật tuần nào cũng ra thăm
13:52:22 04/06/2024
Trạm cứu hộ trái tim: Nghĩa gặp Ngân Hà và con gái sau 3 năm, ông Trường cũng hội ngộ "tình cũ"
12:41:27 04/06/2024
Mỹ nhân ly hôn năm 21 t.uổi bất ngờ phát ngôn vụ Xoài Non - Xemesis: Không phải chỉ vì ít học mới đổ vỡ
14:37:11 04/06/2024
"Hot mom" Doãn Hải My lần đầu kể "tất tần tật" chuyện đi đẻ: Sinh thường, đau rũ rượi vẫn bị Đoàn Văn Hậu bắt làm một điều
13:20:01 04/06/2024

Tin mới nhất

Bảng giá xe Mitsubishi tháng 12: Mitsubishi Outlander tiếp tục nhận ưu đãi 50 triệu đồng

14:06:21 21/12/2022
Khách hàng mua Mitsubishi Outlander trong tháng 12 sẽ được hãng tặng phụ kiện và phiếu nhiên liệu với tổng giá trị lên tới 50 triệu đồng

Toyota Avanza và Toyota Veloz lắp ráp trong nước sẽ ra mắt ngay trong năm 2022

14:04:14 21/12/2022
2 mẫu MPV dự kiến sẽ được xuất xưởng chính thức từ nhà máy của Toyota Việt Nam ngay trong tháng 12 này. Và đáng quan tâm, nhiều khả năng Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross lắp ráp trong nước sẽ tiếp tục giữ giá như cũ từ 558 đến...

Triệu hồi Porsche Taycan do lỗi hệ thống treo

14:02:32 21/12/2022
Porsche Taycan đang bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi hệ thống treo khí nén, đây là vấn đề tương tự xảy ra với Audi e-tron GT do 2 mẫu xe này đang sử dụng chung khung gầm

Nhiều mẫu ôtô được giảm giá dịp cuối năm

12:57:39 21/12/2022
Bước vào tháng cuối cùng trong năm 2022, nhiều hãng xe đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi hàng chục triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm

Cập nhật bảng giá xe Mercedes mới nhất tháng 12/2022

12:49:02 21/12/2022
Bảng giá xe Mercedes mới nhất tháng 12/2022 các dòng A-class 2021, C-Class 2022, E-Class 2021, S-Class 2022, GLC 2021, GLB 2021, GLS 2021, G-Class 2021, GT-Coupe 2021, V-Class 2021, GLA 2022 được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đâ...

Triệu hồi xe điện Audi e-tron GT và Porsche Taycan vì lỗi hệ thống treo

12:47:35 21/12/2022
Hơn 100 chiếc Audi e-tron GT và Porsche Taycan nhận thông báo triệu hồi tại Mỹ do lỗi liên quan tới phuộc nhún. Hai mẫu xe thuần điện Audi e-tron GT và Porsche Taycan vừa được thông báo triệu hồi tại thị trường Mỹ để sửa lỗi liên quan l...

5 xe ô tô điện có lưới tản nhiệt xấu xí và không cần thiết

10:27:43 21/12/2022
Mặc dù, chúng là những ô tô điện có thiết kế kiểu dáng đẹp và hiện đại, nhưng nó lại bị khách hàng không thích vì có lưới tản nhiệt giả xấu xí và không cần thiết

Mazda3 sắp có bản chạy điện

10:22:38 21/12/2022
Hãng ôtô Nhật Bản tiến hành đăng ký kiểu dáng độc quyền cho một mẫu xe điện mang hình dạng tương đồng với dòng sedan Mazda3

Mitsubishi Xpander trúng biển ngũ quý 2 'sang tay' giá gần 2 tỷ đồng

08:34:15 21/12/2022
Chiếc xe Mitsubishi Xpander được chủ nhân ở Long An bấm trúng biển ngũ quý 2 (62A-22222) hồi đầu năm 2021 nay được chuyển nhượng lại với giá gần 2 tỷ đồng

Thế khó của Vinfast VF8 tại Mỹ, phải chăng giá quá cao?

07:50:22 21/12/2022
Báo chí Mỹ đang bắt đầu có các nhận định, đ.ánh giá cho rằng giá của xe điện Việt Nam VF8 chào bán thị trường Mỹ là khá cao và khó cạnh tranh. Phải chăng đây là một thế khó của Vinfast giữa trùng điệp các đối thủ mạnh?

Toyota Yaris Cross GR Sport 2023 ra mắt tại thị trường Úc

07:48:24 21/12/2022
Sau khi giới thiệu Toyota Yaris Cross GR Sport cho thị trường châu Âu vào tháng 9/2022, nhà sản xuất Nhật Bản đã mang chiếc crossover này đến thị trường Úc với mức giá từ 35.840 AUD (khoảng 570 triệu đồng)

Xe điện thể thao nào tốt nhất 2022?

