2014: Samsung làm gì để giữ ngôi vương?

Theo dõi VGT trên

2013, Samsung đã có 1 năm thành công với một loạt các sản phẩm ấn tượng. Tuy nhiên, giữ được ngôi vương trong năm 2014 là điều không đơn giản cho Samsung.

Theo thông tin đăng tải trên The Wall Street Journal, trong bài phát biểu mới đây của mình, Giám đốc điều hành của Samsung, ông Lee Kun-hee cho biết, trong năm 2014, công ty lên kế hoạch “thoát khỏi mô hình kinh doanh và chiến lược từ năm, mười năm trước đây và tập trung vào phần cứng”.

2014: Samsung làm gì để giữ ngôi vương? - Hình 1

Trong một vài năm gần đây, thị trường công nghệ đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Samsung. Đầu tiên là việc công ty đã chiếm ngôi nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới từ tay Nokia. Tiếp theo đó, Samsung trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới.

Không dừng lại ở đó, Samsung được cho là nhà sản xuất tiên phong trên phân khúc phablet với thiết bị Galaxy Note. Trong thế giới smartphone chạy trên nền tảng Android, Samsung cũng độc chiếm với tỷ lệ thị phần hơn 80%.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, trong năm 2014, nếu muốn tiếp tục giữ vị trí ngôi đầu trên thị trường di động, Samsung cần phải cải thiện phần mềm và tích hợp nhiều công nghệ mới trên các thiết bị của mình.

Bản thân nhà lãnh đạo của Samsung, ông Lee Kun-hee cũng cho biết, để duy trì được đà tăng trưởng, Samsung sẽ cần phải bắt đầu chuyển trọng tâm phát triển phần mềm và và công nghệ mới.

Lãnh đạo của Samsung cho biết thêm, một trong những bước đầu tiên của Samsung trong kế hoạch phát triển phần mềm chính là ra mắt các thiết bị khác ngoài Android. Trong năm nay, chắc chắn người dùng sẽ chứng kiến sự ra một số thiết bị chạy trên Tizen – nền tảng do công ty phát triển.

Theo VTV

Video đang HOT

Smartphones màn hình cong là xu hướng tất yếu?

Sự trỗi dậy của thiết kế màn hình cong đối với cả điện thoại và TV là một xu hướng tất yếu trong giai đoạn chín muồi của công nghệ OLED, với màn hình siêu mỏng và có tính đàn hồi tự nhiên.

Smartphones màn hình cong là xu hướng tất yếu? - Hình 1

Liệu màn hình cong có là xu hướng mới của thị trường điện thoại thông minh, hay đây chỉ là một sản phẩm mang tính thử nghiệm? - Ảnh: Mashable

Có một điều không cần tranh cãi là thị trường smartphones đã có bước nhảy vọt trong năm 2013. Hàng loạt mẫu điện thoại và nền tảng được tung ra, cũ có, mới có.

Nhưng ngay khi bạn cho rằng mảnh đất smartphones đã bão hòa, thì một thế hệ sản phẩm mới toanh trình làng khiến nhiều người không khỏi tò mò: Điện thoại thông minh màn hình cong.

Không hẹn mà gặp, mùa thu này cả Samsung và LG đều ra mắt hai dòng smartphones mới với thiết kế cong. Sản phẩm Samsung Galaxy Round có hình dạng cong theo chiều ngang, tạo cảm giác thoải mái khi màn hình 5,7-inch áp vào đùi khi nằm trong túi quần.

Smartphones màn hình cong là xu hướng tất yếu? - Hình 2

Hai chiếc Samsung Galaxy Round (phải) và LG G Flex (trái).

Mặt khác, LG G Flex lại được trang bị màn hình 6-inch lượn cong theo chiều thẳng đứng, giúp điện thoại bắt tiếng tốt và áp sát mặt hơn khi bạn thực hiện cuộc gọi.

Smartphones màn hình cong là xu hướng tất yếu? - Hình 3

LG G Flex được trang bị màn hình 6-inch lượn cong theo chiều thẳng đứng.

