Yếu tố ăn khách nhất trong Skyrim chính là Rồng
Loài rồng và phần chơi Mutliplayer là hai yếu tố được các game thủ đòi hỏi nhiều nhất ở phiên bản này. Tuy nhiên, nhà sản xuất đành phải khước từ yêu sách thứ 2.
Mới đây, đội ngũ phát triển của Bethesda Softworks đã có cơ hội trao đổi với IGN về những chi tiết mới trong phần tiêp theo của loạt game The Elder Scrolls. Trong đó, những chi tiết đặc biệt xoay quanh loài rồng trong game đã được nhà sản xuất hé lộ. Đồng thời, nhiều yếu tố quan trọng khác trong gameplay của Skyrim cũng đã được đề cập đến.
Được biết, Skyrim không phải là một cột mốc mà nhà sản xuất đã nhắm tới từ rất lâu trước đây. Nó nên được coi là một hệ quả tất yếu của series The Elder Scrolls. Sau những sự kiện đã xảy ra trong phiên bản Oblivion, một số thế lực chính trị quyền lực nhất bắt đầu suy yếu. Cho đến thời điểm 200 năm sau ở phiên bản Skyrim, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.
Nói về các con rồng, thực sự đây là chi tiết thú vị nhất trong game. Các cuộc đụng độ với chúng là cơ hội quý báu để người chơi đạt được một bước tiến mới về sức mạnh. Cứ mỗi khi tiêu diệt được một con rồng thì nhân vật chính lại có thu nhận được chính linh hồn của nó và có được những nguồn sức mạnh mới. Bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi biết được rằng số lượng rồng trong game là… không giới hạn
Mặc dù chúng cũng được bố trí trên bản đồ như các loài sinh vật khác nhưng số lượng rồng thì hiếm hơn rất nhiều. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa “chốt” danh sách chính xác của các con rồng trong game. Tuy nhiên, họ có thể cho biết rằng một số trong đó sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong khi một số khác lại được mặc định sẽ xuất hiện trong những trận đụng độ quan trọng.
Còn lại, việc một số con rồng nào chỉ có thể bị tiêu diệt bằng kĩ năng đặc biệt nào và liệu có con rồng nào chỉ xuất hiện khi người chơi đạt được nhiều yếu tố tiên quyết hay không đều là những chi tiết cần được giữ kín. Bản thân nhà sản xuất cũng không muốn làm hỏng hành trình cảm thụ thế giới trong game của người chơi
Video đang HOT
Tuy vậy, các game thủ nên chú ý tới một khả năng đặc biệt của nhân vật chính là Dragon Shout. Thực ra đây là những câu thần chú bằng ngôn ngữ của loài rồng. Người chơi sẽ thu được các ký tự về loại ngôn ngữ này ở trong các hang động hoặc bằng nhiều cách khác. Cứ 3 ký tự sẽ kết hợp được thành một câu thần chú riêng.
Chúng có thể cường hóa sức chiến đấu của bạn hoặc thậm chí là đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra lối đi đến một vùng đất mới. Một số sinh vật chỉ có thể bị tiêu diệt khi bị trúng một Dragon Shout nhất định. Cùng với sự xuất hiện của những con rồng thì tính năng này là một trong những chi tiết trọng tâm nhất của Skyrim.
Thế giới trong Skyrim sẽ có tầm vóc to lớn tương đương với những gì mọi người được nhìn thấy ở phiên bản Obilivion. Cấu trúc của thế giới vẫn sẽ được thiết kế theo hướng mở. Nói về cách phương tiện “giao thông”, ở phiên bản này, người chơi sẽ có nhiều cách thức phong phú hơn để di chuyển qua lại giữa các vùng đất.
Bạn sẽ có khả năng quay về những nơi mình đã đi qua một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó là một số hệ thống di chuyển tốc độ cao, giúp bạn đi tới những khu vực lớn một cách nhanh chóng. Các chú ngựa chưa chắc đã trở lại trong phiên bản này. Ngoài ra, nhà sản xuất sẽ không giới hạn một số khu vực có các loại quái vật quá khó so với người chơi. Tự các game thủ sẽ biết được sức của họ và chưa đi vào những vùng cấm khi chưa đủ mạnh.
