12.000 người tranh luận về clip một na.m sin.h ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá

Theo dõi VGT trên

Liên quan đến trải nghiệm mà na.m sin.h vừa gặp phải, mỗi người lại có một quan điểm riêng.

Với nhiều sinh viên đi học xa nhà, ở ký túc xá là một lựa chọn không tồi. Về lý do nó trở thành lựa chọn được không ít sinh viên và cả các phụ huynh yêu thích thì có rất nhiều, chẳng hạn như giá thành rẻ, an toàn, gần trường… Một nhân tố khác cũng được nhắc đến, đó chính là bạn có thể làm quen với nhiều bạn bè hơn, cuộc sống có bạn cùng phòng sẽ làm vơi bớt sự cô đơn hay lạc lõng của các tân sinh viên khi lần đầu xa đình.

Về cơ bản, trừ một số trường hợp đặc biệt còn phần lớn thời gian, đã ở ký túc xá nghĩa là sẽ gắn với cuộc sống tập thể. Tùy theo sắp xếp của nhà trường, hoặc thiết kế phòng, đôi khi là phụ thuộc vào chi phí chi trả, bạn có thể ở phòng 2-4 người, 6-8 người, hay thậm chí là 10 người. Ấy thế nhưng mới đây, một na.m sin.h đến từ An Huy (Trung Quốc) đã rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi mang tiếng ở ký túc xá phòng 8 người nhưng lại chẳng có bạn cùng phòng nào.

Na.m sin.h ngồi buồn thiu giữa phòng ký xá không một bóng người

Được biết, phụ huynh của na.m sin.h đã đăng tải đoạn clip con trai mình ngồi cô đơn giữa một phòng ký túc xá trống trơn. Người này cho biết con trai mình lên nhập học muộn song nhà trường vẫn nhanh chóng phân phối phòng ký túc xá cho.

Xem đoạn clip có thể thấy phòng của na.m sin.h này rất mới và sạch sẽ. Tuy nhiên, quan sát kỹ có thể thấy mọi chiếc giường trong phòng đều không hề có dấu vết có người ở. Theo lý mà nói, na.m sin.h này nhập học muộn thì đáng lẽ lúc anh chàng vào phòng, trong phòng phải có sẵn các thành viên khác – những người đã nhập học sớm hơn vào ở mới đúng. Tại sao lại như vậy?

Hóa ra, vì nhập học muộn nên na.m sin.h này đã thành cái tên cuối cùng trong danh sách phân phòng ký túc xá. Và vì các phòng khác đều chia đều người, na.m sin.h là người bị dư ra nên anh chàng buộc lòng phải ở một mình một phòng. Theo chia sẻ của bố mẹ na.m sin.h, na.m sin.h tỏ ra rất hụt hẫng và thất vọng. Trước đó, anh chàng đã rất háo hức về cuộc sống tập thể ở đại học, nhưng kết quả lại thành ra như vậy.

12.000 người tranh luận về clip một na.m sin.h ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá - Hình 1

12.000 người tranh luận về clip một na.m sin.h ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá - Hình 2

Phòng ký túc xá rộng đẹp nhưng chỉ có một mình na.m sin.h này ở

12.000 người tranh luận về clip một na.m sin.h ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá - Hình 3

Anh chàng không giấu nổi vẻ hụt hẫng trên gương mặt

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nó đã nhanh chóng thu hút hơn 12.000 lượt bình luận từ netizen. Nhiều người không hiểu vì sao biểu cảm của na.m sin.h trong clip lại buồn bã như vậy. Theo họ, được ở một mình một phòng ký túc là ước mơ của rất nhiều người.

- Ôi, đúng là tấm chiếu mới, ở một mình là việc cực kì hạnh phúc đó.

- Em này chắc mới lên đại học nên chưa hiểu, ở một mình thực sự thoải mái và tự do lắm em.

- Mới đầu hơi chán thôi chứ sau em sẽ thấy một mình một phòng tiện như thế nào. Anh là người từng trải, anh có thể nói với em là ở tập thể thực sự không nhiều màu hồng như tưởng tượng đâu.