Với cả 2 sản phẩm trên, màn hình đều được giảm lóa đáng kể. Nhất là khi xem video, độ chói được cải thiện rõ rệt. Khi đặt chiếc điện thoại màn hình cong cạnh một chiếc màn hình phẳng thông thường, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt.

Sau khi trải nghiệm cả hai sản phẩm, phân tích viên của tạp chí công nghệ Mashable cho rằng màn hình G Flex cho chất lượng hiển thị "điện ảnh" hơn khi xem video, dù Galaxy Round có hình ảnh rực rỡ sống động hơn hẳn màn hình phẳng cùng cỡ của Galaxy Note 3.

Smartphones màn hình cong là xu hướng tất yếu? - Hình 4

Nhưng xét trên khía cạnh tổng thể, vì cả hai cùng là điện thoại cỡ to, nên ngay từ đầu đây đã là yếu tố khiến người dùng ngại ngần khi phải mang theo người. Samsung đã vượt lên với kiểu dáng gọn và thuận tiện để đút túi hơn chiếc điện thoại to và hơi thô mang hiệu G Flex.

Ngoài màn hình cong, G Flex còn được trang bị một tính năng khá lạ, đó là công nghệ tự phục hồi (self-healing), giúp các vết xước trên nắp lưng mờ dần sau vài tiếng. Tuy nhiên, với những vết xước lớn, thời gian "hồi phục" dài hơn và vẫn để lại vệt về sau.

Sự trỗi dậy của thiết kế màn hình cong đối với cả điện thoại và TV là một xu hướng tất yếu trong giai đoạn chín muồi của công nghệ OLED, với màn hình siêu mỏng và có tính đàn hồi tự nhiên.

Smartphones màn hình cong là xu hướng tất yếu? - Hình 5

Sự trỗi dậy của thiết kế màn hình cong đối với cả điện thoại và TV là một xu hướng tất yếu.

Bước tiếp cho điện thoại sẽ là khả năng đàn hồi hoàn toàn, dù để đạt được điều này thì không chỉ màn hình mà tất cả các bộ phận khác cũng cần có thể bẻ cong.

Các nhà nghiên cứu công nghệ đang nỗ lực cho mục tiêu này. Bước đầu, một nhóm kỹ sư Hàn Quốc đã phát minh ra bộ "pin đàn hồi" cho điện thoại.

Cả hai sản phẩm Galaxy Round và G Flex hiện đã có mặt tại vài quốc gia châu Á, LG đã tuyên bố hãng sẽ tấn công thị trường Mỹ trong năm tới, và Samsung chắc chắn sẽ nối gót theo sau. Các sản phẩm smartphones với màn hình cong cỡ nhỏ hơn cũng sẽ được phát triển.

Liệu màn hình cong có là xu hướng mới của thị trường điện thoại thông minh, hay đây chỉ là một sản phẩm mang tính thử nghiệm? Báo cáo của Samsung cho thấy hiện giờ nhu cầu đối với thiết kế này còn khá hạn chế. Nhưng có thể gió sẽ đảo chiều nếu nhiều ứng dụng chuyên biệt được phát triển thêm.

Thế nên, có lẽ đế chế của "smartphones cong" mới chỉ vừa bắt đầu.

OLED (Organic Light-Emitting Diode: Diode phát sáng hữu cơ) là các thiết bị thể rắn cấu tạo từ các tấm phim mỏng làm từ các hợp chất hữu cơ. Tấm phim này sẽ phát ra ánh sáng khi được cung cấp điện năng. OLED có thể tạo ra những hình ảnh sáng và rõ nét hơn nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn các công nghệ màn hình LED (Light-Emitting Diode: Diode phát quang) hay LCD (Liquid Crystal Display: Màn hình tinh thể lỏng) hiện tại.

