Xenoblade Chronicles – Bước đột phá của dòng RPG Nhật Bản
Trong khi chờ đợi Final Fantasy XV, các fan của JRPG đã có một tuyệt phẩm xứng đáng để thử sức mình.
Đã có một thời gian khá dài im hơi lặng tiếng, “chú gấu” JRPG có vẻ như đang chìm trong giấc “ngủ đông” của mình. Những đứa con cưng như Final Fantasy, Dragon Quest… vẫn chưa thể ra đời phiên bản mới để thỏa mãn cơn khát của game thủ.
Xenoblade Chronicles – Trailer.
Trong thời khắc đó, hãng Monolith Soft đã có những động thái đầu tiên với việc cho ra đời phiên bản kế tiếp của dòng Xeno-series: Xenoblade Chronicles. Như một bước đột phá của JRPG,Xenoblade được hầu khắp các trang đánh giá game cho số điểm gần như tuyệt đối. Vậy tựa game này có thực sự hấp dẫn tới vậy?
Câu chuyện của Xenoblade bắt đầu vào thời điểm hàng ngàn năm sau cuộc chiến của hai người khổng lồ – Bionis và Mechonis – mà thân xác của họ sau đó đã hình thành nên thế giới.
Nhân vật chính của chúng ta sống tại Colony 9, vùng đất nằm ở chân Bionis. Lính tráng của vùng đất Colony 9 này đang phải chống trả cuộc xâm lăng của đám robot Mechon. Tất cả những sự kiện này đều sẽ được truyền tải tới người chơi qua một đoạn phim ngắn ở đầu game.
Bạn sẽ được đặt chân lên Colony 9 một năm sau trận chiến, khi hòa bình đã được lập lại. Vào vai Shulk cùng hai người bạn là Reyn và Fiora, người chơi sẽ góp phần vào việc gìn giữ nền hòa bình vốn vô cùng mong manh của vùng đất này trước đám Mechon hung bạo.
Điểm tuyệt vời nhất trong Xenoblade Chronicles chính là hệ thống chiến đấu của game. Ban đầu, trận chiến đơn giản chỉ bao gồm việc chọn một số đòn tấn công nhất định. Tuy vậy, người chơi sẽ không chỉ đưa ra hiệu lệnh và chờ nhân vật của mình hành động.
Mỗi đòn tấn công trong Xenoblade luôn có đặc điểm của riêng mình.Ví dụ như: với một số chiêu, tấn công từ phía sau sẽ giúp tăng thêm sức sát thường, một số khác lại giảm khả năng phòng thủ của kè thù khi được sử dụng từ hai phía…
Bên cạnh việc chiến đấu, khung cảnh và những vùng đất trong Xenoblade cũng là một điểm đáng được lưu ý. Được tạo thành từ cơ thể hai người khổng lồ, địa hình trong game chính là hiện thân từ cơ bắp, tứ chi… của Bionis và Mechonis.
Video đang HOT
Không chỉ đẹp, bản đồ game cũng vô cùng rộng lớn. Người chơi chắc chắn sẽ “mỏi chân” nếu muốn đi hết một vòng quanh Bionis. Thật may mắn, game cung cấp cho bạn một số điểm dịch chuyển ở mỗi vùng đất. Đây là một điểm rất quan trọng vì game yêu cầu nhân vật phải di chuyển nhiều giữa các địa điểm khác nhau. Và hơn thế nữa, việc quay trở lại “thăm thú” các vùng đất cũ cùng không bao giờ trở nên nhàm chán trong Xenoblade.
Hệ thống nhiệm vụ in-game được đánh giá là khá đa dạng và có nhiều cải tiến đáng kể. Số lượng side quest khá lớn, trải suốt chiều dài cốt truyện. Chúng cung cấp cho người chơi khá nhiều thông tin bổ ích.
Một điểm khác biệt với các game RPG khác là bạn chỉ cần tìm NPC, nhận nhiệm vụ và sau khi hoàn thành thì phần thưởng sẽ tự động tới mà không cần trả nhiệm vụ cho NPC ban đầu. Bước thay đổi lớn này sẽ giúp người chơi tiếp kiệm được khá nhiều thời gian khi các NPC trong game liên tục thay đổi vị trí tùy vào từng thời điểm.
Được cung cấp một vùng đất rộng lớn, vô vàn các nhiệm vụ, chắc chắn game thủ sẽ không bao giờ cảm thấy hết việc để làm trong Xenoblade. Đàm thoại với các nhân vật, khám phá các địa điểm mới lạ và tiêu diệt những tên boss ẩn sẽ mang lại cho bạn nhiều phần thưởng xứng đáng.
