Xuất hiện game thủ tâm huyết nhất quả đất: kiểm chứng lại toàn bộ lịch sử của Assassin’s Creed
Sau khi hoàn thành các phần của Assassin’s Creed, một game thủ đã lên kế hoạch “kiểm tra tính thực tế” của các sự kiện diễn ra trong game.
Chắc hẳn hiếm có fanboy nào vừa siêng năng,vừa dư thừa rất nhiều thời như một anh chàng trên Reddit. Sau khi hoàn thành các phần của Assassin’s Creed và anh đã lên kế hoạch “kiểm tra tính thực tế” của các sự kiện diễn ra trong game.
Trong các chủ đề trên Reddit bàn luận về Assassin’s Creed, Assassin’s Creed II và Assassin’s Creed: Unity, một người dùng với nick VestigialLlama4 tuyên bố anh đã phá đảo và “những sự kiện trong game đa phần được dựa vào lịch sử”.
Để chứng minh cho tuyên bố gây tranh cãi của mình, VestigialLlama4 khẳng định anh dựa trên các “quy tắc riêng của Ubisoft” và sử dụng “Nguyên tắc 30s để kiểm chứng” . Đây là lập luận của anh chàng game thủ rảnh rỗi này:
“Tôi sẽ cố gắng để thuyết phục tất cả mọi người. Tôi đánh gía mọi khía cạnh dựa trên sự công bằng. Và tôi làm điều đó bằng cách sử dụng các quy tắc riêng của Ubisoft:
1.Quy tắc wikipedia 30 giây mà Desilets / Jade Raymond và những người khác đã nói đến. Nếu một sự kiện có thể được tìm thấy trên Wikipedia, thì chắc chắn sự kiện đó có thật, ngược lại thì không.
2. Các sự kiện trong game phải chân thật và chính xác hơn so với những tác phẩm văn hóa đại chúng khai thác chủ đề đó. Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện một trò chơi về cướp biển, thì hải tặc của bạn phải “chuẩn” hơn phim của Johnny Depp, đó là mức độ tối thiểu. Tôi cũng sẽ công bằng trong việc xác minh những ý tưởng quen thuộc trong Assasin’s Creed bắt nguồn từ đâu, và tiêu chuẩn của tôi sẽ không thay đổi.”
Nhân tiện, “Quy tắc 30 giây” cũng được nhắc đến trong một buổi phỏng vấn với Patrice Désilets, nhà thiết kế của loạt game Assassin’s Creed tại USGamer:
Video đang HOT
Désilets giải thích : “Nếu phải mất chưa đầy 30 giây để tìm thấy nó trên Wikipedia, thì nó phải là sự thật. Còn nếu bạn mất ba tuần để tìm trong những cuốn sách cũ ở Oxford, thì sự kiện đó chắc chắn chẳng ai quan tâm”
Đây là hai nguyên tắc chủ đạo giúp VestigialLlama4 ngược dòng lịch sử, và tất nhiên anh nhận không ít gạch đá từ các ý kiến trái chiều. Nhưng việc tìm hiểu điểm giao nhau, giữa “lịch sử thực tế” và những gì có thể “dễ dàng truyền đạt” cho game thủ hoặc được “chuyển thể thành game” lại vô cùng kì thú.
Ví dụ, có topic thảo luận về một sự kiện cụ thể trong Assasin’s Creed II. Một người dùng nhận định:
“Cuộc tấn công của Pazzi nhằm vào Medici đã không xảy ra bên ngoài nhà thờ chính tòa, sự kiện này xảy ra ngay bên trong. Lorenzo đã ẩn nấp trong thánh địa của Giáo Hội. Toàn bộ thành phố đã rơi vào cảnh giác và hoảng loạn khi Medici bị ám sát là điều vô cùng chính xác. Francesco de’Pazzi, Tổng Giám Mục Salviatti, và Bernardo Baroncelli đều bị treo cổ, thay vì chỉ là Francesco de’Pazzi như chúng ta thấy trong game. Những kẻ thủ ác không thể chạy trốn đến San Gimignano. Họ đi đến các làng mạc và thị trấn gần đó, nhưng nhanh chóng bị bắt lại, xác định, khép tội và mang về Florence để hành quyết trước công chúng, theo kiểu xử tử rất hợp thời và khủng khiếp.”