- Một mình vui mà, sáng ra không phải lo giành chỗ đán.h răng rửa mặt, tối đến không lo giành nhà tắm, học hành muộn không sợ ảnh hưởng người khác.

Ở một diễn biến khác, cũng có nhiều người cho rằng họ đồng cảm với na.m sin.h. Bởi lẽ dù có một số bất tiện nhưng việc có bạn cùng phòng thời đại học thực sự rất vui. Bên cạnh đó, khi ở phòng nhiều người, những lúc ốm đau bệnh tật hay gặp khó khăn cũng có người trợ giúp.

- Ở một mình buồn mà, có một khoảng thời gian mình muốn trải nghiệm cuộc sống mới nên xin ra ở ngoài, tự thuê nhà một mình, cả ngày từ sáng đến tối cứ lủi thủi một mình, được 2 tháng thì sợ quá, lại phải xin vào lại ký túc xá.

- Mới lên đại học đúng là nên ở tập thể, học hành, chơi bời gì có bạn vẫn hơn.

- Thương em, nhưng chắc không phải ở một mình hết 4 năm đâu, đợi một thời gian nữa có người xin ra thì mình xin quản lý sắp xếp lại phòng là được, cố lên.

Còn bạn, bạn có thích ở một mình một phòng ký túc xá không?

Na.m sin.h không làm được môn toán, lúc thi văn lại chỉ viết 28 chữ: Kết quả "gâ.y số.c" khi đỗ thẳng vào đại học top đầu

Tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, na.m sin.h này đã khiến nhiều người bất ngờ khi đỗ vào trường đại học đứng đầu tỉnh với 0 điểm môn toán và bài thi văn 28 chữ.

Trong kỳ tuyển sinh năm 1930 của Đại học Thanh Đảo, có một thí sinh đã nhận được sự chú ý của đông đảo dư luận. Người này tên là Tang Khắc Gia, sinh năm 1905 tại Chư Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Theo đó, dù kết quả thi không tốt nhưng Khắc Gia vẫn được đặc cách vào trường vì một lý do đặc biệt.

Xuất thân gây bất ngờ

Tang Khắc Gia sinh ra trong một gia đình trí thức lâu đời. Ông nội và cố nội của ông đều là công thần của triều đình nhà Thanh. Cha của Tang Khắc Gia từng tốt nghiệp trường Luật và Chính trị.

Tang Khắc Gia có niềm đam mê đặc biệt với văn học, cụ thể là thơ ca. Ông nội của Khắc Gia là một nhà thơ nổi tiếng thấm nhuần tư tưởng Nho giáo. Nhờ ông chỉ dạy mà Khắc Gia đã biết làm thơ văn và viết thư pháp từ khi còn rất nhỏ.

Na.m sin.h không làm được môn toán, lúc thi văn lại chỉ viết 28 chữ: Kết quả gâ.y số.c khi đỗ thẳng vào đại học top đầu - Hình 1

Tang Khắc Gia được ông nội dạy học văn thơ từ nhỏ. Ảnh: Internet.

Năm 12 tuổ.i, ông đã có thể ghi nhớ hơn 60 bài thơ cổ nổi tiếng của Trung Quốc. Cũng trong giai đoạn này, Tang Khắc Gia được nhận vào trường tiểu học đứng đầu trong huyện. Sau đó, ông tiếp tục thi đỗ trường Sư phạm số 1 Sơn Đông (Trung Quốc) để thực hiện hóa ước mơ trở thành một nhà giáo mẫu mực.

Trong quá trình theo học tại trường Sư phạm số 1 Sơn Đông, điểm số của Tang Khắc Gia luôn đứng đầu. Tài năng của ông cũng được thầy cô và bạn học công nhận. Thời gian này, những bài thơ do Tang Khắc Gia sáng tác được nhiều người biết đến. Ông cũng gửi tác phẩm của mình cho các tạp chí trong và ngoài Trung Quốc.

