2013: Máy tính bảng sẽ thế nào?

Theo dõi VGT trên

Có thể nói 2012 là năm của tablet. Trong báo cáo mới đây nhất, Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) ước tính có khoảng 122,3 triệu tablet đã được bán ra trên toàn cầu trong năm 2012, cao gấp đôi con số của năm 2011. Trước những con số ấn tượng như vậy, chắc chắn rằng năm 2013 thị trường tablet sẽ còn sôi động hơn rất nhiều. Dưới đây là 4 dự đoán của chúng tôi về xu hướng của tablet trong năm nay.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 1

1. Kích thước tablet sẽ nhỏ gọn hơn

Những tablet cỡ lớn như iPad hiện tại vẫn chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường mới mẻ này với thị phần lên tới 59% trong năm 2012, tuy nhiên theo IHS iSuppli, những tablet cỡ nhỏ hơn rất có khả năng sẽ chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong năm 2013. Theo ước tính, gần 34 triệu tablet cỡ nhỏ (nhỏ hơn 8 inch) đã được bán ra trong năm ngoái, trong khi con số này chỉ là 17 triệu trong năm 2011. Với nhu cầu ngày một tăng như hiện nay, rất có thể năm 2013 sẽ kết thúc với 50% thị phần thuộc về các tablet cỡ nhỏ.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 2

Google Nexus 7 với kích thước nhỏ gọn – 7 inch.

Một ví dụ điển hình trong năm 2012 đó chính là đại diện tới từ Google: Nexus 7. Chiếc tablet mini này đã gây ấn tượng mạnh tới toàn thể các tín đồ di động bởi cấu hình mạnh mẽ, kích thước nhỏ gọn cùng một mức giá “không thể rẻ hơn”. Cho dù Amazon Kindle Fire hay Barnes & Noble Nook HD cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình nhưng có lẽ cả 2 nhà sản xuất này sẽ còn nhiều điều cần làm nếu muốn vượt mốc 1 triệu đơn vị mỗi tháng như Nexus 7.

Tất nhiên, chúng ta không thể không kể tới đại diện đến từ Apple: iPad Mini. Kế thừa truyền thống “thống trị” vốn có của Táo Khuyết, chẳng có gì ngạc nhiên khi 8 triệu chiếc iPad Mini đã được bán hết veo ngay trong 2 tháng đầu tiên ra mắt. Thậm chí nhiều người còn “tiếc nuối” bởi con số này đã có thể lớn hơn nhiều nếu như iPad Mini được trang bị màn hình cảm ứng sắc nét hơn. Và theo một lẽ tự nhiên, đã xuất hiện những tin đồn về một phiên bản iPad mini 2 sắp trình làng, có thể là vào tháng 3/2013 tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem Táo Khuyết đang toan tính điều gì.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 3

Các sản phẩm của Apple vẫn luôn “đắt” hàng.

Video đang HOT

Vậy tại sao những tablet với kích thước mini lại trở nên phổ biến hơn? Chỉ đơn giản là bên cạnh một mức giá phải chăng hơn so với những phiên bản cỡ lớn, rõ ràng những tablet mini nhẹ hơn, dễ dàng có thể giữ bằng một tay và khiến chúng trở nên cơ động hơn. Nếu như những chiếc tablet cỡ lớn thường được sử dụng tại nhà với mạng Wi-Fi thì các tablet mini lại dễ dàng cho vào trong túi áo khoác, di chuyển giữa các địa điểm và thuận tiện với kết nối 3G hay 4G. Một cách vô tình, thiết bị mà chính Steve Jobs đã từng nhận xét là “Quá lớn để cạnh tranh lại smartphone và quá nhỏ để đối đầu với iPad” lại chính là những gì mà người dùng mong đợi.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 4

Những chiếc tablet “cồng kềnh” như thế này sẽ dần trở nên ít phổ biến hơn.