Công việc tưởng chừng dở hơi của VestigialLlama4 lại giúp chúng ta thấy rõ khó khăn của các studio game, khi phải phát triển một trò chơi dựa trên lịch sử. Tình huống nào, bối cảnh nào, buộc phải thay đổi để sát thủ có thể ra tay và tất nhiên phải hợp lý. Mỗi quyết định cần sự bàn bạc cẩn trọng của cả team. Một câu chuyện u ám về những người chạy trốn, bị bắt và hành quyết công khai có thể mất quá nhiều thời gian kể chuyện trong game, vậy nên chỉ nên cho kẻ chủ mưu chết.
Trò chơi Creed của Assassin không xuất hiện từ lịch sử. Chúng được thực hiện bởi những người đang đưa ra lựa chọn về cách hiện thực hóa các sự kiện lịch sử và nhồi nhét chúng vào một định dạng trò chơi ẩn nấp, chiến đấu và ám sát. Lịch sử chính là nguồn cảm hứng và là sân chơi của họ.
Những chủ đề về việc điều tra về tính xác thực của lịch sử đôi khi không phù hợp lắm với trò chơi điện tử (hoặc phim hoặc TV show). Nhưng tiềm kiếm những điểm giao thoa giữa game và lịch sử thì khác, đây là điều vô cùng thú vị. Và bạn phải chấp nhận, đôi khi lịch sử tàn khốc hơn game.
Theo GameK
Tất tần tật những điều cần biết về gameplay của siêu phẩm Assassin's Creed Odyssey
Sao với các phiên bản cũ, Assassin's Creed Odyssey có nhiều thay đổi lớn giúp người chơi có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn
Kể từ khi ra mắt, Assassin's Creed (viết tắt là AC) Origins đã đạt được rất nhiều thành công được giới gamer thế giới ghi nhận. Để làm nên thành công đó, một trong số những yếu tố phải được kể đến chính là việc chiến đấu. Nếu trước đây, người chơi chỉ có thể tiếp cận và xử lý đối phương, thì Origins đã biết trận chiến thành một hệ thống chiến đấu thời gian thực chính xác và việc né tránh có tính chiến thuật. Dù rằng cơ chế đó được đón nhận nồng nhiệt, nhưng nó vẫn còn nhiều thiếu sót đáng kể. Với lối đánh đó, người chơi chỉ có thể tập trung vào một chiến thuật đánh duy nhất để hạ gục đối thủ, đồng thời các phương pháp đáng còn khá nghèo nàn cũng chẳng thế giúp bạn có được những cải thiện nhất định trong những đòn đánh.
Do vậy, phiên bản sắp tới của Assassin's Creed Odyssey (ACO) sẽ tập trung vào vấn đề này nhiều hơn, cung cấp các phương pháp chiến dấu chiến thuật hơn so với người tiền nhiệm của nó đồng thời thực hiện các điều chỉnh cũng như cải thiện để nâng cao trải nghiệm của bạn cho từng khoảnh khắc. Sau đây là 4 thay đối lớn đã được lưu ý tại sự kiện Gamescon 2018 cho tựa game ACO.
Không Khiên, Chỉ Né Tránh
Sự thay đổi được rất nhiều người mong nhận chính là việc bỏ khiên chắn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể chặn mãi đòn đánh hay mũi tên của đối phương, va bạn buộc phải né chúng. Điều này khiến bạn phải để tâm đến chuyển động của đối phương, khoảng cách giữa bạn và hắn và cách đối thủ ra đòn để quyết định phản đòn hay tránh né, do đó nâng cao tính chủ động và việc nhận thức môi trường xung quanh bạn trong mọi cuộc chiến thay vì thật nhàn rỗi với chiếc khiên chuyên trị đỡ đòn trong Origins.
Một điều khiến bạn sẽ ngạc nhiên rằng bạn không có khiên, nhưng đối thủ của bạn vẫn sẽ có khiên để đỡ đòn. Rõ ràng với nhiều người, đây quả là chút bất công khi phải vùng lên để chống lại những tên cầm khiên, tuy nhiên, bạn sẽ được trang bị những kĩ năng để loại bỏ lớp lá chắn và nhanh chóng triệt hạ tên địch. Nhưng để làm được như vậy, bạn phải cực kì tỉnh tảo và tập trung. Ngoài ra việc di chuyển trong Oddyssey cũng sẽ mang nhiều tính chiến thuật hơn những hoạt cảnh trang trí, giống như việc lộn nhào trong game sẽ không đơn thuần là &'cho đẹp' như trong Origins mà sẽ bao hàm 1 phương thức tấn công trong đó.
Các Phương Thức Trong Chiến Đấu Do Tùy Bạn Lựa Chọn.
