Xuất hiện phim Việt vượt mặt loạt bom tấn Hollywood đứng top 1 Netflix
Bộ phim điện ảnh này bất ngờ hot trở lại sau khi được phát hành trên các nền tảng trực tuyến.
Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu là bộ phim hài của Việt Nam phát hành dịp cuối năm ngoái. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tác phẩm thu về hơn 23 tỷ đồng sau quãng thời gian trụ rạp. Mới đây, bộ phim trở lại với khán giả khi được phát hành trực tuyến trên Netflix. Dự án gây chú ý khi nhiều ngày liên tiếp đứng đầu danh sách những phim hot nhất của nền tảng này.
Dự án thuộc thể loại hài – hành động của đạo diễn Tien M. Nguyen sở hữu ba sao nữ đình đám trong showbiz Việt là Khả Như, Diệu Nhi và Thúy Ngân. Hợp tác cùng với họ là gương mặt quen thuộc tại phòng vé Kiều Minh Tuấn và 2 nam diễn viên Trần Ngọc Vàng, Xuân Nghị. Sau khi ra mắt, bộ phim nhận nhiều lời khen về khâu hình ảnh cũng như nội dung hài hước. Đạo diễn Tien M. Nguyen đầu tư xây dựng nhân vật hợp lý và các tình huống kỳ công, không tạo các chi tiết gây cười một cách sơ sài. Đồng thời, câu chuyện văn hóa ăn nhậu của người Việt cũng được ekip khai thác khéo léo, hợp không khí dịp cuối năm.
Câu chuyện của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu kể về nhóm 3 cô bạn thân Bang Bang Girls gồm: Gạo (Diệu Nhi) – Du Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân). Diệu Nhi vào vai một nữ hoạ sĩ webtoon luôn ước mơ về “tình yêu màu hồng” nhưng cực kỳ nhút nhát trong chuyện đôi lứa. Thuý Ngân hóa thân nhân vật được mô tả như một “nữ cường” của phim với tính cách độc lập, mạnh mẽ và luôn sẵn sàng bảo vệ bạn bè. Mảnh ghép cuối cùng trong nhóm bạn thân là Du Lai do Khả Như thể hiện. Đây là một cô nàng trẻ trung và vô cùng nghịch ngợm nhưng mắc chứng liệt cơ kỳ lạ, thường tự nhiên rơi vào giấc ngủ một cách vô thức dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.
Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu quy tụ dàn sao nữ đình đám của Vbiz.
Video đang HOT
Cuộc sống của họ bị xáo trộn khi Gạo và Triệu bị kẻ xấu l.ừa đ.ảo, chiếm đoạt tài sản. Nhân vật của Kiều Minh Tuấn bất ngờ xuất hiện và hứa sẽ giúp họ đòi lại t.iền từ Trực (Trần Ngọc Vàng đóng). Cùng nhau, họ lập một kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết để tiếp cận tên tổng tài gian ác, với Du Lai được cử làm gián điệp nằm vùng.
Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu ghi điểm với nhiều tình huống hài hước.
'Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu': Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi 'gồng gánh' kịch bản hời hợt
Phim hài - hành động của đạo diễn Tien M. Nguyen sở hữu ba sao nữ đang nổi trong showbiz Việt là Khả Như, Diệu Nhi và Thúy Ngân cùng với gương mặt phòng vé Kiều Minh Tuấn nhưng không thể cứu kịch bản nhạt nhòa, nhiều lỗ hổng.
Kiều Minh Tuấn có nhiều phân đoạn tỏa sáng. ĐPCC
Gạo (Diệu Nhi), Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân) là ba người bạn chơi thân, thường hàn huyên tại quán bia của tay giang hồ "về vườn" Trí (Kiều Minh Tuấn). Gạo là họa sĩ webtoon, bán tác phẩm để sinh nhai. Lai là diễn viên quần chúng, thường ngất xỉu khi quá hưng phấn. Triệu là "đả nữ" sẵn sàng lao vào ăn thua đủ với bọn đàn ông xem thường phụ nữ.
Hôm nọ, Gạo và Triệu tiết lộ mình bị Trực (Trần Ngọc Vàng), chủ tịch một công ty bán ứng dụng kết bạn, lừa 1,3 tỉ đồng. Để trừng trị gã trai đểu, cả hội cùng Trí bàn mưu đột nhập công ty Trực và cướp lại số t.iền đã mất.
Ba nữ chính của phim chỉ diễn xuất ở mức tròn trịa. Khả Như tiếp tục kiểu vai hài hước, pha trò qua thoại và ngôn ngữ hình thể. Các phân đoạn cô giả ma đầu phim bị làm lố, tạo cảm giác sitcom. Thúy Ngân tiếp tục với hình ảnh phụ nữ mạnh mẽ, giỏi võ, dù biểu cảm có đa dạng hơn hồi đóng Nữ chủ. Diệu Nhi có nhiều đất diễn, có hành trình rõ ràng nhất trong bộ ba. Xuyên suốt phim, cô thành công trong việc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc đối nghịch. Trong một phân cảnh, bà xã ca sĩ Anh Tú thực hiện cảnh mạo hiểm đi trên vách tường tòa nhà cao tầng, có nỗ lực, song vai diễn chưa thực sự nâng tầm.