2. Mức giá sẽ thấp hơn

Cho tới những ngày đầu của năm 2012, số t.iền mà bạn phải bỏ ra cho một chiếc tablet vẫn không hề nhỏ chút nào. Đối với sản phẩm iPad cấu hình vừa phải sẽ tiêu tốn của người dùng ít nhất 500 USD. Thế nhưng có lẽ đó là phân khúc cao cấp, dành cho những tín đồ mà “t.iền không thành vấn đề”. Chỉ đến khi Nexus 7, Knidle Fire kích thước 7 inch gia nhập thị trường, cuộc chiến về giá mới chính thức bắt đầu. Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể trang bị cho mình một chiếc tablet “thoải mái” phục vụ cho các nhu cầu hàng ngày như nghe nhạc, xem phim, lướt web hay đọc ebook. Nếu như trước đây, với 500 USD bạn chỉ có thể mua được một chiếc iPad “tầm tầm”, thì nay bạn có thể mua được tới 2 và … cộng thêm một nửa chiếc Nexus nữa.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 5

Năm 2013, cuộc chiến về giá sẽ vẫn tiếp tục.

Trong bất kỳ một cuộc cạnh tranh nào, giá cả có lẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Người tiêu dùng thường có tâm lý “thích nhiều hơn thích ít”, chính vì thế một mức giá thấp đi cùng với một chất lượng tuyệt vời sẽ tạo ra một “cơn sốt” là điều không cần phải bàn cãi. Cũng giống như những sản phẩm công nghệ từ xưa tới nay, chắc chắn giá thành của các tablet trong năm 2013 tới sẽ còn mang tới cho chúng ta nhiều bất ngờ hơn nữa.

3. Android sẽ chiếm thị phần lớn hơn nữa

Năm 2010, thị phần tablet của Apple là 81%, bỏ xa các đối thủ khác. Tuy nhiên tới năm 2012, theo IDC, con số này chỉ còn xấp xỉ 52% và sẽ tiếp tục xuống thấp hơn nữa cho đến hết 2013. Trong khi đó, thị phần của Android cũng leo lên mức gần 48% cho đến hết năm 2012 nhờ vào thành công của hàng loạt những cái tên đã khá quen thuộc như Nexus, Kindle Fire hay Nook.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 6

Những số liệu về thị phần tablet năm 2012 (IDC).

Dựa trên những số liệu hiện tại, khả năng Apple sẽ mất đi ngôi vị thống trị của mình vào tay những “chú robot xanh” trong năm 2013 là rất lớn. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là những suy đoán, tất cả còn phụ thuộc vào những “con bài chiến lược” mà Apple sắp tung ra trong thời gian tới đây. Nếu bạn là fan của Android, cũng đừng nên vui mừng quá sớm trước sự đi xuống “tạm thời” của iOS bởi chỉ tính riêng trong năm 2012, Apple đã bán ra được hơn 58 triệu iPad, lớn hơn bất kỳ một hãng nào khác. Điều đó đồng nghĩa với việc iOS sẽ vẫn giữ được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng ít nhất là trong một tương lai gần.

Năm 2012 còn phải kể tới một cái tên khá thú vị khác: Windows. Với ngành công nghiệp di động, có thể Windows đang bước những bước đi đầu tiên của mình nhưng “ngựa chạy đường dài mới biết ngựa hay”, liệu ai dám nói trước rằng Windows sẽ không tranh giành ngôi vị thống trị với iOS và Android chứ. Chẳng phải Android cũng đi lên từ một vị thế rất khiêm tốn nếu so với iOS lúc ban đầu hay sao? Hãy để thời gian trả lời câu hỏi này của bạn nhưng chắc chắn, năm 2013 sẽ có một cuộc chiến rất khốc liệt giữa các hãng công nghệ của thế giới trên chiến trường “phần mềm”.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 7

Có thêm Windows, cuộc chiến giữa các HĐH sẽ rất khốc liệt.

4. Tablet sẽ sớm thay thế Laptop

Trong hàng thập kỷ, cách duy nhất để chúng ta di chuyển được “công cụ làm việc” của mình đó chính là Laptop. Nhưng với sự đi lên mạnh mẽ của tablet và các ứng dụng của chúng, có vẻ như thời kỳ “hưng thịnh” của laptop cũng đã sắp đến ngày suy tàn. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2012, theo phân tích của DisplaySearch, chỉ có 4 trong 9 công ty sản xuất laptop lớn nhất thế giới – Sony, Asus, Lenovo và Apple – dự kiến sẽ có doanh số trong năm 2013 cao hơn so với 2012. Lenovo có lẽ là người lạc quan nhất cũng chỉ hy vọng sẽ bán ra được 31 triệu laptop so với 27 triệu của năm 2012. Ngược lại trong khi đó, Dell ước tính sản lượng bán ra sẽ giảm ở mức kỷ lục, từ 25,3 triệu xuống còn 16 triệu trong năm nay. Nhìn chung, doanh số của thị trường toàn cầu trong năm 2013 sẽ chỉ còn khoảng 90% nếu đem so với năm tài khóa 2012. Nếu như dự đoán của IDC về con số 172 triệu tablet sẽ được bán ra trong năm 2013 là chính xác, sự suy tàn của laptop có lẽ sẽ chỉ còn là vấn đề về thời gian mà thôi.

