Xuất hiện game ‘Thiên Long Cổ Điển’ khai thác IP Thiên Long Bát Bộ
Tựa game ‘Thiên Long Cổ Điển’ mới xuất hiện tại thị trường Trung Quốc tạo nên một cộng đồng bàn luận rôm rả.
Đề tài Thiên Long Bát Bộ có lẽ vẫn chưa bao giờ hết nóng hổi cho những nhà làm game khai thác. Đây là một trong những tác phẩm kiếm hiệp để đời của cố nhà văn Kim Dung. Với những nhân vật huyền thoại đi cùng năm tháng và khí phách anh hùng võ lâm cao ngất, chắc chắn, Thiên Long luôn là hồi ức khó phai. Tựa game mới Thiên Long Trọng Phiên Chân Bản (được cho là ‘Thiên Long Cổ Điển’) vừa xuất hiện.
Trò chơi khai thác đề tài Thiên Long Bát Bộ song nội dung và hình thức có nhiều khác lạ, không đi theo truyền thống của dòng game này. Thiên Long Trọng Phiên Chân Bản vẫn thuộc thể loại nhập vai MMORPG trên di động. Người chơi phiêu lưu trong giới giang hồ, tu luyện võ công và xưng bá anh hào.
Trò chơi có hệ thống nhiệm vụ chính tuyến, tu luyện võ học, train quái, đánh boss khá thân thuộc với người chơi game võ lâm. Tuy nhiên, hệ thống nhân vật sẽ được thiết kế theo cách mới mẻ khi giảm đi tính chất kiếm hiệp đặc trưng. Trong game, bạn sẽ thấy game có hòa lẫn chút tiên hiệp.
Game Thiên Long Trọng Phiên Chân Bản Mobile có đồ họa tươi sáng nhưng chưa thực sự sắc nét. So với các bản hiện hành của Tencent hay Changyou, phiên bản này còn khiêm tốn về chất lượng.
Tuy nhiên, trải nghiệm một bản “ngoại truyện” của Thiên Long với Thiên Long Trọng Phiên Chân Bản vẫn là điều gì đó thú vị, hấp dẫn. Bạn có thể download trò chơi ngay lúc này.
Theo Game4V
Làm lại game cũ bằng công nghệ Ray-Tracing
Như chúng ta được biết công nghệ Ray-Tracing của Nvdia hiện rất ấn tượng và gây được sự chú ý từ rất nhiều nhà làm game.
Và đằng sau công nghệ này là một Studio được lập ra bởi Nvidia với nhiệm vụ tạo ra công nghệ và Remaster các tựa game cũ thập niên 90 bằng công nghệ Ray-Tracing, họ được biến đến với cái tên Lightspeed Studio.
Lightspeed Studio vốn là công ty con của nVidia. Đơn vị này được lập ra nhằm đóng vai trò như một cầu nối giữa nVidia và các công ty game khác, là đơn vị chuyên triển khai và...thị phạm các công nghệ của nVidia, cũng như chịu trách nhiệm tư vấn cho các đơn vị muốn áp dụng công nghệ của nVi lên game của họ. Thật ra cũng chẳng có gì, mới đây Studio này vừa tuyển dụng vị trí kỹ sư Ray-tracing.
Được thành lập vào năm 2015, với mục tiêu remaster lại các game PC để hỗ trợ các tính năng mới trên các thiết bị Android, cụ thể là Nvidia Shield. Lightspeed Studios trước đây phát triển bản Android cho Half-Life 2, Doom 3 và Portal, cho thấy những loại game PC mà studio muốn hỗ trợ ray-tracing. (Studio cũng phát triển bản Android cho các game Wii như Super Mario Galaxy và The Legend of Zelda: Twilight Princess cho Shield tại Trung Quốc).
Nvidia ra mắt Quake 2 RTX trước đó trong năm nay. Nó lả bản update miễn phí cho Quake 2. Bản RTX của Quake 2 thêm xử lý ánh sáng toàn cầu, đổ bóng thực tế, cấu hình ngày-đêm, cải thiện đồ họa và nhiều thứ khác.
Studio này từng được giao trọng trách port game lên nền tảng di động Tegra của nVidia, cũng như mang bộ middleware nVidia Gamework lên mobile. Đa số những game mobile đời đầu của Tegra đều có sự nhúng tay của Lightspeed. Và khi nVidia ra mắt console/TV Box Shield của mình, chính team này là đơn vi port những Crysis, Doom 3 BFG, Tomb Raider 2016, Resident Evil 5 lên Shield. Không phải bản port nào cũng hoàn hảo, nhưng nó đã góp phần chứng minh rằng kiến trúc Tegra có thể cân được game nặng. Đó cũng là một phần lý do mà Tegra X1 xuất hiện trong Nintendo Switch.