Skyrim sẽ không có phần chơi Multiplayer. Nhà sản xuất cho biết hai chi tiết được các game thủ trông đợi nhất là sự xuất hiện của các con rồng và chế độ multiplayer. Đội ngũ thiết kế đã nghiên cứu chi tiết này trong một thời gian dài nhưng thực sự thì nó không khả thi và không mang lại được những trải nghiệm hấp dẫn như phần chơi đơn của Skyrim.
Tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.
(Theo IGN)
God of War sẽ có phần chơi mạng?
Có thê trong thời gian tới, game thủ sẽ không còn đơn đôc trên chặng đường phiêu lưu của Kratos trong thê giới Hy Lạp thân thoại
Giờ đây trong bôi cảnh internet đã trở thành môt phân không thê thiêu của cuôc sông hiên đại, những tựa game chơi đơn thuân túy cũng dân trở nên khan hiêm. Những trò chơi "hiêm có" này bao gôm cả nhiêu tựa game lớn như series Elder Scrolls và Fallout của Bethesda Softworks, Mass Effect và Dragon Age của BioWare, và dòng game hành đông God of War của Sony.
Tuy vây, có khả năng trong tương lai sẽ xuât hiên môt phiên bản God of War có thêm phân chơi mạng, hoặc thâm chí là môt God of War online. Bằng chứng của viêc này là trụ sở Sony tại Santa Monica mới đây đã đăng môt thông báo tuyên dụng nhân lực vào "nhóm God of War" của họ.
Yêu câu của những người đăng ký dự tuyên là có kinh nghiêm trong viêc "thiêt kê và phát triên hê thông và công cụ phục vụ viêc vân hành mạng", ví dụ như những công cụ giao tiêp online, thiêt kê máy chủ hoặc thiêt kê hê thông bảng tính điêm và sắp xêp trân đâu. Đây rõ ràng là những công cụ thiêt yêu giành cho môt game online.
Series God of War bắt đâu vào năm 2005 với phiên bản đâu tiên giành cho PlayStation 2 và đã giành được sự ưu ái đặc biêt từ phía người hâm mô và đạt sô điêm cao chót vót tại tât cả các bảng xêp hạng. Các phiên bản tiêp theo của series đã đưa nhân vât chính của trò chơi, "Chiên Thân" Kratos đên với hê máy PSP, PlayStation 3 và các hê máy di đông.
Dòng game God of War xoay quanh cuôc phiêu lưu của Kratos, môt chiên binh Sparta hùng mạnh, chỉ huy những binh đoàn bât khả chiên bại. Sau những chiên thắng oanh liêt trên chiên trường, đôi quân của Kratos cuôi cùng đã thât trân trước cuôc tân công của môt bô tôc man rợ. Bại trân và cân kê cái chêt, Kratos lên tiêng câu nguyên Thân chiên tranh Ares và thực hiên môt giao kèo, trong đó vị Chiên thân sẽ tiêu diêt những quân đoàn man rợ và tha chêt cho người Sparta, đôi lại Kratos sẽ trở thành môt bây tôi trung thành của vị thân khát máu.
Mang sức mạnh của Chiên Thân cùng đôi Hôn mang kiêm được Ares trao tặng, Kratos trở thành môt chiên binh bât khả chiên bại. Tiêp tục con đường chinh phục của mình, Kratos vô tình mắc bây của Thân chiên tranh Ares và ra tay giêt hại cả gia đình mình. Mang trong lòng nôi oán hân và khát vọng trả thù, Kratos và đôi kiêm thân lên đường đôi mặt với môt đôi thủ mới : Các vị thân của đỉnh Olympus.
Theo Diên đàn Game8
Cổ Long sẽ không bị xếp vào "xó" Đó là lời khẳng định của NPH Deco bằng bản cập nhật Thập Đại Ác Nhân nhằm vực dậy game sau một thời gian dài im ắng. Tuyên bố đanh thép của NPH DECO về đứa con cưng từng một hiện tượng thị trường Turn-based MMORPG vào dịp Hè 2009. Trải qua hơn một năm phát triển, Cổ Long Online đi dần vào...