2013: Máy tính bảng sẽ thế nào? - Hình 8

Tablet sẽ dần phổ biến hơn Laptop.

Trên đây là một vài suy đoán về tương lai của tablet trong năm 2013 mà Genk đưa ra. Còn bạn thì sao, hãy chia sẽ với chúng tôi bằng cách để lại vài dòng comment của mình nhé.

Theo Genk

iPad vẫn thống trị lưu lượng duyệt web tại Bắc Mỹ

iPad chiếm 87% lưu lượng lướt web trên tablet tháng 12 tại Mỹ và Canada, theo Chitika.

iPad vẫn thống trị lưu lượng duyệt web tại Bắc Mỹ - Hình 1

Theo những con số mới đây nhất mà hãng nghiên cứu thị trường Chitika vừa công bố thì mặc dù thị trường máy tính bảng hiện nay đang bị chia năm sẻ bảy bởi nào là các tablet của Apple ( iPad ), Samsung Galaxy , Kindle Fire rồi Google Nexus ... nhưng phần lớn lưu lượng Internet dùng để lướt web lại nghiêng nhiều về phía iPad hơn, iPad chiếm hơn 87% trong tất cả các lưu lượng được đo đạc trong khoảng thời gian 1 tuần tính từ ngày 8/12 đến 14/12, tại khu vực nước Mỹ và Canada.

Chitika có một mạng lưới nghiên cứu riêng của mình gọi là Chitika Ad, bao gồm rất nhiều các thiết bị điện tử như tablet, smartphone hay máy tính. Họ liên tục theo dõi tần suất sử dụng của những thiết bị đó để tạo ra các bản báo cáo và thống kê thị trường, thị phần. Trong lần thống kê gần đây nhất, họ chọn ra khoảng 10 triệu bản ghi (lượt xem các trang web) được tạo ra bởi các tablet từ ngày 08-14/12 tính riêng tại 2 khu vực Mỹ và Canada thì thấy: iPad là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để vào web, chiếm 87% trên toàn bộ lưu lượng đo được, giảm 1% so với tháng trước.

Dòng máy Kindle Fire của Amazon với nhiều đại diện như Kindle Fire, Kindle Fire HD hay HD 8.9" chỉ chiếm có 4,25%, tuy nhiên nó đã có mức tăng đến 20% so với con số 3,57% của tháng trước. Một gương mặt khác cũng rất phổ biến đó là dòng máy Galaxy của Samsung với rất nhiều các đại diện như Galaxy Tab và Galaxy Note cũng có mức tăng trưởng nhẹ, tăng từ 2,36% lên 2,65%. Một cái tên quen thuộc khác nữa là Google Nexus cũng nhích nhẹ từ 0,91% trong tháng 11 lên 1,06% ở tháng 12. Ngoài ra trong bảng thống kê của Chitika còn có rất nhiều các sản phẩm khác ví dụ như ASUS Transformer, Nook, PlayBook, Surface... bạn có thể xem trong bảng dưới đây.

iPad vẫn thống trị lưu lượng duyệt web tại Bắc Mỹ - Hình 2

Có thể giải thích bảng này như sau: do con số % của iPad khá cao nên người ta đã lấy iPad làm thước đo tiêu chuẩn trong bản báo cáo này. Theo đó, cứ 100 lượt xem bằng iPad thì có 4,88 lượt xem bằng máy Kindle Fire; 3,04 lượt xem bằng Galaxy và 1,22 lượt xem bằng Nexus...