Đầu năm nay, Lightspeed đã remake tựa game FPS Quake, cho PC cùng với ray-tracing, và nhận được rất nhiều phản hồi tích cưc. Đây sẽ là nhiệm vụ mới của đơn vị này, nhằm chuẩn hóa việc thực thi Ray-tracing cho các game trong tương lai, cũng như mang Ray-tracing lên các game đã có. Realtime Ray-tracing đã có mặt trên dòng card RTX của nVidia hơn một năm nhưng việc ứng dụng vẫn còn rất hạn chế, số lượng đầu game chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi từ năm sau, khi Ray-tracing có mặt trên console next gen, tốc độ ứng dụng của công nghệ này sẽ nhanh hơn.
Nói thêm một chút về Ray-tracing, nhiều người sẽ nghĩ nó chỉ là công nghệ về đồ họa, nhưng thật ra là...không =]] Ray-tracing còn được ứng dụng để mô phỏng audio. Tiếng động trong game cũng có thể được tạo ra và tương tác với các bề mặt trước khi đến vị trí của camera. Sử dụng ray-tracing có thể tạo ra một hệ thống âm thanh môi trường chính xác và chân thật hơn. Và dĩ nhiên, để thương thức hệ thống audio này thì cần một dàn âm thanh vòm hoặc headphone hỗ trợ spatial audio.
Nếu Nvidia đang dự định xa hơn so với các tựa game thập niên 90 với ý định Remaster các tựa game đó bằng công nghệ Ray-Traycing, thì họ sẽ có rất nhiều tựa game để lựa chọn. Half-Life 2 sẽ là một lựa chọn dễ dàng, yếu tố hình ảnh nhấn mạnh độc đáo của Doom 3 có thể sẽ hoàn hảo hơn khi được áp dụng công nghệ này vào. Nếu họ thành công trong việc sử dụng công nghệ này vào các tựa game cũ thì quả thật sẽ là một điều hết sức tuyệt với, điều này cũng mang lại giá trị trải nghiệm những tựa game cổ rất cao cho các game thủ thời nay.
Thật tuyệt vời khi giờ đây việc được xem những tựa game yêu thích nhất của mình trình diễn đồ họa ấn tượng với công nghệ Ray-Tracing do chính LightSpeed Studio phát triển như Descent: Freespace 2, điều này có lẽ sẽ sớm trở thành hiện thực.
Sửa đổi một vài trò chơi cũ để thêm hỗ trợ Ray-Tracing sẽ hướng tính năng này vào các tựa game hiện đại, nhưng đó là một cách tuyệt vời để Nvidia xây dựng tiếng vang xung quanh khái niệm này.
Với sự hỗ trợ theo dõi tia tới trên các máy chơi game vào năm tới và AMD được cho là đã bổ sung tính năng này cho các GPU Big Navi của mình, trong thời gian tới chúng ta sẽ được thấy rõ công nghệ này được áp dụng để hỗ trợ cho các tựa game cũ ra sao.
Tạm thời LightSpeed Studio vẫn khá kín tiếng với những dự án của mình, tuy nhiên điều này cũng có thể thấy rằng bản thân Nvidia cũng rất khéo léo trong việc lập ra một studio riêng để phát triển công nghệ hình ảnh và sử dụng chúng vào các tựa game cũ cho đến nay. Nếu thuận lợi tương lai của Nvidia và LightSpeed Studio mở ra rất rộng, thậm chí là sẽ áp dụng được cho các tựa game phát hành trong năm tới. Hãy cùng chờ đón những bất ngờ mà Studio này sẽ mang lại cho chúng ta vào thời gian tới nhé.
Theo Game4v.com
Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki Cha đẻ của Bloodborne Gần đây Miyazaki có vẻ im hơi lặng tiếng khi bị các fan cứng hỏi về Bloodborne 2, hệ máy PS5 sẽ ra mắt vào năm sau chắc chắn nó sẽ đi kèm cũng những tựa game chất lượng cao. Một trong số các tựa game đó mà các fan nóng lòng muốn đó là Bloodborne 2, hôm nay cùng xem những chi...