Na.m sin.h không làm được môn toán, lúc thi văn lại chỉ viết 28 chữ: Kết quả gâ.y số.c khi đỗ thẳng vào đại học top đầu - Hình 2

Ông luôn đạt thành tích cao trong học tập. Ảnh: Toutiao.

Đến năm 20 tuổ.i, một tác phẩm của Tang Khắc Gia đã được đăng trên ấn phẩm lớn của Trung Quốc. Tên tuổ.i của ông trở nên nổi tiếng và được đán.h giá cao.

Đến đầu năm 1927, Tang Khắc Gia được nhận vào Trường Chính trị và Quân sự Trung ương Vũ Hán (Trung Quốc). Tại đây, ông vừa rèn luyện trí đức, vừa củng cố tinh thần yêu nước.

Thí sinh đặc biệt

Năm 1930, vì muốn tiếp thu thêm tri thức, Tang Khắc Gia đã đưa ra một quyết định bất ngờ. Đó chính là thi vào Đại học Thanh Đảo ở tuổ.i 25. Khi đó, kỳ thi của trường chỉ có 2 môn là Toán và tiếng Trung. Tang Khắc Gia vô cùng lo lắng vì Toán không phải sở trường của bản thân.

Đến ngày thi Toán, Tang Khắc Gia không trả lời được một câu hỏi nào. Sau 30 phút làm bài, ông đứng lên nộp giấy trắng rồi rời khỏi phòng thi.

Na.m sin.h không làm được môn toán, lúc thi văn lại chỉ viết 28 chữ: Kết quả gâ.y số.c khi đỗ thẳng vào đại học top đầu - Hình 3

Tang Khắc Gia quyết định thi vào Đại học Thanh Đảo ở tuổ.i 25. Ảnh: Toutiao.

Với bài thi tiếng Trung, thí sinh dự tuyển có thể chọn 1 trong 2 câu hỏi để trả lời. Câu hỏi đầu tiên là lý do họ nộp đơn vào Đại học Thanh Đảo. Câu hỏi thứ hai là nêu quan điểm cá nhân về cuộc sống. Tang Khắc Gia lập tức lựa chọn câu hỏi thứ hai. Tuy nhiên, ông chỉ viết 28 chữ vào giấy thi rồi ra về.

Không làm được môn toán, Tang Khắc Gia nghĩ rằng bản thân đã trượt . Thế nhưng, ông lại là trường hợp đặc biệt trúng tuyển vào Đại học Thanh Đảo.

Theo đó, ang Khắc Gia nhận điểm 0 môn Toán. Thế nhưng, hiệu trưởng của Đại học Thanh Đảo đã rất ấn tượng với bài thi tiếng Trung tuy ngắn nhưng vô cùng hàm súc của ông. Dù câu trả lời chỉ vỏn vẹn 28 chữ: "Con người luôn theo đuổi ánh sáng, nhưng ai coi ánh sáng là ánh sáng sẽ chìm vào biển khổ vô tận'", nhưng đã khiến nhiều cán bộ chấm thi phải khen ngợi. Cuối cùng, Tang Khắc Gia nhận được 98 điểm - số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm 1930 của Đại học Thanh Đảo.

Na.m sin.h không làm được môn toán, lúc thi văn lại chỉ viết 28 chữ: Kết quả gâ.y số.c khi đỗ thẳng vào đại học top đầu - Hình 4

Dù không làm được môn toán, ông vẫn được nhận vào trường đại học danh giá nhất tỉnh.

Sau đó, dù kết quả thi của Tang Khắc Gia nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng phía Đại học Thanh Đảo vẫn giữ im lặng. Động thái này như muốn khẳng định quyết định '"đặc cách"' cho Tang Khắc Gia là hoàn toàn đúng đắn.

Cống hiến cho văn học Trung Quốc

Trong quá trình học tập tại Đại học Thanh Đảo, Tang Khắc Gia luôn chú tâm học tập và chứng minh được tài năng của bản thân. Năm 1934, ông xuất bản nhiều tập thơ gây ấn tượng mạnh mẽ với toàn bộ giới văn học Trung Quốc.