Theo Tinh Tế

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Người tố Nam Thư giật chồng đăng clip 6 phút: Run rẩy khi đọc tin nhắn, con trai kể 1 chi tiết g.ây s.ốc
07:02:53 07/07/2024
Nam Thư để lộ bằng chứng liên quan đến người đàn ông trong drama giật chồng?
06:35:55 07/07/2024
Xôn xao loạt tin nhắn mẹ chồng hăm dọa con dâu vì "bóc phốt" chồng ngoại tình trên MXH
06:24:31 07/07/2024
Clip hot: Son Ye Jin lần đầu tiết lộ lý do phải lòng Hyun Bin
06:19:21 07/07/2024
Thúy Ngân kể hậu trường cảnh gào khóc gây chú ý trên màn ảnh Việt
06:15:22 07/07/2024
Ly hôn nửa năm, tôi c.hết sững thấy vợ cũ đẫy đà trong chiếc váy ngắn, nghe em nói một câu mà tôi cả đêm thức trắng
09:35:29 07/07/2024
Mỹ nam là "báu vật của showbiz" về quê chăn vịt
06:31:37 07/07/2024
Loạt khoảnh khắc Hiền Hồ trên sân pickleball: Visual nổi bật nhưng không thấy nụ cười, thi đấu quyết tâm nhưng thành tích "sấp mặt"!
07:45:43 07/07/2024

Tin mới nhất

Nâng cao và biến đổi hình ảnh của bạn bằng trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut

15:45:56 16/01/2024
Đã đến lúc bỏ lại các công cụ chỉnh sửa cũ và chấp nhận giải pháp thay đổi cuộc chơi. Gặp gỡ Trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut - giải pháp sẽ nâng cao, nâng cao và cách mạng hóa thế giới sáng tạo nội dung trực quan của bạn

Cách đăng Facebook để có nhiều lượt thích và chia sẻ

22:01:27 21/12/2022
Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng luôn muốn các bài đăng trên Facebook có được nhiều lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu bài đăng thì không phải ai cũng biết

Thêm nhiều bang của Mỹ cấm TikTok

21:03:46 21/12/2022
Louisiana và Tây Virginia là hai bang mới nhất cấm công chức sử dụng TikTok trên thiết bị công do lo ngại Trung Quốc có thể theo dõi người Mỹ và kiểm duyệt nội dung

Microsoft cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ đám mây để bảo vệ khách hàng

20:03:41 21/12/2022
Microsoft đã cập nhật thỏa thuận cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ trực tuyến của mình. Việc khai thác t.iền điện tử trên dịch vụ của Microsoft cần có sự cho phép bằng văn bản của công ty, nhưng cũng chỉ nhằm mục đích thử nghiệ...

Facebook trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp

20:01:24 21/12/2022
Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết họ đã ngăn chặn không dưới 200 hoạt động bí mật, trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp kể từ năm 2017 tại khoảng 70 quốc gia

Meta đối mặt cáo buộc vi phạm các quy tắc chống độc quyền với mức phạt 11,8 tỷ đô

19:01:39 21/12/2022
Ủy ban Châu Âu - cơ quan điều hành của EU cho biết, đã phát hiện Meta vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Meta có thể phải đối mặt với khoản t.iền phạt lên tới ...

Không cần thăm dò, Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

15:01:33 21/12/2022
Người dùng Twitter, các nhà đầu tư Tesla và chuyên gia phân tích trong ngành đều cho rằng Elon Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

Đại lý Việt nhập iPhone 14 kiểu 'bia kèm lạc'

14:01:42 21/12/2022
Muốn nhập được các mẫu bán chạy như iPhone 14 Pro/Pro Max, các chuỗi đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple bắt buộc phải nhập thêm hàng loạt phụ kiện đi kèm

Khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

09:38:18 21/12/2022
Sáng 20/12, tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR

'Dở khóc dở cười' với tính năng trợ giúp người bị tai nạn ôtô của Apple

09:37:54 21/12/2022
Tính năng phát hiện tai nạn ôtô mới ra mắt trên Apple iPhone và Apple Watch sẽ tự động tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận cấp cứu khi có nguy cơ xảy ra tai nạn

Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

09:35:12 21/12/2022
Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch sa thải 15% trong số hơn 30.000 nhân sự trong bối cảnh công ty gặp khó khăn

Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào giữa năm 2023

09:34:00 21/12/2022
Đối với Trung Quốc, việc mất vị trí độc quyền sản xuất MacBook tượng trưng cho vị thế công xưởng thế giới của Trung Quốc đang bị suy yếu

Có thể bạn quan tâm

Trước lúc qua đời, em dâu để lại cho tôi nửa tỷ và dặn dò một việc khiến vợ chồng tôi rơi vào tình cảnh bị quấy rối liên tục

Góc tâm tình

10:42:03 07/07/2024
Ngày em gọi điện về thông báo kết quả, cả nhà tôi ai nấy đều bàng hoàng và thương em lắm. Tôi lấy chồng được 8 năm nay. Gia đình chồng có hai anh em, chồng tôi là cả.