Trong Oddyssey, bạn sẽ được tùy biến các kĩ năng của mình để chiến đấu với đối thủ. Đa phần mỗi kĩ năng sẽ đều có ích trong việc tấn công hay phòng thủ. Ví dụ, bạn sẽ có một phép làm chậm thời gian và cho phép bạn di chuyển nhanh hơn 7 lần, giúp bạn hoặc gây nhiều sát thương hơn hoặc tháo chạy nhanh hơn. Bạn có thể vận ra tối đa 8 tuyệt chiêu cùng 1 lúc và mỗi lần như vậy, chúng sẽ rút đi 1 lượng từ thanh Nộ của bạn, lượng ít hay nhiều phụ thuộc vào tuyệt chiêu đó.
Khi bạn ở level cao, bạn có thể phối kết hợp các kĩ năng sẵn có để sinh ra một chiêu thức thỏa mãn sự sáng tạo của bạn, gây nhiều sát thương nhất có thể, nhưng hay để ý đến lượng Nộ mà bạn tiêu đi. Tuy nhiên thay vì dành 1 đòn như vậy cho 1 đối thủ, bạn có thể triệt hạ cả tá trên xung quanh bạn. Để người chơi tự tùy biến với mỗi trường hợp chính xác là những gì mà đạo diễn sáng tạo Jonathan Dumont muốn: "Chúng tôi đã suy nghĩ về cách nó được kết hợp sao cho thật ngầu và quan sát nó từ mọi góc độ tùy biến hơn là cố gắng thực thi theo 1 cách nào đó để mở khóa chiêu thức theo 1 trật tự nhất định."
Boss Sẽ Khó Hơn Và Phức Tạp Hơn.
Điều mà Origins vẫn còn thiếu, chính là những trận chiến với Boss. Chúng ta thường thấy Boss trong Origin chỉ là những phiên bản mạnh hơn của những kẻ thù bình thường và chiến thuật đánh bại họ lại rất đơn giản. Và cho dù bạn có lên cấp cao hơn, câu chuyện này vẫn sẽ tiếp diễn như thế chỉ bằng những lần né tránh và phản công khi bạn đủ nộ. Do nây Oddyssey quyết tâm sửa đổi điều này bằng cách thêm thắt nhiều chi tiết khiến tựa game thêm khó khăn hơn chút nữa. Ví dụ, khi người chơi chiến đấu chống Medusa, con trùm này sẽ biết cách dựng những tượng lính đá lên để ngăn cản người chơi, đồng thời sử dụng các kĩ năng của mình nhằm làm người chơi &'kẹt cứng' mà chết. Quả thật, đây là lúc mà người chơi cần những kĩ năng đặc biệt của bản thân để &'thực sự' chiến đấu mới giành được thắng lợi.
Tùy Biến Nhận Vật Thật Dễ Dàng.
Điều này tuy có vẻ không liên quan đến những pha giao đấu, nhưng nếu bạn mong muốn theo đuổi một kiểu sức mạnh để hạ gục đối thủ, bạn hoàn toàn có thể tuy biến nhân vật mà không tổn hao bất cứ chi phí nào. Đây thực sự là một sự bổ sung rất lớn mang lại cho bạn khả năng thử nghiệm những kĩ năng có thể không phù hợp với nhân vật bạn đầu mà bạn mong muốn. Và điều này dường như phù hợp với những gì mà Dumont muốn: "AC đã tồn tại được hơn 10 năm, mỗi người chơi đều có một phương pháp tiếp cận khác nhau: người nhanh mạnh, kẻ lén lút. Vì vậy chúng tôi mong muốn phong cách nhân vật sẽ chính là phong cách của bạn và sẽ cho phép bạn chơi theo cách đó".
Với nhiều game thủ đây thực sự là những cải cách rất được hoan nghênh, bởi ngoài việc cho phép bạn được chơi với phong cách chủ động hơn, bạn còn có thể tùy biến nhân vật theo cách mà bạn muốn. Do vậy, hy vọng AC Oddyssey sẽ được giới gamer tiếp tục đánh giá cao và giành nhiều thành công hơn nữa.
Theo GameK
Odyssey sẽ là tựa game rộng lớn nhất trong lịch sử Assassin's Creed, ngang bằng 1 quốc gia ngoài đời thực Bản đồ vô cùng rộng của Odyssey sẽ có diện tích 130km, tức là rộng gấp đôi so với phiên bản tiềm nhiệm Origins Trong chiến dịch quảng bá cho Assassin's Creed Odyssey tại Gamescom 2018, nhà phát hành Ubisoft đã hé lộ tấm bản đồ vô cùng chi tiết và rộng lớn của thế giới trong Assassin's Creed Odyssey. Có thể nói,...