Năm 1938, Tang Khắc Gia gia nhập Hiệp hội văn học nghệ thuật Trung Quốc. Tháng 8 năm 1942, ông kết hôn với vợ là bà Trương Mẫn rồi sinh ra 4 người con. Trong giai đoạn này, các tác phẩm của Tang Khắc Gia có nội dung phục vụ kháng chiến và công tác tuyên truyền. Năm 1949, ông giữ chức vụ thành viên ban biên tập của một hãng thông tấn lớn tại Trung Quốc.

Na.m sin.h không làm được môn toán, lúc thi văn lại chỉ viết 28 chữ: Kết quả gâ.y số.c khi đỗ thẳng vào đại học top đầu - Hình 5

Các tác phẩm của Tăng Khắc Gia thường tập trung vào cuộc sống của người dân khốn khổ.

Sau khi Trung Quốc giành độc lập, Tang Khắc Gia tiếp tục làm công tác văn học và sáng tác. Nhiều tác phẩm của ông còn tập trung hướng tới những con người khốn khổ, nói nên nỗi vất vả của người dân nghèo khó, đồng thời thắp lên hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp và tươi sáng hơn.

Vào ngày 5 tháng 2 năm 2004, Tang Khắc Gia qua đời ở Bắc Kinh (Trung Quốc), hưởng thọ 99 tuổ.i.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Khoảnh khắc chiếc máy bay 'bay thẳng' vào tâm siêu bão Milton
11:38:24 10/10/2024
31 triệu người sốc trước đoạn video ghi lại sự tàn phá kinh hoàng của cơn bão Milton: Căn nhà lớn đổ sập trong tích tắc
18:03:49 10/10/2024
Chê 8 tỷ đền bù, người đàn ông bám trụ trong căn nhà trơ trọi giữa đường quốc lộ: 14 năm sau ngậm ngùi rời đi vì 1 lý do
20:43:20 11/10/2024
Người dân Florida đã về nhà sau bão Milton, nhưng nhà không còn nữa: Tình cảnh u ám hiện tại của hàng triệu người
13:10:15 11/10/2024
Quá ấn tượng: Phóng viên đứng giữa tâm bão Milton đưa tin bất chấp sinh tử, suýt bị thổi bay giữa sức gió 160km/h
18:24:18 10/10/2024
Vụ nữ hiệu trưởng giật mic, chỉ mặt hội trưởng phụ huynh ở Quảng Bình: Phát hiện nhiều vấn đề trong việc xã hội hóa
19:18:44 11/10/2024
Tranh cãi gay gắt vụ gia đình 9 người, 4 chú chó cố thủ tại nhà trong siêu bão mạnh nhất hành tinh Milton
12:46:39 10/10/2024
5 triệu người vào xem nơi trốn siêu bão "quái vật" Milton, giật mình khuyên chủ nhà: Ôi làm ơn, chạy ngay đi
14:16:49 10/10/2024

Tin đang nóng

Một nghệ sĩ không được vào thăm Hồng Nga: "Bà Hồng Nga cho tôi 1 triệu, tôi nhớ ơn đó mới tới thăm"
06:34:14 12/10/2024
Mẹ chồng cho 5 tỷ, con dâu sốc toàn tập khi biết lý do
05:16:42 12/10/2024
Buổi sáng đăng ảnh con lên mạng, tối đến vợ chồng tôi l.y hô.n
05:40:56 12/10/2024
Ngân 98 khiến fan "quay xe" khi khoe nhan sắc "tỷ đồng"
06:49:57 12/10/2024
Nửa triệu lượt xem Quế Anh bị đối thủ 17 tuổ.i bơ đẹp, 3 giây liếc mắt bùng tranh cãi
06:37:28 12/10/2024
Sao nữ bị hội chị em cô lập, lộ bằng chứng "gạch tên" khỏi danh sách mời cưới
06:41:12 12/10/2024
Hồ Hoài Anh tiết lộ lý do ít xuất hiện trước công chúng, chia sẻ về vợ cũ Lưu Hương Giang gây chú ý
06:58:12 12/10/2024
Xuân Định K.Y suy sụp sau lùm xùm bản quyền với Quang Hùng MasterD
05:58:50 12/10/2024

Tin mới nhất

Đưa con dâu tương lai đi chọn vàng cưới, tôi sốc khi con chọn bộ vòng tay hơn trăm triệu, về nhà, tôi đưa ra quyết định táo bạo

09:24:05 12/10/2024
Vốn là niềm vui sắp cưới con trai, tôi lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi đi chọn sính lễ cùng con dâu tương lai.

