10,6 triệu USD được đầu tư vào thể thao điện tử
Tháng 6.2020, tổng số tiền giao dịch đầu tư trong ngành thể thao điện tử lên đến 10,6 triệu USD.
Khi ngành công nghiệp thể thao điện tử ( eSport) phát triển như vũ bão và mang đến lợi nhuận khổng lồ, thì các ông lớn cũng nhòm ngó miếng bánh thơm tho này. Việc những người nổi tiếng và các nhà đầu tư mạo hiểm đang đầu tư hàng triệu Bảng, chuyển nhượng và mua bán công ty trong giới thể thao điện tử cũng trở nên khá phổ biến.
Theo Esports Insider vào tháng 6 năm 2020, tổng số tiền giao dịch trong ngành thể thao điện tử lên đến 10,6 triệu USD, Thanh Niên Game xin tổng hợp để bạn đọc tiện theo dõi.
Luckbox tăng 3,8 triệu đô-la Canada trước khi niêm yết
Video đang HOT
Nền tảng cá cược Esports Luckbox đã gọi được khoản đầu tư hơn 3,8 triệu đô-la Canada trong đợt đầu tiên của vòng gọi mới nhất. Quentin Martin, Giám đốc điều hành của Luckbox, cho biết thể thao điện tử (eSport) là một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất và các nhà đầu tư đang nhìn thấy cơ hội, đặc biệt là với nhiều hình thức giải trí thay thế bị ảnh hưởng xấu bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Công ty đã có 6 tháng nửa đầu năm tuyệt vời với sự gia tăng 500% doanh thu cá cược kể từ tháng 3.2020. Doanh thu đã tăng lên gần 13 lần so với tháng 11.2019.
Replai tăng 1,3 triệu USD trong vòng hạt giống
Replai sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra các video ngắn trong thời gian thực và tăng giá trị của khán giả thể thao điện tử. Công ty đang đặt mục tiêu mở rộng ra thị trường quốc tế vào cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ vì tầm quan trọng của thể thao điện tử tại các khu vực này.
João Costa và Francisco Pacheco, người sáng lập của Replai cho biết dự báo cho thấy thể thao điện tử sẽ sớm đánh bại các môn thể thao truyền thống. Tuy nhiên, về doanh thu hiện tại thể thao điện tử vẫn còn thua xa các lĩnh vực khác như chơi game trên thiết bị di động – dự kiến sẽ đạt doanh thu 100 tỉ USD vào năm 2020. Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các công ty thể thao điện tử kiếm lợi nhuận từ sự thay đổi mô hình này. Với số tiền gọi được từ vòng này cho phép chúng tôi tập hợp một nhóm chuyên gia về trò chơi và công nghệ sẽ giúp chúng tôi thực hiện bước phát triển tiếp theo càng sớm càng tốt.
PlayBrain gọi được 6 triệu USD tại vòng Series A
PlayBrain là một công ty truyền thông và tổ chức giải đấu thể thao điện tử trọn gói tại Nhật Bản, giúp các thương hiệu và nhà xuất bản trò chơi tiếp cận game thủ và người hâm mộ thông qua tổ chức và tiếp thị các sự kiện thể thao điện tử quy mô lớn.
Năm nay là năm thứ hai công ty này hợp tác với Riot Games cho Liên minh huyền thoại Nhật Bản (LJL). PlayBrain cũng làm việc với các nhà xuất bản và thương hiệu bao gồm Activision Blizzard, EA, Bandai Namco Entertainment, Twitch, Supercell, Alienware và Intel. PlayBrain gần đây cũng đã ra mắt taiyoro, một nền tảng truyền thông nội dung thể thao điện tử.
Guild Esports ra mắt với David Beckham là đồng sở hữu
Guild Esports, một công ty phát triển tài năng với David Beckham là đồng sở hữu, đã tuyên bố ra mắt toàn cầu. Beckham, thông qua DB Ventures và Blue Star Capital đã góp vốn cho Guild Esports với mục tiêu là 25 triệu bảng Anh để duy trì 11,7% cổ phần.