Diva Hồng Nhung khoe cách giấu ổ điện trong penthouse 450m2, gợi nhớ cách giấu đồ trong nhà tài tình của một MC VTV

Sáng tạo

10:42:00 07/07/2024
Kể từ khi có cơ ngơi mới là penthouse tại TP.HCM, Hồng Nhung liên tục chia sẻ đầy hào hứng về những cách chăm sóc, trang hoàng nhà cửa. Cô Bống còn khoe bí kíp che giấu ổ điện tài tình

Nam Phi là quốc gia thân thiện nhất thế giới

Thế giới

10:40:53 07/07/2024
Sau Nam Phi, Hy Lạp đứng ở vị trí thứ 2 với 33,71 điểm, trong khi Croatia ở vị trí thứ 3 với 33,5 điểm. Tiếp đó là Mexico và Thụy Điển.

Tử vi tuần mới (8/7 - 14/7): Top 3 con giáp thăng hoa trong sự nghiệp, tình yêu viên mãn, ngọt ngào

Trắc nghiệm

10:40:23 07/07/2024
Tuần mới mang đến may mắn cho 3 con giáp này.Top 3 con giáp đại cát đại lợi trong tháng 6 Âm lịch, được Thần tài che chở, t.iền bạc không thiếu Nửa cuối năm nay,

Vụ tai nạn lao động ở Bình Dương: Xác định nguyên nhân ban đầu

Tin nổi bật

10:31:19 07/07/2024
Bồn phía trên có chiều ngang 3m, dài 6m, cao 5m. Nóc bồn chứa bột gỗ có 1 đường ống dẫn dùng để chứa bụi gỗ, thông từ phía trong nhà xưởng sản xuất ra bên ngoài và đưa lên hệ thống xử lý trên bồn.

Giả danh Công an chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Pháp luật

10:23:45 07/07/2024
Ngày 7/7, thông tin từ VKSND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá cho hay, đơn vị vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Vũ Văn Khởi (SN 1993)

Triệu Lộ Tư bất ngờ có "tin vui" với tình cũ dù chia tay 2 năm, fan mong tái hợp

Sao châu á

10:06:40 07/07/2024
Trong dàn nữ nghệ sĩ trẻ hiện nay của Hoa ngữ, Triệu Lộ Tư đang là cái tên tương đối nổi bật, sở hữu danh tiếng và một sự nghiệp mà chắc chắn nhiều đồng nghiệp nữ cũng phải ngưỡng mộ.

Angela Phương Trinh hiện ra sao sau ồn ào lộng ngôn?

Sao việt

10:02:31 07/07/2024
Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1995 đã hoạt động trở lại trên mạng xã hội. Angela Phương Trinh thường xuyên đăng tải bài viết quảng cáo giới thiệu sản phẩm và bán hàng online.

Tiến Luật hát nhạc buồn, tất cả cùng cười!

Tv show

09:57:08 07/07/2024
Màn biểu diễn của Tiến Luật nhận được nhiều sự chú ý trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Tiến Luật chọn nhạc buồn ở vòng solo, nam diễn viên đang nghiêm túc nhưng khán giả chỉ thấy buồn cười

Trấn Thành 'vượt mặt' Lý Hải giành giải 'Đạo diễn xuất sắc'

Hậu trường phim

09:48:57 07/07/2024
Tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng, Trấn Thành đã vượt qua Vũ Ngọc Đãng và Lý Hải để nhận g.iải t.hưởng Đạo diễn xuất sắc .

Chân dung vợ sắp cưới của Lâm Tây: Hơn chàng thủ môn 2 t.uổi, là HLV fitness sở hữu body "cháy" nhất dàn WAGs Việt

Người đẹp

09:26:19 07/07/2024
Văn Lâm và Yến Xuân là cặp đôi có hình thể đẹp nhất nhì trong các cặp cầu thủ - người đẹp ở đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.