Theo Mashable

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Chân dung chủ homestay nghi "gian díu" với Nam Thư, em gái tố bản tính dơ bẩn
16:02:40 05/07/2024
Vũ Luân xoá sạch MV có Hồng Loan, nghi bị huỷ show, phong sát như Hồng Phượng
14:53:06 05/07/2024
Căng đét: Mẹ Nine Naphat đáp trả khi bị tố là nguyên nhân khiến con trai chia tay Baifern
14:34:22 05/07/2024
"Tiểu tam" khiến Baifern - Nine Naphat chia tay là đây?
15:01:53 05/07/2024
Vụ giám thị ký nhầm: kiểm điểm cán bộ, lập tổ phân tích bài làm của thí sinh
16:18:17 05/07/2024
Nam Thư mê khoe dáng p.hồn t.hực, chuộng style kiệm vải, U40 "dao kéo" 1 bộ phận
14:02:11 05/07/2024
Châu Tấn nghi vấn tiêm chất trẻ hóa níu t.uổi xuân, nhan sắc biến dạng?
14:15:44 05/07/2024
Nam diễn viên nổi tiếng về quê sống, để vợ ở lại Sài Gòn: "Mỗi ngày tôi chỉ ăn một bữa cơm"
16:07:17 05/07/2024

Tin mới nhất

Nâng cao và biến đổi hình ảnh của bạn bằng trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut

15:45:56 16/01/2024
Đã đến lúc bỏ lại các công cụ chỉnh sửa cũ và chấp nhận giải pháp thay đổi cuộc chơi. Gặp gỡ Trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut - giải pháp sẽ nâng cao, nâng cao và cách mạng hóa thế giới sáng tạo nội dung trực quan của bạn

Cách đăng Facebook để có nhiều lượt thích và chia sẻ

22:01:27 21/12/2022
Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng luôn muốn các bài đăng trên Facebook có được nhiều lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu bài đăng thì không phải ai cũng biết

Thêm nhiều bang của Mỹ cấm TikTok

21:03:46 21/12/2022
Louisiana và Tây Virginia là hai bang mới nhất cấm công chức sử dụng TikTok trên thiết bị công do lo ngại Trung Quốc có thể theo dõi người Mỹ và kiểm duyệt nội dung

Microsoft cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ đám mây để bảo vệ khách hàng

20:03:41 21/12/2022
Microsoft đã cập nhật thỏa thuận cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ trực tuyến của mình. Việc khai thác t.iền điện tử trên dịch vụ của Microsoft cần có sự cho phép bằng văn bản của công ty, nhưng cũng chỉ nhằm mục đích thử nghiệ...

Facebook trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp

20:01:24 21/12/2022
Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết họ đã ngăn chặn không dưới 200 hoạt động bí mật, trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp kể từ năm 2017 tại khoảng 70 quốc gia

Meta đối mặt cáo buộc vi phạm các quy tắc chống độc quyền với mức phạt 11,8 tỷ đô

19:01:39 21/12/2022
Ủy ban Châu Âu - cơ quan điều hành của EU cho biết, đã phát hiện Meta vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Meta có thể phải đối mặt với khoản t.iền phạt lên tới ...

Không cần thăm dò, Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

15:01:33 21/12/2022
Người dùng Twitter, các nhà đầu tư Tesla và chuyên gia phân tích trong ngành đều cho rằng Elon Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

Đại lý Việt nhập iPhone 14 kiểu 'bia kèm lạc'

14:01:42 21/12/2022
Muốn nhập được các mẫu bán chạy như iPhone 14 Pro/Pro Max, các chuỗi đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple bắt buộc phải nhập thêm hàng loạt phụ kiện đi kèm

Khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

09:38:18 21/12/2022
Sáng 20/12, tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR

'Dở khóc dở cười' với tính năng trợ giúp người bị tai nạn ôtô của Apple

09:37:54 21/12/2022
Tính năng phát hiện tai nạn ôtô mới ra mắt trên Apple iPhone và Apple Watch sẽ tự động tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận cấp cứu khi có nguy cơ xảy ra tai nạn

Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

09:35:12 21/12/2022
Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch sa thải 15% trong số hơn 30.000 nhân sự trong bối cảnh công ty gặp khó khăn

Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào giữa năm 2023

09:34:00 21/12/2022
Đối với Trung Quốc, việc mất vị trí độc quyền sản xuất MacBook tượng trưng cho vị thế công xưởng thế giới của Trung Quốc đang bị suy yếu

Có thể bạn quan tâm

Đám cưới siêu lãng mạn gây sốt màn ảnh Hoa ngữ, ai đi qua cũng tưởng vợ chồng thật

Hậu trường phim

19:55:53 05/07/2024
Thời điểm hiện tại, bộ phim Em đẹp hơn cả ánh sao dù mới lên sóng nhưng đã thu hút nhiều sự chú ý. Tác phẩm này có sự tham gia của cặp đôi nhan sắc Hứa Khải và Đàm Tùng Vận.