Thu nhập 2 vợ chồng 35 triệu đồng, sống với bố mẹ chồng ở quê mà tháng nào cũng sạch tiề.n: CĐM chia thành 2 phe nêu quan điểm!

09:21:40 12/10/2024
Mới đây, trong nhóm Vén khéo , một người phụ nữ ẩn danh (tạm gọi là chị A.) đã chia sẻ khó khăn tài chính gia đình, cũng như câu chuyện của bản thân nhờ CĐM đưa ra lời khuyên.

Siêu bão mạnh nhất thế kỷ Milton có thể khiến một ngành trên toàn cầu thiệt hại lên tới 100 tỷ USD

09:17:14 12/10/2024
Các chuyên gia đán.h giá Milton là một trong những cơn bão tàn phá nhất từng tấn vào khu vực này. Trong đó, có một ngành chịu ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Milton. Đó là ngành bảo hiểm

Nhìn cô gái 9x ở TP.HCM sắp xếp ngăn muỗng đũa mà mê, bí kíp gọn gàng thì lại rất đơn giản!

19:52:16 11/10/2024
Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến ta đôi khi lơ là những điều nhỏ nhất, nhưng chính từ những điều nhỏ nhặt ấy, người ta thấy được sự gọn gàng, ngăn nắp đến không ngờ

Chơi lớn như trường này: Một "anh trai" xuất hiện tại sự kiện chào tân SV, cả trường như bùng nổ!

19:43:30 11/10/2024
Nếu thường xuyên lướt Threads thì suốt từ tối qua đến sáng nay, thì bạn cũng có thể lướt trúng một đăng mô tả khung cảnh sinh viên tập trung cực đông đúc trước sân một trường đại học.

1 "chef đường phố" Việt Nam lên cả truyền hình Hàn Quốc: Ngày nào cũng "biểu diễn" ở vỉa hè, hút khách đông nghịt

19:33:55 11/10/2024
Nhiều bạn trẻ Việt Nam gọi vui người này là chef đường phố bởi khả năng làm đồ ăn khi bán hàng vô cùng thuần thục.

Độ Mixi đón em bé thứ 3, tên công chúa út ẩn chứa 1 bí mật

19:29:28 11/10/2024
Trưa 11/10, Độ Mixi chính thức thông báo gia đình đón thêm thành viên mới. Nam streamer đăng tải hình ảnh mẹ tròn con vuông của Trang Mixi cùng con gái.

Người giúp việc vỡ òa khi được chủ nhà tặng iPhone ở Malaysia

19:20:54 11/10/2024
Jeff Leong và vợ Inthira Kalanjiam (đến từ Malaysia) nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội sau khi tặng iPhone đời mới nhất cho hai người giúp việc để tri ân sự tận tâm của họ trong những năm qua.

"Lác mắt" trước bảng lương dạy thêm của gia sư sinh viên: Mỗi ngày dạy 1 giờ, lương tháng gấp đôi lương công nhân

19:17:54 11/10/2024
Từ khi các trường đại học tăng cường các phương thức xét tuyển có sử dụng chứng chỉ IELTS, tỉ lệ học sinh học IELTS tăng lên đáng kể. Nhiều phụ huynh đầu tư cho con từ đầu cấp 2, với mong muốn con sở hữu một bảng điểm IELTS

Tôn Bằng bỗng tố vợ cũ là tiể.u ta.m, Hằng Du Mục đã nói gì về chuyện không được cưới hỏi?