Trong một thông cáo báo chí Beckham đã chia sẻ về việc đầu tư vào Guild Esports như sau: “Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã may mắn được làm việc với những người chơi giỏi nhất trong thể thao điện tử, và tôi đã tận mắt thấy niềm đam mê và sự cống hiến cần có để đạt được cấp độ đó. Tôi biết rằng các vận động viên thể thao điện tử của chúng tôi luôn hừng hực quyết tâm và tại Guild, chúng tôi có tầm nhìn để thiết lập một tiêu chuẩn mới, hỗ trợ những người chơi này trong tương lai. Chúng tôi cam kết nuôi dưỡng và khuyến khích tài năng trẻ thể thao điện tử thông qua các hệ thống học viện và tôi mong muốn giúp đội ngũ Guild Esports của chúng tôi phát triển.”
Cờ vua điện tử thuộc top 10 giá trị giải thưởng thể thao điện tử
Mặc dù nhiều người không tin rằng môn cờ vua trực tuyến được xếp vào thể loại thể thao điện tử (eSport) nhưng thực tế nó nằm trong top 10 giải đấu thể thao điện tử có số tiền giải thưởng cao nhất tính đến tháng 6.2020.
Mặc dù nhiều người không tin rằng môn cờ vua trực tuyến được sắp xếp vào thể loại thể thao điện tử (eSport) nhưng thực tế là cờ vua trực tuyến đã bùng nổ gần đây trên Twitch, các giải đấu đã được tổ chức bởi các nhà điều hành eSports như Twitch Rivals, và thậm chí nó còn nằm trong top 10 giải đấu thể thao điện tử có số tiền giải thưởng cao nhất tính đến tháng 6.2020.
Các trang web như Chess.com có một hệ sinh thái khá mạnh, nhưng nền tảng này gần đây đã quyết định nhảy vào thế giới thể thao điện tử thông qua một giải đấu streamer trị giá 50.000 USD có tên là PogChamp. Bất ngờ thay người chiến thắng giải này là cựu tuyển thủ chuyên nghiệp của game League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) Joedat "Voyboy" Esfahani.
Chess.com, một trang web có hơn 33 triệu người dùng hoạt động, đã vận hành Pro Chess League kể từ buổi bình minh của thể thao điện tử vào năm 2016. Hai mươi bốn đội gồm nhiều người chơi hàng đầu thế giới hiện đang thi đấu tại Pro Chess League trên khắp bốn châu lục. Công ty đã hợp tác với 207 streamer khác nhau để giúp tăng sự phổ biến cờ vua đến những người hâm mộ thể thao điện tử. Hơn 172.000 người hâm mộ đã đăng ký kênh Twitch riêng của công ty, đã vượt qua 1 tỉphút xem trên nền tảng này vào năm ngoái.
Mặc dù Pro Chess League đang ngày càng phổ biến, nhưng nó vẫn chưa đạt đến mức độ nổi tiếng như các game chiến thuật khác như Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2. Các tựa game thể thao điện tử kể trên có những lợi thế khác biệt so với Pro Chess League.
Đơn cử như bản thân môn cờ vua là một trò chơi tương đối khó. Ngoài ra các nhà phát triển game chẳng hạn như Riot Games và Valve Corporation cũng tài trợ cho các giải đấu thể loại thể thao điện tử của họ mạnh mẽ hơn cờ vua. Và họ còn có nhiều nguồn thu tài chính khác, ví dụ như việc hợp tác của Louis Vuitton với Riot Games trên một skin mới năm ngoái, đó là hình thức quảng cáo của một công ty bán lẻ bên trong game. Chess.com kiếm được phần lớn doanh thu từ phí hội viên dao động từ 29 đến 99 USD Mỹ mỗi năm cộng với doanh thu được tạo ra trên hàng hóa và quảng cáo.
Susquehanna International Group là đối tác quảng cáo mới nhất của công ty và sẽ tài trợ cho Giải vô địch cờ vua thể thao điện tử mùa xuân này. Pro Chess League cũng sẽ tổ chức trận chung kết bên ngoài Hoa Kỳ lần đầu tiên trong mùa giải này sau khi tuyên bố hợp tác với công ty ChessParty của Na Uy vào tháng Hai.
Tencent tăng cường đầu tư eSports năm 2020 Bước vào năm mới 2020, hãng game số 1 Trung Quốc và thế giới Tencent sẽ "mạnh tay" đầu tư cho eSports nhằm bứt phá trở thành cường quốc thể thao điện tử. Để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái chuyên nghiệp của Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings), 6 đội eSports sẽ thành lập các địa điểm ở...