Phạm Hương đẹp quý phái, quyến rũ trong bộ ảnh mới

Sao việt

19:52:57 05/07/2024
Hoa hậu Phạm Hương xuất hiện với vẻ ngoài sang trọng, quý phái, thần thái ngút ngàn trong bộ ảnh mới. Nàng hậu diện mẫu váy dài, xẻ tà cao, trễ vai khoe trọn đôi chân dài và bờ vai thanh mảnh.

Sai lầm cần tránh khi bôi kem chống nắng

Làm đẹp

19:51:43 05/07/2024
Kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, nhưng cần sử dụng đúng cách mới có hiệu quả tối ưu bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời...

Sao Kim b.ắn tim Sao Hỏa tập 4: Đào phát hiện chồng gửi con cho 2 cô "bán hoa"

Phim việt

19:49:49 05/07/2024
Đào đi làm về không thấy chồng con đâu, hóa ra Quý đã gửi con sang nhà 2 hai cô bán hoa Huyền - Trinh trông giúp.

Euro 2024: Ronaldo và kỷ lục... tịt ngòi không mong muốn

Sao thể thao

19:46:23 05/07/2024
Khi Cristiano Ronaldo chưa ghi bàn ở Euro 2024 và trải qua 8 trận liên tiếp tại 2 giải đấu lớn tịt ngòi, nhiều người bắt đầu nhắc lại kỷ lục buồn của Messi: Từng sớm rời World Cup 2010 mà chẳng có lần nào phá được lưới đối phương...

Lâm Tâm Như hé lộ tình trạng Trần Nghiên Hy - Trần Hiểu, vô tình làm lộ bằng chứng cặp sao đổ vỡ?

Sao châu á

19:38:18 05/07/2024
Chia sẻ của Lâm Tâm Như về thông tin cặp đôi Trần Nghiên Hy - Trần Hiểu ly hôn đang gây bàn tán xôn xao trong dư luận.

Chưa Biết tái xuất, Phanh nè sợ xanh mặt, lộ tâm lý bất ổn, lên VTV cầu cứu?

Netizen

19:35:07 05/07/2024
Hai ngày trước, Chưa Biết - kênh TikTok sở hữu 1,2 triệu người theo dõi, chuyên công khai phốt người nổi tiếng bất ngờ bị cho bay màu. Diễn biến này được dân tình nhận ra ngay sau khi kênh bị VTV nhắc tên trong phóng sự cảnh báo cộng đồ...

Esports World Cup 2024: Nhọc nhằn đ.ánh bại Bilibili Gaming, T1 tiến vào bán kết

Mọt game

19:22:59 05/07/2024
Trong trận đấu khai mạc Esports World Cup 2024 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, T1 gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với nhà vô địch Trung Quốc Bilibili Gaming (BLG).

Lại ghi nhận thêm 1 ổ dịch chó dại tại Định Quán

Sức khỏe

19:16:33 05/07/2024
Từ kết quả điều tra dịch tễ trên cho thấy chưa khẳng định được nguồn lây mầm bệnh dại. Do đó, người dân cần chú ý theo dõi, cảnh giác đặc biệt với các con chó lạ, chó thả rộng trên địa bàn.

"Tóm dính" Lisa giữa bão tranh cãi MV mới, làm gì mà netizen khuyên "lo về hát đi"?

Nhạc quốc tế

19:03:11 05/07/2024
Thông thường, quả chanh tươi được sử dụng như một loại trái cây dùng để pha nước uống giải nhiệt hoặc gia vị chế biến món ăn.

Mô tô nước phát nổ khi đang phục vụ du khách trên biển Cô Tô

Tin nổi bật

18:27:39 05/07/2024
Ngày 5/7, thông tin từ UBND huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang phối hợp vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc 1 chiếc mô tô nước phát nổ khi đang phục vụ khách du lịch trên vùng biển địa phương.