Diệu Nhi có nhiều đất diễn trong phim. ĐPCC
Về phần Kiều Minh Tuấn, vai của anh không cần thể hiện nhiều cảm xúc phức tạp, song cũng là tuyến "nặng ký" nhất. Nam diễn viên có nhiều phân cảnh hài gần như độc diễn, tạo thành side-story (tuyến truyện phụ) tách biệt mạch chính của phim. Chẳng hạn nhân vật Trí vì giải nguy cho nhóm của Triệu mà mặc đầm, biểu diễn drag queen; hay loạt phân cảnh anh nhờ các bạn tù "hiến kế" mang đến trải nghiệm thú vị cho khán giả. Kiều Minh Tuấn đồng thời thực hiện vài phân đoạn mạo hiểm, như khi anh bị phe phản diện bịt mắt và treo chênh vênh trên tòa nhà cao tầng.
Là nam chính thứ hai, song Trần Ngọc Vàng tỏ ra yếu thế với các anh chị do diễn xuất nhạt, đài từ nặng tính sân khấu. Với vẻ mặt non cùng biểu cảm rập khuôn, Trần Ngọc Vàng thể hiện chưa tốt hai khía cạnh của nhân vật Trực: doanh nhân có vẻ ngoài thành đạt, và một kẻ l.ừa đ.ảo nham hiểm. Vai Trực tỏ ra quá sức với nam diễn viên 25 t.uổi, khi nhiều phân cảnh, khán giả thấy anh buồn cười, sượng sùng hơn là thông minh, xảo quyệt.
Kịch bản lỏng lẻo do quá tập trung mảng hài. ĐPCC
Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu có t.iền đề tương tự nhiều phim lấy chủ đề heist (đột nhập), như Money Heist hay Siêu trộm của Hàm Trần. Tác phẩm của đạo diễn Tien M. Nguyen cũng theo sát công thức kinh điển của thể loại này: nhóm nhân vật chính vì t.iền phải bày kế đột nhập hang ổ của "trùm cuối", cử một thành viên làm tay trong, sau đó gặp mâu thuẫn dẫn đến việc kế hoạch bị "trật chìa".
Trong đa số phim heist trước đó, điều tạo hứng thú cho khán giả là những lớp lang chi tiết của kế hoạch, cách mỗi nhân vật vận dụng bộ kỹ năng riêng để giải quyết các tình huống hóc búa. Tuy nhiên, chi tiết này bị khai thác hời hợt trong Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu, khi nhóm vai chính chủ yếu... ăn may, hoặc tình huống bị sắp đặt mang đến cảm giác thiếu chân thực. Cụ thể, Lai dễ dàng giả làm nhà thiết kế nước ngoài đến xin việc tại công ty Trực, hay chính phản diện được khắc họa là nguy hiểm, ranh ma, lại dễ dàng tin vào màn hóa trang vụng về của Trí.
Tình tiết trong phim nặng tính sắp đặt. ĐPCC
Không rõ vì lý do kiểm duyệt hay ý đồ đạo diễn, mạch phim diễn ra rất vội. Diễn biến phim từ lúc Gạo tiết lộ bị lừa cho đến khi cả hội lập mưu chỉ cách nhau một bước chuyển cảnh. Tính cách các nhân vật cũng thay đổi xoành xoạch, lúc thì bình tĩnh, khi thì hoảng loạn, không có một trật tự hay lề thói rõ ràng. Đứng trước những khó khăn, nhóm vai chính thường nhận được sự hậu thuẫn từ trên trời rơi xuống, hoặc vô tình nhớ lại chi tiết có lợi cho họ. Mối quan hệ giữa Triệu và Trí khi được hé lộ tạo cảm giác vô lý, là làm sao hai người bạn thân như Gạo và Lai lại không biết gì về quá khứ của cặp này.
Một điểm yếu nữa là phim thiếu mô típ, khái niệm trong phim ảnh chỉ yếu tố được lặp đi lặp lại để làm rõ theme (chủ đề chính). Nghe tên phim Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu, người xem sẽ dễ mặc định một trong những bối cảnh chính là quán bia của Trí, hoặc các nhân vật nhờ có hơi men sẽ dễ thành công. Thế nhưng, bối cảnh ăn nhậu chỉ xuất hiện ở đầu phim, hầu như không có ảnh hưởng đến diễn biến nói chung. Các giá trị về tình bạn, tình anh em vì thế cũng trở nên nhạt nhòa, sáo rỗng.
Nhìn chung, Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu là một phim hài - hành động Việt nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn đáng nhớ, chỉ dừng ở mức xem giải trí. Dự kiến ra mắt trong tuần này, Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu sẽ khó khăn trong việc cạnh tranh với phim Việt đang ăn khách là Kẻ ăn hồn, cũng như bom tấn Hollywood Aquaman 2.
Trần Ngọc Vàng, Kiều Minh Tuấn thành đôi với Diệu Nhi, ai tạo ra "phản ứng hóa học" đỉnh hơn? Trong phim điện ảnh "Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu", Diệu Nhi vào vai Gạo - một tác giả truyện tranh sống hướng nội "full-time". Nhân vật này có mối quan hệ tình cảm cùng lúc với hai trai đẹp là Trần Ngọc Vàng (vai Trực) và Kiều Minh Tuấn (vai Trí). Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu kể câu chuyện về hành...