07:46:18 21/12/2022
Theo Autocar, đây là những mẫu xe điện vừa chạy nhanh bậc nhất hành tinh, vừa được đ.ánh giá tốt nhất hiện nay. Trên thực tế, không ngoa khi nói rằng Porsche đã truyền cho chiếc xe điện đầu tiên của mình tất cả những dấu hiệu nổi bật của...

Có thể bạn quan tâm

Bạn Đức Tiến hé lộ số t.iền phúng điếu, có phong bì 300 triệu, mẹ ruột được an ủi

Sao việt

18:03:37 04/06/2024
Ngày 30/5 vừa qua, lễ tang của diễn viên Đức Tiến đã được bà xã Bình Phương cùng một số người thân, bạn bè tổ chức tại Mỹ. Mới đây, người thân của cố nghệ sĩ đã công bố số t.iền phúng điếu.

8 cái tên bị cấm vĩnh viễn thi đấu Liên Minh Huyền Thoại là ai?

Mọt game

17:55:28 04/06/2024
Sau thời gian điều tra tiêu cực, chiều hôm qua kênh thông tin chính thức của giải đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam đã công bố danh sách các tuyển thủ vi phạm Bộ quy tắc.

'Những nẻo đường gần xa' tập 9: Dũng bị sếp nữ mắng té tát

Phim việt

17:54:11 04/06/2024
Trong Những nẻo đường gần xa tập 9, Hùng mang cơm đến công ty cho em trai thì vô tình chứng kiến cảnh Dũng bị sếp nữ mắng té tát.

Kanyawee - Bạn thân Lisa gây thương nhớ với khuôn mặt "hốt bạc", hút 5 triệu fan

Sao châu á

17:47:10 04/06/2024
Thanaerng Kanyawee trở thành ngọc nữ được yêu thích nhất của làng giải trí xứ chùa vàng sau vai diễn trong T.uổi nổi loạn 3 . Với ngoại hình cuốn hút, nét đẹp cá tính, chiều cao ấn tượng 1m75 và gu thời trang cực cool, hotgirl sinh năm 9...

Bí quyết khử mùi tanh khi nấu canh cá

Ẩm thực

17:37:48 04/06/2024
Canh cá là món dễ nấu, dễ ăn, giàu dinh dưỡng; tuy nhiên bạn cần nắm bí quyết khử mùi tanh cá để món ăn có hương vị hoàn hảo.

Hãng vận tải biển Maersk dự báo lợi nhuận tăng hơn 3 tỷ USD

Thế giới

17:34:13 04/06/2024
Maersk nhận định tình trạng gián đoạn do cuộc khủng hoảng trên Biển Đỏ, trong khi nhu cầu vận tải hàng hải vẫn mạnh mẽ là yếu tố sẽ giúp hiệu suất tài chính của hãng mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm 2024.

NSND Trọng Trinh lần đầu khoe con trai cả và kể lại mối tình với vợ kém 16 t.uổi

Tv show

17:15:58 04/06/2024
NSND Trọng Trinh đã có những chia sẻ về cơ duyên đưa anh đến với người vợ hiện tại và lần đầu tiên cùng con trai lớn xuất hiện trên sóng truyền hình.

Ninh Dương Story từ chối tham gia sự kiện LGBT vì không phải "mã gen normal"?

Netizen

17:14:12 04/06/2024
Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương hiện vẫn đang là những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Tuy nhiên gần đây, một số phát ngôn, hành động gần đây của Ninh Dương Story trở thành chủ đề bàn tán, gây tranh cãi.

Cõng Anh Mà Chạy vượt Nữ Hoàng Nước Mắt trở thành phim truyền hình Hàn của năm

Phim châu á

17:13:22 04/06/2024
Cõng Anh Mà Chạy suốt thời gian lên sóng đã là chủ đề hot trên tất cả các nền tảng MXH tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Chính vì thế, bộ phim đã vượt mặt nhiều bom tấn để trở thành phim truyền hình Hàn Quốc của năm 2024.

Chồng bỗng nhiên tặng túi hiệu khiến tôi phát hiện anh ngoại tình

Góc tâm tình

17:02:13 04/06/2024
Hơn 10 năm hôn nhân, đây là lần đầu tiên chồng tặng quà cho tôi, mà hẳn là chiếc túi xách hàng hiệu; tôi chưa hết sung sướng thì đã đớn đau nhận ra chồng ngoại tình.

Nước chè có tốt không? có nên uống nước chè hàng ngày?

Sức khỏe

16:36:27 04/06/2024
Nước chè xanh là một trong những loại đồ uống được nhiều người yêu thích và tin rằng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.