18:45:25 11/10/2024
Chiều 11/10, Tôn Bằng - chồng cũ người nước ngoài của Hằng Du Mục đã đăng tải loạt giấy tờ cũng như chia sẻ không tích cực về vợ cũ.

Nhà tuyển dụng hỏi "Nếu phải tăng ca không lương, bạn có chịu làm không?" - Câu trả lời khôn khéo của ứng viên EQ cao được nhận vào làm luôn

16:41:53 11/10/2024
Hiện nay, các cuộc phỏng vấn không chỉ xoay quanh các câu hỏi liên quan trình độ học vấn, mức độ chuyên môn. Để lựa chọn được những ứng viên sáng giá, nhiều công ty còn bổ sung thêm các câu hỏi tình huống.

BTV Thời sự của VTV từng là giai nhân ảnh lịch, đoạt ngôi vị Á hậu là ai?

16:30:55 11/10/2024
BTV này là một trong những người dẫn dắt Bản tin Thời sự của VTV vào thập niên 1990 và từng đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Người đẹp Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

1 người chế.t, 12 người đang mắc kẹt ở độ sâu 300 m do sự cố thang máy

Thế giới

09:41:42 12/10/2024
Giới chức vừa cho hay 1 người chế.t và 12 người bị mắc kẹt ở độ sâu 300 m dưới lòng đất sau một sự cố thang máy tại một địa điểm du lịch ở bang Colorado của Mỹ.

Quần legging bó và áo khoác dài, cặp đôi sành điệu của mùa lạnh

Thời trang

09:35:04 12/10/2024
Quần legging có khả năng co giãn 4 chiều do đó cản gió, giữ nhiệt cho cơ thể tốt hơn những kiểu quần dài khác. Mùa lạnh, chiếc quần này có nhiều lợi ích nên thường được mặc kèm cùng chân váy, đầm dài, phối cùng áo và thêm vào áo khoác d...

Ngoài Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ"

Du lịch

09:27:00 12/10/2024
Nhắc tới các địa phương du lịch nổi bật ở nước ta, mỗi năm thu hút đông đảo các du khách cả trong nước và quốc tế, không thể bỏ qua cái tên Quảng Ninh.

Đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp sử dụng mua bán trái phép hóa đơn

Pháp luật

09:23:30 12/10/2024
Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết đã tiến hành điều tra mở rộng vụ án hình sự Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước và Trốn thuế xảy ra tại một công ty ở TP Vũng Tàu.

Lương Triều Vỹ sẽ tự sản xuất phim cho mình

Sao châu á

09:14:53 12/10/2024
Lương Triều Vỹ cảm thấy đã đến lúc sự nghiệp diễn viên bước vào giai đoạn bão hòa cần phải thay đổi, hiện thực hóa những ý tưởng ấp ủ bấy lâu của bản thân.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 53: Một ngày hẹn hò ngọt ngào của Pu và Chải

Phim việt

09:10:32 12/10/2024
Càng gần nhau hơn, Pu và Chải - những người con của bản - càng thấy có nhiều sự đồng điệu cả trong suy nghĩ và cảm xúc.

Mỹ nhân đóng phim nào yêu đạo diễn phim đó, cay đắng ê chề sau 18 cái tát chấn động

Hậu trường phim

09:05:07 12/10/2024
Hiện tại, Trương Tịnh Sơ sống kín tiếng. Năm 2019 cô tuyên bố đã có bạn trai nhưng giấu danh tính và đến nay nữ diễn viên vẫn chưa kết hôn.

Công chúa YG thế hệ mới thoát mác "bản sao Jennie"

Nhạc quốc tế

09:02:10 12/10/2024
Ahyeon, thành viên nổi bật của nhóm nhạc tân binh BABYMONSTER, đang dần khẳng định mình như một biểu tượng mới của YG Entertainment.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sau 12 năm đăng quang, rời bỏ showbiz

Sao việt

08:56:39 12/10/2024
Dù đã rời xa hào quang showbiz nhưng cuộc sống của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo vẫn nhận được nhiều quan tâm của khán giả.