Các loại quái vật trong game cũng vô cùng đa dạng và rải ở nhiều cấp độ khác nhau. Với một số quái thú bậc cao, người chơi sẽ khó lòng hạ gục chúng trong lần chiến đấu đầu tiên. Tuy vậy, đám quái thú này chỉ đi loanh quanh trong các vùng đất và chờ bạn đến chinh phục chứ không gây khó dễ nếu người chơi không đụng tới chúng.
Để có thể tìm hiểu hết mọi ngõ ngách trong game, chắc chắn người chơi sẽ tốn vô khối thời gian. Tuy nhiên, điều này sẽ chẳng bao giờ trở nên nhàm chán, và đó chính là điểm thành công mà tác phẩm của Monolith Soft mang lại.
Với rất nhiều điểm sáng từ cốt truyện, hình ảnh, hệ thống vật phẩm, gameplay… Xenoblade Chronicles hứa hẹn sẽ làm rạng danh cho dòng game Xenosaga của mình.
Ngày phát hành : 19/08/2011
Theo Bưu Điện Việt Nam
Batman có thể học hỏi gì từ chiến thần Kratos?
Batman: Arkham City sắp ra mắt, và có rất nhiều khả năng để trở thành một quả bom tấn của làng game 2011, nhưng liệu Rocksteady có thể sửa chữa những "thất bại" của mình trong Arkham Asylum không?
Batman: Arkham City sắp ra mắt, và có rất nhiều khả năng để trở thành một quả bom tấn của làng game 2011, nhưng liệu Rocksteady có thể sửa chữa những "thất bại" của mình trong Arkham Asylumkhông? Họ có thể học hỏi điều gì từ God of War - một game có lối chơi khá giống Batman, tuy ra đời trước nhưng lại thành công hơn nhiều? Hi vọng bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.
Batman có thể học hỏi gì từ chiến thần Kratos?
Giờ này chắc các fan của Batman đang rất mong chờ đến tháng 10, lúc mà họ lại được mặc chiếc áo choàng của người dơi và đi khám phá các ngõ ngách trong thành phó Arkham. Chính vì thế mà không ai mong muốn phần kết của Batman: Arkham City sẽ hụt hẫng như phần 1, nếu không muốn nói là quá thất vọng. Tuy nhiên, nếu như Rocksteady biết cách học tập từ Santa Monica, cha đẻ của God of War, thì Kratos cũng sẽ phải ghen tị với Batman!
Hãy cùng nhìn lại Arkham Asylum và God of War III. Với số điểm lần lượt là 91 và 92 theo thang điểm của Metacritic, 2 tựa game này được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, cốt truyện của chúng lại đầy những lỗ hổng! Cho dù trên phương diện lối chơi, không ai có thể phủ định đây chính là 2 tượng đài của làng game, nhưng chúng lại không mang đến một cốt truyện thật sự lôi cuốn và hợp logic.
Ở phương diện này, Arkham Asylum thành công ở một điểm thì God of War III thất bại ở điểm đó và ngược lại. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tìm thấy những khuyết điểm trong câu chuyện của Batman và Kratos.
Batman và Kratos có khá nhiều điểm chung. Đầu tiên, cả hai đều là những con người trưởng thành từ bi kịch của gia đình. Batman thì mất cả cha lẫn mẹ ngay từ nhỏ, còn Kratos lại tự tay sát hại vợ con của mình, không những thế còn đối đầu với người cha, vị thần quyền lực nhất thế gian - Zeus.
Cả 2 đều nung nấu ý định trả thù những ai đã gây cho họ quá khứ nghiệt ngã bằng vũ lực, quyết tâm đi theo chí hướng đó dù có phải trả giá bằng mạng sống. Trong game, cả 2 đều xuất hiện với vẻ ngoài hoành tráng, những đòn combo đa dạng, sống động cùng trí tuệ hơn hẳn những tên "tứ chi phát triển" khác.
God of War sử dụng quá nhiều bạo lực không cần thiết.
Đầu tiên, hãy nhìn vào God of War III. Về mặt kĩ thuật, God of War xứng đáng đạt điểm 10 cho chất lượng. Hệ thống điều khiển tốt, các trận chiến mãn nhãn, hoành tráng và mang phong cách của Hollywood... Nhưng cốt truyện thì lại đơn giản hơn nhiều. Trong God of War III nói riêng và God of War nói chung, Kratos chỉ có một mục tiêu duy nhất: giết từng nhân vật trong danh sách "phải giết" của anh ta, dẫn đến điều tất yếu là hàng loạt trận chiến sinh tử đẫm máu xảy ra.
Và cái kết của GoW 3 thì lại quá bạo lực, chắc hẳn không ai chơi GoW 3 mà không nhớ cảnh Kratos kết liễu Zeus. Trên màn hình, như thường lệ, xuất hiện phím O để người chơi nhấn theo, và mỗi lần nhấn O thì Kratos sẽ "hành xác" Zeus cho dù Zeus đã chết. Điều đáng nói ở đây là nếu cứ nhấn theo chỉ dẫn trên màn hình thì bạn sẽ không bao giờ kết thúc được game. Chỉ khi bạn ngừng làm theo (cho dù trên màn hình vẫn "bảo" bạn nhấn !!!!) thì Kratos mới dừng lại. Liệu có cần bạo lực một cách thái quá và khó hiểu như thế ?!?
Ngược lại, Arkham Asylum lại mang đến một không gian rất sống động và có tính "mở" (cho dù nghe "Asylum" chúng ta lại liên tưởng đến một không gian chật hẹp và khép kín) với các nhân vật thú vị từ trong thế giới truyện tranh.
Tựa game còn là sự dung hò tuyệt vời của các yếu tố hành động lén lút, chiến đấu tự do, khám phá không gian mở, ngoài ra những cuộc đối đầu với từng tên trùm khét tiếng còn được xây dựng đẹp như phim hành động. Hình ảnh và sự đa dạng của các nhân vật trong Arkham Asylum có lẽ là "đỉnh", điều này cũng là dễ hiểu khi nó khai thác từ nguồn tài nguyên vô tận: những cuốn truyện tranh về Batman.
Cốt truyện của Batman cần nhiều nút thắt và gợi mở hơn.
Phần 1 của tựa game làm về Batman này cũng không ngần ngại khai thác tâm lí của người anh hùng qua một số chi tiết và màn chơi. Đây là một điểm rất hay, các fan đều thấy hài lòng. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể không thất vọng với cốt truyện của phần 1.
Trong 1 đêm, Batman đi khắp các ngõ ngách của nhà tù Arkham, lần lượt đánh bại những "món đồ chơi" của Joker cuối cùng, đụng độ Joker trên một võ đài trên bờ sông và đánh bại hắn. Câu chuyện của Batman rốt cuộc chẳng khác gì câu chuyện của một game chiến đấu giết trùm một chiều truyền thống! Sẽ là tuyệt vời nếu Rocksteady học được một điều từ cái kết của GoW.
Thế giới của người hùng Batman rộng lớn hơn rất nhiều.
Studio Santa Monica đã rất thành công trong việc thắt những cái "nút" trong cốt truyện từ đầu game, để rồi lúc cuối mới mở toàn bộ nút thắt khiến cái kết trở nên đắt giá (bí ẩn về những thứ trong chiếc rương Pandora). Batman: Arkham City nên có một cái kết để lại cho người chơi những dư âm và cảm xúc chứ không nên chỉ là màn đấu một chiều nhạt nhẽo!
Trong khi GoW 3 là một tựa game chỉ chú trọng vào nhân vật chính, chú trọng vào những pha chém giết vũ lực thì Arkham Asylum lại tạo ra được một thế giới vô cùng linh hoạt, sống động nhưng không biết làm gì với nó, để mặc cho một cốt truyện vô nghĩa phát triển. Tuy nhiên, cả 2 vẫn được đánh giá rất cao, vì điệp khúc "cốt truyện của game chỉ cần thế này thôi" vẫn được dùng để lấy ra làm cái cớ...
Chỉ còn vài tháng nữa thôi, tựa game có thể nói là được mong đợi nhất trong năm, Batman: Arkham City, sẽ ra mắt. Hi vọng những người phát triển đã có cách để phần này 2 là một tựa game hoàn chỉnh, không có nỗi thất vọng nào chờ người chơi ở cái kết. Hi vọng lần trở lại này sự cân bằng giữa gameplay và cốt truyện sẽ được chú trọng, giống như chính sự cân bằng giữa sức mạnh và trí tuệ của Người Dơi vậy!
Theo Bưu Điện Việt Nam
Jamestown: Legend of the Lost Colony - Đại chiến người Sao Hỏa Năm 1619 loài ngưi tìm ra "tân thế giới". Ở đây, ta khô nói đến việc Colombus tìm ra châu Mỹ mà thay vào đó Sao Hỏa, một thuộc địa mớia Anh??? Đ giải phó Sao Hỏa, ngưi chơi phải tìm ra thứ vũ khí bí mật ẩn dấu đâu đó tại vù đất Roanoke huyền thoại. Và muốn vậy bạn cầnh bại...